VNPT miễn phí dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến để hỗ trợ phòng chống Covid
![]() |
VNPT miễn phí dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến để hỗ trợ phòng chống Covid-19. |
Dịch bệnh Covid-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo có thể bùng phát thành đại dịch toàn cầu và đang diễn biến phức tạp. Một trong những vấn đề của doanh nghiệp là phải hạn chế hội họp đông người nhưng vẫn đảm bảo điều hành công việc. Nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng sang sử dụng các giải pháp hội họp từ xa,ễnphídịchvụHộinghịtruyềnhìnhtrựctuyếnđểhỗtrợphòngchốeverton đấu với aston villa qua môi trường mạng Internet. Đây là một lựa chọn thích hợp đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp được thông suốt, không bị gián đoạn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
(责任编辑:Công nghệ)
Nhận định, soi kèo Jeonbuk Hyundai Motors vs Port FC, 17h00 ngày 20/2: Tưng bừng bắn phá
Chị Châu cho biết, hiện chị không rõ vật cưng của mình là giống vịt gì. Có một người khách nói với chị, bé vịt chị đang nuôi là giống vịt lai Hà Lan. Ảnh: T.A.
Khách đến mua, nhìn chú vịt cứ loanh quanh bên chị Châu, ai cũng thích, muốn đùa nghịch cùng, bế vật cưng lên nhưng không được. Con vịt nặng gần 1,3 kg, lông mướt đẹp, thấy người lạ đến là mổ rồi kêu cạp cạp inh ỏi.
‘Bé vịt này chỉ vợ chồng tôi bế được thôi. Những người lạ đến gần là nó mổ hoặc kêu inh ỏi. Nó sợ người ta bắt đi mất’, chị Châu nói.
Chị Châu cho biết, mỗi khi vật cưng bị bệnh, chị rất buồn và thương, vì thế, chị thường xuyên tắm rửa, vệ sinh và giã nước tỏi cho vịt uống để nó có sức đề kháng tốt. Ảnh: T.A. Người phụ nữ sinh năm 1973 cho biết, con vịt này với vợ chồng chị có duyên với nhau. Chị và chồng lấy nhau đến nay đã hơn 24 năm nhưng không có con. Mấy chục năm qua, chị cùng chồng đi khắp nơi chạy chữa nhưng không có kết quả.
Hôm 20/5 vừa qua, em chồng chị mua trứng vịt lộn về ăn, còn dư bốn quả. Trong đó, một quả nở ra vịt con.
Khi vắng khách, chị Châu chơi, đùa nghịch, nói chuyện với vật cưng. Sau đó, chị sẽ rửa tay sạch bằng xà bông rồi mới bán hàng tiếp. Ảnh: T.A. Đi làm về, chị nghe tiếng kêu trong nhà nên tò mò tìm xem. Một chú vịt mới nở, lông vàng, miệng lép bép như đòi ăn, đang nằm ở một góc bếp. Chị bế lên, lấy gạo nghiền nát, nhẹ nhàng đút cho vật cưng ăn rồi giã nước tỏi cho uống để không bị cảm lạnh.
Sau đó, thương bé vịt mới nở phải chịu cảnh côi cút vì không có mẹ bên cạnh, chị quyết định để lại nuôi, yêu thương như con. ‘Từ ngày có nó, nhà tôi lúc nào cũng rộn ràng. Vợ chồng tôi thì luôn chân luôn tay’, chị Châu nói.
Chị Châu cho biết, tất cả các hình ảnh lúc nhỏ đến giờ của bé vịt, vợ chồng chị đều lưu làm kỷ niệm. Trong ảnh là vịt đang được chị Châu cưng nựng khi lỡ xa 'con'. Ảnh: T.A. Anh Cao Thanh Hùng, chồng chị Châu cứ đi làm về là ôm, chơi cùng vịt con. Anh ngồi, vịt đến đậu trên chân, trên vai. Đêm anh ngủ, vịt rúc vào nách ngủ cùng.
‘Hôm rồi, anh ấy đi nhậu về say, nó đến đòi bế, anh ấy nói: ‘đi ra’ mà nó giận. Từ hôm đó, nó ít theo anh ấy hơn’, chị Châu nhìn bé vịt đang nằm rỉa lông nói.
Hằng ngày, ngoài chăm sóc, tắm rửa vợ chồng chị còn trò chuyện, gọi vịt là bé, là công chúa và xưng lại bằng ba mẹ. Mỗi khi cho vịt ăn, chị gọi trìu mến: ‘Bé vịt ơi, công chúa ơi, mẹ cho ăn này’. Nghe thế, bé vịt đến dùng mỏ rỉa hết thức ăn chị Châu đưa.
Bé vịt gục đầu vào tay 'mẹ' nũng nũi, hờn dỗi. Ảnh: T.A. Chị Châu cho biết, tính đến nay, vợ chồng chị đã nuôi bé vịt gần hai tháng. Bé vịt rất biết nghe lời, thích được yêu thương và làm nũng ‘ba mẹ’. Còn chị, đi đâu lâu một tý là lo lắng, không biết ở nhà vật cưng có ngoan, có ai chơi cùng và được ăn uống đầy đủ không.
‘Hôm rồi, tôi đi công việc từ sáng sớm, đến trưa mới về. Nó giận, không chịu chơi với mẹ nữa. Tôi phải giải thích, mẹ đi công việc thôi. Mẹ không có bỏ con đâu, con đừng sợ’, chị Châu kể. Cũng từ đó, đi đâu, làm gì phía sau chị cũng có ‘cái đuôi’ bên cạnh.
Bé vịt rất sạch, biết đi vệ sinh đúng nơi quy định. Đêm đến, đi vệ sinh xong vịt sẽ kêu lên để chị Châu dậy dọn. Ảnh: T.A. ‘Tôi đẩy xe đi bán, nó lon ton đi sau. Có hôm, tôi bị quên đồ, chạy vào nhà lấy, nó đứng ngoài chờ chưa thấy tôi ra là la lối om sòm. Có hôm, tôi đi tắm nó đứng ngoài cổng chờ đến khi tôi ra mới thôi. Bây giờ, tôi như người đang nuôi con mọn. Nhưng mà, xa nó một tý là nhớ lắm’, ôm vật cưng vào lòng chị Châu nói.
Chị Châu làm gì cũng có bé vịt đứng bên cạnh. Ảnh: T.A. Ở chỗ làm, chị làm cho bé vịt một chỗ nghỉ ở dưới gầm xe trái cây. Khi nào ăn no, chơi chán nó vào đó nằm nghỉ. Còn chị Châu, lúc nào vắng khách thì chơi đùa cùng vật cưng. Khi phải đưa trái cây cho khách hoặc có việc gì phải vắng chỗ làm một lúc chị phải nhờ người trông vịt giúp.
Còn bé vịt, chờ lâu không thấy chủ thì mắt dáo dác, miệng kêu cạp cạp đi tìm. Những người xung quanh và khách đến ăn trái cây, thấy ‘mẹ con chị’ chơi đùa cùng nhau ai cũng ngưỡng mộ về tình yêu của chủ và vật cưng dành cho nhau.
Chị Châu cho biết, bé vịt chỉ thích ăn rau, trái cây, đậu hũ chứ không ăn thịt, cá và cơm. Ảnh: T.A. Sợ vịt lạc mất mình, chị dạy cho vật cưng biết tự bảo vệ bản thân bằng cách không tiếp xúc với người lạ, không cho người lạ bế, hay khi có người lạ bế phải kêu lên thật to. ‘Nó như đứa trẻ mồ côi, giờ lạc nữa thì thương lắm’, chị Châu nói với vịt. Còn bé vịt thì nghe lời mẹ răm rắp.
Chị Châu cho biết, hiện tại, vợ chồng chị sẽ yêu thương, chăm sóc bé vị như con. Để vịt không bị dịch bệnh, chị tắm rửa, vệ sinh hằng ngày và thường xuyên giã nước tỏi cho vật cưng uống. ‘Nuôi nó quen rồi, giờ nó bệnh là buồn lắm’, chị Châu nói.
Giữa hồ rộng 7 ha, đàn ông Sài Gòn say sưa bắt cá
Nghe thông tin trên mạng xã hội, anh Sơn (quận Bình Thạnh) mang cần, vượt đường xa đến hồ ngồi câu giữa trưa, mặc trời mưa.
" alt="Hiếm muộn nhiều năm, vợ chồng Sài Gòn yêu thương vịt như con" />Hiếm muộn nhiều năm, vợ chồng Sài Gòn yêu thương vịt như conDàn hợp xướng Saigon Choir. Bên cạnh 70 hợp xướng viên, đêm nhạc Flourishcó sự góp mặt của nghệ sĩ piano Nguyễn Phương Hạnh - người 3 lần được trao giải Người đệm đàn hay nhất trong các cuộc thi hát thính phòng, nhạc kịch toàn quốc; nghệ sĩ mandolin Nguyễn Hoàng Vĩnh Phú và nhóm nhạc 24BEAT Percussion Group.
