Sachin Bhat dự đoán Toluca vs Pachuca, 8h06 ngày 28/10
本文地址:http://asia.tour-time.com/html/07b899741.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Brisbane Roar vs Melbourne Victory, 13h00 ngày 1/3: Tiếp tục chìm sâu
Trên Sina, Dương Mịch nói cô là người may mắn khi có thể tồn tại giữa cạm bẫy mà không cần đánh đổi. Tất nhiên, sự may mắn đó cũng có nghĩa nhiều năm cam phận vai phụ dù xuất thân có bối cảnh tốt.
![]() |
Dương Mịch cũng là nạn nhân từng bị gạ tình. Cô phải vào vai a hoàn vì không chịu nghe theo lời sắp xếp của đạo diễn. |
Nữ diễn viên Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa kể cô từng bị hất khỏi vai nữ chính, chỉ được giao vai a hoàn khi không làm theo yêu cầu "gợi mở" từ nhà sản xuất hay bị tát ngay trên phim trường.
"Năm đó, khi đóng Hồng lâu mộng, nhiều diễn viên trẻ hiểu đây là cơ hội vàng giúp họ đổi đời. Họ tìm mọi cách để chen chân vào những vị trí không hợp với họ bằng một giá rất đắt", cô khẳng định.
“Bỏ về Đài Loan sau 8 lần bị gạ gẫm trong 2 tháng”
“Tôi tới Đại lục 2 tháng để hy vọng có thể phát triển sự nghiệp. Tôi gặp gỡ 8 đạo diễn, nhà sản xuất và tất cả họ đều yêu cầu qua đêm để có vai diễn”, Lưu Lạc Nghiên kể. Cô xuất thân là ca sĩ, thành viên nhóm nữ F4 Đài Loan, từng tham gia một số phim như Mùa chim di trú, Hãy giúp tôi.
Lưu Lạc Nghiên thừa nhận môi trường phim ảnh ở Đài Loan phát triển chậm hơn Đại lục trong những năm gần đây. Do đó, cô tìm đường tới Đại lục mang theo hoài bão sẽ thành danh.
Cô được hứa hẹn trả không dưới vài nghìn USD cho mỗi vai diễn nhỏ. Con số này theo cô là “cao hơn nhiều so với thị trường giải trí ở Đài Loan đối với một nghệ sĩ kém tên tuổi”.
![]() |
Viên Gia Mẫn sẵn sàng đi hát ở bar vì không đồng ý những đề nghị gạ gẫm. |
Cô còn được mời chào tham gia vài series phim được phát sóng trên đài truyền hình Chiết Giang.
“Hóa ra họ đều có thêm điều kiện phải qua đêm với đạo diễn hoặc ê-kíp sản xuất. Tôi nói rằng có thể giảm thù lao nhưng không thể bán thân. Kết quả tôi được nhận là sự hắt hủi của đạo diễn”, cô kể lại trên Ifeng.
Để làm chứng cho lời của mình, Lưu Lạc Nghiên đã công bố file ghi âm trò chuyện giữa cô và đạo diễn Thạch Tiêu Lỗi.
“Anh ta cố tình điều đình với tôi bằng các vai diễn. Anh ta gọi tôi là bé cưng, muốn tôi suy nghĩ về việc trở thành tình một đêm”, Lưu Lạc Nghiên kể lại.
Một diễn viên giấu tên cũng thừa nhận từng là nạn bị gạ gẫm của Thạch Tiêu Lỗi. “Tôi được gọi thử vai nhưng qua điện thoại đạo diễn Thạch đưa ra hai yêu cầu lựa chọn. Một là chuẩn bị 800.000 NDT mua vai hoặc ân ái với anh ta”, cô kể.
“Tầm” của Lưu Lạc Nghiên và những diễn viên mới bị gạ gẫm dường như là điều khoản phụ lục trong hợp đồng miệng. Tuy nhiên, đến những diễn viên nổi tiếng hơn như Tưởng Hân, Lưu Đào, Vương Lạc Đan cũng phải chấp nhận cảnh bị coi thường và bị dụ dỗ.
![]() |
Dương Dung kể về việc các đạo diễn thường "gạ" đọc kịch bản ở phòng riêng. |
"Đi thử vai diễn nhưng cảm giác bẽ bàng giống đang bước vào cuộc tuyển chọn tiếp viên phục vụ đại gia", Tưởng Hân nói về sự nhục nhã của nghề diễn.
Nữ diễn viên Tiếu ngạo giang hồ Dương Dung từng bị gạch tên khi không chấp nhận lời đề nghị dụ dỗ từ đạo diễn phim cổ trang.
