您现在的位置是:NEWS > Nhận định
Truyện Kẻ Địch Khó Thuần
NEWS2025-01-19 23:15:53【Nhận định】8人已围观
简介Tác giả: Kỵ Kình Nam KhứEdit: Cánh Cụt"Mày đoán nãy tao thấy ai?ệnKẻĐịchKhóThuầmu.""Ai vậy?"Người đàmu.mu.、、
Edit: Cánh Cụt
"Mày đoán nãy tao thấy ai?ệnKẻĐịchKhóThuầmu."
"Ai vậy?"
Người đàn ông mang cái cằm hợp kim ngồi trên ghế dài của quán bar, thân hình như gấu đó khiến bốn chân của ghế dài đều toẽ ra.
Gã ta làm khẩu hình miệng với bạn của mình.
Ánh mắt của người bạn ấy sáng lên: "Thằng hai nhà họ Ninh? Là tên "Henna" đó á?"
Người kia cười ra tiếng, xem như là đồng ý.
Nhạc nền thuộc thể loại death metal, khi bọn họ nói chuyện chỉ có thể gân cổ lên.
"Chẳng phải tên đó quản lý bên khu Trường An à, chạy tới đây làm gì?"
Người mang cằm hợp kim xoa mũi: "Ai biết được."
Người bạn kia mờ ám hỏi: "Chắc là không có nghề phụ đặc biệt nào nhỉ?"
Người mang cằm hợp kim cười vui vẻ, lên tiếng: "Còn phải hỏi nữa à? Lính đánh thuê mà, chỉ cần trả tiền thì cái gì chẳng làm. Trông như vậy chắc chắn là để làm việc kia rồi còn gì."
"Nghe nói là đã bị chơi đến chín mọng rồi à?"
"Cũng không hẳn, đợi đến khi bố đường họ Phó ăn đủ rồi thì không biết khi nào mới đến lượt chúng ta?"
Hai người lại đê tiện vui đùa một hồi, nụ cười càng trở nên thấp hèn dưới ánh đèn bảy màu nồng nặc hơi thở thối nát.
Sau khi tên mang cằm hợp kim uống xong ly rượu được ủ từ lúa mạch nhân tạo thì còn to gan hơn.
"Chờ tới khi người khác làm hỏng, chơi chán rồi bị "Henna" đá thì thế nào ông đây cũng phải bao nó cả đêm. Cái eo đó, cái mông đó trông mà hăng hái, chẳng qua mới gác kiếm chứ không thì suýt nữa ông đây đã ——"
Người đàn ông càng nói càng hăng say, đến khi nhận ra sắc mặt của đứa bạn xấu kia không ổn lắm thì đã muộn rồi.
Một bàn tay giả lạnh đến rùng mình lặng yên di chuyển từ phía trái, nắm lấy cằm gã.
Đầu ngón tay lướt qua cằm gã một vòng, nắm má của gã, phát ra tiếng ồn trầm trầm của khớp xương làm từ máy.
Một giọng nói lạnh lùng vang lên bên tai phải của gã: "... Suýt nữa thì mày làm gì cơ?"
Toàn thân của gã mang cằm hợp kim cứng đơ ra, trong lúc nhất thời có mỗi tròng mắt của gã là có thể cử động.
Gã nhìn qua cổ tay phải của nhân loại đang để ở bên khác của ghế dài, nhìn từ cổ tay đến ngón tay, trên đó bao trùm hình vẽ Henna màu xanh đậm.
...Là tên đó thật.
Gã mang cằm hợp kim vốn là boxer dưới lòng đất.
Chỉ bằng một tay thôi là gã có thể làm đứt cổ tay mảnh như này thành hai đoạn.
Nhưng đó là Ninh Chước!
Gã mang cằm hợp kim cảm thấy thứ quấn trên cổ mình là một con rắn độc, chỉ cần cử động thôi là không sống nổi giây nào nữa.
Âm thanh lạnh lẽo hoà vào giai điệu của death metal vang lên từ phía sau với khoảng cách vài thước: "... Tao hỏi mày đó, suýt nữa thì sao?"
Lưỡi của người đàn ông lúc thì đắng lúc thì tanh, máu chưa kịp chảy xuống thân dưới đã vèo phát chảy ngược lên não.
Chợt, cổ gã bị nhấn về bên trái.
Đèn flash bỗng loé lên.
Mã ID thân phận nằm ở bên phải cổ của gã mang cằm hợp kim đã bị chụp.
Người phía sau buông lỏng tay phải: "Mày nợ tao một cái tát. Hiện giờ tao còn có việc, lát nữa đừng quên bảo tao suýt nữa mày làm gì."
Anh lay cổ tay.
Thiết bị trên cổ tay phát một tấm ảnh lên không trung, đúng là hình ảnh từ mã ID thân phận của gã mang cằm kim loại.
Ninh Chước đặt tay lên bờ vai mướt mồ hôi của gã đàn ông, nhẹ nhàng nắn bóp.
