{keywords}Nhiều công ty công nghệ lớn đang bắt đầu lấn sân sang ngành sản xuất ô tô

Nhưng “nhân vật chính” trong cuộc cách mạng của ngành chế tạo ô tô giờ đây lại không phải những nhà sản xuất truyền thống mà được thay thế dần bởi các công ty công nghệ. Vậy tại sao lại có tình trạng này?

Chi phí chế tạo ô tô ngày càng thấp

Một thay đổi lớn trong môi trường là chi phí phần cứng để sản xuất ô tô dường như ngày càng thấp hơn.

Chi phí được đề cập ở đây không chỉ đơn giản đề cập đến vấn đề kinh phí. Trên thực tế, giá thành của xe điện cao hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu. Đối với thị trường ô tô trước đây, thành phần cốt lõi của một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu là động cơ và hệ thống truyền lực. Chi phí của động cơ và hệ thống truyền động trong một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu chiếm khoảng 15 ~ 20%. Trong một chiếc xe năng lượng mới, các thành phần cốt lõi đã trở thành pin, bộ điều khiển điện tử và động cơ, được gọi là "bộ ba quyền lực", chiếm hơn 60% giá thành, trong đó pin có thể chiếm 40% tổng chi phí xe.

Trở lại với lý do khiến các hãng công nghệ tham gia thị trường chế tạo ô tô, trong quá trình chuyển đổi ô tô sang điện khí hóa, vấn đề mà các hãng xe mới cần giải quyết không chỉ là tiền, mà còn là "cuộc chơi" với các nhà sản xuất linh kiện.

Một mặt, lực lượng sản xuất ô tô mới được so sánh với các công ty sản xuất ô tô truyền thống. Sự hiểu biết về ô tô chú trọng nhiều hơn đến trí thông minh, chẳng hạn như tương tác giữa con người với máy tính, buồng lái thông minh, vì vậy để có trải nghiệm độc đáo, các phần yêu cầu cũng cao hơn. Mặt khác, do các lực lượng sản xuất ô tô mới có ít hoặc không có doanh số bán hàng trong giai đoạn đầu, nên chi phí phát triển của các nhà sản xuất linh kiện cũng cao hơn.

Thời gian để tạo ra một chiếc xe hơi

Một thay đổi khác về môi trường là các công ty xe hơi đã mở rộng vòng tay với các công ty công nghệ.

Việc liên doanh Baidu, Geely, Apple đang thảo luận về việc hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô trong đó có Kia... Nếu chỉ dùng "xưởng đúc" để mô tả các hãng xe này, e rằng chưa hoàn toàn chính xác. Bởi vì trong sự hợp tác giữa các công ty xe hơi và công ty công nghệ, những mô hình khả thi đầy sức tưởng tượng.

Nền tảng này được gọi là "SEA Haohan Architecture", và mẫu xe đầu tiên được trang bị nền tảng SEA là mẫu xe điện thuần túy ZERO concept của thương hiệu Lynk & Co. Trong tuyên bố chính thức của Geely, thay đổi này đại diện cho "sự nâng cấp từ một nhà sản xuất xe hơi thành một nhà cung cấp dịch vụ du lịch thông minh".

Là cấu trúc cơ bản của ô tô, nền tảng SEA hiện thực hóa phần cứng có thể cắm được và phần mềm có thể nâng cấp. Theo cách nói của một người trong ngành, nó giống như một bo mạch chủ. Các công ty ô tô có thể xác định phương tiện trên bo mạch chủ này theo nhu cầu của họ, bao gồm cả kiến ​​trúc hệ thống điện tử và giao diện cơ quan kiểm soát phương tiện.

Đối với các công ty công nghệ, nhân lực, tài chính và thời gian để chế tạo một chiếc ô tô từ con số 0 là quá lớn. Chu kỳ phát triển của nền tảng thế hệ đầu tiên là ba năm. Và hợp tác với các công ty ô tô có thể rút ngắn rất nhiều quy trình sản xuất ô tô từ 4-5 năm xuống còn 2-3 năm, điều này đủ hấp dẫn về mặt thời gian.