Giống như cái tên Flourish, Saigon Choir muốn xây dựng live concert như một khu vườn đa sắc. Họ trình diễn những tiết mục hợp xướng acapella, tiết mục kết hợp piano cùng những điệu nhảy truyền thống của một số quốc gia trên thế giới.
Live concert thứ 7 đánh dấu sự trở lại của Dàn hợp xướng Sài Gòn sau giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, cũng là món quà họ gửi đến người yêu nhạc dịp cuối năm.
Saigon Choir một trong số ít dàn hợp xướng đang hoạt động tại Việt Nam, thành lập vào tháng 6/2016 bởi thầy trò Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM. Nhóm thành lập với mong muốn đưa hợp xướng đến gần người trẻ hơn.
Saigon Choir hiện có gần 100 thành viên. Saigon Choir từng đoạt 2 giải thưởng quốc tế uy tín gồm Giải Vàng Hội thi Hợp xướng quốc tế tại Hội An năm 2017 và bằng chứng nhận Excellent (tương đương giải Vàng) bảng thi Video Clip A cappella tại World Choir Games 2021.
Các thành viên Saigon Choir đã trải qua 6 năm nỗ lực tập luyện dưới sự dẫn dắt của chỉ huy - giảng viên thanh nhạc Huỳnh Quang Thái cùng sự hỗ trợ của Nhạc viện TP.HCM.
Nghệ sĩ Quang Thái cho hay ngay từ khi thành lập, Saigon Choir xác định mục tiêu xây dựng dàn hợp xướng đáp ứng đủ những tiêu chuẩn quốc tế, đem nghệ thuật hợp xướng đến gần công chúng, đặc biệt người trẻ, cũng như giới thiệu hợp xướng Việt Nam đến quốc tế.
Saigon Choir tham gia Hội thi Hợp xướng quốc tế tại Hội An năm 2017 và đoạt giải Vàng. Từ đội hình gồm 30 thành viên lúc mới thành lập, nhóm hiện có hơn 100 người, trong đó có gần 60 thành viên thường xuyên và 40 thành viên danh dự. Hầu hết thành viên của Saigon Choir được đào tạo thanh nhạc bài bản tại Nhạc viện TP.HCM và một số trường nhạc khác.
Nhóm có thể trình diễn đa dạng thể loại âm nhạc như dân ca Việt Nam, dân ca nước ngoài, nhạc hàn lâm, nhạc đại chúng, nhạc kịch…
Trong 6 năm hoạt động, Saigon Choir tổ chức 6 live concert định kỳ mỗi năm 1 lần, thu hút hàng nghìn khán giả. Nhóm cũng từng biểu diễn tại các chương trình nghệ thuật lớn như Opera Carmen, Gala concert Kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc viện TP.HCM, hòa nhạc Niềm tin, Bài ca không quên, Tôi tin, Âm nhạc không biên giới…
Saigon Choir trình diễn a cappella 'Nắng có còn xuân'
" alt="Dàn hợp xướng từng 2 lần đoạt thưởng giải quốc tế trở lại" />Dàn hợp xướng từng 2 lần đoạt thưởng giải quốc tế trở lạiBộ hợp đồng bảo hiểm thân thiện với môi trường được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 13 năm Generali có mặt tại Việt Nam. Nguồn: Generali Việt Nam Lấy chủ đề “Trao An đến khách hàng, Góp Lành cho Trái đất”, bộ hợp đồng được cải tiến với chất liệu hoàn toàn từ giấy tái chế với mong muốn góp sức vào nỗ lực bảo vệ môi trường, ươm mầm cho tương lai xanh bền vững.
So với hợp đồng cũ, thiết kế mới được làm mỏng hơn đến 90% và nhẹ hơn đến 85% giúp giảm khí thải trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt, chất liệu giấy tái chế 100% tiết kiệm nguyên liệu gỗ cùng quy trình sản xuất sạch còn góp phần giảm chất thải độc hại và bảo tồn những mảng rừng thiên nhiên.
Chất liệu giấy tái chế của bộ hợp đồng thể hiện nỗ lực xây dựng tương lai bền vững của Generali. Nguồn: Generali Việt Nam Không chỉ cải tiến về chất liệu, toàn bộ nội dung hợp đồng cũng được tái biên soạn một cách cô đọng, đơn giản mà vẫn truyền tải minh bạch các điều khoản quan trọng, giúp khách hàng dễ dàng đọc hiểu tài liệu trong quá trình tham gia bảo hiểm. Phần nhìn được thiết kế lại mang phong cách hiện đại và khoa học giúp khách hàng dễ dàng truy vấn thông tin khi cần thiết.
Nhân dịp ra mắt phiên bản hợp đồng mới, Generali cũng khởi động chương trình “Nhận một Hợp đồng, trao một cây giống”, mục tiêu góp 50.000 cây giống nhằm tạo sinh kế cho đồng bào Raglai tại tỉnh Ninh Thuận.
Cụ thể, với mỗi hợp đồng phát hành từ nay đến hết năm 2024, Generali sẽ trao tặng một cây giống nha đam vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi nhuận TreeBank thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển. Việc tuyển chọn giống cây đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng, đảm bảo cây cho năng suất tốt và lợi nhuận cao, góp phần ổn định đời sống kinh tế của bà con nơi đây. Qua đó mỗi hợp đồng phát hành vừa là một lần gửi trao an tâm đến khách hàng, vừa phát đi mạnh mẽ thông điệp bền vững.
Ý nghĩa nhân văn của bộ hợp đồng mới là sự lan toả tích cực góp phần tạo sinh kế bền vững cho đồng bào. Nguồn: Generali Việt Nam Bộ ba giá trị tích hợp trong bộ hợp đồng mới phản ánh tầm nhìn chiến lược của Generali với tư cách một doanh nghiệp có trách nhiệm. Không chỉ đóng góp cho sự phát triển chung của toàn ngành, hoạt động của Generali còn tái khẳng định cam kết vun đắp tương lai bền vững cho môi trường và cộng đồng địa phương.
Hành trình vạn dặm hướng đến "Tương lai bền vững"
Suốt 193 năm phát triển và 13 năm có mặt tại Việt Nam, Generali đã luôn kiên trì trên hành trình kiến tạo tương lai bền vững cho cộng đồng địa phương thông qua những hành động thiết thực.
Trong đó, Generali cam kết thực hiện trách nhiệm với khách hàng, môi trường và xã hội thông qua bốn vai trò: Công ty bảo hiểm có trách nhiệm, Nhà đầu tư có trách nhiệm, Nhà tuyển dụng có trách nhiệm và Công dân có trách nhiệm. Mỗi vai trò đều được Generali vạch ra kế hoạch cụ thể mà triển khai một cách nghiêm túc.
Bộ hợp đồng mới là hành động thiết thực của Generali trong việc thực hiện cam kết với khách hàng, môi trường và xã hội. Nguồn: Generali Việt Nam Áp dụng các tiêu chí về môi trường, xã hội, quản trị (ESG) làm xương sống trong kinh doanh, các chiến lược và hoạt động cộng đồng của Generali Việt Nam đều được xây dựng và triển khai dựa trên các giá trị về tính thiết thực của dự án, tính bền vững, tính lan tỏa cũng như tính sáng tạo và hiệu quả trong việc triển khai.
Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong những năm qua là chương trình giáo dục cộng đồng nâng cao kiến thức làm cha mẹ, cùng nhiều dự án dài hạn hướng đến trẻ em và hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội. Nhiều năm qua, Generali Việt Nam cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam còn thực hiện nhiều sáng kiến gây quỹ xây trường, đơn cử là công trình điểm trường Đồng Đờng, xã Mò Ó, Đakrông, Quảng Trị; bếp ăn mới và 10.000 bữa ăn tại điểm bản Xa Dung B, trường mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, tỉnh Điện Biên ...
Song song với các hoạt động xã hội, Generali Việt Nam cũng đặc biệt xem trọng giá trị con người trong mục tiêu kiến tạo tương lai bền vững. Ngoài chú trọng xây dựng môi trường làm việc tích cực, lành mạnh, Generali còn đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua chương trình phát triển nhân tài, thúc đẩy các yếu tố Đa dạng - Công bằng - Hội nhập tại nơi làm việc. Nhiều năm liên tiếp đạt các danh hiệu “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, giải “Nhân sự Xuất sắc” minh chứng rõ nét cho chiến lược nhân sự khoa học, hợp lý của Generali Việt Nam.
Bên cạnh cung cấp giải pháp tài chính, Generali còn là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Nguồn: Generali Việt Nam Các sáng kiến “paperless” giảm thiểu sử dụng giấy và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, tiêu biểu là bộ hợp đồng mới ra mắt nhân cột mốc giàu ý nghĩa của Generali lần nữa cho thấy những dấu ấn mạnh mẽ của Generali hướng đến kiến tạo tương lai bền vững.
Không chỉ là nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm, Generali cam kết là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội thông qua những hành động thiết thực lấy triết lý bền vững làm cốt lõi.
