您现在的位置是:NEWS > Thế giới
SohaGame đưa Đại Thánh Vương
NEWS2025-01-24 19:31:14【Thế giới】0人已围观
简介Đối với thị trường game online tại Việt Nam nhiều năm nay,đưaĐạiThánhVươvàng 9999 hôm nay giá bao nhvàng 9999 hôm nay giá bao nhiêu 1 chỉvàng 9999 hôm nay giá bao nhiêu 1 chỉ、、
Đối với thị trường game online tại Việt Nam nhiều năm nay,đưaĐạiThánhVươvàng 9999 hôm nay giá bao nhiêu 1 chỉ những game online hỗ trợ giao dịch vật phẩm tự do luôn là thể loại nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ, tuy nhiên trước nhiều mặt hạn chế, thể loại game online này vẫn chưa xuất hiện nhiều để đáp ứng nhu cầu giao dịch vật phẩm tự do giữa cộng đồng game thủ Việt.
Với mong muốn đáp ứng nhu cầu này từ cộng đồng game thủ nước nhà, vừa qua NPH SohaGame đã quyết định đưa về Việt Nam Đại Thánh Vương - game mobile thuộc thể loại MMORPG đã và đang gặt hái rất nhiều thành công tại quê hương Trung Quốc nhờ hệ thống tự do giao dịch vật phẩm, chưa kể với nhiều cải tiến về mặt bảo mật giao dịch, Đại Thánh Vương hứa hẹn sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro cho người chơi khi thực hiện các giao dịch trong game, đồng thời xây dựng nên một cộng đồng game thủ Việt cày đồ, giao dịch vật phẩm sôi nổi hơn bao giờ hết.
Hiện tại Đại Thánh Vương đã xuất hiện Fanpage chính thức tại đây: Fb.com/DaiThanhVuong.vn
Lấy hệ thống cho phép giao dịch làm điểm mạnh, tuy nhiên sâu bên trong Đại Thánh Vương vẫn còn rất nhiều thứ thú vị chờ đợi game thủ yêu thích đề tài Phản Tây Du tìm đến khám phá, nếu còn nhớ đến những địa danh thần tiên như: Đông Hải Long Cung, Ngọc Thiên Môn, Địa Phủ... từng được thể hiện sắc nét từ bộ phim Tây Du Ký 1986, vậy thì giờ bạn hẳn sẽ rất bất ngờ khi được ghé thăm toàn bộ danh lam tiên cảnh này qua Đại Thánh Vương với phong cách Chibi cực ngộ!
Chưa hết, nội dung game Đại Thánh Vương cũng sẽ đề cập tới sự thật thân thế của Lục Nhĩ Mỹ Hầu - con khỉ đá giống Tôn Ngộ Không y như tạc và trận chiến một mất một còn giữa Lục Nhĩ Mỹ Hầu và Tôn Ngộ Không sau khi đại thánh hoàn thành chuyến đi Tây Trúc thỉnh kinh.
Một số hình ảnh Việt hóa đặc sắc của Đại Thánh Vương:
Kun
很赞哦!(52542)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Ayeyawady United vs Thitsar Arman, 16h00 ngày 20/1: Những kẻ khốn cùng
- Internet thế giới trước nguy cơ ‘tan đàn, xẻ nghé’
- Vợ chồng chủ doanh nghiệp phân lô đất Nhà nước cho thuê rồi đem bán
- LMHT: Riot sẽ xóa sổ Điểm Hàng Hiệu vào giữa năm 2021
- Siêu máy tính dự đoán AS Monaco vs Aston Villa, 0h45 ngày 22/1
- Gọi rẻ hơn với MobiGold
- Số tổng đài Mobifone hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/24
- Khánh Hòa yêu cầu tất cả hiệu thuốc không bán thuốc hạ sốt cho người dân
- Soi kèo phạt góc Liverpool vs Lille, 3h00 ngày 22/1
- Những hình ảnh ngày đầu tiên Viettel cung cấp dịch vụ 4G tại Vũng Tàu
热门文章
站长推荐
Kèo vàng bóng đá Chelsea vs Wolves, 03h00 ngày 21/1: Trở lại Top 4
Thế nhưng, thị trường NFT cũng nhạt nhoà và khô khan như một ngành công nghệ đơn thuần. Thống kê gần đây nhất chỉ ra rằng, chỉ có 16% người tham gia sáng tạo trong lĩnh vực này là nữ giới.