“Họ, những đạo diễn tôi từng gặp, dùng từ đọc kịch bản, thảo luận diễn xuất khi dụ dỗ các diễn viên đến phòng riêng ở khách sạn. Ngay tại phim trường, các diễn viên dần quen với việc ban đêm bị gõ cửa. Thật tồi tệ”, Dương Dung kể.
Nữ diễn viên Viên Gia Mẫn không đếm nổi số lần cô bị các đạo diễn có tiếng mời mọc qua đêm. Trong các câu chuyện này, cô chỉ như món hàng tình dục. “Tôi sẵn sàng đi hát ở bar, nhảy tại vũ trường chứ không muốn trở thành búp bê tình dục của họ”, Viên Gia Mẫn nói.
Một người mẫu nam tên Hạng Hải đã bị chuốc thuốc, cưỡng bức và sát hại sau khi nghe lời đạo diễn “gặp riêng” tại khách sạn.
Chấn động vụ diễn viên ngủ với 30 gã đàn ông để đổi vai
“Gạ tình ở Trung Quốc ghê tởm đến độ nào ư? Hãy nhìn trường hợp của chính tôi”, diễn viên Trương Ngọc kể trên China Daily. Trương Ngọc sinh năm 1976 tại vùng quê nghèo ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Cô từng tham gia một số phim truyền hình như Đế quốc Khang Hi, Yêu cơ, Đại Thanh Mông Cổ…
Cô xinh đẹp và là người có tham vọng. “Một người từng tham vọng như tôi sẽ dễ dàng có các cơ hội ở ngành giải trí nếu chấp nhận đánh đổi”, cô nói.
Năm 2003, Trương Ngọc thừa nhận có được tất cả các vai diễn trong sự nghiệp của mình thông qua việc lên giường với 30 đạo diễn, phó đạo diễn, nhà sản xuất.
Để chứng minh lời nói của mình, Trương Ngọc công bố hơn 20 video sex gây sốc của cô cùng các đạo diễn, trong đó có cả nhà làm phim danh tiếng Hoàng Kiện Trung.
![]() |
Trương Ngọc thừa nhận luôn phải "qua đêm" với đạo diễn, nhà sản xuất để được đóng phim. Cô còn cung cấp bằng chứng là các clip sex quay lén. |
Hoàng Kiện Trung sinh năm 1941, là đạo diễn phim Như Ý, Tiếu ngạo giang hồ 2001, Mẫu nghi thiên hạ. Hoàng Kiện Trung sau đó đuối lý phản hồi: “Tôi say rượu nên không thể nhớ gì về chuyện hôm đó. Tôi chỉ nhớ có mời cô ấy đến ăn và uống rượu”.
“Tại sao phụ nữ phải chịu đựng và im lặng trong những vụ việc đó? Tôi bị gạ gẫm, bị ép phục vụ tình dục để có công việc. Tôi phải im lặng vì tôi đã chấp nhận đánh đổi sao? Nếu phải sống cùng bầy thú dữ, nếu tôi không có nọc độc thì tôi sẽ sống sót bằng cách nào”, Trương Ngọc lên tiếng giữa những tranh cãi.
Việc Trương Ngọc tung hê toàn bộ mặt trái của showbiz Trung Quốc khiến những đạo diễn lớn đứng ngồi không yên. Đạo diễn Trương Kỷ Trung, Hoàng Kiện Trung và Vu Mẫn đồng loạt chỉ trích Trương Ngọc làm ô uế ngành giải trí. Họ cho rằng cô có được những vai diễn nhờ đánh đổi nên không bao giờ xứng đáng hoạt động trong ngành.
Theo Sina, nhiều năm sau vụ tố cáo chấn động, Trương Ngọc trở thành cái tên bị xóa sổ ở showbiz. Cô không còn được tham gia diễn xuất, lặng lẽ lập gia đình và không xuất hiện trước ống kính.
Sẽ có chế tài cho những kẻ gạ tình?
Xử lý những người gạ tình như thế nào là vấn đề nan giải ở Trung Quốc. Đa số các nạn nhân thường chấp nhận im lặng. Một nhà sản xuất phim ở Trung Quốc thừa nhận nếu ngoài 20 tuổi diễn viên vẫn chưa có tên tuổi thì rất khó có khả năng thành công ở tuổi 30. Nghệ sĩ tại showbiz không có nhiều lựa chọn cho nghề nghiệp.