Ngọc Minh
" alt="Generali Việt Nam" />Generali Việt NamNhận định, soi kèo PSBS Biak Numfor vs Persik Kediri, 15h30 ngày 21/2: Tiếp tục gieo sầu
- Nhận định, soi kèo Dewa United vs Persebaya Surabaya, 19h00 ngày 21/2: Cửa dưới thất thế
- FPT Arena Multimedia chính thức có mặt tại Đà Nẵng
- Hội nghị Văn hóa toàn quốc sẽ là một hội nghị Diên Hồng
- Phía sau những cô gái kiếm bộn tiền nhờ khiêu dâm qua camera
- Nhận định, soi kèo Al Najaf vs Erbil SC, 18h30 ngày 19/2: Đi tìm niềm vui
- Vợ mất, chồng tàn tật bẩm sinh nuôi con thơ trong cảnh khốn cùng
- Nissan Việt Nam hứa khắc phục lỗi hấp hơi kính lái xe Almera vào tháng 11
- Những điều nên làm để tránh sự độc hại trong tình yêu
-
Nhận định, soi kèo Galatasaray vs AZ Alkmaar, 00h45 ngày 21/2: Khách đi tiếp
Nguyễn Quang Hải - 20/02/2025 09:28 Cup C2 ...[详细]
-
Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn: Hãng đưa thông tin không đúng bản chất
Về câu trả lời này, anh H. cho hay: "Ngày 11/7, để kiểm tra sự cố xe của tôi, nhân viên của Ferrari Việt Nam (Trần Trung, Giám đốc bán hàng-PV) có nói về 2 tuỳ chọn. Trong đó, một là hẹn sang tuần sau, có kỹ thuật viên của hãng ra Hà Nội làm đăng kiểm nên sẽ kết hợp kiểm tra xe cho tôi. Hai là tôi có thể chuyển xe vào Trung tâm dịch vụ ở TP.HCM kiểm tra và chờ đặt phụ tùng nếu có”.
“Vì tin tưởng có kỹ sư chính hãng kiểm tra nên tôi đồng ý kiểm tra xe ở Hà Nội”, anh H. nói.
Anh khẳng định, nhân viên của Ferrari Việt Nam không hề đề xuất việc cần chờ vài tuần có kỹ thuật viên của hãng ra Hà Nội kiểm tra như thông tin hãng đưa ra công luận.
"Sau đó 4 ngày, ngày 15/7, chính nhân viên này thông báo xe của tôi được anh Trường (Đoàn Xuân Trường, Giám đốc dịch vụ Volvo Hà Nội- PV) bên Volvo Hà Nội hỗ trợ kiểm tra mà không phải kỹ sư chính hãng như thoả thuận ban đầu. Đồng thời, nhân viên này cũng thông báo lịch ra Hà Nội của “team” kỹ thuật viên chính hãng thay đổi nên đã chủ động đề xuất gửi dây cu-roa để ông Trường của Volvo Hà Nội thay cho tôi, kèm theo đó là báo giá”, anh H. chia sẻ.
"Như vậy, sự thật là hoàn toàn không có chuyện vì tôi không chờ được vài tuần nên phải chủ động xin nhờ ông Trường ở Volvo Hà Nội sửa xe. Việc này hoàn toàn do đại diện của Ferrari Việt Nam chỉ dẫn, sắp xếp," anh H. khẳng định.
Chiếc Ferrari 488 GTB được chở đến Volvo Hà Nội ngày 9/7 theo hướng dẫn từ nhân viên của Ferrari Việt Nam. Ảnh: NVCC Trước thông tin Ferrari Việt Nam công bố: "Tại thời điểm xảy ra tai nạn, khách hàng không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa nào với chiếc xe này", anh H lập luận: "Họ nói vậy là rất vô lý”.
“Vì tôi yêu cầu Ferrari Việt Nam sửa thì nhân viên Ferrari mới chỉ dẫn như vậy từ đầu. Xe tôi đang còn trong hạn bảo hành bảo dưỡng miễn phí cơ mà”, anh H. nói.
Anh H. nhấn mạnh: "Toàn bộ câu chuyện này đã được thể hiện qua nội dung cuộc gọi và tin nhắn giữa tôi và anh Trung của Ferrari Việt Nam, cũng như bản tường trình của anh Trường ở Volvo Hà Nội mà VietNamNet và nhiều tờ báo đã đăng".
Anh bày tỏ không hiểu sao đại diện một hãng siêu xe lớn số 1 thế giới mà lại thoái thác trách nhiệm trực tiếp như vậy.
Cũng theo anh H., nếu Ferrari Việt Nam yêu cầu phải chờ vài tuần thì anh sẵn sàng chờ và không ngại bỏ thêm chi phí. Vì ngoài chiếc Ferrari 488 GTB, anh H. còn nhiều siêu xe yêu thích khác để sử dụng nên không có nhu cầu bức thiết đến mức phải sửa ngay lập tức để phải nhờ đến Volvo Hà Nội. Thậm chí anh H. cũng có gara riêng đầy đủ điều kiện để lưu xe.
Năm 2017, siêu xe Ferrari 488 GTB đã được anh H. trực tiếp đặt mua chính hãng khi đang sống ở Mỹ. Xe được bảo hành 3 năm và bảo dưỡng miễn phí 7 năm trên toàn cầu.
Năm 2019, khi Ferrari vào Việt Nam, xe của anh H. đã nằm trong danh sách các khách hàng chính hãng được chăm sóc dịch vụ bảo hành bảo dưỡng.
Năm 2020, siêu xe của anh H. đã từng bị sự cố liên quan đến bụi bẩn bám vào cửa hút gió khiến động cơ hoạt động không ổn định. Ferrari Việt Nam đã 2 lần cử kỹ sư ra Hà Nội xử lý nhưng không hết lỗi. Anh đã phải chuyển xe vào TP. Hồ Chí Minh để khắc phục triệt để. Toàn bộ chi phí vận chuyển xe cũng như đi lại cho hai kỹ sư ra Hà Nội đều do anh H. chi trả.
"Tôi cho rằng Ferrari Việt Nam chưa báo cáo hết toàn diện về câu chuyện này cho Ferrari Hàn Quốc (công ty mẹ của Ferrari Việt Nam) và Ferrari Far East trụ sở tại Singapore (Ferrari quản lý khu vực Viễn Đông). Hiện, tôi đã làm việc với Ferrari Far East và sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng", anh H. nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 26/7, Volvo Hà Nội (Công ty CP Ô tô Bắc Âu Hà Nội) cũng đã có công văn gửi đến Ferrari Việt Nam đề nghị phải có trách nhiệm rõ ràng giải quyết hậu quả của vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB, cụ thể như: kiểm tra xe, lên phương án sửa chữa..v..v.
Đến ngày 1/8, công ty này mới có trả lời qua thư điện tử, tiếp nhận đề nghị và hẹn sẽ cho người ra kiểm tra xe.
Siêu xe Ferrari 488 GTB do kỹ thuật viên Phạm Văn Doanh (Volvo Hà Nội) cầm lái đâm gốc cây (ảnh: NVCC) Sáng 21/7, tại khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB lao như bay, mất lái, tông bật cây xanh ở vỉa hè. Xe bị hư hỏng nặng toàn bộ phần đầu.
Người lái xe là kỹ thuật viên Phạm Văn Doanh của Volvo Hà Nội. Anh này lái thử siêu xe trước khi giao cho khách theo chỉ đạo của kỹ sư Đoàn Xuân Trường, Giám đốc xưởng dịch vụ Volvo Hà Nội .
Chủ nhân siêu xe bị tai nạn là anh H, một nhân vật chơi siêu xe kín tiếng ở Hà Nội. Trước đó, ngày 9/7 xe gặp sự cố đứt dây cu-roa. Theo chỉ dẫn của ông Trần Trung, Giám đốc bán hàng của Ferrari Việt Nam, anh H. đã đưa xe đến xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội và kỹ sư Đoàn Xuân Trường thực hiện sửa chữa, thay dây cu-roa.
Đến nay, vụ việc đang có sự tranh cãi căng thẳng giữa chủ xe và 2 công ty Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam. Cả hai công ty đều đưa ra thông tin "không nhận giao dịch sửa xe của anh H". Phía Ferrari Việt Nam cho biết, công ty chỉ bán phụ tùng dây cu-roa. Phía Volvo Hà Nội khẳng định, việc sửa xe là giao kết cá nhân giữa kỹ sư Đoàn Xuân Trường với Ferrari Việt Nam và chủ xe.
Chiếc Ferrari 488 GTB của anh H. có giá lên tới 23 tỷ đồng do được cá nhân hóa. Đây là phiên bản cuối cùng của dòng 488 trước khi hãng siêu xe nước Ý chuyển sang dòng F8 Tributo (từ tháng 3/2019).