Khoảng thời gian do mô hình kinh doanh mang lại

Sau khi nhìn thấy cơ hội, “cảm giác cấp bách” mang đến cho các công ty công nghệ chế tạo ô tô đến từ đâu?

Trong quý 3/2019, những người ra quyết định của Xiaomi đã đề xuất chế tạo ô tô trong ban giám đốc, cho rằng cuối năm 2019 đến đầu năm 2020 là thời điểm để Xiaomi vào cuộc. Có thể đoán rằng, nhận định về tương lai đã khiến các công ty công nghệ nhìn thấy một khả năng rất lớn, và việc mở cửa thời kỳ cửa sổ là yếu tố then chốt để nhiều công ty công nghệ đã hoặc sắp kết thúc.

Đầu tiên là thị trường ô tô khổng lồ. Sau khi thị trường điện thoại tăng kịch trần, cổ tức của ngành ô tô mới bắt đầu thu hút nhiều công nghệ các công ty bao gồm các nhà sản xuất điện thoại di động.

Thứ hai, sau khi “chiếc xe được định nghĩa bằng phần mềm” đã trở thành sự đồng thuận của mọi người, thì trí tưởng tượng do phần mềm mang lại càng hấp dẫn hơn. CEO Elon Musk của Tesla đã xác nhận nhận định này trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông nói rằng Tesla sẽ ra mắt dịch vụ đăng ký lái xe tự động (FSD) vào quý 2 năm 2021.

Ngoài hệ thống NAD (NIO Autonomous Driving) do NIO phát hành cùng với ET7, mô hình đăng ký dịch vụ được áp dụng trên phần cứng tiêu chuẩn và phí dịch vụ hàng tháng là 24 USD; cộng với gói dịch vụ giải trí trên xe hơi cao cấp 0,35 USD do Tesla tung ra. Mô hình thanh toán phần mềm được xây dựng trên nền tảng phần cứng đã thành hình.

Không khó để tưởng tượng rằng, tương tự như điện thoại thông minh, phần mềm đặt xe trả phí có thể trở thành một phần lớn mang lại nguồn lợi nhuận cho các công ty xe hơi trong tương lai. Điều này đã thay đổi về cơ bản so với "thương vụ một phát" trong việc mua bán ô tô trong quá khứ.

Một số người trong nghề đã tính toán theo khoản đầu tư của Tesla vào FSD trong 3 năm qua, nếu tỷ lệ đăng ký phần mềm FSD của Tesla là 50% thì lợi nhuận ròng của một chiếc ô tô có thể lên tới 700 USD; nếu Tesla bán được một triệu chiếc xe mỗi năm và lợi nhuận từ phần mềm tự lái là trên 700 triệu USD.

Với thời kỳ cửa sổ đã mở, các công ty công nghệ lẽ ra phải nhìn thấy những thành tựu có thể có của phần mềm trên ô tô trong tương lai và dẫn đến tỷ suất lợi nhuận đáng kể, nếu không bắt kịp tiến độ này, cơ hội sẽ ngày càng nhỏ lại.

Phong Vũ

GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ

GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

" />

Các công ty công nghệ gia nhập thị trường chế tạo ô tô là điều tất yếu?

Kinh doanh 2025-02-26 15:53:18 9

Lĩnh vực chế tạo ô tô từng là một sân chơi đầy rẫy khó khăn và không phải bất kỳ công ty nào cũng có đủ tự tin cũng như tiềm lực để dấn thân vào. Khi ngành công nghiệp ô tô trải qua những thay đổi lớn,áccôngtycôngnghệgianhậpthịtrườngchếtạoôtôlàđiềutấtyếxếp hạng ngoại hạng anh 2024 đặc biệt là sự xuất hiện của xe tự hành và xe điện thông minh không khí thải, vấn đề sản xuất ô tô lại được đặt ra.