Theo khảo sát của Art Tactic, được phát hành bởi Bloomberg, các nghệ sỹ nữ chỉ đóng góp 5% doanh số thị trường NFT. Trong khi đó, nam giới chiếm đến 77% doanh số (16% còn lại là nghệ sỹ ẩn danh, 2% là các bộ sưu tập chung).
Vyazemskaya, giám đốc truyền thông tại Rarible, một sàn giao dịch NFT, cho biết công nghệ luôn là lãnh địa thống trị bởi nam giới và chính điều đó khiến “nhiều phụ nữ cảm thấy bất an khi muốn tiến vào lĩnh vực này”.
Theo đó, tâm lý chính là rào cản đầu tiên với phụ nữ khi họ lần đầu tiên tham gia vào NFT, do “lĩnh vực công nghệ truyền thống từ trước tới nay luôn là nơi thoả mãn tham vọng và thành công của nam giới, từ đó tạo ra tâm lý sai lầm rằng công nghệ chủ yếu là dành cho đàn ông”.
Nhận thức chính là bước đi quan trọng đầu tiên để khuyến khích nữ giới tham gia vào ngành công nghiệp NFT. Những hình mẫu thành công và sáng kiến dẫn dắt bởi phụ nữ sẽ là tiền lệ cho các thế hệ sáng tạo trong tương lai thấy rằng, NFT có thể là “một cộng đồng dành cho phụ nữ”.
Trong khi đó, giám đốc tiếp thị sàn giao dịch tài chính mã hoá XBTO, Rebekah Keida nhấn mạnh tới sự hoà nhập: “Sự thật là ngành công nghiệp này vẫn còn non trẻ và đang dần lớn mạnh, nên không ai thực sự là ‘chuyên gia’ cả. Tất cả chúng ta đều cùng nhau học hỏi. Chúng ta càng thúc đẩy sự hoà nhập bao nhiêu thì không gian này càng chào đón thêm nhiều người dùng crypto và nữ giới bấy nhiêu”.
Vậy lời khuyên đối với những phụ nữ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực NFT là gì? Vyazemskaya nghĩ rằng, tương tác với những nhà sáng tạo và người sưu tập khác sẽ là 1 ý hay do cộng đồng NFT “rất hỗ trợ” người mới, người dùng có thể trao đổi và tương tác trên mạng xã hội hay các chợ điện tử giao dịch các sản phẩm này.
Trái lại, Keida cho rằng đơn giản là hãy cứ bắt đầu. “Hãy tìm hiểu”, có thể là nói chuyện 1-1 trên Twitter hay Discord. “Khi bạn vươn ra ngoài và bắt đầu xây dựng các liên hệ cá nhân, bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều điều có thể học hỏi”.
Vinh Ngô (theo CoinTelegraph)
NFT lịch sử Trung Quốc ‘cháy hàng’ sau 2 tiếng mở bán
Ngày 14/3, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng - SCMP phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên với nội dung là các sự kiện lịch sử trong năm 1997.
">Thế giới NFT đang vắng những bóng hồng
Khi ngành y tế “bắt tay" với công nghệ
Đại dịch Covid-19 đã tạo ra “cú huých” lớn ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong đó có ngành y tế và chăm sóc sức khỏe. Những thiệt hại khủng khiếp do đại dịch để lại đã khiến nhân loại giật mình nhận thức lại tầm quan trọng của tính mạng và sức khoẻ. Theo đó, vị thế của lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe đã được đẩy lên một tầm cao mới. Điều này mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và tổ chức tích cực phát triển các giải pháp thông minh trên nền tảng số phục vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của xã hội.