Năm 2017, showroom và xưởng dịch vụ chính hãng của công ty CP Ô tô Bắc Âu Hà Nội- Volvo Hà Nội đi vào hoạt động tại địa chỉ số 7-9 Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Đây là đại lý phân phối xe tại khu vực Hà Nội và miền Bắc của Volvo Việt Nam (Công ty CP Ô tô Bắc Âu Việt Nam với 80% cổ phần thuộc Savico).
Năm 2019, Ferrari chính thức vào Việt Nam với sự ra đời của Công ty TNHH Vina ASC Automotive 100% vốn Hàn Quốc. Đơn vị này trực thuộc Ferrari Hàn Quốc, Ferari Hàn Quốc trực thuộc Ferrari Far East có trụ sở tại Singapore.
Đại lý duy nhất của công ty tại Việt Nam là Supreme Auto. Showroom và xưởng dịch vụ được đặt tại quận 7, TP.HCM.
Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Độ độc và hiếm của siêu xe Ferrari 488 GTB vừa bị tai nạn ở Hà NộiKhác với những chiếc Ferrari 488 GTB đã về Việt Nam, siêu xe của chủ nhân trẻ tên H vừa gặp nạn thuộc phiên bản cuối cùng được sản xuất trước khi thay thế bởi Ferrari F8 Tributo." alt="Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn: Hãng đưa thông tin không đúng bản chất" /> ...[详细]
-
Sức hút từ phim truyền hình 'Đừng làm mẹ cáu'
Đừng làm mẹ cáulà hành trình chinh phục khó khăn của Hạnh - một người mẹ đơn thân bất đắc dĩ. Cô phải từ bỏ ước mơ du học, từ bỏ cả tình yêu đầu đời, hứng chịu nhiều điều tiếng và cả sự hiểu lầm để nuôi con gái của người chị không cùng huyết thống. Khó khăn bủa vây Hạnh suốt 7 năm tuổi trẻ nhưng cô ngẩng cao đầu trong mọi hoàn cảnh, không khi nào bỏ cuộc.
Sự hy sinh của Hạnh không vô ích khi cô có Happi, bé gái tình cảm và thông minh được mọi người yêu mến. Và cũng từ Happi, Hạnh dần chinh phục được Quân - chàng giám đốc điển trai có phần lạnh lùng nhưng lại mang trái tim ấm áp.
Quân cũng như Hạnh từng bị tổn thương trong tình cảm, sống trong hiểu lầm với người mẹ đẻ anh cứ ngỡ đã bỏ rơi mình. Nhưng rồi khoảnh cách giữa họ dần nhỏ lại, hiểu lầm được hóa giải và chỉ còn tình yêu thương ở lại.
Trong phim, khán giả còn yêu thích nhân vật Thêu, một anh chàng mồ côi thích màu hồng được mẹ Quân bao bọc và coi bà như người thân.
Đó còn là tình bạn thân thiết của Happi và Voi qua diễn xuất đáng yêu của hai bạn nhỏ mới 6-7 tuổi là An Nhiên và Tuấn Phong. Trong phim, người xem còn thích thú với mối quan hệ của Vy và Khôi. Họ ràng buộc với nhau bằng bé Voi và bản hợp đồng hôn nhân. Dù ban đầu không đến với nhau bằng tình yêu thực sự nhưng Vy và Khôi luôn có trách nhiệm với con, dành cho Voi mái ấm hạnh phúc.
Khác với những bộ phim khai thác nhân vật mẹ chồng khó ưa để gây chú ý, Đừng làm mẹ cáuxây dựng nhân vật mẹ chồng Vy vô cùng thú vị, luôn đứng ra bảo vệ gia đình con trai. Bà sẵn sàng thay mặt con dâu đi đánh ghen và tìm mọi cách để Vy và Khôi ở bên nhau. Có lẽ chính vì những lý do này mà lượng fan củaĐừng làm mẹ cáungày càng đông đảo, giúp phim dẫn đầu tỷ suất người xem trong nước.
Nửa cuối phim, Đừng làm mẹ cáutạo kịch tính với sự trở về của người yêu cũ của Hạnh và Khôi như một phép thử cho mối quan hệ giữa họ, để Vy nhận ra mình đã yêu Khôi và Quân biết mình có tình cảm thực sự với Hạnh.
Ngoại trừ nhân vật Mai Anh - kẻ luôn đố kỵ với Hạnh và Yến - cô người yêu cũ đáng ghét của Khôi, tất cả các nhân vật đều là người tốt. Đặc biệt, Happi, Voi cùng Thêu xuất hiện có ý nghĩa kết nối các nhân vật trong phim, giúp họ chữa lành và hóa giải những mâu thuẫn tình cảm khó nói ra.
Chính vì không nhồi vào phim những nhân vật gây ức chế người xem, Đừng làm mẹ cáuđược khán giả đón nhận nhiệt liệt như một cách giải trí nhẹ nhàng sau những giờ phút làm việc hay học hành căng thẳng.
Đừng làm mẹ cáurất ít tình huống lên gân, không có những lời thoại đao to búa lớn, những tuyên ngôn "dạy đời" của các nhân vật hay những hình ảnh hào nhoáng. Bộ phim chinh phục người xem bởi sự nhẹ nhàng, những tình tiết và lời thoại đời thường. Đặc biệt, diễn xuất của các diễn viên đều rất tự nhiên và hợp vai.
Quỳnh Kool, Nhan Phúc Vinh, Bình An, Quỳnh Lương, Hương Giang, Anh Đức và hai diễn viên nhí An Nhiên, Tuấn Phong đều đã có những vai diễn thành công. Chính họ cùng kịch bản hấp dẫn giúp phim càng về cuối càng được yêu thích và không ai muốn nói lời chia tay với bộ phim.
Hoàng Anh
Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm bài viết đã đăng trên VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!
Mẹ bé Happi 'Đừng làm mẹ cáu': Tôi không bao giờ hạ giá con
Chị Ly Ly, mẹ bé An Nhiên - cô bé đang được yêu thích với vai Happi trong 'Đừng làm mẹ cáu' có kế hoạch riêng để quản lý mức thù lao 'khủng' mà con gái kiếm được ở tuổi lên 6." alt="Sức hút từ phim truyền hình 'Đừng làm mẹ cáu'" /> ...[详细] -
Cơn giận của người đàn bà giấu xác chồng trong sân nhà
Ngày 4/1/2015, Dương Hóa Binh, 37 tuổi, ở thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam đã biến mất hơn 10 ngày. Gia đình lo lắng không ngừng tìm kiếm.
Trước đó, ngày 21/12/2014, bố, em trai và con gái Binh lần lượt nhận được tin nhắn từ số điện thoại của Binh, báo tin anh ta đi làm thuê trong thành phố nhưng bị lừa đến xưởng làm hàng giả và bị khống chế, nhắc nhở gia đình đừng liên lạc với mình nữa.
Tin nhắn khiến em trai Binh nghi ngờ, vội trở về vào ngày 25/12 để hỏi chị dâu xem anh mình đã đi đâu.
Vợ Binh là Vương Thông Huệ, 36 tuổi, cho biết ngày 20/12 vợ chồng cãi nhau, sau đó Binh nói muốn đi làm thuê xa nhà nhưng cô không biết địa chỉ cụ thể. Bố Binh không tin lý do này, bởi biết con trai lười biếng, chưa bao giờ ra ngoài tìm việc.
Bố Binh nghi ngờ con dâu vì hai năm trước, trong thôn lan truyền tin đồn Huệ ngoại tình với Dương Tân Phong, bạn của Binh và sống cùng thôn, nhưng gia đình không tìm được bằng chứng.
Binh từng kể rằng vào một đêm mùa hè năm 2014, anh ta thấy vợ lén ra ngoài nghe điện thoại nên đi theo, nhìn thấy một người đàn ông mặc áo phông in hoa đứng ngoài sân. Nhờ ánh trăng, Binh nhận ra đó là Phong. Anh ta tức giận nhặt gạch ném nhưng trượt, người kia bỏ chạy. Binh đuổi theo đến nhà Phong, nhưng dù đập cửa thế nào cũng không ai mở cửa.
Sáng sớm hôm sau, Binh đến nhà Phong hỏi cho rõ ràng, Phong quỳ xuống và thề rằng đó không phải mình.
Sau sự việc, Binh nhờ em trai chú ý đến động tĩnh của Phong khi mình vắng nhà.
Bố Binh nhớ lại cách đây ba tháng, Binh đang ngủ thì bị vợ ấn dao vào cổ. Cơn đau khiến Binh giật mình tỉnh dậy, vội đẩy Huệ ra, tay giữ chặt vết thương đang chảy máu không ngừng. Anh ta mở cửa kêu cứu, được đưa đi bệnh viện khâu mấy mũi, còn Huệ bị nhà chồng gọi cảnh sát bắt về đồn.
Huệ nói nghe chồng ngáy to quá nên nhất thời bực tức. Sau khi em trai Huệ đứng ra hòa giải, đảm bảo sẽ không có chuyện như vậy nữa, gia đình Binh cũng không muốn tiếp tục truy cứu vì nghĩ đến hai vợ chồng đã kết hôn gần 20 năm, con trai nhỏ mới 5 tuổi. Binh nghe lời bố bãi bỏ cáo buộc đối với vợ. Huệ ở trong trại tạm giam khoảng 10 ngày thì được thả.
