您现在的位置是:Công nghệ >>正文
Nhận định, soi kèo Hà Tĩnh vs Thanh Hóa, 18h00 ngày 28/2: Những người khốn khổ
Công nghệ93846人已围观
简介 Hồng Quân - 27/02/2025 20:54 Việt Nam ...
Tags:
相关文章
Soi kèo góc Central Coast Mariners vs Western United, 15h35 ngày 28/2: Thế trận hấp dẫn
Công nghệHồng Quân - 27/02/2025 17:15 Kèo phạt góc ...
阅读更多Sự lên ngôi của nội dung gốc châu Á
Công nghệNetflix, Amazon, Disney chạy đua giành khách hàng tại châu Á. (Ảnh: Nikkei)
Theo Luke Kang, Chủ tịch Disney Châu Á – Thái Bình Dương, công ty tiếp tục mở rộng đội ngũ sản xuất tại mỗi thị trường cốt lõi để sản xuất nội dung trong khu vực. Ông cũng cho biết thêm, đội ngũ địa phương sẽ quyết định sản xuất cái gì và như thế nào. Dự kiến có khoảng 50 bộ phim và chương trình ra đời từ nay tới cuối năm 2023.
Disney đang quảng bá nhiều phim bom tấn như “Star Wars” hay loạt phim Marvel để tăng số lượng người dùng trả tiền. Chiến lược mới của ông Kang đi ngược với các nỗ lực tiếp thị trước đó của hãng.
Đầu tháng 12, Amazon thông báo sẽ sản xuất và mua nội dung của các nước Đông Nam Á từ năm sau để trình chiếu trên dịch vụ Prime Video. Trong khi đó, dữ liệu từ Netflix – nền tảng đang hoạt động tại 45 quốc gia – một lần nữa cho thấy lý do vì sao các “ông lớn” phương Tây lại chú trọng thị trường bản địa.
Phân tích dữ liệu Netflix trong 24 tuần, từ 28/6 đến 12/2, kết hợp với thông tin từ IMDb, Nikkei đã đưa ra một vài số liệu đáng lưu ý. Cụ thể, trong số 13 tựa phim đầu bảng tại Mỹ, chỉ có “Trò chơi con mực” (Squid Game) được sản xuất tại châu Á. Tại Nhật Bản, các bộ phim dài tập Hàn Quốc và phim hoạt hình Nhật Bản được xem nhiều nhất, đặc biệt, “Hạ cánh nơi anh” có thứ hạng cao trong suốt thời gian khảo sát. Những bộ phim Hàn Quốc cũng nổi tiếng tại Thái Lan, bên cạnh các bộ phim trong nước sản xuất.
Trái ngược với khán giả châu Âu, khán giả châu Á có xu hướng yêu thích nội dung do khu vực tự sản xuất hơn. Các chương trình không phải của Mỹ chỉ chiếm 20% danh sách ưa chuộng nhất tại Anh và 31% tại Pháp. Mặt khác, không có nội dung nào của Mỹ trụ hạng quá 5 tuần trên Netflix tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.
Theo ông Kang, xu hướng xem tại châu Á phản ánh sự khác biệt ngôn ngữ và văn hóa với Mỹ. Họ muốn xem những nội dung mà họ có thể thấy mình trong đó.
Netflix bắt đầu đầu tư vào nội dung châu Á từ năm 2015. Tính đến tháng 9/2021, nền tảng có 30 triệu thuê bao tại châu Á – Thái Bình Dương, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2020 và đóng góp lớn cho tăng trưởng thuê bao toàn cầu. Doanh thu từ khu vực chiếm hơn 10% tổng doanh thu Netflix trong 9 tháng đầu năm.
Nội dung châu Á cũng dần thu hút khán giả khắp nơi. Chẳng hạn, bộ “Trò chơi con mực” trở thành hiện tượng thế giới khi được xem hơn 1,65 tỷ giờ trong 28 ngày đầu phát hành. Đây là bộ phim được xem nhiều nhất tại 8 thị trường châu Á, bao gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Hong Kong trong tuần đầu. Sau đó, nó nổi tiếng hơn nhờ mạng xã hội và hệ thống gợi ý của Netflix. “Trò chơi con mực” đứng đầu bảng Netflix tại Mỹ và Pháp vào tuần tiếp theo, trước khi “công phá” hơn 90 thị trường trong tuần thứ ba.
Đồng CEO Netflix Ted Sarandos nhận xét, “Trò chơi con mực” mang phong cách rất Hàn Quốc nhưng tầm ảnh hưởng không dừng lại ở trong nước. “Bản án từ địa ngục” (Hellbound) – một bộ phim Hàn Quốc khác – cũng gây sốt khi công chiếu hồi tháng 11, dù không “hot” bằng “Trò chơi con mực”.