{ keywords}
Nhiều công ty công nghệ lớn đang bắt đầu lấn sân sang ngành sản xuất ô tô

Nhưng “nhân vật chính” trong cuộc cách mạng của ngành chế tạo ô tô giờ đây lại không phải những nhà sản xuất truyền thống mà được thay thế dần bởi các công ty công nghệ. Vậy tại sao lại có tình trạng này?

Chi phí chế tạo ô tô ngày càng thấp

Một thay đổi lớn trong môi trường là chi phí phần cứng để sản xuất ô tô dường như ngày càng thấp hơn.

Chi phí được đề cập ở đây không chỉ đơn giản đề cập đến vấn đề kinh phí. Trên thực tế, giá thành của xe điện cao hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu. Đối với thị trường ô tô trước đây, thành phần cốt lõi của một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu là động cơ và hệ thống truyền lực. Chi phí của động cơ và hệ thống truyền động trong một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu chiếm khoảng 15 ~ 20%. Trong một chiếc xe năng lượng mới, các thành phần cốt lõi đã trở thành pin, bộ điều khiển điện tử và động cơ, được gọi là "bộ ba quyền lực", chiếm hơn 60% giá thành, trong đó pin có thể chiếm 40% tổng chi phí xe.

Trở lại với lý do khiến các hãng công nghệ tham gia thị trường chế tạo ô tô, trong quá trình chuyển đổi ô tô sang điện khí hóa, vấn đề mà các hãng xe mới cần giải quyết không chỉ là tiền, mà còn là "cuộc chơi" với các nhà sản xuất linh kiện.

Một mặt, lực lượng sản xuất ô tô mới được so sánh với các công ty sản xuất ô tô truyền thống. Sự hiểu biết về ô tô chú trọng nhiều hơn đến trí thông minh, chẳng hạn như tương tác giữa con người với máy tính, buồng lái thông minh, vì vậy để có trải nghiệm độc đáo, các phần yêu cầu cũng cao hơn. Mặt khác, do các lực lượng sản xuất ô tô mới có ít hoặc không có doanh số bán hàng trong giai đoạn đầu, nên chi phí phát triển của các nhà sản xuất linh kiện cũng cao hơn.

Thời gian để tạo ra một chiếc xe hơi

Một thay đổi khác về môi trường là các công ty xe hơi đã mở rộng vòng tay với các công ty công nghệ.

Việc liên doanh Baidu, Geely, Apple đang thảo luận về việc hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô trong đó có Kia... Nếu chỉ dùng "xưởng đúc" để mô tả các hãng xe này, e rằng chưa hoàn toàn chính xác. Bởi vì trong sự hợp tác giữa các công ty xe hơi và công ty công nghệ, những mô hình khả thi đầy sức tưởng tượng.

Nền tảng này được gọi là "SEA Haohan Architecture", và mẫu xe đầu tiên được trang bị nền tảng SEA là mẫu xe điện thuần túy ZERO concept của thương hiệu Lynk & Co. Trong tuyên bố chính thức của Geely, thay đổi này đại diện cho "sự nâng cấp từ một nhà sản xuất xe hơi thành một nhà cung cấp dịch vụ du lịch thông minh".

Là cấu trúc cơ bản của ô tô, nền tảng SEA hiện thực hóa phần cứng có thể cắm được và phần mềm có thể nâng cấp. Theo cách nói của một người trong ngành, nó giống như một bo mạch chủ. Các công ty ô tô có thể xác định phương tiện trên bo mạch chủ này theo nhu cầu của họ, bao gồm cả kiến ​​trúc hệ thống điện tử và giao diện cơ quan kiểm soát phương tiện.

Đối với các công ty công nghệ, nhân lực, tài chính và thời gian để chế tạo một chiếc ô tô từ con số 0 là quá lớn. Chu kỳ phát triển của nền tảng thế hệ đầu tiên là ba năm. Và hợp tác với các công ty ô tô có thể rút ngắn rất nhiều quy trình sản xuất ô tô từ 4-5 năm xuống còn 2-3 năm, điều này đủ hấp dẫn về mặt thời gian.