![]() |
Hoàng Kiện Trung và Thạch Tiêu Lỗi đều chối quanh co khi bị chất vấn. |
Ngành giải trí Trung Quốc hàng năm có hàng nghìn cô gái trẻ đẹp, thanh niên ưu tú xuất hiện. Nhưng số lượng người có quyền quyết định lại ít hơn rất nhiều. Quyền lực của họ là tuyệt đối. Trong trường hợp bị tố giác như đạo diễn Thạch Tiêu Lỗi hay Hoàng Kiện Trung, họ đều đưa ra lập luận quanh co để chối tội.
Hồi cuối năm 2018, trong một buổi họp báo với các nhà sản xuất phim ảnh, âm nhạc, đại diện Tổng cục Phát thanh Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cho biết sẽ giám sát chặt những “ông lớn” showbiz. Họ gọi đây là bước đi đầu tiên trong việc bảo vệ quyền lợi các nghệ sĩ.
Các hiệp hội nghệ sĩ được nhắc nhở phải sát sao và thể hiện rõ vai trò một tổ chức quần chúng trong việc thu thập các thông tin tế nhị từ nghệ sĩ. Họ phải là tổ chức đứng ra đại diện hợp pháp cho quyền lợi được bảo vệ về nhân phẩm của các nghệ sĩ.
Theo Zing.vn
Một người mẫu tự do cho biết anh nhiều lần bị đàn anh động chạm, thậm chí gửi tin nhắn có nội dung khá "thô thiển".
">Gạ tình tại showbiz Hoa ngữ: Ngủ với 30 gã đàn ông để có vai diễn
Ngày 11-2, Việt Nam tổ chức lễ đón bằng của UNESCO công nhận Đờn ca tài tử (ĐCTT) Nam Bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Là một trong những người có công rất lớn trong việc đem lại kết quả này, điều giáo sư tâm đắc nhất là gì?
- GS-TS Trần Văn Khê: Tôi bắt đầu biết ĐCTT khi còn trong bụng mẹ. Sinh ra, tôi đã nghe tiếng sáo tài tử của cậu Năm tôi mỗi ngày ru tôi ngủ. Ông nội tôi là nghệ nhân đàn tỳ bà, cả hai gia đình nội ngoại đều sống với ĐCTT. Khi lớn lên, sang học bên Tây, tôi lấy đờn cò, đờn tranh đi thi được đứng hạng nhì, ngang với “mã đầu cầm” của một nghệ sĩ đến từ Mông Cổ, đứng trước cả thí sinh Hungary, Bulgaria…
Tôi ra nước ngoài, ĐCTT đã cho tôi giải thưởng đầu tiên. Nhờ ĐCTT mà tôi kiếm cơm sống được nhiều năm ở xứ người. Khi làm luận án tiến sĩ, tôi cũng nhờ ĐCTT, được các nước trên thế giới mời đi nói chuyện cũng nói về ĐCTT, nghĩa là tôi gắn liền mấy chục năm trời với ĐCTT nhưng đã có lúc tôi vọng ngoại, làm theo nhạc Tây, tôi biết mình đi sai đường. Khi nằm trị bệnh ở Pháp trong 3 năm 2 tháng, tôi ngộ ra mình đã nhận được của ĐCTT nhiều quá mà lại quay lưng, nghĩ phải học Tây mới tiến bộ.
Rốt cuộc, mình học Tây mới thấy sai, bởi mỗi một nền âm nhạc có ngôn ngữ khác nhau. Tôi quay lại 180 độ từ năm 1952-1953, theo đuổi âm nhạc tài tử, âm nhạc truyền thống Việt Nam và nghiên cứu âm nhạc châu Á cho đến ngày nay.
Biết và yêu ĐCTT từ rất sớm nhưng vì sao giáo sư lại giới thiệu ca trù, nhã nhạc cung đình trước ĐCTT với UNESCO khi cố vấn thực hiện hồ sơ vinh danh?
- Hồi bắt đầu được Chính phủ Việt Nam mời từ Pháp về nước để đóng góp ý kiến cho việc hoàn tất các hồ sơ gửi UNESCO, tôi đã nhận thấy tiêu chuẩn của ĐCTT chưa đủ, khi muốn được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại phải có bề dày của lịch sử và bề sâu của nghệ thuật. Mà bề dày lịch sử thì phải trên 300 năm, trong khi ĐCTT chưa tới 100 năm, nếu đưa hồ sơ vào thì sẽ thất bại.