Không tương xứng với động tắc trấn an của anh là giọng nói lạnh lùng: "Đừng chạy. Tao biết mày là ai."
Ninh Chước cất bước rời đi.
Đúng là anh đang có việc gấp.
Máy truyền tin bên tai truyền đến một giọng nữ sang sảng: "Tôi cược với cậu một phần hàu tráng trứng, chắc chắn gã ta sẽ chạy."
"Chạy thì chạy." Ninh Chước nói, "Tôi sẽ khiến gã nhớ thương cái tát này của tôi suốt đời."
Người phụ nữ cười run cả người: "Lời đồn giữa cậu và lão Phó tôi đã nghe được từ năm cậu 18 tuổi tới tận năm cậu 28 tuổi, tôi nghe chán rồi mà sao bọn họ vẫn không thấy chán nhỉ?"
Ninh Chước đi đến một góc trong hành lang quán bar: "Kẻ thù của tôi nhiều."
Người phụ nữ nói: "Nghĩ kĩ xem, vì sao khi người khác kết thù, kẻ thù chỉ hận không thể băm vằm người ta; mà sao kẻ thù của cậu lại chỉ hận không thể nhìn cậu nghèo túng đi đứng đường nhỉ?"
Ninh Chước nói: "Tôi đã nghĩ kĩ rồi, chỉ cảm thấy hôm nay cô muốn chết thôi."
Người phụ nữ phá lên cười, không biết là đang nói phương ngữ với ai bên cạnh: "Tướng môn hạn chết tả, ngô tí cừ nhập lê!" [1] (Giữ chặt cửa, đừng để hắn đi vào)
[1] Vì đoạn này đang là phương ngữ í, tác giả cũng có hẳn một phần ngoặc đơn để chú thích nên mình xin phép không edit ra nhé
Chỗ rẽ của hành lang có một người đàn ông mặc đồ đen cao hơn Ninh Chước một cái đầu, tư thế thả lỏng dựa vào ven tường chơi đùa, như đang chờ ai đó.
Ninh Chước đi qua bên cạnh hắn, hắn cũng chẳng làm gì, chỉ gật đầu nhẹ tới mức khó có thể phát hiện ra.
Trùng hợp là có một con ma men không tìm được WC đang nghiêng ngả đến gần, anh ta nhìn thấy Ninh Chước đi tới hành lang, cho rằng Ninh Chước dẫn anh ta đi tìm WC nên cũng lảo đảo đi theo.
Nhưng anh ta còn chưa kịp đi qua gã áo đen thì hai người đàn ông đã mau chóng bước ra từ bên sườn ghế lô.
Gã áo đen đưa mắt ra hiệu cho bọn họ.
Bọn họ ôm cổ của con ma men, anh ta còn chưa kịp hiểu chuyện thì đã thân thiết đưa anh ta sang một bên như thể anh em.
Rất nhanh thôi đã chẳng thấy bóng dáng của con sâu rượu đó.
Một mình Ninh Chước bước vào hành lang dài dằng dặc, tông màu chủ đạo của hành lang là màu đen và xanh dương.
Có một gã áo đen là đã đủ để giữ cửa rồi, hành lang đang tạm thời bị quản lý nên rất thanh tịnh và yên ắng, hoàn toàn tương phản với đống hỗn loạn bên ngoài.
Ninh Chước đứng im trước cửa một gian phòng, sau khi xác nhận số phòng thì yên lặng đẩy cửa vào.
Trong phòng có một người đàn ông lịch thiệp đang ngồi xem tin tức mới hôm nay trên màn hình lớn.
Gã mang tây trang cùng giày da, gương mặt trắng nõn, mắt đeo kính, địa vị là công dân từ cấp B trở lên, làm công việc văn chức.
Gã không cải tạo bộ phận nào của thân thể, đại khái chỉ thăng cấp não máy đơn giản nhất.
Trước ngực gã vốn mang huy chương hàng năm, nhưng vì che giấu thân phận thật nên gã đã gỡ xuống, để lại hai lỗ thủng không lộ rõ lắm trên âu phục.
—— Cho nên, đây là con chó Nhật lệ thuộc vào tập đoàn lớn nào đó.
Đây là tin tức Ninh Chước thu thập được từ ánh nhìn đầu tiên.
Khi Ninh Chước tiến vào thì con chó Nhật đó đang chăm chú xem "Chương trình công lý" mà kênh thứ ba chiếu.
Hai từ "chương trình" và "công lý" được đặt cùng một cụm ở thời đại này là lẽ hiển nhiên.
"Đêm nay là đêm mà chính nghĩa được thực thi bằng án tử hình!"
"Tên sát thủ huỷ dung Ruskind Devin sẽ phải trả giá vì đã cưỡng hiếp và sát hại 4 thiếu nữ nổi tiếng cùng với việc phá huỷ 7 gương mặt xinh đẹp!"