Một xu hướng khác nảy sinh đó là sự bắt tay giữa các hãng truyền hình lớn địa phương và công ty streaming nước ngoài. Chẳng hạn, tại Nhật Bản, một số kênh chiếu phim của họ trên Netflix sau 3 tiếng phát trên truyền hình; hoặc sản xuất chương trình thực tế dựa trên các chương trình ăn khách trong quá khứ qua Netflix. Đài truyền hình vừa cạnh tranh, vừa hợp tác với đối thủ để “tranh thủ” lượng khán giả khổng lồ trên toàn cầu.
Du Lam (Theo Nikkei)
Naver, Kakao yêu cầu Netflix trả tiền sử dụng mạng
Naver và Kakao đề nghị các doanh nghiệp cung cấp nội dung truyền phát trực tuyến (streaming) trả tiền sử dụng mạng phát sinh cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).
">...
阅读更多Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: 'Nếu vét hết tiền tôi cũng mua được nhà 7 tỷ đồng'
Công nghệĐỗ Mỹ Linh trò chuyện với Zing.vn ngay khi vừa bước chân ra khỏi cổng Đài truyền hình Việt Nam, nơi hoa hậu đang làm công việc của một BTV tài chính. Mỹ Linh đến trước so với giờ hẹn, cô ăn mặc giản dị và lịch sự, đúng phong cách công sở.
Mỹ Linh vốn bị nhiều người chê là "nhạt", nhưng cũng có người khen cô luôn biết giữ gìn hình ảnh. Lần này, với Zing.vn, vẫn là một hoa hậu nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng cô cũng đã không ngại trả lời những câu hỏi khó, theo cách của riêng mình.
- Gần đây, chị bắt đầu công việc chính thức tại VTV, chị đến với vai trò MC, biên tập viên bản tin tài chính như thế nào?
- Tôi luôn muốn có công việc ổn định, ngay cả khi đăng quang hoa hậu. Thế nên, khi nhận được lời mời từ chị Ngọc Trinh của VTV24, tôi thấy rất hấp dẫn và ngay lập tức đồng ý, gần như không có gì đắn đo.
Mọi người nghĩ rằng tôi chỉ mới bắt đầu, thực ra, tôi đã làm công việc BTV ở VTV được khoảng 3-4 tháng rồi, chứ không phải “cưỡi ngựa xem hoa”.
- BTV Ngọc Trinh đóng vai trò như “bà mối”, hẳn hai người rất thân thiết?
- Nói “bà mối” cũng đúng vì chị Ngọc Trinh là người đã kết nối tôi với VTV. Tôi và chị Ngọc Trinh đến với nhau qua công việc, trở thành đồng nghiệp, rồi bây giờ là chị em. Qua công việc, tôi thấy chị là người rất giỏi, đáng để ngưỡng mộ. Tôi cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ, lời góp ý nghiêm khắc của chị, qua đó cũng thấy mình tiến bộ hơn.
- Trước đây, BTV Ngọc Trinh cũng từng là bà mối kết duyên công việc BTV với nhiều người đẹp như Á hậu Huyền My, Anh Tú, Thanh Tú, nhưng đều không ai trụ được lâu hoặc sớm từ bỏ. Chị có lo mình cũng như vậy?
- Trước tiên, tôi thấy việc á hậu hay hoa hậu về VTV cũng là bình thường. Hai công việc tương đối gần gũi với nhau khi cùng thường xuyên phải xuất hiện trước công chúng.
Mặt khác, cũng không thể phủ nhận việc người nổi tiếng dẫn bản tin sẽ rất thu hút người xem, dễ định hình cho chương trình. Còn việc các chị trước đây từng dẫn nhưng lại nghỉ, tôi nghĩ không liên quan đến chị Trinh lắm.
Chị Trinh chỉ đóng vai trò như kết nối, cho cơ hội, kỹ năng. Việc gắn bó dài hay ngắn là ở mình. Việc một số chị nghỉ tôi nghĩ là do không phù hợp hoặc các chị có công việc khác, kế hoạch khác.
- Nhiều người cho rằng vì các á hậu, hoa hậu vỡ mộng với công việc báo chí, vốn không nhàn hạ như tưởng tượng nên mới từ bỏ?
- Tôi không biết suy nghĩ của các chị như thế nào, nhưng nghề MC hay BTV tất nhiên không trải hoa hồng như vẫn nghĩ. Khi vào đài, tôi cũng phải làm tất cả công việc của BTV, cũng phải chuẩn bị kịch bản, chứ không chỉ xinh đẹp đứng dẫn. Bản thân tôi cũng phải trải qua quá trình nửa năm chuẩn bị, xử lý tình huống để có thể dẫn trên sóng truyền hình.