Lúc đó, người trong nước đã nghĩ tôi bỏ ĐCTT. Tới chừng sau này, UNESCO đổi lại tiêu chí, không còn là kiệt tác di sản phi vật thể của nhân loại mà là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, thành ra điều kiện xem xét dễ dàng hơn. Năm 1963, tôi đã từng làm nhiều đĩa nhạc ĐCTT mang nhãn hiệu của UNESCO với tuyển tập âm nhạc phương Đông. Lúc đó, cố nghệ nhân Bạch Huệ ca tứ đại, vọng cổ; các nghệ nhân chơi nhạc cụ dân tộc có Sáu Tửng, Tư Huyện, Chín Trích…
Đến năm 1972, tôi và giáo sư Vĩnh Bảo sang Pháp, làm tiếp đĩa ĐCTT cho Đài Phát thanh Pháp, đĩa bán chạy và được công chúng hoan nghênh nồng nhiệt. Chính UNESCO bỏ tiền ra cho một chuyên gia đến nhà tôi thu thanh trực tiếp đĩa ĐCTT do tôi và anh Vĩnh Bảo đờn các bản: Tây Thi cổ bản, Nam ai, Nam xuân, Đảo ngũ cung, Tứ đại… Có thể nói chưa có bộ môn nghệ thuật nào của Việt Nam nhận được vinh dự đó của UNESCO.
Do vậy, khi làm hồ sơ cho ĐCTT, chúng tôi đề nghị phải đưa các đĩa này vào bởi các bậc tiền bối của tổ chức này đã công nhận thì chắc chắn hồ sơ ĐCTT không thể nào không được xem xét. Khi được báo tin ĐCTT được vinh danh, tôi không ngạc nhiên chút nào hết nhưng nỗi vui mừng trào dâng đến không cầm được nước mắt vì tôi đã đi suốt cuộc đời với ĐCTT và nhìn thấy nó được truyền bá không chỉ ở miền Nam mà ra tới miền Trung, miền Bắc, cả kiều bào ở nước ngoài cũng mê.
Bây giờ khi ĐCTT đã được vinh danh, nỗi lo lớn nhất của giáo sư là gì?
- ĐCTT đang bị biến chất vì hồi nào giờ người ta nói chơi ĐCTT chứ không phải biểu diễn ĐCTT. Một nghệ thuật tức hứng chơi không có tính trước, không ai nói với ai, khi người cùng chơi tức hứng tại chỗ, ngẫu hứng đờn ca buông bắt sinh động mang cả cái hồn. Đó mới là ĐCTT. Rồi bây giờ làm cho ĐCTT biến thành CLB, ăn mặc chỉnh tề, đờn thật chính xác, đúng nhịp, đúng hơi vô cùng mà không còn cái hồn nữa. Nếu để ý sẽ thấy người ĐCTT bây giờ ngồi đờn mặt mày buồn hiu, đờn xong lấy phong bì đi về, còn không đồng bộ khi người đờn mặc áo dài nghiêm túc còn người ca thì mặc đồ Tây.
Chính quyền hiện nay đang quan tâm đến loại hình nghệ thuật này thì hãy tôn vinh thật sự những nghệ nhân, tìm cách cho họ có thể sống để dạy ĐCTT, tạo điều kiện để những người ĐCTT có thể sống bằng tiền lương và được người ta tôn trọng. Và hãy đem ĐCTT đúng chuẩn lần lần giới thiệu trong các trường để tuổi trẻ thấy hình ảnh đúng của ĐCTT. Còn các CLB phải cho sinh hoạt với nhau, tạo sự giao lưu đúng nghĩa. Phải trả ĐCTT về đúng với không gian của nó.
Vì sao biện pháp bảo tồn di sản của nước ta chưa theo kịp các nước?
- Nước Việt Nam ta không may bị đô hộ và chiến tranh kéo dài, khi hòa bình lập lại chỉ lo cứu đói chứ không lo văn hóa nên quên, coi văn hóa không trọng bằng các lĩnh vực khác. Bị vậy mà thiệt thòi. Ở Nhật Bản, nghệ nhân đờn hay được trọng dụng, coi là quốc gia chi bảo, dân chúng gặp đều chào. Ở Ấn Độ và Pháp, chính phủ bỏ tiền mua lại đờn cũ, mỗi năm hỗ trợ tiền để nghệ nhân sinh sống.
Theo tôi, sự kiện ĐCTT Nam Bộ được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là bước ngoặt quan trọng, sẽ mở ra nhiều tiềm năng, cơ hội cho sự phát triển đất nước nói chung, trong đó có lĩnh vực văn hóa và du lịch.
Nếu không có nhà nước bỏ vốn để lo bảo tồn tài nghệ thì sẽ mất. Văn hóa của một quốc gia phồn thịnh, thái bình thì không thể mặc cảm tự ti. Tôi cũng đã một thời đi sai đường như đã nói và bây giờ đã đến lúc phải lo cho văn hóa rồi.