很赞哦!(48)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Herediano vs Guanacasteca, 09h00 ngày 16/1: Chủ thắng trận, khách thắng kèo
- Mẹ chết, bố tâm thần, hai đứa trẻ nguy cơ phải nghỉ học
- 3 siêu xe đình đám sắp được mang về Việt Nam
- Bạn đọc ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn 10 ngày cuối tháng 4/2017
- Nhận định, soi kèo Damac vs Al
- Số ca Covid
- Cả nước thêm 3.088 ca mắc Covid
- Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan bí ẩn gây tử vong ở trẻ nhỏ
- Kèo vàng bóng đá West Ham vs Fulham, 02h30 ngày 15/1: Khách đáng tin
- Vì sao vắc xin Covid
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Malkiya vs Manama Club, 22h59 ngày 16/1: Tiếp đón chu đáo
Electra Glide Revival là sự hồi sinh của chiếc Electra Glide trong quá khứ - mẫu xe đầu tiên trong lịch sử Harley-Davidson với bộ quây gió trước hình cánh dơi (batwing). Theo thời gian, chi tiết này đã trở thành một biểu tượng của xe touring nhà Harley-Davidson và thường được sơn cùng tông màu thân xe nhưng vào năm 1969 khi xuất hiện lần đầu, nó chỉ có màu trắng bởi được đúc từ sợi thuỷ tinh. Điều này đã được tái hiện trên phiên bản 2020 với nước sơn màu trắng Birch White, kết hợp với sơn thân xe màu xanh Hifi Blue và Black Denim đugns như những người tiền nhiệm năm nào.
Bên cạnh đó, vẻ hoài cổ của Electra Glide Revival còn được nhấn mạnh bởi cặp bánh căm 16 inch kèm lốp viền chỉ trắng, khung bảo vệ mạ chrome bóng lộn và không thể thiếu là chiếc yên to bản với lò xo nhún. Nhưng đằng sau thiết kế cổ điển, do dựa trên cơ sở hậu duệ Street Glide hiện đại nên Electra Glide Revival vẫn được trang bị động cơ Milwaukee-Eight 1.868 cc và sản sinh 97 mã lực tại 5.020 vòng/phút và mô-men xoắn 155Nm. Bên cạnh đó là tất cả các trang bị hiện đại như hệ thống giải trí Boom! Box GTS, gói các công nghệ hỗ trợ an toàn RDRS...
Harley-Davidson sẽ chỉ sản xuất đúng 1.500 chiếc Electra Glide Revival với giá 29.199 USD tại Mỹ - đắt hơn tới 10.200 USD so với chiếc Street Glide Standard rẻ nhất.
Theo Xe đời sống
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Honda Cub C125 biển số Vip chưa đổ xăng giá hơn 300 triệu đồng
Cho rằng Honda Cub C125 tương lai sẽ hiếm hàng và được săn mua nhiều, anh Đỗ Quang Tú đã quyết định chi hơn 300 triệu đồng để sở hữu một chiếc Cub C125 biển số tuyệt đẹp.
">Người chơi hệ hoài cổ và các biker già chuẩn bị xếp hàng để mua được chiếc Harley
Biểu đồ doanh số các sản phẩm NFT âm nhạc giai đoạn 2020-2021. Theo nghiên cứu của Nftnow, các nghệ sĩ độc lập đã chiếm 65% tổng doanh số NFT âm nhạc cho đến thời điểm này - một sự đảo ngược hoàn toàn so với thị phần của làng âm nhạc hiện tại do các hãng lớn thu âm thống trị. Nghệ sĩ độc lập 3LAU đã phá vỡ các kỷ lục trong ngành khi kiếm được 11,8 triệu USD từ Ultraviolet NFT Drops (Drops là một nền tảng phát hành NFT dành cho các nghệ sĩ và các nhà sáng tạo được phát triển trên mạng Polygon). Điều đáng nói số tiền này chỉ đến từ 33 người hâm mộ, trái ngược hoàn toàn so với việc kinh doanh phát nhạc trực tuyến vốn có khả năng tiếp cận rất cao nhưng lợi nhuận thấp.
Những trường hợp điển hình thú vị khác còn có các nghệ sĩ từ ca sĩ VÉRITÉ đến nhóm nhạc A Tribe Called Quest, những người đã đầu tiên sử dụng NFT làm phương tiện để thực hiện quyền sở hữu trí tuệ theo phân đoạn và phân chia tiền bản quyền.
Nftnow cũng phân tích rõ rằng thị trường NFT âm nhạc đã sụt giảm 97% kể từ thời điểm đỉnh cao, từ mức cao nhất là 26,8 triệu USD doanh thu sơ cấp vào tháng 3/2021 rớt xuống mức dưới 1 triệu USD vào tháng 7/2021. Những người hoài nghi có thể dựa vào đây để cho rằng đó là một sự sụp đổ này và nói rằng thị trường này đã “đi đời” và các NFT âm nhạc vốn dĩ vô giá trị.