Ở Việt Nam, hàng loạt ứng dụng đã và đang góp phần quan trọng trong công tác kiểm soát sự bùng phát và lây lan của dịch Covid-19 như: Sổ sức khỏe điện tử (SSKÐT), Bluezone, NCOVI PC-Covid… Cùng với đó, xu hướng chăm sóc và khám chữa bệnh trên nền tảng số cũng đã có những bước nhảy vọt đáng kể. Một số giải pháp như ứng dụng khám bệnh trực tuyến, đặt lịch với bác sĩ, hỏi đáp online cùng bác sĩ chuyên khoa, thanh toán viện phí trực tuyến,… đã đem lại những lợi ích thiết thực. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu tránh đứt gãy quá trình khám, chữa bệnh trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của McKinsey, việc sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa đã tăng trung bình 38 lần so với trước đại dịch.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế vẫn đang là “mỏ vàng” với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, trong thời gian tới, các startup y tế sẽ nở rộ hoặc tiếp tục nhận được dòng vốn đầu tư lớn. Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này có nhiều cơ hội để nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp y tế thông minh ra thị trường. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đó là tốc độ triển khai một ứng dụng mới hoặc khả năng mở rộng những ứng dụng hiện có để bắt kịp nhu cầu của xã hội. Điều này sẽ kéo theo sự phức tạp trong hệ thống cơ sở hạ tầng và việc triển khai ứng dụng. Lúc này, việc tự động hóa thử nghiệm và triển khai ứng dụng thông qua Kubernetes sẽ là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp có thể khởi chạy các ứng dụng mới trong một thời gian ngắn. Có thể nói, Kubernetes chính là chìa khoá giúp giải bài toán trên một cách hiệu quả.
Kubernetes - công nghệ mang tính cách mạng mở ra cánh cửa mới giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian thử nghiệm ứng dụng sức khoẻ
Kubernetes hay k8s là một nền tảng mã nguồn mở để tự động hóa việc triển khai, mở rộng quy mô và quản lý các ứng dụng chứa trong container. Bằng cách xử lý tất cả các công việc nặng nhọc liên quan đến việc triển khai các ứng dụng phức tạp trên quy mô lớn, Kubernetes cho phép các nhà phát triển tập trung vào mục tiêu chính của họ là xây dựng và cung cấp các giải pháp sáng tạo phục vụ nhu cầu sức khoẻ cộng đồng.
Rút ngắn thời gian triển khai ứng dụng
Một trong những thách thức lớn nhất là thời gian cần thiết để triển khai một ứng dụng mới hoặc mở rộng những ứng dụng hiện có. Có thể mất hàng tháng để triển khai riêng cơ sở hạ tầng phục vụ việc phát triển ứng dụng một cách an toàn. Với Kubernetes, thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể nhờ khả năng tự động hoá. Các ứng dụng sức khoẻ có thể tránh được những thách thức bảo mật truyền thống như các bản vá lỗi của hệ điều hành. Thay vào đó, mỗi khi triển khai một phiên bản mới của ứng dụng, doanh nghiệp có thể triển khai lại các nút và cụm mới trong một môi trường có tính khả dụng cao. Điều này cho phép doanh nghiệp không cần phải có nhân viên quản trị hệ thống chuyên trách. Nó cũng liên tục kiểm tra container để đảm bảo chúng hoạt động tốt và trong trường hợp có bất kỳ lỗi nào, nó sẽ tự khôi phục hệ thống.
Đảm bảo tính ổn định cho hệ thống
Đối phó với lỗi ứng dụng là một trong những khó khăn lớn đối với các nhà phát triển ứng dụng, phần mềm y tế số. Khi điều này xảy ra, họ phải đăng nhập theo cách thủ công để giải quyết sự cố, khởi động lại dịch vụ và khắc phục sự cố cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, với Kubernetes mọi việc sẽ đơn giản hơn cả. Nếu một container bị lỗi, Kubernetes sẽ tự động thay thế nó và chuyển ứng dụng sang một container mới. Container bị lỗi cũng không thể sử dụng được và sẽ không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác.
Kết hợp tốt với đám mây
Khi được tích hợp với môi trường đám mây, Kubernetes cho phép các nhà phát triển tận dụng những cải tiến mới nhất về năng suất phát triển, hiệu quả sử dụng tài nguyên, tự động hóa hoạt động và tính linh hoạt của mã nguồn mở để đẩy nhanh thời gian đưa ứng dụng ra thị trường.
Những tác động của Kubernetes là rất to lớn đối với lĩnh vực y tế. Người dùng có thể chuyển trọng tâm của họ từ triển khai và bảo trì các ứng dụng sang việc tập trung vào giá trị cốt lõi của ứng dụng, tiến tới khả năng mở rộng và bắt kịp với sự đổi mới trong ngành mà vẫn đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật.
Để khai thác tối đa mọi lợi ích của công nghệ tuyệt vời này đòi hỏi người dùng cần có những hiểu biết và kiến thức nhất định. Việc thiết lập Kubernetes là một thách thức lớn đối với bất kỳ ai không phải là chuyên gia có hiểu biết sâu rộng về nó.