Ngay cả việc biên tập tin, những ngày đầu cũng rất áp lực. Đôi khi chỉ cần một chút lỗi nhỏ cũng ảnh hưởng đến việc dẫn của mình. Tôi cũng bị dẫn vấp rất nhiều. Do vậy, thời gian đầu tôi luôn cảm thấy stress, hụt hẫng.
- Lời góp ý nào khiến chị nhớ nhất?
- Thực ra mọi người không coi tôi là hoa hậu đâu. Nhiều lời góp ý, tôi cảm thấy hơi buồn một chút. Nhưng sau đấy tôi chọn cách cố gắng để mình làm tốt hơn, do vậy, sau một thời gian, tôi cũng đã quen với công việc hiện tại.
Có người từng nhận xét tôi rằng: “Sao có thể dẫn vấp lâu như thế nhỉ” hay “dẫn thế này thì làm sao lên sóng được”, tôi cũng chỉ biết im lặng. Tôi phải chờ mọi người về gần hết mới dám bước chân ra khỏi trường quay. Dù tôi không biết tương lai của mình ở đây như thế nào, nhưng tôi sẽ cố gắng để chứng minh cho mọi người thấy, nếu tôi có rời VTV cũng không phải vì tôi không làm được.
- Ở đài, rõ ràng người dẫn vấp không thể lên sóng. Nhưng hoa hậu lại được quyền vấp, nói được ưu ái cũng không sai phải không chị?
- Đúng là xuất phát điểm của tôi cao hơn người bình thường khi bước chân vào đài. Nhưng nếu nói là quá ưu ái, hay ưu ái quá rõ thì không có đâu. Còn chuyện vấp, thời gian đầu ai cũng vấp, chị Thụy Vân từng chia sẻ chị cũng từng bị vấp trước khi khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình.
- Một số ý kiến cho rằng khi đi tác nghiệp chị vẫn chú ý đến vẻ ngoài, xuất hiện lộng lẫy, đôi khi đánh mất sự chuyên nghiệp trong công việc như đi trễ cả tiếng để ê-kíp phải chờ?
- Công việc của tôi là dẫn bản tin, tôi chưa đi tác nghiệp ở ngoài bao giờ nên nói vậy cũng không đúng. Bản thân tôi luôn mặc bộ đồ đơn giản, chưa ăn mặc lòe loẹt bao giờ.
- Gần đây chị luôn đăng ảnh sexy, là chị muốn mọi người thấy mình sexy hay cũng đã đến lúc… sexy rồi?
- Mọi người vốn quen với một Mỹ Linh dịu dàng, nhẹ nhàng trong suốt thời gian dài. Nhưng tôi nghĩ cũng đã đến lúc mình cần làm mới hình ảnh. Hình ảnh kẹo ngọt, dịu dàng không còn phù hợp nữa.
Tôi thích sự sexy, quyến rũ, hiện đại, hoang dại một chút thay vì khép kín và an toàn như trước. Nhưng thực ra tôi thấy mình cũng không quá sexy đâu, chỉ là tự nhiên và phóng khoáng hơn chút thôi.
- Phụ nữ đẹp hơn và sexy hơn, được cho là khi họ đang yêu? Còn chị?
- Đúng là con gái thay đổi hình ảnh thường xuất phát từ thay đổi nào đó trong cuộc sống. Nhưng sự thay đổi của tôi đã có chuẩn bị từ trước, tôi và ê-kíp bàn bạc rất kỹ. Quan trọng là tôi nhận thấy sự thay đổi cũng có nhiều phản hồi tích cực.
- Trên Instagram, chị cũng hay nói về tình yêu, sự vu vơ, nhưng đôi khi cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc. Chị đang có một mối tình đẹp?
- Mọi người đang quá nhạy cảm đấy thôi (cười). Có thể là vì trong 3 năm vừa qua kể từ thời điểm đăng quang hoa hậu, tôi không hẹn hò với ai, trong khi Thùy Dung cũng công khai, chị Tú Anh cũng lấy chồng.
- Có thông tin chị đang yêu một thiếu gia, thực hư thế nào?
- Tôi rất ít khi nói về chuyện riêng. Và nếu có một mối tình nào thì tôi cũng không công khai đâu (cười).
- Nhưng giả sử chị yêu một thiếu gia từng rất đào hoa, chị có khó xử?
- Có những chàng trai tự nhiên sinh ra trong gia đình giàu có nhưng họ vẫn chứng mình được rằng họ là người có tài, có ý chí, có khả năng làm việc, thông minh và tài giỏi. Vậy, tại sao mình lại từ chối.