Nhưng phần lớn doanh số bán NFT âm nhạc cho đến nay (và giá trị gia tăng sau đó của chúng) đều trong phạm vi giới hạn cụ thể, hạn chế của khái niệm NFT là “bộ sưu tập kỹ thuật số” khan hiếm. Khung phần mềm sưu tập kỹ thuật số dành cho NFT có lẽ là khung nổi tiếng nhất xung quanh việc bán 1 sản phẩm đắt giá trên Nifty Gateway, Sotheby's, Christie's và nền tảng trực tuyến tương tự. Nftnow không phải là đơn vị đầu tiên tranh luận rằng mô hình này - tức là dù tạo ra một lượng giá trị to lớn cho nghệ sĩ hoặc người bán nhưng lại loại bỏ nhiều thành phần người mua và chỉ phục vụ cho một số người vốn đã giàu có - vì vậy mà đại đa số những người hâm mộ của các nghệ sĩ không thể tham gia mua bán NFT. Doanh thu NFT từ âm nhạc giảm 97% có thể phản ánh sự mệt mỏi trong toàn ngành với mô hình này.
Xét về mặt sự nghiệp của các nhạc sĩ, vấn đề lớn nhất đối với mô hình sưu tầm cho NFT là thiếu vòng lặp phản hồi hữu hình đối với danh mục hiện có, quy trình sáng tạo và cộng đồng người hâm mộ của họ. Thay vào đó, nó chỉ là sự kết thúc một quá trình từ trên xuống, kết thúc của việc nghệ sĩ bán một NFT cho một nhà sưu tập, người sau đó có thể rao bán trên thị trường thứ cấp để kiếm lợi nhuận, không có thêm cơ hội hoặc động cơ cho mối quan hệ giữa người sưu tập-nghệ sĩ.
Ngược lại, Nftnow đã thấy sự tăng trưởng gần đây trong ngành công nghiệp âm nhạc, cho thấy NFT không chỉ đơn thuần là một món đồ sưu tầm ngắn hạn hay dùng một lần, mà còn là cổng vào hoặc những tấm vé để trải nghiệm cộng đồng người hâm mộ rộng lớn hơn - thường theo hình thức tài sản chung được tích hợp, quản lý và ra quyết định thông qua các DAO - Tổ chức tự trị phi tập trung được đại diện bởi các quy tắc được mã hóa dưới dạng chương trình máy tính minh bạch, được kiểm soát bởi các thành viên của tổ chức và không có cấu trúc quản lý hoặc ban giám đốc điển hình.
Ở đây, vòng phản hồi rõ ràng hơn nhiều đối với nghệ sĩ: Bằng cách bán NFT, nghệ sĩ mời nhà sưu tập vào một mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi (về mặt sáng tạo và tài chính) bao gồm cả kênh trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline), theo cách nghệ sĩ kiểm soát trực tiếp hơn và có thể tích hợp tốt hơn vào quy trình công việc hiện có của họ. Những lợi ích đó có thể bao gồm nhiều hình thức như là vé vào cửa đặc biệt cho các buổi biểu diễn và các sự kiện IRL (In real life - ngoài đời thực) khác, nội dung kỹ thuật số có thể mở khóa được trên các kênh mạng xã hội hoặc công bằng trong sự phát triển của một dự án sáng tạo mới.
Dưới đây là một số trường hợp sử dụng NFT mới nổi mà chúng ta đang thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi các nghệ sĩ và công ty âm nhạc chuyển khuôn khổ tiền điện tử của họ từ sưu tầm sang cộng đồng. Nhiều trường hợp sử dụng trong số này có thể có những tác động sâu rộng đối với các ngành công nghiệp ngoài âm nhạc.
Dùng NFT để định danh
Mọi người có xu hướng tham gia cộng đồng vì sở thích chung, lịch sử hoặc các thuộc tính cá nhân khác. Do đó, nhiều trường hợp sử dụng NFT âm nhạc hướng tới cộng đồng dưới đây bắt nguồn từ khái niệm cơ bản về NFT là bản sắc.
Mô hình sưu tập truyền thống cho các NFT. Không tồn tại vòng lặp phản hồi trở lại trong quy trình hiện tại của nghệ sĩ và cộng đồng người hâm mộ. Tất cả các lợi ích cốt lõi của blockchain - sự đồng thuận, tính duy nhất có thể kiểm chứng, xuất xứ - có thể áp dụng cho việc định danh cá nhân và danh tiếng của một người trong chuỗi dữ liệu trên blockchain. Điều này đặc biệt áp dụng cho các mạng xã hội phi tập trung, với các công cụ như InterRep đang nổi lên để giúp mọi người đúc các NFT để chuyển danh tính và danh tiếng của họ từ mạng xã hội Web2 (chẳng hạn như Twitter) sang thế hệ thứ ba của internet - Web3 (Internet thông minh không máy chủ bao gồm những web phi tập trung kết nối với nhau. Web3 cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu, danh tính và số phận của mình).