Suy đoán con dâu có thể có liên quan việc Binh mất tích, bố Binh quyết định báo cảnh sát.
" alt="Cơn giận của người đàn bà giấu xác chồng trong sân nhà" /> ...[详细] -
Soi kèo góc Anderlecht vs Fenerbahce, 3h00 ngày 21/2
Phạm Xuân Hải - 20/02/2025 05:25 Kèo phạt góc ...[详细]
-
Nghìn năm Rồng Việt trong lịch sử dân tộc hào hùng
Phải chăng cái hào khí thời đại đó cũng khiến cho hình tượng con rồng cũng ít nhiều thay đổi. Cái hiền hoà trong cái nhịp điệu đều đặn của hình tượng rồng Lý đã chuyển mình lớn mạnh hơn linh hoạt hơn trong hình tượng rồng Trần. Những khúc thân rồng dẫu vẫn uốn khúc hình sin nhưng những khúc thân to lớn đã vận động đa chiều hơn. Dẫu rằng, rồng chỉ là một hình ảnh biểu tượng được tạo dựng, nhưng rõ ràng ý thức của một triều đại đã được thiết lập vào gửi gắm và đó nhiều hơn là một biểu tượng thông thường. Vậy nên, con rồng Trần tính chất tự chủ đậm chất quân chủ với Nho giáo làm rường cột mà vẫn giữ được tinh thần Phật giáo đáng tự hào.
Đến nghệ thuật thời Lê Sơ, dẫu nhà Lê phải oằn mình để khôi khục đất nước sau sự tàn phá 20 năm của nhà Minh, nhưng niềm tự hào, tự tôn dân tộc đã luôn được hiện diện trên những đường nét của nghệ thuật cung đình. Trên tấm bia ở Vĩnh Lăng, người ta một lần nữa nhìn thấy dáng nét của những con rồng thời Lý như được quay trở lại trong khuôn hình nửa chiếc lá đề và chiếc mào rất đặc trưng. Dường như ý hướng về việc dựng nên một xã hội thịnh trị như thời đại Lý – Trần đã được ẩn tàng trong thông điệp biểu tượng này. Nhưng bên cạnh đó, lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, những con rồng được chạm khắc ở tư thế chính diện hoặc hai phần ba.
Những biểu tượng này không phải là sáng tạo gì mới của người Việt mà chỉ là sự tiếp thu một cách chọn lọc từ nghệ thuật Trung Hoa. Ấy nhưng, những con rồng ấy lại rất Việt bởi đã tiết chế bớt hung tợn, dữ dằn để điềm hoà, uy nghiêm như ứng xử của người Việt cho dù biểu tượng đấy có là Thiên tử đi chăng nữa.
Cá hoá rồng, chạm khắc TK17, lan can đá chùa Bút Tháp, Thuận Thành, Bắc Ninh. Sau những biểu tượng về triều đại, hình tượng rồng trong nghệ thuật Việt từ thế kỷ 17 trở đi đã mang một phong vị khác. Trên những thanh vì kèo trong kiến trúc đình làng khắp các làng quê ở đồng bằng Bắc Bộ, những con rồng hiện lên như những biểu tượng về tâm linh. Chúng đã khắc tiết ít nhiều vẻ thị uy cung đình, mà an nhiên hiền hoà, quây quần đoàn tụ trong dáng vẻ thân thiện. Những hoạt cảnh Tứ Linh, rồng hội tụ với Phượng, với Lân, với Rùa vui vẻ hoạt bát, tràn trề năng lượng, giữa những đầm sen nở rộ. Rồi những con rồng phun nước cho những đàn cá chép thi nhau nhảy lên vượt vũ môn. Với dân gian, cái lý tưởng về học hành, thành đạt đã trở thành mục đích sống hướng đạo của mỗi con người.
Nó cũng là lý tưởng được nhà Lê Sơ đề cao từ những chạm khắc hình tượng “cá hoá rồng” trên những lan can thành bậc ở đàn Nam giao, vui nhộn đầy sức sống. Cá hoá rồng trong đình làng đã thoát ra khỏi khuôn thước của nghệ thuật cung đình để đa dạng hoá hơn với vô vàn các bố cục linh hoạt. Tuỳ vào những không gian chạm khắc, mà câu chuyện này được kể ra bằng hình ảnh như thế nào. Có con rồng phun nước trên cao xuống toé bọt sóng, nhưng cũng có con rồng trên những xà, những bẩy ngoắt đầu lại để tạo ra một chiếc cầu vồng cong cong. Những con cá chép dường như được động viên, phấn khích nhảy vồng theo nhịp nước.
Rồi không chỉ tìm thấy trong đình làng, rất nhiều các bức chạm trên đá của thế kỷ 17, 18 điển hình như trên lan can đá chùa Bút Tháp, rồi thân tháp Báo Nghiêm cá hoá rồng đã trở thành hoạt cảnh sinh động nhất mà ta được chiêm ngưỡng. Rồng có lẽ từ một vật linh trong huyền thoại đã trở thành một biểu tượng để người xưa gửi vào đó sự giáo huấn con cháu, khích lệ tinh thần phấn đấu của những thế hệ sĩ tử, học chữ thánh hiền, để vượt vũ môn mà đỗ đạt ra làm quan.
Những hoạt cảnh như thế không chỉ tìm thấy trên chạm khắc đình làng, mà còn tìm thấy ở khắp mọi nơi. Trên những bức phù điêu đắp nổi trước các cổng đình, đền khắp đất kinh kỳ cũng như nơi thôn quê. Hình tượng rồng phun cột nước, cá nhảy tung hoành đôi khi không thuần tuý ý nghĩa chỉ là “cá hoá rồng”, mà chúng còn được lồng ghép, gắn kết với một trọng trách lớn lao, đó là góp phần tạo nên linh khí, phong thuỷ cho những di tích tâm linh nơi chúng ngự trị. Đâu có phải thế đất nào cũng tốt, để dựng lên những nơi thờ tự. Do đó, người Việt xưa đã đắp vẽ, để mượn hình tướng, mượn oai linh mà tạo nên khí thiêng hội tụ.
“Tả Thanh Long”, “Hữu Bạch Hổ” đã trở thành một cặp phạm trù đầy ngữ nghĩa trong phong thuỷ của người Việt. Hàm ý bên trái có rồng xanh chầu về, bên phải có hổ trắng thần phục, ấy là nơi linh khí hội tụ, thế long ngai vững bền, đắc địa để thánh nhân ngự trị. Thế mới biết, con rồng trong dân gian đâu chỉ là một con vật huyền thoại, hư cấu tưởng tượng, mà chính biểu tượng đó đã góp mặt vào đời sống tâm linh một cách sâu sắc.
Chưa kể đến một quan niệm về phong thuỷ khác của người Việt, quan niệm vừa tạo nên sự gắn kết giữa “biểu tượng cá hoá rồng” vừa như gắn với quan niệm nhân sinh. Đó là quan niệm “Mả táng hàm rồng” tức mồ mả tổ tiên mà táng vào thế đất “hàm rồng” thì ắt con cháu đời đời được hưởng phúc, được đỗ đạt, quan quyền. Thế nên trong vô số những bức chạm khắc trên đình làng Việt, hoạt cảnh mả táng hàm rồng đã được các nghệ nhân xưa chạm khắc vô cùng sinh động và hóm hỉnh.
Tiêu biểu như bức chạm ở đình Chu Quyến, Ba Vì, Hà Nội, mô tả một thanh niên cởi trần đóng khố, đang đút một chiếc khúc gỗ nhỏ tượng trưng cho chiếc quan tài vào miệng con rồng đang há lớn. Cả người cả rồng dường như được chạm khắc với một thái độ hân hoan, rạng rỡ. Sự hoan hỉ đó như truyền cảm đến người xem, ngắm để thấy như được vui lây với ý nghĩa về phúc, lộc viên mãn, chứ không gợn lên chút gì về hàm ý chết chóc tang thương. Cái tài tình, thâm thuý của người xưa là vậy.
Có lẽ chưa hết để nói về tính giáo huấn được gửi gắm trong các hình tượng rồng. Bên cạnh sự khích lệ con cháu học hành, đèn sách để như con cá hoá thành con rồng, thì vô số các hoạt cảnh “lão long huấn tử” cũng được chạm khắc trong các ngôi đình của thế kỷ 18. Điển hình như đình Mông phụ, bức chạm này được đặt ngay bên phải gian giữa của ngôi đình. Lão rồng già đang mở sách dạy con là một sự tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng đạo nghĩa, tôn ti. Một biểu tượng như thiết lập nên một giá trị xã hội ngay ngắn, trên dưới, người trước làm gương cho người sau, con cháu đời đời tuân thủ.