Còn chuyện đào hoa, tôi nghĩ rằng trong cuộc sống, ai cũng có thời "trẻ trâu". Và ai cũng có thời gian để thay đổi bản thân, thay đổi để trở thành một phiên bản tốt hơn.
- Chị luôn giữ gìn hình ảnh, tại sao vẫn tồn tại tin đồn?
- Vì những tin đồn không xuất phát từ phía tôi. Đôi khi là người nào đó không thích mình, người không ưa mình và muốn làm hỏng hình ảnh của mình. Nhưng “cây ngay không sợ chết đứng”, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, nếu mình không có thì không phải sợ.
- Chị có phải một hoa hậu giàu có?
- Tôi không dám nhận giàu có nhưng tôi nghĩ mình có một cuộc sống đủ.
- Thấy nhiều hoa hậu mua được biệt thự đắt tiền, xe hơi hạng sang, chị thì sao?
- Tôi cũng có nhiều show, event, quảng cáo, nhưng kiếm tiền chưa phải mục đích chính của tôi. Tôi nghĩ sau này mình có thể kinh doanh thứ mà mình mong muốn. Tiền bạc không so sánh được, sẽ luôn có người giàu có hơn mình.
Nếu vét hết tiền chắc tôi cũng mua được một căn nhà 5-7 tỷ đồng. Nhưng tôi chưa nghĩ đến điều đó.
Hiện tại, tôi vẫn muốn sống với gia đình vì rất vui vẻ, hạnh phúc. Tôi sẽ phải tiết kiệm thêm để làm việc gì đó mình thích chứ không phải mua cái gì đó đắt đỏ.
- Có thông tin khẳng định chị đã phẫu thuật thẩm mỹ, chị nói gì?
- Tôi nghĩ mọi người có thể nhìn tôi và có câu trả lời của riêng mình. Đôi khi cách trang điểm, ăn mặc cũng quyết định rất nhiều.
Theo Zing.vn
">...
阅读更多
热门文章
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Vallecano vs Sevilla, 22h15 ngày 1/3: Chủ nhà phá dớp
-
- Một hội thảo với câu hỏi súc tích và không gì có thể cập nhật hơn vừa được tổ chức tại Paris (Pháp): thế giới nói chung và nước Pháp nói riêng muốn khám phá để hiểu về những thực trạng giáo dục của châu Á, một châu lục đa dạng và quan trọng trên bản đồ thế giới bằng điểm nhìn của năm 2014. Dưới đây là bài viết cuả bà Nguyễn Thụy Phương, tiến sĩ Giáo dục học, ĐH Paris Descartes về sự kiện này.
“Giáo dục tại Á châu năm 2014: Đâu là những thách thức mang tầm quốc tế ?”là hội thảo quốc tế đầu tiên về giáo dục châu Á do Pháp đứng ra tổ chức ở tầm quốc gia, với sự bảo trợ của hai bộ, Bộ Giáo dục quốc gia và Bộ Đại học và Nghiên cứu. Hai Bộ này giao cho cơ quan chuyên trách là Trung tâm hợp tác giáo dục quốc tế của Pháp (CIEP) đứng ra tổ chức, trùng với sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Giáo dục quốc tế (RIES) của Pháp.Các đại biểu tại hội thảo Hội thảo diễn ra trong 3 ngày, từ 12 đến 14/6 tại Sèvres, ngoại ô Paris, với sự tham gia của 120 diễn giả, là các giáo sư đại học, nhà nghiên cứu, chuyên gia cấp cao quốc gia và quốc tế về nhiều lĩnh vực (giáo dục, kinh tế, triết học, xã hội học, chính trị học, lịch sử) đến từ châu Á, châu Âu và các tổ chức quốc tế (UNESCO, OECD, Văn phòng Giáo dục quốc tế (BIE)...
Những nước châu Á sau xuất hiện trong hội thảo với tư cách là đối tượng nghiên cứu và có đại diện đến trình bày nghiên cứu: Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Hongkong, Indonesia, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Sri-Lanka, Trung Quốc và Việt Nam.
Chủ đề của hội thảo là một câu hỏi súc tích và không gì có thể cập nhật hơn: thế giới nói chung và nước Pháp nói riêng muốn khám phá để hiểu về những thực trạng giáo dục của một châu lục đa dạng và quan trọng trên bản đồ thế giới bằng điểm nhìn của năm 2014. Một đại lục quan trọng bởi sức nặng về dân số, kinh tế và địa chính trị đang diễn ra trên bàn cờ thế giới nhưng tiếc thay đến thời điểm này, nền giáo dục Á châu lại ít được châu Âu biết đến.