Tuy nhiên, việc ứng dụng Kubernetes sẽ đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp lựa chọn Bizfly Kubernetes Engine - một giải pháp tự động hoá toàn bộ quy trình triển khai, vận hành Kubernetes, xây dựng hạ tầng container cho ứng dụng chỉ với vài cú click mà không cần công sức vận hành. Hơn thế nữa, Bizfly Kubernetes Engine có máy chủ đặt tại Việt Nam, giúp người dùng truy cập ứng dụng nhanh hơn, không bị ảnh hưởng mỗi khi có sự cố mạng quốc tế. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với Kubernetes, hãy truy cập: https://bizflycloud.vn/kubernetes-engine để trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay.
Phương Dung
">Kubernetes
- Chuyển giao hơn 1.000 nhà, đất công
Ngày 7/9, Sở Tài chính TP.HCM đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND TP liên quan đến công tác quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP.
Trước đây, việc sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước được thực hiện đối với nhà, đất là trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được giao cho cơ quan, đơn vị tổ chức và doanh nghiệp quản lý, sử dụng.
Nhưng hiện nay, theo Nghị định 167 của Chính phủ, đối tượng sắp xếp lại, xử lý nhà, đất được bổ sung thêm công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.
Theo Sở Tài chính, quỹ nhà, đất công sử dụng vào mục đích nhà làm việc, sản xuất kinh doanh được UBND TP.HCM giao cho các tổ chức có chức năng cho thuê nhà đất của địa phương tạm quản lý, giữ hộ cho thuê. Các đơn vị đó là Công ty TNHH Dịch vụ Công ích quận – huyện; Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh Nhà TP và Công ty TNHH MTV Kho bãi TP.
Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng sẽ quản lý, vận hành quỹ nhà, đất công trên địa bàn TP.HCM. Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nhà đất công khi các công ty trên cổ phần hoá, UBND TP đã lập Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng. Đây là đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng, có chức năng quản lý, vận hành quỹ nhà, đất công tại TP.
Đến nay, Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng đã phối hợp cùng các công ty hoàn thành kiểm tra, lập danh sách 1.069 địa chỉ nhà, đất dự kiến chuyển giao của 25/26 đơn vị (còn 1 đơn vị là Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh Nhà TP).
Tuy nhiên, qua rà soát danh sách địa chỉ nhà, đất do các Công ty TNHH Dịch vụ Công ích quận – huyện và Công ty TNHH MTV Kho bãi TP đang quản lý, Sở Tài chính cho rằng, một số nội dung cần làm rõ như: Số liệu diện tích giữa báo cáo và thực tế khác nhau; hiện trạng sử dụng nêu là kinh doanh nhưng không nói rõ đang cho tổ chức, cá nhân nào thuê, dạng hợp đồng, thời hạn…
Thu hồi 10 cơ sở nhà, đất của Saigontourist
Theo phương án UBND TP.HCM phê duyệt được thực hiện hàng năm, những trường hợp sai phạm về quản lý, sử dụng nhà, đất như cho thuê, sử dụng không đúng mục đích, bỏ trống, liên doanh, liên kết không đúng quy định… sẽ thu hồi để bố trí trụ sở làm việc cho các cơ quan, đơn vị sự nghiệp hoặc bán đấu giá.
Giai đoạn 2016 – 2017, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) đã cho thuê một số địa chỉ nhà đất không đúng mục đích sử dụng đất, chưa đúng quy định và bỏ trống. Đến nay, Sở Tài chính đã tham mưu UBND TP.HCM đã ban hành quyết định thu hồi 10 nhà, đất của Saigontourist, giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng quản lý.
Saigontourist bị thu hồi 10 nhà, đất sử dụng không đúng quy định. Sở Tài chính cho biết đã 2 lần gửi công văn đề nghị Saigontourist rà soát, báo cáo toàn bộ các địa chỉ nhà, đất do công ty và các đơn vị trực thuộc đang quản lý, sử dụng; trong đó bao gồm nhà, đất chưa kê khai nhưng thuộc đối tượng và phạm vi sắp xếp, xử lý. Tuy nhiên, theo Sở Tài chính, hiện Saigontourist chưa có báo cáo.