Cặp rồng đá thành bậc đền Thượng - Cổ Loa được chạm khắc hoa văn rất đặc biệt. (Ảnh: Hoàng thành Thăng Long). Thế mới thấy rằng, hình tượng con rồng trong nghệ thuật dân gian, đâu chỉ là một con vật được hội tụ vào đó đầy đủ những đặc điểm về sức mạnh của những con vật khác như sừng nai, tai thú, trán lạc đà, mình rắn… mà trong trí tưởng tượng của dân gian đôi khi đã nhân cách hoá để chúng trở thành những biểu tượng mang đậm trong đó những giá trị nhân văn.
Từ một Thăng Long rồng bay, con rồng trong truyền thuyết thiết lập nên một niềm tự hào dân tộc từ giấc mơ vua Lý, đã bay qua dòng chảy lịch sử để được bồi đắp bởi những quan niệm dân gian, gửi gắm vào đó những lý tưởng từ sự duy trì nòi giống cho đến tổ chức xã hội tôn ti đến học hành đỗ đạt. Có thể nói, con rồng Việt trên hành trình đó đã tạo nên một khí chất Việt đậm nét tự hào.
Rồng Đại Việt cho dù ở tư thế nào cũng như vươn mình lên với những uốn khúc hình sin căng sức bật cùng một chiếc mào lớn đại tượng hình lá đề - biểu tượng Phật giáo lập nên vị thế cho một Thăng Long đầy hào khí.
PGS-TS Trang Thanh Hiền
" alt="Nghìn năm Rồng Việt trong lịch sử dân tộc hào hùng" /> ...[详细] -
Những quốc gia nào cấm Thuyết tiến hóa Darwin trong chương trình học?
Lý thuyết của Darwin về nguồn gốc loài người cho rằng con người được tiến hoá từ loài vượn gây nhiều tranh cãi. Ả-rập Xê-út, Oman, An-giê-ri và Ma-rốc đã cấm hoàn toàn việc giảng dạy Thuyết tiến hóa. Ở Lebanon, thuyết này đã bị loại bỏ khỏi chương trình giảng dạy. Ở Jordan, nội dung tiến hóa được thiết kế dựa trên khuôn khổ tôn giáo. Ở Ai Cập và Tunisia, Thuyết tiến hóa được trình bày như một giả thuyết chưa được chứng minh, theo Tạp chí Nature.
Trên thực tế, nhiều quốc gia Hồi giáo ban hành các điều khoản trong Luật Hồi giáo (Fatwa) chống lại Thuyết tiến hóa. Ở Qatar, điều luật Fatwa 361168 buộc tội bất kỳ ai tin vào Thuyết tiến hóa của Darwin là kufr (báng bổ). Ở Oman, Grand Mufti- người đứng đầu Vương quốc Hồi giáo được biết đến là người phản đối mạnh mẽ Thuyết tiến hóa. Tại Ả Rập Saudi, điều luật Fatwa 2872 tuyên bố rằng Thuyết tiến hóa mâu thuẫn với câu chuyện sáng tạo trong Kinh Qur'an.
Thổ Nhĩ Kỳ có một lịch sử phong phú về giáo dục thế tục (tách biệt khỏi tôn giáo) và việc giảng dạy Thuyết Darwin đã được đưa vào chương trình giảng dạy toàn quốc trong nhiều năm. Tuy nhiên, kể từ năm 2017 đến nay, chính quyền Tổng thống Tayyip Erdogan đã công bố sửa đổi chương trình giảng dạy, giảm bớt sự nhấn mạnh vào quá trình tiến hóa trong sách giáo khoa sinh học.
Những thay đổi đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ cộng đồng khoa học, những người lập luận rằng việc giảng dạy về sự tiến hóa rất quan trọng để hiểu được sinh học hiện đại.
Ả-rập Xê-út, với sức ảnh hưởng mạnh mẽ và chi phối của Hồi giáo, cũng đã chứng kiến những cuộc thảo luận và tranh cãi nảy lửa xung quanh Thuyết tiến hóa. Mặc dù không có lệnh cấm chính thức nào đối với thuyết Darwin, nhưng những nội dung này đối mặt với những hạn chế do mâu thuẫn với những cách giải thích nhất định của giáo lý Hồi giáo- vốn định hình nếp sống và thế giới quan của các tín đồ.
Sau Thổ Nhĩ Kỳ, Ả-rập Xê-út, Ấn Độ vừa gỡ bỏ Thuyết tiến hoá của Darwin ra khỏi sách giáo khoa. Tuy nhiên, Iran- quốc gia thực hành nhánh Shia của Hồi giáo không phản đối ý tưởng tiến hóa nói chung và không đồng ý rằng sự tiến hóa nhất thiết mâu thuẫn với tôn giáo này, theo học giả Elise K Burton tại Trung tâm Quốc gia Mỹ về Giáo dục Khoa học (NCSE). Trên thực tế, Thuyết tiến hóa được kết hợp trong chương trình giảng dạy khoa học bắt đầu từ lớp 5. Việc nghiên cứu thực chứng về hóa thạch các loài là thẩm quyền của khoa học.
Tại Mỹ, việc giảng dạy về sự tiến hóa đã là một chủ đề gây tranh cãi ở một số vùng. Trong khi phần lớn các chương trình khoa học có giảng dạy về Thuyết tiến hóa như một khái niệm cơ bản nhưng một số bang đã nỗ lực giới thiệu hoặc thúc đẩy các quan điểm thay thế, chẳng hạn như thuyết sáng tạo (Creationism) hoặc thuyết thiết kế thông minh (Intelligent design).
Những nỗ lực này thường phát sinh từ niềm tin tôn giáo hoặc phe bảo thủ và nhằm mục đích thách thức sự đồng thuận của khoa học về sự tiến hóa. Tuy nhiên, những phe phái này đã phải đối mặt với những thách thức pháp lý dựa trên Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Mỹ: cấm thành lập tôn giáo trong các trường công lập.
Tòa án Tối cao đã phán quyết rằng việc giảng dạy thuyết sáng tạo (Creationism) hoặc thuyết thiết kế thông minh (Intelligent design) như những lựa chọn thay thế khoa học cho thuyết tiến hóa là vi hiến, vì nó thúc đẩy một quan điểm tôn giáo cụ thể.
Trong các vụ án mang tính bước ngoặt như vụ Edwards kiện Aguillard (1987) và vụ Kitzmiller kiện Học khu Dover Area (2005), các tòa án đã tái khẳng định rằng việc giảng dạy tiến hóa là hợp hiến và các quan điểm thay thế thiếu bằng chứng khoa học không thể được trình bày dưới dạng các lựa chọn thay thế khoa học trong các lớp học khoa học ở trường công. Những tiền lệ pháp lý này đã củng cố việc giảng dạy Thuyết tiến hóa như một khái niệm khoa học trong đại đa số các trường công lập ở Mỹ.
Trên thực tế, những thách thức đối với việc dạy Thuyết tiến hóa vẫn tồn tại ở một số địa phương. Một số bang đã thông qua luật hoặc chính sách cho phép thảo luận về các chủ đề gây tranh cãi liên quan đến quá trình tiến hóa. Đây được coi là nỗ lực đưa các quan điểm thay thế vào lớp học.
Tại Nga, tháng 12/2006, một nữ sinh tại thành phố Saint Petersburg và cha đã kiện Bộ Giáo dục ra tòa vì vấn đề giảng dạy Thuyết tiến hóa trong các trường học, theo RIA Novosti. Bộ Giáo dục Nga ủng hộ Thuyết tiến hóa trong khi đại diện của Giáo hội Chính thống Nga ủng hộ vụ kiện. Vào tháng 7/2007, tòa sơ thẩm đã ra phán quyết có lợi cho Bộ.
Tại Ấn Độ, chính phủ nước này mới đây đã xóa chương về “Thuyết tiến hóa sinh học” của Charles Darwin ra khỏi SGK, theo The Hindu. Việc chính phủ Ấn Độ xóa bỏ lý thuyết này cũng như việc một số bang do Đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền đưa Kinh Bhagavad Gita (một phần sử thi thuộc Kinh Vệ Đà của Hindu giáo) vào trường học từ năm 2022 làm dấy lên cuộc tranh cãi lớn trong dư luận.
Cốt lõi của học thuyết Darwin là ý tưởng cho rằng tất cả các loài sinh vật đều có nguồn gốc từ tổ tiên chung theo thời gian thông qua một quá trình thay đổi dần dần. Darwin đề xuất rằng các cá thể trong quần thể sở hữu các biến thể và những cá thể có đặc điểm thuận lợi có nhiều khả năng sống sót và sinh sản hơn, truyền lại những đặc điểm đó cho con cháu của chúng.
Lý thuyết của Darwin đã thách thức niềm tin phổ biến của các tôn giáo về muôn loài. Thực tế, đa số các tôn giáo lớn như Kitô giáo hay Hồi giáo đều không chính thức công nhận Thuyết tiến hoá. Theo Kinh Thánh và Kinh Koran thì Chúa trời đã tạo ra thế giới gồm cả vũ trụ và sinh vật sống trong 6 ngày.