Khoảng thời gian do mô hình kinh doanh mang lại

Sau khi nhìn thấy cơ hội, “cảm giác cấp bách” mang đến cho các công ty công nghệ chế tạo ô tô đến từ đâu?

Trong quý 3/2019, những người ra quyết định của Xiaomi đã đề xuất chế tạo ô tô trong ban giám đốc, cho rằng cuối năm 2019 đến đầu năm 2020 là thời điểm để Xiaomi vào cuộc. Có thể đoán rằng, nhận định về tương lai đã khiến các công ty công nghệ nhìn thấy một khả năng rất lớn, và việc mở cửa thời kỳ cửa sổ là yếu tố then chốt để nhiều công ty công nghệ đã hoặc sắp kết thúc.

Đầu tiên là thị trường ô tô khổng lồ. Sau khi thị trường điện thoại tăng kịch trần, cổ tức của ngành ô tô mới bắt đầu thu hút nhiều công nghệ các công ty bao gồm các nhà sản xuất điện thoại di động.

Thứ hai, sau khi “chiếc xe được định nghĩa bằng phần mềm” đã trở thành sự đồng thuận của mọi người, thì trí tưởng tượng do phần mềm mang lại càng hấp dẫn hơn. CEO Elon Musk của Tesla đã xác nhận nhận định này trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông nói rằng Tesla sẽ ra mắt dịch vụ đăng ký lái xe tự động (FSD) vào quý 2 năm 2021.

Ngoài hệ thống NAD (NIO Autonomous Driving) do NIO phát hành cùng với ET7, mô hình đăng ký dịch vụ được áp dụng trên phần cứng tiêu chuẩn và phí dịch vụ hàng tháng là 24 USD; cộng với gói dịch vụ giải trí trên xe hơi cao cấp 0,35 USD do Tesla tung ra. Mô hình thanh toán phần mềm được xây dựng trên nền tảng phần cứng đã thành hình.

Không khó để tưởng tượng rằng, tương tự như điện thoại thông minh, phần mềm đặt xe trả phí có thể trở thành một phần lớn mang lại nguồn lợi nhuận cho các công ty xe hơi trong tương lai. Điều này đã thay đổi về cơ bản so với "thương vụ một phát" trong việc mua bán ô tô trong quá khứ.

Một số người trong nghề đã tính toán theo khoản đầu tư của Tesla vào FSD trong 3 năm qua, nếu tỷ lệ đăng ký phần mềm FSD của Tesla là 50% thì lợi nhuận ròng của một chiếc ô tô có thể lên tới 700 USD; nếu Tesla bán được một triệu chiếc xe mỗi năm và lợi nhuận từ phần mềm tự lái là trên 700 triệu USD.

Với thời kỳ cửa sổ đã mở, các công ty công nghệ lẽ ra phải nhìn thấy những thành tựu có thể có của phần mềm trên ô tô trong tương lai và dẫn đến tỷ suất lợi nhuận đáng kể, nếu không bắt kịp tiến độ này, cơ hội sẽ ngày càng nhỏ lại.

Phong Vũ

GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ

GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

本文地址:http://asia.tour-time.com/html/15c899866.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Cruz Azul vs Queretaro, 08h05 ngày 24/2: Chủ thắng cả kèo lẫn trận

Mỹ nữ mời gọi trong nội thất xe hơi

Nhận định, soi kèo Bình Dương vs Sông Lam Nghệ An, 18h00 ngày 22/2: Không dễ bắt nạt

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị do Liên Hiệp quốc tổ chức. Nguồn ảnh: Bộ Công an.

Theo nguồn tin từ Bộ Công an, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị quốc tế về phòng, chống khủng bố với chủ đề “Phòng, chống khủng bố thông qua cách tiếp cận sáng tạo và sử dụng công nghệ mới nổi” do Liên Hợp quốc tổ chức tại thành phố Minsk, Belarus trong hai ngày 3 - 4/9/2019.