Theo cơ chế, chính sách đặc thù Quốc hội đã thông qua, ngân sách TP.HCM được hưởng 50% khoản thu tiền sử dụng đất khi bán tài sản công gắn liền trên đất do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Trung ương quản lý trên địa bàn.
Trong đó, ưu tiên kiểm tra các bộ, ngành có nhiều nhà, đất được phê duyệt phương án bán đấu giá nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Nhà, đất của 3 bộ ngành được TP.HCM kiến nghị tập trung xử lý là Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công thương.
Theo đề nghị của UBND TP, hiện Bộ Tài chính đang phối hợp với 3 bộ nói trên kiểm tra tiến độ thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất.
Saigontourist thoái vốn, đất công rơi vào tay tư nhân
Từ việc sở hữu 50% vốn tại Công ty CP Sài Gòn Gôn, Saigontourist đã thoái toàn bộ vốn tại pháp nhân này.
">Bị thu hồi 10 nhà đất, Saigontourist vẫn chậm báo cáo công sản đang quản lý
Nhận định, soi kèo Nữ Deportivo Toluca vs Nữ Queretaro, 08h00 ngày 21/01: Bệ phóng sân nhà
- Những rắc rối xoay quanh team Dota 2mới thành lập của Four Angry Menvẫn tiếp diễn sau vài tháng trở lại đây.
Theo thông cáo báo chí mới được ViCi Gamingphát ra vào chiều tối nay (15/11), Eurus (aka Paparazi) bị cấm thi đấu cho team mới do 4AM.Elephant chưa hoàn tất phí chuyển nhượng player.
“Thỏa thuận liên quan đến vụ chuyển nhượng Eurus từ VG sang Elephant trong mùa giải này vẫn chưa được hoàn tất. Cân nhắc tới hoàn cảnh player, chúng tôi vẫn cho phép Eurus gia nhập team mới để tham gia vào quá trình tập luyện và thi đấu”, trích lược thông cáo của ViCi.
“Tuy nhiên đến ngày hôm nay, phí chuyển nhượng của Eurus vẫn chưa được giải quyết. Không có bất cứ thông báo nào từ phía Elephant về ngày thanh toán cụ thể. Do đó, phi vụ chuyển nhượng chưa được hoàn tất. Sau khi trao đổi giữa các bên liên quan, Eurus sẽ tạm thời bị cấm thi đấu chuyên nghiệp cho team mới đến khi 4AM thanh toán phí chuyển nhượng. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ hiểu được quyết định này.”
4AM liên tục dính "phốt" thay vì để lại ấn tượng tốt trong lòng fan hâm mộ Dota 2
Elephant, một trong những mạng lưới đa kênh lớn nhất Trung Quốc, đang là nhà tài trợ chính của team Dota 2trực thuộc 4AM. Thậm chí, ViCi còn tag Elephant vào bài đăng mới nhất chứu không phải 4AM.
Theo một thông cáo báo chí của 4AM, mối quan hệ hợp tác giữa họ với Elephant phức tạp hơn thế rất nhiều. 4AM làm rõ rằng họ là một tổ chức esports độc lập. Họ ký hợp đồng hợp tác vào tháng 3/2019 cho phép Elephant toàn quyền kiểm soát các kênh truyền thông mạng xã hội của 4AM.
Tuy vậy, tổ chức esports cáo buộc Elephant đã nợ nhiều khoản trong quá trình hợp tác và nhiều cuộc thảo luận về đường hướng phát triển của mảng Dota 2đã không đạt được kết quả như mong đợi.
“Bộ phận Dota 2 tạm thời hoạt động độc lập được tài trợ và diều hành bởi Elephatn. Các cuộc đàm phán giữa đôi bên về team Dota 2 vẫn đang được tiến hành”, 4AM giải thích.
Paparazi sẽ chỉ được thi đấu cho 4AM khi ViCi nhận được đủ tiền chuyển nhượng
Đây không phải lần đầu tiên Elephant.4AM bị chỉ trích về cách hoạt động thiếu chuyên nghiệp. Ban đầu, tổ chức đã công bố tân binh Sylar trên tài khoản Weibo chính thức nhưng chưa đầy một ngày sau, player lão làng đã bị “đá văng” ra khỏi team cùng với bài đăng bị gỡ bỏ không kèm đính chính.