Những thao tác "giải mã"
Muốn hiểu về châu lục này thì có lẽ một trong những thao tác đầu tiên là phải thoát khỏi những quan sát phiến diện và cổ lỗ, bắt nguồn từ những định kiến và hiểu lầm, về những hiện trạng như : vai trò và tác động của các triết lý hay học thuyết truyền thống lên giáo dục, hoặc sự phát triển theo cấp số nhân của một thứ “giáo dục trong bóng tối” (tức tình trạng học thêm) hay giả thuyết cho rằng bảng xếp hạng cao của một số quốc gia châu Á là do ghanh đua thái quá giữa các học sinh.
Thao tác tiếp theo là đặt ra những câu hỏi mang tầm phổ quát, để cho giáo dục của châu Á không còn nằm ở ngoại biên, như: các quốc gia châu Á, trên phương diện giáo dục, tham dự vào tiến trình đa cực hóa hay nhất thể hóa của thế giới ? Đâu sẽ là tầm ảnh hưởng quốc tế của châu Á? Châu Á sẽ giải quyết như thế nào giữa một bên là đào tạo ra giới tinh hoa trong các lĩnh vực khoa học và tài chính và bên kia là đại trà hóa giáo dục vì nguy cơ nhãn tiền là sự mất cân bằng trong tính cố kết của xã hội?
Vì vậy, hội thảo cũng là cơ hội để suy ngẫm về những lời giải đáp của các nước châu Á trước những thách thức về giáo dục trong chính đất nước của họ, qua đó, đem lại những đối chiếu với các châu lục khác. Những câu hỏi đặt ra cho các hệ thống giáo dục châu Á cũng là những câu hỏi mà các nhà giáo dục học so sánh đặt ra ở những châu lục khác.
Nhưng điều đáng để nghiên cứu sâu hơn trong giáo dục Á châu chính là mối liên kết chặt chẽ của ba yếu tố: giáo dục, truyền thống và văn minh.
Câu hỏi được nêu lên là: ngày nay, truyền thống và văn minh ảnh hưởng như thế nào đối với sự tiếp nhận tri thức, với cách thức thực thi chính sách của Nhà nước, hay với tôn giáo và học thuyết ? Nếu như các nền giáo dục của châu Á được bắt nguồn từ hai mô hình thuộc hai nền văn minh lớn, Trung Hoa và Ấn Độ, thì những truyền thống giáo dục khác, ít đặc trưng hơn, như giáo dục Hồi giáo cũng được hội thảo bàn đến.
Và hội thảo cũng chú trọng đến tiến trình lịch sử, đặc trưng chính trị và tư tưởng ở các quốc gia châu Á khác nhau làm sản sinh ra nền giáo dục của nước mình.
Ba chủ điểm
Bằng phương pháp so sánh và đa ngành, ba chủ điểm sau được tìm hiểu và phân tích trong cuộc hội thảo này. Nhà trường trong các hệ thống giáo dục, là chủ điểm thứ nhất, được soi xét dưới nhiều góc độ: kiến thức dạy và học, nội dung chương trình, phương pháp sư phạm, vị trí của học sinh trong nhà trường hiện tại và trong xã hội tương lai.
Chủ điểm thứ hai đặt nhà trường như một thiết chế của xã hội : thay đổi trong tổ chức và cơ chế nhà trường trước sự biến đổi trong xã hội, những thách thức và cách thức đầu tư tài chính vào giáo dục, nhà trường và xã hội – thử thách của lòng tin.
Chủ điểm cuối cùng kết nối giáo dục châu Á và thế giới để trả lời được những câu hỏi sau: liệu thế giới sẽ đi theo các mô hình châu Á, theo hướng cạnh tranh hay hợp tác?, đâu sẽ là các mô hình giáo dục ngoại quốc ảnh hưởng mạnh tại châu Á trong tương lai?, chúng ta sẽ đi đến sự đối chiếu các mô hình hay đối thoại giữa các nền văn minh, hướng đến sự đa dạng hay đồng hóa các mô hình? Mục tiêu hội thảo đặt ra là dự phóng tương lai về sự phát triển của các hệ thống giáo dục châu Á dưới góc nhìn của những châu lục khác: Âu, Phi, Mỹ, Úc.
Tại sao châu Âu và Pháp quan tâm tới giáo dục châu Á?
Ông Roger-François Gauthier
Chúng tôi được biết ông là người khởi xướng ý tưởng cho cuộc hội thảo này. Điều gì dẫn dắt ông dựng nên dự án đầy tham vọng và mới mẻ này?