Trong bối cảnh của ngành công nghiệp âm nhạc, việc sử dụng NFT để định danh có thể mang lại lợi ích lớn cho cả người hâm mộ và nghệ sĩ. Những người hâm mộ quan tâm đến ảnh hưởng xã hội hoặc thuộc về cộng đồng nghệ sĩ có thể dễ dàng chuyển lịch sử tương tác và mua hàng của họ liên quan đến một nghệ sĩ cụ thể từ nền tảng này sang nền tảng khác mà không gặp nhiều khó khăn. Về phía nghệ sĩ, các nghệ sĩ sau đó có thể có quyền sở hữu và minh bạch hơn nhiều đối với dữ liệu người hâm mộ của họ - một thứ xa xỉ hiện chưa được cung cấp bởi các nền tảng xã hội Web2 - và có thể đưa ra quyết định có chủ đích hơn về cách họ định hình cộng đồng của mình, chẳng hạn như định danh hoặc lịch sử của người hâm mộ với tác phẩm của một nghệ sĩ trước khi mời họ tham gia một trải nghiệm trực tuyến cụ thể.
Phát hành album gốc kỹ thuật số
Chiến dịch tiếp thị trên Web3 sẽ như thế nào? Một số trường hợp sử dụng đầu tiên cho các loại chiến dịch này đang nổi lên trong ngành công nghiệp âm nhạc, với các nghệ sĩ độc lập tạo xu hướng và sử dụng nhiều loại tiền điện tử khác nhau - trên NFT, DAO và Social Token - loại token được tạo ra xung quanh một cá nhân, nhóm, nhà sáng tạo nội dung (creator) hay một thương hiệu nào đó - để thu hút người hâm mộ bằng các bản phát hành album mới của họ.
Các NFT được xem là phương tiện giúp kết nối lâu dài với những người hâm mộ. Vòng phản hồi trong trường hợp này không chỉ tập trung vào lợi nhuận tài chính mà còn tập trung vào việc sử dụng Web3 như một phương tiện để thúc đẩy lòng trung thành đối với nghệ sĩ theo thời gian. Theo mô hình này, khi mua NFT của nghệ sĩ, nhà sưu tập có thể là người đầu tiên biết về các bản phát hành sắp tới, các chuyến lưu diễn và các cập nhật nghề nghiệp khác và thậm chí cộng tác với chính nghệ sĩ, ngoài việc khoe NFT trong ví của họ trên mạng xã hội. Đổi lại, kết nối sâu sắc hơn này thúc đẩy lòng trung thành hơn đối với nghệ sĩ và giúp tạo ra giá trị lâu dài hơn cho sản phẩm mục và thương hiệu của họ. NFT đại diện cho một giấy phép phi tập trung, có thể giao dịch đối với thông tin, cộng tác và đồng sáng tạo.
Ví dụ: Nghệ sĩ nhạc điện tử RODG đang đưa từng bản nhạc riêng lẻ vào album mới có tên là Unlock dưới dạng một NFT riêng lẻ trong thời gian qua. Mỗi chủ sở hữu của một NFT bài hát cụ thể sẽ tự động nhận được tác phẩm trong album được phát trực tuyến miễn phí vào ví tiền điện tử của họ và người thu thập tất cả mười bài hát trong album sẽ nhận được các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như quyền truy cập vào hậu trường các chương trình trực tiếp trong tương lai của RODG. Các chiến dịch của Unlock album được triển khai với sự hợp tác của Blockparty và Moonwalk - một ứng dụng chuyên giúp các thương hiệu tích hợp tiền điện tử vào cộng đồng Web2 hiện có của họ.
Một số nền tảng NFT độc lập đang nổi lên tập trung vào việc cho phép các nghệ sĩ xây dựng các chiến dịch tiếp thị gốc Web3 và tương tác với người hâm mộ liên quan đến âm nhạc của họ. Ví dụ: Derive coi quyền sở hữu NFT như một giấy phép để đóng góp cho tập hợp những tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc có nguồn gốc từ cộng đồng; Async làm việc với các nghệ sĩ để chia các bài hát của họ thành từng đoạn NFT riêng lẻ và chủ sở hữu của những token đó có thể thay đổi nội dung của những đoạn đó trong bản thu âm chính cuối cùng của bài hát trong thời gian thực.
Điều quan trọng là các nghệ sĩ có thể tận dụng các nền tảng NFT mà không hoàn toàn từ bỏ sự hiện diện trên Web2 hoặc cộng đồng người mộ của họ. Ví dụ, đối với album Textures of a Long Forgotten Assumption, nghệ sĩ Matthew Chaim đã tạo ra ba loại riêng biệt cho sản phẩm mà người hâm mộ có thể mua: Canon (1/1 NFT được “đúc” trên Catalog và đấu giá trên Mirror), The Collectibles (NFT có giá cố định được bán trên Rarible) và The Copies (gói album không phải tiền điện tử trên Ko-fi ). Một số NFT đã cấp cho chủ sở hữu quyền biểu quyết/quyền sáng tạo khi nói đến các bản phát hành bài hát trong tương lai; tất cả các sản phẩm này đã cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào máy chủ Discord riêng của Chaim.
