Ngày 30/10, tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Nội soi và Phẫu thuật Nội soi Tiêu hóa, cho biết ông Đức mắc ung thư biểu mô tế bào vảy (tế bào dạng biểu bì ở thành thực quản). Người bệnh được chỉ định phẫu thuật nội soi ba thì (ba giai đoạn) gồm ngực, bụng và cổ. Bác sĩ cắt toàn bộ thực quản của người bệnh nhằm ngăn tế bào ung thư lan rộng, sau đó tạo hình bộ phận này bằng ống dạ dày đưa lên cổ nối vào đoạn thực quản.
Phẫu thuật cắt thực quản phức tạp, cần cẩn trọng tránh ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng xung quanh như tim, phổi, hệ thống thần kinh quặt ngược, giảm nguy cơ biến chứng.
Bắt đầu ở thì ngực, bác sĩ bóc tách di động thực quản, nạo các nhóm hạch bên cạnh, bảo tồn thần kinh quặt ngược phải. Tiếp theo, kíp mổ tiến hành cùng lúc thì cổ và bụng, giải phóng các dây chằng xung quanh dạ dày để di chuyển bờ cong lớn và bờ cong nhỏ dạ dày, cắt dạ dày theo hình ống, khâu dính hai đầu thực quản - dạ dày. Sau đó, êkíp cắt mở cơ, khâu tạo hình môn vị, mở hỗng tràng nuôi ăn. Êkíp bác sĩ mổ ở cổ đồng thời phẫu tích thực quản cổ, đưa ống dạ dày lên cổ nối với thực quản, khâu lại miệng nối.
Trong hình là bản 1.5T Luxury (tiêu chuẩn) của MG7. Biến thể cao cấp nhất của mẫu sedan hạng D này có giá lên tới 1,018 tỷ đồng (Ảnh: đại lý MG).
So sánh trang bị ngoại thất
Thiết kế thuộc "gu" của mỗi người nhưng có thể thấy MG7 sở hữu kiểu dáng thể thao với phần đuôi sau vuốt dạng fastback, còn thiết kế của Mazda3 có phần trung tính hơn.
Khách hàng trung tuổi có thể sẽ không thích thiết kế của MG7. Ngược lại, mẫu xe Trung Quốc sẽ thu hút được người dùng trẻ (Ảnh: đại lý Mazda).
Xét về trang bị, ngoại thất của MG7 1.5T Luxury vẫn chênh lệch so với bản cao nhất của Mazda3, do chỉ là bản tiêu chuẩn. Bù lại, mẫu xe Trung Quốc vẫn có một số chi tiết nổi bật như cụm đèn trước dạng LED thấu kính, mâm 18 inch thể thao hơn Mazda3 và hệ thống 4 ống xả kép.
Trong trường hợp như vậy, người được giúp đỡ sẽ cảm giác bất đắc dĩ phải mang ơn. Khi sự can thiệp quá mức cần thiết, hai bên có thể nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí tới mức từ mặt nhau.
2. Không nên mong cầu sự đền đáp
Một số người thích giúp đỡ người khác. Họ cảm thấy hạnh phúc khi thấy người khác vượt qua khó khăn nhờ có sự giúp đỡ của mình. Đây là lòng tốt xuất phát từ tâm.
Tuy nhiên, có những người coi việc giúp đỡ là "phương tiện" để nhận được sự đền đáp. Khi người được giúp đỡ không đáp lại hoặc mức độ đền đáp không như ý, người giúp đỡ sẽ cảm thấy mất cân bằng.
Họ sẽ dùng việc giúp đỡ để đòi hỏi sự đền ơn từ người ta, đưa ra những chỉ trích mang tính đạo đức. Điều này không chỉ khiến họ nảy sinh lòng oán giận, mà còn khiến người được giúp đỡ cảm thấy bị áp lực.
3. Giúp đỡ không phải là "phát lương"
Người ta thường nói “giúp ngặt chứ không giúp nghèo”. Có những người dù không dư giả nhưng vẫn sẵn sàng chìa tay ra giúp đỡ người gặp khó khăn. Điều đó thực sự rất đáng trân quý.
Tuy nhiên, cũng có những người ỷ lại vào hoàn cảnh khó khăn của bản thân, sống dựa vào tình thương của người khác. Họ thậm chí còn dùng đạo đức để trói buộc những người giúp đỡ mình.
Khi đối phương ngừng giúp đỡ, họ sẽ vu khống người đó “giả nhân giả nghĩa”. Nếu thực sự muốn giúp đỡ những người này, đặc biệt là về tài chính, tốt nhất không nên cho cố định vào một thời điểm cố định, để tránh tạo thói quen ỷ lại.
Nếu việc thiện nguyện ban đầu trở thành “phát lương”, sẽ mang lại nhiều phiền toái cho chính mình.
4. Biết rõ giới hạn của bản thân
Bạn chỉ có thể nỗ lực trong phạm vi giới hạn của bản thân, không thể kiểm soát hoàn toàn mọi việc của người khác, càng không thể chống lại tự nhiên.
Bạn không thể cứu cả thế giới. Vì vậy, bạn hãy giúp đỡ người khác trong tâm thế sẵn sàng cho đi từ tâm, dốc hết sức mình và sau đó thuận theo tự nhiên.