Theo Kinh Khởi Thế Nhân Bổn của Phật giáo, nguồn gốc loài người được xuất phát từ một thế giới khác có tên là Quang Âm Thiên. Tuy nhiên, lý thuyết này phù hợp với lời dạy của Đức Phật về tính liên tục sinh khởi và tiến hóa của vạn vật, dựa trên vô số nhân duyên và con người, động vật đều nằm trong dòng luân lưu vô thường này.
Tử Huy
Lý do Ấn Độ loại bỏ Thuyết tiến hóa Darwin ra khỏi sách giáo khoa
Mới đây, chính phủ Ấn Độ đã quyết định gỡ bỏ các bài giảng liên quan đến Thuyết tiến hoá của nhà bác học Darwin ra khỏi sách giáo khoa (SGK) sử dụng trong lớp khoa học ở khối lớp 9 và 10 tại các trường công lập." alt="Những quốc gia nào cấm Thuyết tiến hóa Darwin trong chương trình học?" /> ...[详细] -
Đạo diễn Phi Tiến Sơn: 'Nói Đào, Phở và Piano là hiện tượng thì hơi quá'
Đạo diễn Phi Tiến Sơn giao lưu trực tuyến với khán giả. Làm phim đề tài lịch sử vì sự thôi thúc từ bên trong
Đang ở Mỹ, đạo diễn Phi Tiến Sơn giao lưu trực tuyến với khán giả. Ông cho biết, qua bạn bè và mạng xã hội biết được phim của mình đang rất hot tại Việt Nam. Ông xúc động nhưng nói rằng mọi người gọi là "hiện tượng, gây hiệu ứng phòng vé" thì hơi quá.
Với ông, làm phim Đào, Phở và Piano không xuất phát từ việc Nhà nước đặt hàng mà bởi tình yêu với Thủ đô, nhất là phố cổ - nơi ông sinh ra và lớn lên. Vì vậy ông đã viết kịch bản này, qua nhiều khâu cũng xin được kinh phí làm phim do Nhà nước đặt hàng.
"Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, bản thân luôn thầm hứa phải làm gì đó vì Hà Nội. Tôi thấy mình có một món nợ với mảnh đất này. Nếu không vì sự thôi thúc, tôi đã làm phim khác kiếm được nhiều tiền hơn", đạo diễn tâm sự.
Ông khẳng định sự thành công, lan tỏa của bộ phim đến từ tiềm thức dân tộc sẵn có của người dân Việt Nam mà đạo diễn và đoàn làm phim chỉ là chất xúc tác để công tắc đó bật lên.
Với đạo diễn Phi Tiến Sơn, khó khăn khi làm phim là bắt buộc phải tôn trọng lịch sử. Tuy nhiên, trên thực tế việc ghi nhận lịch sử nhiều khi không hoàn toàn chính xác gây khó khăn cho đội ngũ sáng tạo.
Đạo diễn Phi Tiến Sơn thị phạm diễn viên trong một cảnh quay. "Trong mỗi người dân Việt Nam, lòng yêu nước, tự hào dân tộc luôn sẵn có. Vấn đề là chúng tôi đẩy công tắc, nhấn lửa bùng lên được như thế là ngoài mong đợi. Mong đồng nghiệp tiếp tục làm phim lịch sử dù biết rất chông gai. Sau sự bùng nổ củaĐào, Phở và Pianotôi nhận được nhiều lời mời của các hãng sản xuất phim tư nhân nhưng không nhận lời, bởi con đường này khó đi", đạo diễn Phi Tiến Sơn bày tỏ.
Đạo diễn Đặng Nhật Minh. Đạo diễn Đặng Nhật Minh chia sẻ làm phim có hai công đoạn gồm sản xuất và phát hành. Với riêng phim Nhà nước, từ khi xóa bỏ bao cấp, Nhà nước chỉ chú trọng khâu sản xuất, còn bỏ lửng khâu phát hành, chỉ giữ lại một rạp quan trọng nhất là Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
"Đào, Phở và Pianolà phim Nhà nước đặt hàng, mọi doanh thu sau đó nộp hết về ngân sách và chủ rạp không được chia phần trăm doanh thu. Do đó, Đào, Phở và Pianocàng đắt vé, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia càng lỗ", đạo diễn Đặng Nhật Minh nhấn mạnh.
Còn vị đạo diễn phim Đào, Phở và Pianocho rằng nếu cứ vận hành theo cách như trên, "vừa tốn công, tốn sức của đoàn làm phim, đồng thời cũng là một ứng xử chưa tốt, phần nào đó coi thường khán giả và lãng phí tiền của Nhà nước".
Đạo diễn Phi Tiến Sơn tóc bạc khi chỉ đạo diễn viên quay phim ''Đào, Phở và Piano''. Mong khán giả xem phim với tâm thế rộng mở
Tại buổi giao lưu, đề tài về phát triển điện ảnh thành ngành công nghiệp văn hóa, sự khó khăn khi tìm hiểu bối cảnh lịch sử của phim, xây dựng bối cảnh, phục trang... cũng được các diễn giả đề cập, phân tích.
Đạo diễn Phi Tiến Sơn thừa nhận vì bối cảnh lịch sử khá xa so với thời điểm hiện tại nên ông không tránh khỏi sai sót khi thể hiện một số chi tiết trong phim.
"Tôi đã đi gặp một số cựu chiến binh để hỏi về cách họ cố thủ trong chiến lũy năm đó. Có bác nói với tôi rằng để 'nghi binh' phải dùng pháo tép đốt trên chiến lũy. Nhưng khi hỏi đem pháo tép lên đó như thế nào, đựng bằng vật liệu gì thì chính bác ấy cũng không còn nhớ rõ. Để dựng lại cảnh này, tôi buộc phải tự tìm tòi, sáng tạo. Có những chi tiết bản thân cũng bất ngờ khi được khán giả chỉ ra mình đã làm sai. Ví dụ như hình ảnh xe tăng trong phim, một số người cho biết thời điểm đó quân đội Pháp chưa sử dụng loại xe tăng này", nam đạo diễn nói thêm
Tuy nhiên, vị đạo diễn mong khán giả thông cảm và thấu hiểu những khó khăn, thiếu sót của các nhà làm phim. Bởi việc dựng lại đúng hoàn toàn so với bối cảnh lịch sử không phải điều dễ dàng nên ông hy vọng khán giả sẽ xem phim với tâm thế rộng mở, chấp nhận một số chi tiết ước lệ, sáng tạo nếu không phải sai sót quá lớn.
Đạo diễn Phi Tiến Sơn thể hiện sự tiếc nuối khi trường quay hoành tráng bậc nhất từ trước tới nay với dòng phim lịch sử đã bị phá dỡ. Nếu không, giờ nó sẽ là địa điểm để mọi người tới tham quan, chụp ảnh lưu niệm, công nghiệp văn hoá là ở chỗ đó.
Một trích đoạn trong phim (nguồn: Doãn Quốc Đam):
'Đào, Phở và Piano' đạt 10 tỷ, kỷ lục chưa từng có với phim Nhà nước chiếu rạp
Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, tính đến cuối ngày 29/2, 'Đào phở và Piano' đã đạt 10 tỷ đồng, doanh thu chưa từng có với các bộ phim lịch sử được làm từ ngân sách." alt="Đạo diễn Phi Tiến Sơn: 'Nói Đào, Phở và Piano là hiện tượng thì hơi quá'" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Montego Bay vs Racing United, 6h00 ngày 21/2: Kéo dài mạch thắng
Chiểu Sương - 20/02/2025 04:49 Nhận định bóng ...[详细]
-
Trúng số nhưng giấu chồng, người phụ nữ mất số tiền lớn
Người phụ nữ trúng số trước khi ly hôn vài ngày. Dù đã ly dị nhiều năm, Rossi vẫn bị tòa bắt buộc đưa số tiền trúng xổ số mà cô giấu kín khi đang chung sống với chồng. Rossi, sống ở bang California (Mỹ), đệ đơn ly dị chồng Thomas vào ngày 28/12/1996, sau 25 năm chung sống.
Tuy nhiên, chỉ 11 ngày trước đó, Rossi trúng giải xổ số. Cô cùng đồng nghiệp mua chung vé số và may mắn trúng giải đặc biệt trị giá 6,6 triệu USD. Cô được chia 1,3 triệu USD nhưng cô đã giấu kín chuyện này với chồng, theo News.
Khi ra toà ly hôn, cô và chồng không có màn phân chia số tiền thưởng này. Hai năm sau ly hôn, Thomas biết chuyện khi anh nhận được lá thư từ công ty thanh toán tiền một lần cho người trúng xổ số.
Anh tức giận và quyết định gửi đơn kiện vợ cũ. Luật sư của Thomas, Mark Lerner cho biết: "Anh ấy đã vò đầu bứt tai một lúc rồi nói cái gì thế này, điều này không thể được".
Trong phiên tòa, thẩm phán phán quyết rằng cô Rossi đã vi phạm luật liên quan đến việc tiết lộ tài sản, cũng như hành động gian lận.