Sự kết hợp giữa NFT và DAO
Một vòng phản hồi mới khác của NFT âm nhạc có thể được mô tả là “NFT-DAO-NFT” - nơi quyền sở hữu NFT có thể cấp cho người hâm mộ hoặc cộng tác viên quyền truy cập vào cộng đồng khép kín do DAO điều hành, sau đó họ có quyền sở hữu và thúc đẩy giá trị của tất cả các dự án sáng tạo trong tương lai và tài sản kỹ thuật số phát hành ở các DAO. Vài trường hợp điển hình của cơ chế này đã tồn tại trong thế giới nghệ thuật thông qua thứ Cooper Turley gần đây gọi là “các DAO thu thập” - hoặc các DAO như PleasrDAO, JennyDAO và WHALE mà tập trung vào việc thu thập và tự đúc các NFT, phân chia vốn chủ sở hữu và thu nhập của các token đó giữa các thành viên của họ. Theo mô hình này, NFT trở thành tài sản kỹ thuật số được chia sẻ chung, với DAO hoạt động như cơ sở hạ tầng quản trị tự động.
Các DAO cho quyền sở hữu và tài trợ sở hữu trí tuệ tập thể Một con đường tương tự NFT-DAO đang nổi lên trong âm nhạc với các DAO như The Song That Owns Itself (STOI) và dự án Elektra của Songcamp sử dụng NFT như một phương tiện để cung cấp cho các đối tác trong ngành, đối tác sáng tạo và người hâm mộ thêm sự công bằng đối với một bài hát hoặc album nhất định dựa trên những đóng góp tương ứng của họ. Mô hình này có thể đặc biệt hiệu quả đối với các nhãn hiệu độc lập đã có tư duy hướng tới tập thể và cộng đồng (như Leaving Records vốn đã có DAO riêng), cũng như đối với các nhóm người hâm mộ tự tổ chức ở các thể loại nhạc như K-pop nơi đã là một văn hóa vận động để đóng góp vào thành công thương mại của một nghệ sĩ.
Kết nối các buổi biểu diễn và thế giới ảo
Matt Medved - Người đồng sáng lập và CEO của NFT Now đã từng chia sẻ trên Twitter rằng “Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng kỹ thuật số sẽ là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD”.
Thật thú vị, ngành công nghiệp âm nhạc đã sẵn có: Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng nhạc số về cơ bản chỉ là các chương trình trực tiếp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà quảng bá, những địa điểm và các công ty nhạc sống khác đang chủ động đầu tư vào chiến lược tiền điện tử/NFT khi họ chuẩn bị cho sự quay trở lại các buổi biểu diễn trực tiếp. Trong bối cảnh này, có hai công cụ giá trị chính mà NFT cung cấp: 1) Một hình thức nhận dạng có thể xác minh và đáng tin cậy hơn để liên kết với vé, để giảm hoạt động của bot và quy mô, và 2) Một kênh trực tiếp đến những người tham dự để tiếp thị lại và sự tham gia của cộng đồng liên tục sau một sự kiện.
Các công ty khởi nghiệp như GUTS Tickets đang nghiên cứu xây dựng công nghệ NFT để hạn chế việc mở rộng quy mô bằng cách gắn một vé vào ví hoặc danh tính của một cá nhân, cũng như cung cấp cho các nghệ sĩ một khoản doanh thu từ thị trường thứ cấp. Vé dựa trên NFT cho các chương trình IRL sau đó có thể đóng vai trò là điểm vào có thể xác minh của người hâm mộ và cầu nối với các cộng đồng trực tuyến vẫn hoạt động lâu dài sau khi một chương trình nhất định kết thúc.
Theo xu hướng này, Nftnow sẽ theo dõi chặt chẽ các nền tảng cho phép các nhà sưu tập hiển thị và giới thiệu các NFT của họ một cách trực quan trong không gian ảo trực tuyến, chẳng hạn như Rainbow, Showtime, NFT.Kred, Cryptovoxels và Decentraland. Các nghệ sĩ như Mick Jenkins và Daichi Yamamoto đã tổ chức các buổi biểu diễn và tiệc âm nhạc cho đĩa đơn mới của họ trong các thế giới ảo Metaverses dựa trên tiền điện tử (tất nhiên, bao gồm cả việc quảng bá cho NFT của riêng họ) và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nghệ sĩ mang những động lực nghệ thuật và thương mại đó ra ngoài đời thực.
Theo hướng ngược lại, DAO Friends With Benefits nổi tiếng đã khéo léo kết hợp token vào trải nghiệm cộng đồng của họ trong hội nghị IRL Bitcoin ở Miami - tổ chức một bữa tiệc có kiểm soát (60 USD để tham dự), sau đó bán đấu giá áp phích chính thức như một NFT trên SuperRare. DAO đã lặp lại và mở rộng khái niệm này bằng cách sử dụng ứng dụng bán vé Web3 của riêng họ - được phát triển bởi cộng đồng - tại hội nghị EthCC vào tháng 7/2021, mang lại cho các thành viên những đặc quyền như bằng chứng về sự tham dự và quyền truy cập vào các đợt airdrop tokens (những đợt phát những đồng coin miễn phí) trong tương lai.