Phát biểu tại Phiên họp cấp cao, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh những nguy cơ đe dọa của việc khủng bố sử dụng công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo để tiến hành hoạt động khủng bố, nêu tóm tắt những nỗ lực của Việt Nam trong phòng, chống khủng bố thông qua việc hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, hợp tác quốc tế chặt chẽ… Đồng thời, đề nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm khủng bố trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho biết, cùng với sự phát triển vũ bão của khoa học - công nghệ và những thành tựu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, các tổ chức khủng bố đã và đang triệt để lợi dụng những tiện ích Internet, mạng xã hội để tuyên truyền, kích động, hướng dẫn và kêu gọi tấn công khủng bố dưới nhiều hình thức. 

Tội phạm khủng bố là 1 trong 10 mối đe dọa của an ninh phi truyền thống, là những vấn đề an ninh phức tạp mang tính toàn cầu mà không một quốc gia riêng lẻ nào có thể giải quyết triệt để được, đòi hỏi phải có sự hợp tác chặt chẽ, có trách nhiệm của các quốc gia trên thế giới. Mặt khác, nội hàm an ninh phi truyền thống mang tính “động”, có thể tiếp tục được mở rộng hơn với nhiều đặc trưng mới.

">

Bộ Công an: Các tổ chức khủng bố đang lợi dụng Internet, mạng xã hội để kích động, kêu gọi tấn công

We Happy Few, tựa game của Gearbox đã ra mắt và đang nhận được nhiều lời đánh giá trái chiều. We Happy Few là một tựa game lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng mang những nét của nước Anh thập niên 60 với một cốt truyện khá mới lạ và thú vị. Về cốt truyện thì đúng là We Happy Few có một cốt truyện đủ hấp dẫn để níu chân người chơi, nhưng những khía cạnh khác của một tựa game thì sao? Liệu We Happy Few có tốt về mọi mặt?

Đầu tiên, hãy cùng nói đến gameplay của We Happy Few, trong game, bạn có thể làm rất nhiều việc, từ chế tạo vật phẩm hồi máu, lựu đạn, đồ phá khóa, vũ khí hay cũng có thể là các thiết bị đánh lạc hướng,… Thực sự nghe qua thì việc được tự do chế tạo đồ đạc sẽ thú vị, nhưng thực chất những việc đó đem lại cảm giác chán chường nhiều hơn là hào hứng đi tìm nguyên liệu.

Lối chơi của We Happy Few khuyến khích và thiên về stealth – hành động lén lút kết hợp với giải đố hơn là hành động. Các câu đố trong We Happy Few khá đa dạng và sáng tạo, tuy nhiên về tổng thể gameplay của We Happy Few thì thật sự Gearbox đã khá cẩu thả trong việc thiết kế gameplay. 

Hãy nói về một ví dụ cụ thể, đó là việc lẩn trốn kẻ địch bằng cách trà trộn với các NPC, trong We Happy Few, có hai khu vực địa hình lớn nhất là khu vực ngoại thành và khu vực trong thành phố. Với mỗi khu vực thì sẽ có những trang phục riêng để thay đổi và trà trộn với các NPC, nhưng vấn đề là, đa phần các trường hợp thì chẳng cần đến kẻ địch phát hiện thì các NPC cũng đã làm thay điều đó rồi, bằng cách hét lên khi nhìn thấy người chơi để báo động. Nhưng rõ ràng chúng ta đã thay đổi trang phục để trà trộn rồi đúng không? Vấn đề là, hầu hết các bộ trang phục đều không giúp ích được gì nhiều và chúng ta vẫn thường xuyên bị phát hiện.