Rõ ràng đây chỉ là biện pháp tình thế bởi Trung Quốc đang nổi lên quá nhiều đối thủ cạnh tranh sừng sỏ sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu khu vực như PSG-LGD Gaming, EHOME hay Team Aster.
Ở những diễn biến mới nhất, Elephant.4AM đã phải ứng biến khi để offlaner Yang chuyển sang chơi carry, RedPanda đảm nhiệm position 3 và đưa trợ lý HLV Chen "Xz" Zezhi vào hard support. Với đội hình lạ lẫm, họ vừa phải hứng chịu liền hai thất bại trước ViCi cùng Royal Never Give Up trong trận đấu đầu tiên tại China Dota2 Pro Cup Season 2 và CDA-FDC Professional Championship Season 2 tương ứng vào chiều tối nay.
Trước khi có lệnh cấm, Paparazi đã cùng với Elephant.4AM ra mắt tại CDA-FDC Professional Championship - giải đấu trị giá 90,000 USD, nơi họ giành ngôi Á quân sau khi để thua ngược PSG-LGD 2-3 tại Chung kết Tổnghồi đầu tháng này.
None(Theo Dot Esports)
">Dota 2: 4AM bị cấm sử dụng Paparazi
Sau khi xem xét, Bộ Y tế thống nhất với Viện Pasteur TP.HCM và Học viện Quân y đẩy nhanh tốc độ thử nghiệm trên toàn bộ 13.000 tình nguyện viên, hoàn tất mũi 1 trước ngày 15/7 và xong mũi 2 trước ngày 15/8. Trong tháng 8 phải có dữ liệu báo cáo Bộ Y tế.
Số lượng 13.000 tình nguyện viên đã được chuẩn bị xong, trong đó Hưng Yên có 4.000 tình nguyện viên, Long An 2.000 người và Tiền Giang 6.000 người. Khu vực phía Bắc do Học viện Quân y phụ trách nghiên cứu, phía Nam do Viện Pasteur chịu trách nhiệm.
Trước đó theo kế hoạch ban đầu, Bộ Y tế xây dựng thử nghiệm vắc xin Nanocovax giai đoạn 3 thành 2 giai đoạn nhỏ, gồm pha 3a thử nghiệm trên 1.000 người (hiện đã tiêm xong mũi 1) và giai đoạn 3b trên 12.000 tình nguyện viên.
Dự kiến sau khi kết thúc giai đoạn 3a vào khoảng tháng 9, Hội đồng Đạo đức sẽ có đánh giá ban đầu để xem xét cấp phép khẩn cấp vắc xin Nanocovax.
Tuy nhiên ngày 15/6 vừa qua, công ty Nanogen đã có kiến nghị gửi Thủ tướng mong muốn sớm cấp phép khẩn cấp có điều kiện cho vắc xin Nanocovax tương tự như các vắc xin của Nga, Trung Quốc, Ấn Độ.
Nanogen cho biết dựa trên các kết quả thử nghiệm lâm sàng, khả năng sinh miễn dịch của vắc xin Nanocovax đạt 99,4%, tương đương các vắc xin khác trên thế giới và có phần cao hơn. Giá bán dự kiến của Nanocovax chỉ khoảng 120.000 đồng/liều.
Thúy Hạnh
Bộ Y tế: Nanocovax thử nghiệm trên 1.000 người là chưa đủ dữ liệu
Bộ Y tế cho biết, phương án cấp phép khẩn cấp cho Nanocovax được xem xét trong trường hợp Việt Nam không thể tiếp cận được với các nguồn vắc xin nhập khẩu.
">Bộ Y tế tăng tốc độ thử nghiệm vắc xin Covid
Game trên di động đang chiếm hơn 90% số lượng game phát hành tại Việt Nam
Theo báo cáo “Thị trường điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020” do Appota phát hành, cho thấy tỷ lệ sử dụng điện thoại di động chiếm đến 70% tổng dân số tương đương 150 triệu thiết bị. Trong đó, tỷ lệ người sử dụng smartphone chiếm hơn 45% dân số và xếp hạng thứ 15 trên thế giới. Số lượng thuê bao 3G - 4G chiếm 53% người dùng smartphone.
Việc giá thành những chiếc smartphone ngày càng rẻ, bên cạnh đó hạ tầng kết nối phát triển khiến cho người dùng ưu tiên smartphone là thiết bị kết nối internet chính thay vì PC/Laptop hay TV, máy tính bảng. Điều này cũng khiến cho các doanh nghiệp game trong nước tập trung phát hành game trên di động, nó trở thành mảnh đất màu mỡ dễ khai thác và cũng là xu hướng chung của thế giới.