Ông Roger-François Gauthier,Tổng thanh tra Bộ Giáo dục Pháp, Thành viên Hội đồng chương trình cấp cao:Những hội thảo quốc tế trước đây do Tạp chí giáo dục quốc tế (RIES)tổ chức chọn cách đặt vấn đề mang tính toàn cầu và theo lát cắt ngang như "Một thế giới duy nhất, một nhà trường duy nhất?".
Điểm mới lần này là nhắm đến một vùng đất rộng lớn trên quả địa cầu: châu Á! Đây là "nhiều" châu Á đa dạng về lịch sử, tôn giáo và các mô hình giáo dục.
Việc giúp cho công chúng châu Âu khám phá sự đa dạng này và suy ngẫm về chủ đề này tự thân đã là cách góp phần hiểu biết, học hỏi lẫn nhau.
Đây là lần đầu tiên Pháp tổ chức một hội thảo về châu Á ở tầm cỡ này. Tại sao đây là lúc châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng quan tâm đến giáo dục châu Á ?
Trước hết, chỗ đứng của châu Á hiện nay trên thế giới, sự phong phú của các nền văn hóa cũng như sự đa dạng của các hệ thống và hiện trạng giáo dục tại đây hoàn toàn thuyết phục được những ai muốn quan tâm.
Dường như chúng ta, sống ở mỗi châu lục, vẫn có xu hướng cho là cách đặt vấn đề trong một nền giáo dục tương đồng với kinh nghiệm và đặc tính của nền giáo dục đó. Thế nhưng, chúng ta phải đi tìm hiểu những khác biệt ở nơi khác để hiểu về chính mình. Hiện nay, thế giới đang bị ám ảnh bởi các con số thành tích hay bảng xếp hạng, khiến chúng ta tưởng là có thể xếp hạng được các hệ thống giáo dục hay quy chiếu về cùng một mô hình.
Mục đích của chúng tôi trong hội thảo là sự phong phú của các mô hình, hệ thống, hiện trạng hay tư duy, ý tưởng trong giáo dục.
Ông và đồng nghiệp đã dựng ý tưởng hội thảo như thế nào?
Đó phải là một ý tưởng thích đáng và phải mời được những nhà nghiên cứu có tầm về và tại châu Á cũng như trên toàn thế giới. Người đầu tiên thông đường mở lối là giáo sư Lê Thành Khôi, sau đó là một vài giáo sư đại học châu Á.
Đây không phải là cuộc hội thảo ở bậc đại học và mang tính chuyên ngành mà ở tầm quốc gia và đa ngành. Những gì thu lượm được từ hội thảo quan trọng này sẽ được thu lại trong số đặc biệt kỷ niệm 20 năm ra đời Tạp chí giáo dục quốc tế (RIES).
Xin chân thành cảm ơn ông!
- Nguyễn Thụy Phương- TS Giáo dục học, ĐH Paris Descartes, Pháp
Giáo dục châu Á thách thức châu Âu
-
Trong dòng trạng thái, Thành Đạt dành nhiều lời ngọt ngào cho vợ. Anh viết: "Cảm ơn mẹ nhiều nhé! Bấy nhiêu thôi. Cực khổ nhiều rồi, vất vả, hy sinh cũng nhiều rồi. Giờ thì tranh thủ xuất viện về tổ ấm của mình, nơi mà ba hứa sẽ chỉ có những tiếng cười và niềm hạnh phúc sau này. Một lần nữa cảm ơn vợ, cảm ơn các con đã đến với ba trong cuộc đời này".
Hải Băng tươi tắn bên Thành Đạt trước giờ sinh mổ. Ảnh: FBNV. Nam diễn viên cũng nhắc lại quãng thời gian khó khăn mà hai vợ chồng anh cùng trải qua khi mới biết tin Hải Băng mang thai. Thành Đạt cho biết khi ấy họ rất lo lắng vì nhiều bác sĩ bảo phải bỏ thai để đảm bảo an toàn tính mạng cho người mẹ.
"Vợ chồng mình đã cố gắng quyết định trong khó khăn rằng giữ lại con hay bỏ. Dẫu biết rằng quyết định này vô cùng nguy hiểm cho mẹ. Đơn giản trong bản năng của một người làm mẹ không cho phép bất kỳ ai cướp đi sự sống của một sinh linh vừa tụ hình. Sự vĩ đại của một người mẹ, sự hy sinh của vợ đã được đền đáp thật ngọt ngào bằng ca sinh mổ mẹ tròn con vuông", Thành Đạt tâm sự.
Theo những hình ảnh được Thành Đạt đăng tải, Hải Băng vẫn vui vẻ và giữ tinh thần tốt khi nhập viện chờ lâm bồn. Trước đó, trong suốt thai kỳ, cô luôn lạc quan, ăn uống và làm việc bình thường.