Bản thân giáo sư sẽ làm gì để góp phần giữ gìn và bảo tồn không gian của ĐCTT?
- Tôi sẽ tìm những nghệ nhân có lò đào tạo đúng chuẩn mời đến TP HCM để giao lưu với các nghệ nhân ĐCTT trong chương trình sinh hoạt định kỳ tại nhà tôi. Tạo không khí chơi ĐCTT hào hứng đúng nghĩa. Một chương trình nữa nói về nguồn gốc ca Huế đi vào Nam và thích nghi theo hoàn cảnh, khi cho rằng ĐCTT Nam Bộ được hình thành và phát triển bắt nguồn từ nhạc lễ, nhã nhạc cung đình Huế và văn học dân gian. Tôi sẽ mời một dàn nhạc Huế chính cống vào để hòa với dàn nhạc miền Nam nhằm tìm ra cái riêng và cái chung.
Long trọng tổ chức lễ đón Tối 11-2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP HCM sẽ tổ chức lễ đón bằng của UNESCO công nhận nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP HCM). Nhân dịp này, đại diện UNESCO sẽ trao bằng cho đại diện cộng đồng của 21 tỉnh, thành trong cả nước, đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân, nghệ nhân đã có những công trình, sản phẩm, thực hiện công tác truyền dạy góp phần phát triển hoạt động ĐCTT trong nhiều năm qua. Bộ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ công bố chương trình hành động quốc gia nhằm kêu gọi nhân dân cả nước cùng chung sức giữ gìn, bảo tồn và phát huy nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ. Bảy tỉnh, thành lân cận TP HCM có phong trào ĐCTT mạnh như: Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bạc Liêu, Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long sẽ biểu diễn các tiết mục ĐCTT đặc sắc. NSND Bạch Tuyết, NSƯT Minh Vương, Phượng Hằng... sẽ biểu diễn ĐCTT cùng với các ban nhạc cổ nổi tiếng của TP HCM. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, HTV9 và 20 đài truyền hình khu vực ĐBSCL. |
Theo NLĐ
">Trả lại không gian cho Đờn ca tài tử
Những hình ảnh 'tức mắt' tại lăng Ngô Quyền
Nhận định, soi kèo Barcelona SC vs El Nacional, 07h30 ngày 27/2: Tiễn khách rời giải
![]() |
Đêm nhạc “Rạng rỡ Việt Nam” được tổ chức trọng thể, dàn dựng công phu hiện đại, với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc kết hợp với các phóng sự làm nổi bật thành tựu trong hơn 70 năm xây dựng và phát triển đất nước, 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế; khẳng định sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nâng cao vị thế dân tộc trên trường quốc tế.
Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ gạo cội như NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, cùng các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Khánh Linh và MC Thụy Vân. Đặc biệt, bên cạnh các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, chương trình có hoạt động tri ân, trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
Chương trình nghệ thuật “Rạng Rỡ Việt Nam” hân hạnh được đồng hành cùng những thương hiệu lớn, uy tín:
• Quảng cáo chính: Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).
• Tài trợ bạc: Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air)
• Tài trợ đồng: Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank)
• Đồng tài trợ: Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại Tràng Tiền
Cùng với hoạt động tổ chức biểu diễn tại Nhà hát Lớn, Ban Tổ chức còn thực hiện lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm Bắc Sơn như một nghĩa cử tốt đẹp nhằm bày tỏ sự biết ơn tới những thế hệ đã nằm xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.
Những năm vừa qua, VIETART là đơn vị tiên phong tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, tiêu biểu như: Sợi nhớ sợi thương, Đất nước trọn niềm vui.
Chương trình nghệ thuật “Rạng rỡ Việt Nam” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, tiếp sóng trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam hứa hẹn trở thành dấu ấn đặc sắc trong những hoạt động kỷ niệm ngày Tết Độc lập tại thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Lệ Thanh
">Rạng rỡ Việt Nam
'Black Adam' vượt mốc 250 triệu USD
Diễn viên cho biết cố gắng hết sức để giữ vững tên tuổi, rằng sự nghèo khổ trong quá khứ đã mang lại cho anh suy nghĩ này. Dù có nhiều người bạn không đồng ý với quan điểm trên, The Rock vẫn giữ vững lập trường.
The Rock coi trọng danh tiếng vì từng nghèo khó
Giọng hát Việt nhí: Bùng nổ cá tính và cảm xúc
友情链接