Trong 2 năm trở lại đây, game chơi trên điện thoại di động đã trở thành một xu hướng mới trong việc phát hành game online ở Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 90% game online đang phát hành tại thị trường trong nước đều là game chơi trên điện thoại di động.
Cụ thể, kể từ năm 2018 đến nay, các nhà phát hành game trong nước không còn chú trọng vào việc mua bản quyền các game chơi trên máy tính, thay vào đó họ tập trung vào các game mobile. Hàng loạt game mobile “bom tấn” tại thị trường Trung Quốc, có giá bản quyền từ vài trăm ngàn đến vài triệu đô, đã được các doanh nghiệp mua về phát hành tại thị trường Việt Nam. Có thể kể đến các game được phát hành thành công và có doanh thu cao như: Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Perfect World VNG, Đấu La Đại Lục, Giang Hồ Chi Mộng, Danh Tướng 3Q, Tình Kiếm 3D, Tam Quốc Vương Giả…
Perfect World VNG - một game mobile "bom tấn" có doanh thu cao tại Việt Nam
Việc phát hành game trên di động cũng được xem là dễ dàng hơn rất nhiều so với phát hành game trên máy tính trước đây, khi các doanh nghiệp chỉ cần đưa game lên các kho ứng dụng như Apple Store, Google Play, mạng xã hội Facebook...và tiến hành các phương thức quảng bá…là có thể đưa game trực tiếp đến người chơi.
Nhiều vấn đề đặt ra cho cơ quan quản lý
Việc bùng nổ game trên di động trong những năm gần đây, đang đặt ra nhiều vấn đề cho cơ quan quản lý.
Thứ nhất là ai cũng có thể phát hành game trên di động được, chỉ cần có một tài khoản được duyệt trên các kho ứng dụng như AppStore, Google Play là cá nhân, doanh nghiệp, hay kể cả các doanh nghiệp nước ngoài đều có thể phát hành game trên di động.
Thứ hai rất khó để quản lý thông tin cá nhân của người chơi game thể loại này, khi họ chỉ cần tải về bên cạnh dùng tài khoản của đơn vị phát hành, họ còn có thể dùng các tài khoản như Facebook, Google hoặc thậm chí không cần đăng ký tài khoản cũng có thể chơi được game.
Vấn đề nữa, đa số các máy chủ dành cho game trên di động hiện nay đều được đặt trên đám mây (cloud), thực tế các máy chủ trong nước doanh nghiệp báo cáo chỉ mang tính chất tượng trưng để tuân thủ các quy định về quản lý. Điều này cũng khiến cho việc khi xuất hiện các vi phạm sẽ rất khó để cơ quan chức năng xử lý.
Và cuối cùng là việc kiểm soát dòng tiền khi phát hành game trên di động là một điều rất khó. Bởi bên cạnh hỗ trợ đưa game đến người dùng, các kho ứng dụng như Apple Store hay Google Play còn tích hợp cả phương thức thanh toán, người dùng có thể trực tiếp trả tiền để mua game hay các vật phẩm trong game…
Theo một chuyên gia trong lĩnh vực thanh toán, với hình thức này tiền sẽ chạy thẳng vào tài khoản của các doanh nghiệp như Apple, Google sau đó sẽ được các đơn vị này chia sẻ doanh thu cho các bên phát hành game. Điều đáng nói đây là các công ty xuyên biên giới và đang gây ra nhiều tranh cãi trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế tại Việt Nam.
Thực tế, các hình thức quản lý game online được cơ quan chức năng đưa ra hiện nay đã quá cũ và nếu không có các phương thức quản lý mới, sẽ không theo kịp sự phát triển của lĩnh vực này. Đặc biệt trong thời gian gần đây xu hướng game đám mây cũng đã bắt đầu được các ông lớn trên thế giới rục rịch đưa ra thị trường.
Lê Mỹ
Tương lai của ngành công nghiệp game là điện toán đám mây
Không phải chạy theo phần cứng, phần mềm mới là thứ quyết định tương lai của ngành công nghiệp trị giá trăm tỷ USD này.
">Quản lý game di động đang phát sinh nhiều vấn đề bất cập