Hải Băng bên hai con nhỏ trong thời gian mang thai lần thứ 3. Hải Băng sinh con gái đầu lòng vào năm 2017. Tháng 7/2018, cô sinh bé trai thứ hai và tiếp tục mang thai chỉ sau 3 tháng sinh mổ. Chính điều này khiến tình trạng sức khỏe của giọng ca Viên đá nhỏ không ổn định và chịu nhiều rủi ro, có thể phải đối mặt với nguy cơ nứt vỡ tử cung.
Vào mỗi tuần, cô chia sẻ đều đến viện siêu âm, kiểm tra vết mổ bên trong. Ông xã Thành Đạt cũng dừng mọi hoạt động đóng phim để có nhiều thời gian chăm sóc vợ.
Sau khi sinh con, Hải Băng cho biết cô sẽ rút khỏi showbiz hoàn toàn để chăm lo cho gia đình.
"Lúc trẻ hoài bão nhiều, có cái tính bất cần nên hay gặp sóng gió. Nhưng cái đích mà tôi muốn đến đó chính là gia đình mà tôi đang có, chứ không phải hào nhoáng sự nghiệp sân khâu trước đây. Cuộc sống này có nhiều người thương yêu cũng có nhiều người ganh ghét, phúc lộc đang có là nhờ tự ta mang lại chứ không phải miệng lưỡi thế gian", nữ ca sĩ tâm sự trước đó trên trang cá nhân.
Theo news.zing.vn
Lý Nhã Kỳ không dự Cannes vẫn khiến nhiều người trầm trồ vì cuộc sống tựa bà hoàng
Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi không thấy Lý Nhã Kỳ - Thành viên “quen mặt” trong Cannes 2019.
" alt="Ca sĩ Hải Băng sinh con trai thứ ba">Ca sĩ Hải Băng sinh con trai thứ ba
-
Theo công bố, các vé hạng phổ thông, phổ thông tiết kiệm trong khung giờ khởi hành trước 6h và sau 21h sẽ có mức giá hợp túi tiền, từ khoảng 1,7 đến 1,9 triệu đồng/vé (bao gồm thuế phí) cho hành trình Hà Nội và TPHCM; Hà Nội, TPHCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…
Chị Phương Thảo - trợ lý CEO đại lý vé máy bay Én Việt - cho biết: "Đối với khách quen có nhu cầu du lịch vào dịp hè, họ thường có xu hướng chọn các điểm đến như Huế, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt . Do đó, ngoài việc báo giá vé cho khách, Én Việt cũng tư vấn cho khách cân nhắc chọn các điểm đến ít quen thuộc hơn, giá vé 'mềm' hơn nhưng vẫn đảm bảo có một kỳ nghỉ tuyệt vời như Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai, ... Việc đặt vé sớm cách ngày bay từ 1 - 2 tháng cũng sẽ giúp hành khách sở hữu vé máy bay với giá ưu đãi hơn".
Phòng vé đại lý vé máy bay Én Việt tại tòa nhà Vietnam Airlines.
Theo đó, Vietnam Airlines đang có rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua vé qua đại lý với chuyến bay nội địa như giảm giá nhóm 2, 4, 8 khách đi cùng nhau giảm tương ứng đến 5%, 10%, 15%; chương trình mua vé phổ thông linh hoạt, phổ thông tiêu chuẩn được ưu đãi giảm giá 20% cho các lần mua vé cùng hạng tiếp theo; mua sớm trước 30 ngày nhận giá tốt giảm 5%.
Khách liên hệ mua vé của Vietnam Airlines qua đại lý Én Việt tại địa chỉ:
Trụ sở chính: 16B Sông Đà, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM
TPHCM: Tòa nhà Vietnam Airlines: 49 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình
Điện thoại: (028) 7300.5050
Hà Nội: Số 18, Ngõ 135, Đường Nguyễn văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên
Điện thoại: (024) 7300.5050
Đà Nẵng: 428 Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê
Điên thoại: (0236) 730.5050
" alt="Hàng không tăng chuyến, khách du lịch dễ "săn vé" hơn">Hàng không tăng chuyến, khách du lịch dễ "săn vé" hơn
-
Nhận định, soi kèo Corinthians vs UC de Venezuela, 7h30 ngày 27/2: Không dễ dàng
-
Nghệ sĩ Bạch Long cùng gia đình tiếp khách đến viếng: Mẹ nghệ sĩ Bạch Long - nghệ nhân hát bội Nguyễn Thị Huỳnh Mai qua đời vào ngày 13/5, hưởng thọ 90 tuổi. Lễ tang của bà được cử hành tại nhà riêng ở TP.HCM. Ngày 16/5, linh cữu của cố nghệ sĩ sẽ được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.
Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Bạch Long - anh trai nghệ sĩ Thành Lộc cho biết mẹ anh qua đời vì bệnh già, gia đình đã chuẩn bị tinh thần từ trước. Di nguyện của cố nghệ sĩ là được hỏa táng, sau đó đem tro cốt rải xuống biển.
Nghệ sĩ Bạch Long - anh trai của nghệ sĩ Thành Lộc. "Khi mẹ lâm bệnh thì không nằm bệnh viện ngày nào hết. Bà như ngọn lửa đèn dầu, dầu nó tàn thì bà đi thôi. Mẹ ngã bệnh nặng do bị té nhẹ rồi nằm luôn.
Lúc biết là gần đi thì mẹ bỏ ăn, đút đồ ăn thì bà lắc đầu không ăn. Mẹ ra đi là nỗi đau nhưng cũng cầu nguyện để mẹ ra đi êm dịu vì bà cũng 90 rồi. Người già mà bị khớp, xương nhức nên mẹ hay kêu 'đau quá'. Mẹ ra đi thì tôi cũng cầu nguyện cho bà siêu thoát linh hồn, trở về vĩnh hằng", nghệ sĩ Bạch Long nói.
Nghệ sĩ Bạch Long cho hay nghệ sĩ Thành Lộc đã giấu kín chuyện mẹ qua đời với đồng nghiệp và bạn bè. Thậm chí, khi biết tin mẹ qua đời, nghệ sĩ Thành Lộc vẫn tỉnh bơ để tiếp tục vai diễn của mình.
"Thành Lộc giấu không cho ai biết. Giấu đến mức anh em đồng nghiệp không ai biết hết. Lộc đang diễn mà mẹ mất Lộc vẫn tỉnh bơ diễn", anh chia sẻ.
Nghệ sĩ Bạch Long cho hay khi mẹ qua đời, em trai anh vẫn tỉnh bơ tập diễn vì không muốn để đồng nghiệp biết chuyện. Nói về lý do nghệ sĩ Thành Lộc giấu kín chuyện mẹ mất, nghệ sĩ Bạch Long cho hay: "Rút kinh nghiệm từ đám tang của nghệ sĩ Anh Vũ và Lê Bình có một số khán giả lợi dụng đến làm rần rần. Thứ nhất là gia đình muốn đám tang yên tĩnh, không muốn um sùm ra, anh em đồng nghiệp nào biết đến thì quý mà không thì cũng không sao cả. Bớt nghệ sĩ đến thì cũng đỡ được khán giả đến nhiều, tránh làm phiền bà con lối xóm.
Người ta khen đám tang nhà nghệ sĩ Thành Lộc yên tĩnh quá. Gia đình rất sợ làm phiền hàng xóm. Hồi xưa ba mất, ba cấm mở nhạc ca hát um sùm làm phiền bà con. Ba nói cả đời mình mấy tiếng đồng hồ diễn sân khấu rồi nên khi chết muốn được nằm yên. Đến mức độ, phong tục của người châu Á mình là khi đám tang xong là hay có một đoạn đi bộ ngoài đường, nhưng ba không thích. Ba nói mất là đưa lên xe đi liền chứ không đi lại làm phiền, ách tắc giao thông".
Bà Huỳnh Mai là nghệ sĩ tuồng cổ nổi danh Sài Gòn xưa, thuộc thế hệ nghệ sĩ Năm Đồ, Ba Út, Khánh Hồng... Bà có chung với NSND Thành Tôn 6 người con, gồm Bạch Liên, Bạch Lê, Bạch Lý, Bạch Lựu, Bạch Long và NSƯT Thành Lộc. Sau năm 1975, cố nghệ sĩ rời xa showbiz để chăm lo cho gia đình.
Lưu Hằng - Hải Bình
Ảnh, clip: Khánh Hòa
Phi Nhung ngồi ghế nóng cùng Phương Dung sau lời thề 'không nhìn mặt'
- Phi Nhung từng thề không nhìn mặt Phương Dung bởi nữ danh ca đã nặng lời với mẹ ruột của cô cách đây 20 năm. Bất ngờ gặp lại trong chương trình "Hãy nghe tôi hát", Phi Nhung cho biết cô đã bỏ qua chuyện cũ từ lâu.
" alt="Nghệ sĩ Bạch Long: Mẹ mất, Thành Lộc vẫn tỉnh bơ diễn">Nghệ sĩ Bạch Long: Mẹ mất, Thành Lộc vẫn tỉnh bơ diễn