Việc di chuyển trong game cũng là một vấn đề cần lưu ý, dĩ nhiên là game có hệ thống fast travel, nhưng cách phân bố thì không hợp lý chút nào, và chúng ta vẫn phải chạy bộ là chính. Mà game lại có thanh stamina – thể lực, cho nên việc cứ phải di chuyển liên tục mà vẫn phải lưu ý đến thanh stamina khá là khó chịu và bất tiện. Phần lớn thời lượng gameplay, chúng ta sẽ chỉ chú trọng làm sao để di chuyển nhanh nhất đến vị trí nhiệm vụ chứ còn tương tác với các NPC thì, thật sự vừa tốn thời gian mà không hữu dụng cho lắm. 

We Happy Few là một game sinh tồn nữa, vì vậy lẽ dĩ nhiên là việc tìm cách sống sót cũng là một phần quan trọng không kém. Nhưng vấn đề là, vai trò của yếu tố sinh tồn trong game hiện chưa được tối ưu một cách phù hợp. Bạn sẽ phải tốn rất nhiều, quá nhiều thời gian vào việc thỏa mãn cơn đói, cơn khát, nhu cầu ngủ nghỉ của bản thân đến mức nhịp độ của game như bị bẻ vụn ra. Bạn khó lòng mà tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong game hoặc đơn giản là khám phá thế giới của game một cách liền mạch cho được khi thông báo bạn cần ăn, cần uống, cần kiếm một chiếc giường mà ngả lưng cứ liên tục xuất hiện với tần suất cao đến khó chịu, khiến chính bạn cũng hiểu sao mà mình lại nhanh đói, nhanh khát và chóng mệt đến thế (cũng có thể là di tác dụng phụ của loại thuốc Joy mà mọi người trong We Happy Few sử dụng chăng?)

Phần gameplay của We Happy Few thực sự không có nhiều điểm nhấn và nói thẳng ra khá nhàm chán và nhiều bất cập, nhưng lý do gì đã giúp nó níu chân người chơi? Không gì khác ngoài cốt truyện, nói cách khác, phần lớn người chơi tiếp tục chơi We Happy Few là vì cốt truyện, vì muốn biết câu chuyện tiếp theo sẽ ra sao và cái kết như thế nào, hơn là chơi vì gameplay hấp dẫn.

Như đã nói ở trên, We Happy Few có một cốt truyện khá thú vị và độc đáo, bối cảnh của game là một thành phố giả tưởng có tên Wellington Wells với nét phong cách rất giống London của nước Anh thập niên 60. Thành phố Wellington Wells, sau khi trải qua một cuộc chiến tàn khốc, người dân Wellington Wells thay vì chấp nhận hiện thực tang thương, đứng lên cùng nhau xây dựng cuộc sống mới thì họ lại chọn cách trốn tránh, chọn sống cuộc đời chìm trong ảo giác do loại thuốc tên là “Joy” đem lại. “Joy”, như cái tên của mình, là một loại thuốc đem niềm vui và sự khoái lạc đến cho người sử dụng, nhưng tất cả chỉ là ảo giác, là những cái hư ảo, không phải thực tế. Những người dân Wellington Wells đã chọn cách quên đi thực tại mà chìm đắm vào mộng ảo của riêng mình, dần dà, việc này đã trở nên quen thuộc đến mức họ coi việc sử dụng Joy là việc hàng ngày và những ai không sử dụng Joy giống họ thì phải bị loại trừ khỏi xã hội. Họ gọi những người không sử dụng Joy là “Downer” và tìm mọi cách để xua đuổi, thậm chí tấn công và giết hại những Downer, chỉ để tiếp tục duy trì một xã hội giả dối nơi mọi người đều chìm đắm trong ảo mộng của Joy.

Tất nhiên, không thể mãi sống với ảo giác, con người cần ăn, cần uống, mà Wellington Wells vốn đã rất thiếu thốn nhu yếu phẩm rồi. Wellington Wells đang đứng trên bở vực sụp đổ, chúng ta vào vai một Downer và phải tìm cách thoát khỏi Wellington Wells điên loạn này trong khi thời gian không còn nhiều, đồng thời phải thoát khỏi sự truy đuổi của người dân nơi đây. Một cốt truyện hoàn toàn mới lạ và thú vị, đó là động lực chính để kéo chân người chơi ở lại và khám phá thế giới của We Happy Few.