Cô buộc phải bồi thường cho chồng cũ 66.800 USD (khoảng gần 1,6 tỷ đồng) mỗi năm, trả trong 20 năm. Tổng số tiền đưa cho chồng cũ tương đương với toàn bộ phần cô có được khi trúng số.
Cô thú nhận đã giấu số tiền trúng xổ số vì không muốn chồng cũ "nhúng tay vào". Cô sắp xếp để số tiền trúng số ở nhà mẹ đẻ, giấu chồng khoản thu nhập này trước khi tòa xử ly hôn.
"Tôi muốn thoát khỏi mối quan hệ này đã nhiều năm rồi. Chuyện trúng xổ số là một vận may. Sự thiếu hiểu biết về luật pháp khiến tôi không đề cập đến số tiền trúng thưởng trong quá trình ly hôn", cô cho biết.
Thomas cho rằng anh không hề biết vợ cũ trúng giải thưởng lớn. "Tôi không thể hiểu nổi. Thời điểm đó, cô ấy chỉ muốn tôi chuyển ra khỏi nhà thật nhanh", anh nói.
Connolly Oyler, luật sư của Rossi cho biết cô có thể giữ được số tiền trúng số nếu cô thành thật về chúng.
Chồng tuyên bố ly hôn dù biết chỉ nằm trong danh sách đàn ông của người tình
TRUNG QUỐC - "Anh không phải là người thứ 10 thì cũng là người thứ 9 đấy. Tại sao anh lại si mê cô ta đến vậy?" - người vợ đau đớn hét lên." alt="Trúng số nhưng giấu chồng, người phụ nữ mất số tiền lớn" /> ...[详细]
Siêu máy tính dự đoán PSG vs Brest, 03h00 ngày 20/2
Cảnh khó tin trong căn nhà 7,5 m2, cao 2,5 tầng ở Sài Gòn
Nhà quá hẹp (mũi tên) khiến ông bà chỉ biết dựa lưng vào con hẻm. Trước nhà nồi trứng vịt lộn (vòng tròn) chờ khách đến mua.
Hàng chục năm nay, ngày nào cũng thế. Cuộc sống của đôi vợ chồng già gắn liền với con hẻm. Buổi sáng, thức dậy vệ sinh cá nhân xong ông làm vài động tác thể dục rồi tản bộ trên đường trong khoảng một giờ. Sau đó, ông trở về, cầm chổi quét dọn con hẻm thật sạch rồi lấy nồi niêu ra nấu cơm cho cả nhà ăn trong một ngày. Giờ rảnh, ông lấy ghế ngồi trước nhà tựa lưng vào vách ...
Bà cũng vậy. Phụ ông xong công việc, bà mới nhóm bếp để luộc nồi trứng vịt lộn. Từ nhiều năm nay, mỗi ngày bà chỉ bán được tối đa 25 trứng, kiếm được khoảng 30.000 đồng. Cũng như ông, bà tựa lưng vào vách của căn nhà gần đó chờ người đến mua.
Bên trong căn nhà. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa. Nhà của ông bà ngay đó nhưng nếu chỉ thoáng qua không ai biết đó là một căn nhà. Đã đi rất nhiều con hẻm ở TP.HCM, có thể nói chúng tôi chưa thấy căn nhà nào nhỏ hơn căn nhà này.
Nằm sâu trong con hẻm đường Vĩnh Viễn (P.4, Q.10, TP.HCM), diện tích sàn của căn nhà chỉ vỏn vẹn... 7,5m2, là chỗ tá túc của 4 con người từ hàng chục năm qua. Và cũng chính vì quá chật hẹp nên sinh hoạt của ông bà đều nhờ vào con hẻm. Chỉ đến khi màn đêm buông xuống, ông bà mới vào nhà để tìm quên trong giấc ngủ.
Ông là Nguyễn Văn Tôn năm nay 83 tuổi. Quê ở Gò Đen (Bến Lức - Long An). Năm 20 tuổi, ông lên Sài Gòn tìm đến nhà dì để tá túc sống bằng nghề thợ hồ.
'Công việc làm ăn suôn sẻ nhưng năm 1970 thì dì mất. 2 người con của dì bán căn nhà mình đang ở để chia nhau. Không còn nơi để ở, tôi xin ở lại con hẻm cụt bên hông nhà. Căn nhà của tôi có từ đó', ông nói.
Diện tích nhà chật, khu vực tầng trệt sau khi để đồ chỉ có một lối đi nhỏ hẹp, việc lên xuống các tầng cũng khó khăn. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa. 'Con hẻm chỉ rộng 1m và dài 7,5m. Lợi dụng hai bên là tường nhà kế cận, tôi chỉ lợp mái và nâng thành 2 tầng với một gác lửng. Tất cả đều bằng gỗ tạm bợ. Phía trước nhà tôi dùng một tấm ván làm cửa che tạm. Năm 1981, phường có hỗ trợ làm lại cửa trước.
Tôi đưa vợ tôi từ quê lên để cùng làm việc mưu sinh. Bà vào làm hộ lý ở bệnh viện An Bình. Cứ thế mà qua ngày. Chúng tôi có một đứa con gái. Lớn lên, nó lấy chồng, sinh con. Con nó lớn lập gia đình và có một đứa cháu. Vợ chồng đứa con nó không hạnh phúc, bỏ nhau, gửi con lại cho mẹ. Khi chồng con gái tôi mất, nó mang đứa cháu ngoại về sống cùng chúng tôi.
Tính đến nay, căn nhà đã có hơn 40 năm tồn tại. Hàng ngày, vợ chồng tôi làm lụng bán buôn lặt vặt trong hẻm quanh nhà. Con gái tôi đã 53 tuổi đi làm cho quán cơm tấm. Cháu nó mới 12 tuổi đang theo học cấp 2 trong phường. Cuộc sống đắp đổi qua ngày...', ông Tôn bộc bạch.
Ông mời chúng tôi vào nhà. Tầng trệt chật cứng. Hai chiếc xe đạp làm hẹp lối đi. Đồ đạc để ngổn ngang. Bếp và nhà vệ sinh ở cuối nhà. Chúng tôi bước lên chiếc thang tre để lên tầng trên. Ngổn ngang đồ đạc nhưng cũng còn một chỗ trống. 'Chỗ ngủ của con và cháu tôi', ông nói.
Cũng vì diện tích nhỏ hẹp mà không gian bên trong lúc nào cũng như ban đêm. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa. Lên thêm tầng trên nữa. Trên này thoáng hơn các tầng dưới. Ít đồ đạc và có một chỗ trống sạch sẽ. Một chiếc TV rất cũ, một chiếc quạt điện loại nhỏ và chăn gối. 'Vợ chồng tôi ngủ ở đây. Hẹp lắm, không thể cùng nằm ngang được, tôi và bà ấy phải xoay ngược đầu với nhau để nằm' ông giãi bày.
Đi suốt từ tầng trệt đến 2 tầng lầu, chúng tôi không thấy có một món đồ nào đáng giá. Lên được đến tầng trên cùng là cả một vấn đề. Cầu thang nhỏ hẹp không tay vịn, không chỗ tựa, khi đi phải bám vào các bậc thang mới có thể lên xuống được. Vậy mà hai ông bà hàng ngày vẫn sinh hoạt bình thường.
Ông Châu Văn An, Phó Chủ tịch UBND Phường 4 cho biết, gia đình ông Tôn được xếp vào diện hộ nghèo. Cuộc sống gia đình rất khó khăn. Năm 2013 phường đã hỗ trợ chống dột cho căn nhà của ông bà. Ngoài các chế độ dành cho hộ nghèo, phường còn dành cho gia đình ông những xuất quà trong dịp lễ Tết...
Chúng tôi cũng mong ông bà có thể sống thật vui, thật hạnh phúc trong những ngày cuối đời mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả.
Gã giang hồ Sài Gòn được cả Làng đại học kính nể là ai
'Nhiều người hỏi tôi, anh không sợ chúng hại anh sao? Tôi trả lời ngay, một thân một mình sao tôi phải sợ bọn chúng'.
" alt="Cảnh khó tin trong căn nhà 7,5 m2, cao 2,5 tầng ở Sài Gòn" />
- Siêu máy tính dự đoán PSG vs Brest, 03h00 ngày 20/2
- Vừa đi hơn 100 km, siêu xe Ferrari 296 của nữ đại gia Đồng Tháp bán lỗ 3 tỷ
- Học sinh đi xe máy 'đầu trần, kẹp ba' ra đường, phụ huynh có biết điều này?
- 'Combo' tắc đường + giá xăng cao kỷ lục khiến tôi phát sợ, không động đến ô tô
- Nhận định, soi kèo Nữ Mỹ vs Nữ Colombia, 08h00 ngày 21/2: Có cơ hội nào cho khách?
- Mẫu xe hot Toyota Raize buộc phải triệu hồi vì nguy cơ sập gầm
- 'Dưới bóng cây hạnh phúc' tập 14: Tố bị lừa 500 triệu nên giết người?