Những ví dụ cuối cùng này nhấn mạnh cách các chiến lược Web3 bền vững và đột phá nhất cho âm nhạc được cho là sẽ đặt việc xây dựng cộng đồng và thế giới lâu dài lên hàng đầu, đồng thời xuất phát từ nhu cầu và hành vi hiện có của cộng đồng. Cũng giống như bất kỳ bài hát, video âm nhạc hoặc buổi biểu diễn trực tiếp nào, tiềm năng lâu dài của một NFT âm nhạc đối với các nhà sưu tập không phải là một giao dịch một lần, mà là một lời mời tham gia và gắn bó với thế giới của một nghệ sĩ trong một chặng đường dài. Các vòng phản hồi như vòng lặp nêu trên làm rõ các động lực mà nghệ sĩ và cộng đồng của họ có thể tham gia và xây dựng thế giới trong nền kinh tế NFT, đồng thời liên tục phát triển và nắm bắt giá trị mà họ đóng góp cho văn hóa.
Nguyễn Minh (theo Nftnow)
NFT trong âm nhạc - Chuyển quyền lực về cho nghệ sĩ
Hàng loạt nghệ sĩ trong làng âm nhạc thế giới đang kiếm bộn nhờ NFT. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng NFT còn có thể tạo nên một cuộc cách mạng chuyển giao quyền lực từ các hãng đĩa sang cho các nghệ sĩ.
">NFT Music
Bộ Nội vụ đề xuất tổ chức, sắp xếp lại 8 tổ chức thuộc Bộ Y tế. Đề xuất tổ chức, sắp xếp lại 8 tổ chức, bao gồm:
Tổng cục Dân số: Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Y tế xây dựng phương án tổ chức lại Tổng cục Dân số thành Cục Dân số, bảo đảo tinh gọn, giảm cấp trung gian.
Cục Quản lý y, dược cổ truyền: Đề nghị Bộ Y tế cân đối, bố trí đủ số biên chế công chức, bảo đảm đáp ứng tiêu chí về biên chế tối thiểu để thành lập Cục theo quy định.
Tổ chức lại Cục Công nghệ thông tin thành Vụ Công nghệ thông tin: Văn bản nêu, theo quy định chỉ có 2 mô hình là Cục Công nghệ thông tin và Trung tâm Thông tin. Theo đó, trường hợp Bộ Y tế không duy trì Cục Công nghệ thông tin do không đáp ứng đủ tiêu chí thành lập thì chuyển đổi sang áp dụng mô hình Trung tâm Thông tin, không tổ chức thành vụ.
Cục phòng, chống HIV/AIDS được đề nghị hợp nhất với Cục Y tế dự phòng để thống nhất đầu mối quản lý về y tế dự phòng.
Không duy trì Cục Khoa học công nghệ và đào tạo: Đề nghị Bộ Y tế rà soát, nghiên cứu chuyển nhiệm vụ khoa học công nghệ về Cục Quản lý môi trường y tế (đổi tên thành Cục Khoa học công nghệ và môi trường y tế); chuyển nhiệm vụ đào tạo về Vụ Tổ chức cán bộ để thống nhất đầu mối quản lý.
Vụ Trang thiết bị và công trình y tế được đề xuất chuyển đổi thành Cục Cơ sở hạ tầng và thiết bị y tế để thực hiện các nhiệm vụ về trang thiết bị y tế theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng.
Đề nghị không duy trì Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng và chuyển chức năng, nhiệm vụ thi đua, khen thưởng về Vụ Tổ chức cán bộ, chuyển chức năng, nhiệm vụ về truyền thông về Văn phòng Bộ để thu gọn đầu mối tổ chức.
Riêng đối với Vụ Kế hoạch - tài chính có từ 30 biên chế công chức trở lên, có các mảng công tác độc lập, đề nghị Bộ Y tế rà soát, sắp xếp lại các phòng theo hướng giảm tối đa số lượng phòng.
Về phòng thuộc Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ và các cục: Rà soát, sắp xếp lại theo hướng giảm tối đa số lượng phòng.
Ngoài ra, thống nhất duy trì 3 đơn vị sự nghiệp công lập, bao gồm: Viện Chiến lược và Chính sách y tế; Báo Sức khỏe và Đời sống; Tạp chí Y Dược học.
Linh Giao
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Sẽ bỏ khai báo y tế nội địaBộ trưởng Y tế ngày 26/4 thông tin đang giao cơ quan chức năng xây dựng hướng dẫn cụ thể cho việc bỏ khai báo y tế nội địa."> Đề nghị sáp nhập nhiều cục, vụ thuộc Bộ Y tế
Soi kèo góc Arsenal vs Tottenham, 3h00 ngày 16/1
Như vậy, từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 10.653.526 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 104/227 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4/2021 đến nay, cả nước có 10.645.777 ca, trong đó 9.261.549 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.
Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: Hà Nội (1.586.929), TP.HCM (608.450), Nghệ An (481.726), Bắc Giang (385.296), Bình Dương (383.403).
Về tình hình điều trị, đến nay có tổng số 9.264.366 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Hiện, 475 bệnh nhân đang thở oxy, trong đó có 36 ca thở máy xâm lấn và 2 ca ECMO.
Từ 17h30 ngày 30/4 đến 17h30 ngày 1/5 ghi nhận 1 ca tử vong tại Bến Tre. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.042 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.
Tổng số ca tử vong xếp thứ 24/227 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 130/227 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 6/49, xếp thứ 3 ASEAN.
Về tình hình xét nghiệm, từ 27/4/2021 đến nay đã thực hiện xét nghiệm được 39.498.255 mẫu tương đương 85.799.603 lượt người.
Về tình hình tiêm chủng, tổng số liều vắc xin đã tiêm là 214.939.202 liều, trong đó:
+ Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 196.041.770 liều: Mũi 1 là 71.459.191 liều; Mũi 2 là 68.643.559 liều; Mũi 3 là 1.505.937 liều; Mũi bổ sung là 15.307.489 liều; Mũi nhắc lại là 39.125.594 liều.
+ Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 17.376.198 liều: Mũi 1 là 8.907.656 liều; Mũi 2 là 8.468.542 liều.
+ Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 1.521.234 liều (mũi 1).
Linh Giao
Lý giải về các ca ‘bất tử’ trong thế giới F0Dù tiếp xúc với nhiều F0 nhưng nhiều người vẫn không có triệu chứng của Covid-19."> Tin tức Covid
Người dùng cần vào mục "Settings" => "Accessibility". Chọn "Text and display". Hãy vào mục "Color correction" và gạt bật công tắc "Use color correction".
Hãy vào mục "Color correction". Gạt bật công tắc "Use color correction". Anh Hào
Hướng dẫn dùng chữ in đậm trong Android 12
Trên Android 12, người dùng điện thoại có thể bật phông chữ in đậm nếu muốn, như vậy sẽ thuận tiện hơn cho người già hoặc người thị lực không tốt.
">Cach bật Grayscale Android 12 chuyển màn hình đen trắng
Người dân làm thủ tục cấp chứng thực lãnh sự tại Bưu điện Hà Nội Ngoài ra, để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trong quá trình nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa, tránh lây lan dịch bệnh, Vietnam Post sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các ngành chức năng thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả tại nhà qua bưu điện.
Một trong những điểm đáng chú ý là tới đây, các bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở giáo dục và đào tạo, các trường THCS, THPT trên cả nước để tổ chức chuyển phát học bạ, bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp tại nhà cho học sinh. Việc chuyển phát các giấy tờ quan trọng này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, phụ huynh học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, nhất là tại thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.Riêng lĩnh vực hành chính công, từ đầu năm đến nay, ước tính có gần 10 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp được Vietnam Post tiếp nhận và chuyển trả kết quả đến tận nhà người dân. Trước đó, khi dịch Covid-19 xảy ra, cả nước thực hiện giãn cách xã hội, đa số các địa phương đã tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các trung tâm phục vụ hành chính công để chuyển sang thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 và tiếp nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tháng 3 và tháng 4, mặc dù trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội nhưng vẫn có gần 3 triệu hồ sơ được người dân lựa chọn thực hiện qua Bưu điện.
100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đều được phát đến địa chỉ nhận an toàn và chính xác, mọi văn bản, giấy tờ hồ sơ đều được giữ nguyên, không xảy ra tình trạng hư hỏng.
Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào kêu gọi các tập thể, cá nhân toàn Tổng công ty phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng vừa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vừa tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.
Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, Bưu điện Việt Nam luôn lấy khách hàng làm trung tâm, 100% cán bộ, nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng đều bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn. Tại tất cả các điểm làm việc, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc với khác hàng, Bưu điện Việt Nam đều thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh dịch tễ. Bưu điện Việt Nam đã trang bị nước sát khuẩn tại các điểm giao dịch và yêu cầu nhân viên Bưu điện thực hiện tốt khuyến nghị của Bộ Y tế, Tổ chức y tế thế giới (WHO) về phòng chống dịch tại nơi làm việc cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời khuyến cáo khách hàng cũng thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong khi giao dịch.
Bình Minh
Bưu điện Việt Nam phải chuyển đổi số thành công, tư duy khác
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nói, muốn chuyển đổi số thành công thì phải tư duy khác; có quy trình mới, cách làm mới. Nếu thay đổi được thì con số doanh thu mục tiêu 60.000 tỷ đồng vẫn là thấp so với khả năng.
">Vietnam Post tăng tối đa công suất khi dịch bệnh Covid