Nhìn chung, We Happy Few là một game hành động sinh tồn kết hợp giải đố với cốt truyện đáng giá, mặc dù phần gameplay chưa thực sự hoàn thiện, cộng với cái giá của game cũng không hề rẻ ($60) cho nên game thủ sẽ cần cân nhắc ít nhiều trước khi lựa chọn bỏ tiền và thời gian ra với We Happy Few. Nhưng theo ý kiến cá nhân người viết, We Happy Few vẫn đáng chơi bởi vì sự sáng tạo và hấp dẫn mà cốt truyện của game đem lại.

Theo GameK

">

Đánh giá We Happy Few: Bom xịt đôi khi cũng có giá trị riêng của mình

{keywords}Sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2019

Công nghệ “trợ lý ảo” hiện đại

Nắm bắt công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm địa điểm & dịch vụ tổ chức sự kiện của khách hàng, “trợ lý ảo” ra đời đã hướng dẫn người dùng từng bước trong quy trình tổ chức một sự kiện. Truy cập vào nền tảng VDES.vn, khách hàng được nhận báo giá so sánh, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo 360 độ, tham quan địa điểm trực tuyến với hình ảnh chân thực mà không cần di chuyển đi đâu. Từ đó đưa ra lựa chọn tối ưu nhất, tiết kiệm cả chi phí và thời gian.

{keywords}
Chị Ann Nguyễn - CEO của VDES trình bày tại Hanoi Innovation Summit 2019

Với ý nghĩa đem đến lợi ích cho cộng đồng, cuối tháng 8/2019 vừa qua, trong chủ đề Công nghệ tiêu dùng tại Hanoi Innovation Summit, VDES (Việt Nam) đã trình bày hoạt động của mình, cạnh tranh với 9 startups khác cùng hạng mục cho giải thưởng “Ơi Award” với giá 10.000 USD và chuyến đi 2 tuần tại thung lũng Silicon. Chị Ann Nguyễn - CEO & Nhà sáng lập của VDES cho biết: “Hệ thống chúng tôi xây dựng đã kết nối khách hàng với các đối tác là địa điểm & dịch vụ tổ chức sự kiện một cách dễ dàng, giúp tiết kiệm đến 80% thời gian và 30% chi phí khi tổ chức một sự kiện”. 

Đồng hành tổ chức các sự kiện quan trọng

Nhờ ứng dụng công nghệ, quy trình tổ chức chương trình trở nên dễ dàng, từ khâu thiết kế, in ấn, đến hậu cần hỗ trợ. Không chỉ giúp khách hàng quản lý sự kiện hiệu quả mà còn gây dựng niềm tin bền vững với các đối tác. Nhiều sự kiện lớn được VDES tổ chức thành công gần đây như Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8 năm 2018, Hội nghị Hợp tác Phát triển Du lịch Việt Nam - Trung Quốc năm 2018, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2018,...

{keywords}
Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch với tầm nhìn toàn cầu 2019 

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 15 từ 4-7/9/2019 thu hút hơn 300 đơn vị tham gia là các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành,... và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, UAE,... VDES cũng là đơn vị trực tiếp tham gia tổ chức, góp phần mang đến những trải nghiệm cho các đơn vị tham gia.

{keywords}
Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 

Kết hợp công nghệ hỗ trợ và kinh nghiệm làm việc nhiều năm liền trong ngành tổ chức sự kiện, VDES tin rằng khách hàng và đối tác sẽ quản lý sự kiện hoàn hảo và tiết kiệm được cả thời gian, chi phí và nhân lực.

Minh Nguyễn (tổng hợp)

">

Công nghệ “trợ lý ảo” đơn giản hóa việc tổ chức sự kiện

友情链接