Luật bất thành văn trong Counter
CS:GOlà một tựa game ẩn chứa sự phức tạp. Bên cạnh gameplay,ậtbấtthànhvălich thi dau bong da ngoai hang anh cá tính của người chơi cũng khiến cho trải nghiệm trong CS:GOtrở nên hấp dẫn. Người chơi có thể thân thiện và tin cậy, hoặc toxic và khó ai chấp nhận được… Đôi khi bạn sẽ yêu cộng đồng, và thỉnh thoảng bạn sẽ muốn quẳng chiếc máy tính ra ngoài cửa sổ trong sự tức giận.
Mặc dù cộng đồng người chơi CS:GOcó nhiều thăng trầm, nhưng vẫn có rất nhiều nghi thức trong trò chơi mà nhiều người không nắm bắt được. Nhiều thứ trong danh sách này thu thập được trong quá trình hình thành văn hóa riêng biệt của tựa game FPS. Một số đã được “đóng đinh” trở thành quy tắc bất thành văn mà không đề cập trong bất cứ văn bản nào.
Nhưng đừng quá lo lắng, nếu bạn vẫn gặp trục trặc trong việc tìm hiểu ngôn ngữ trong game CS:GO, thì hẳn bài viết này sẽ giúp ích.
GLHF, GH và GG
Chúc cho team bạn “good luck have fun” (tạm hiểu là: chúc vui – trước trận đấu), “good half” (giữa trận) và “good game” (sau trận) luôn là những thói quen tốt nhằm giảm tải sự căng thẳng giữa những người chơi game. Nó giống như hành động dàn hàng ngang và bắt tay nhau trong các trận đấu thể thao truyền thống, nơi mà tính cạnh tranh lành mạnh và sự cao thượng được đề cao.
Vứt vũ khí sau trận đấu
Nhân phím “G” hai lần trên bàn phím để quẳng vũ khí là thao tác bạn có thể thực hiện duy nhất một lần khi trận đấu kết thúc. Nếu bạn dang phải chạm mặt vào bức tường khi trận đấu ngưng đọng, bạn có thể tung hứng vũ khí cho tới khi server đóng lại.
Đó có thể là cách tinh tế để mô tả thuật ngữ “GG” mà không cần chat chữ, nó có thể diễn tả hành động buông tay vì hòa bình…
Không chat trong những tình huống căng thẳng
Hãy tưởng tượng ra một kịch bản, khi bạn đang trong một game đấu với một tuyển thủ chuyên nghiệp yêu thích đang là đồng đội và đang theo dõi một tình huống gay cấn. Hãy cho họ một khoảng lặng khi theo dõi mà không phát ra bất cứ tín hiệu gì, nó có thể đóng vai trò quyết định tới một – hai round thắng.
Đồng đội của bạn chắc chắn sẽ làm tốt, miễn là bạn không làm họ mất tập trung bằng những đoạn chat vô nghĩa.
Nếu dồng đội nhìn chằm chằm vào mặt bạn trong thời gian mua sắm, hãy cho họ thứ gì đó
Đây là một quy tắc kỳ quặc khi có đồng đội cứ chăm chăm chú ý tới vị trí của bạn để yêu cầu bạn phải đáp lại. Họ sẽ hiếm khi nói ra điều này, ngay cả khi sở hữu một chiếc mic.
Khi làm vậy, họ sẽ rất vui khi nhận được bất cứ khẩu súng nào mà bạn quăng cho. Hành động “từ thiện” của bạn sẽ được tán dương nhiều hơn nếu mua cho nhiều hơn một người trong team.
“Rush B, đừng dừng lại”
Đây là lời kêu gọi quen thuộc trong cộng đồng người chơi Counter-Strike, khi yêu cầu cả năm thành viên lao thẳng tới khu vực B site. Khi đồng đội nói đừng dừng lại, tức là nên làm theo nó đi! Đừng dừng lại!
Nếu bạn khựng lại khi đẩy vào, bạn sẽ khiến cho đồng đội phân vân, vị trí ở thế lưng chừng và phá hỏng chiến thuật căn bản nhất trong tất cả các tựa game FPS.
Cho đồng đội ace
Nếu đồng minh có đủ kỹ năng để hạ gục bốn kẻ địch liên tiếp, hãy tạo điều kiện để họ ace (quét sạch – mạng thứ năm) trong điều kiện phần lớn thành viên trong team bạn vẫn còn sống sót. Cử chỉ này sẽ khích lệ tinh thần đồng đội và khiến cho địch mất đi tinh thần chiến đấu khi có phần bị hạ nhục.
Đông đội của bạn sẽ rất cần điểm hạ gục quyết định đó vì nhiều lý do cá nhân. Và khi không cho họ thứ mà họ đang rất them muốn, bạn xứng đáng được coi là một tên khốn không hơn không kém.
Xem xét tình hình trước khi mua AWP
Chắc hắn bạn sẽ biết phải làm gì trước khi quyết định bỏ ra $4,750 để mua một khẩu sniper rifle, nếu không thì đồng đội hẳn sẽ cực kỳ tức giận. Đó là một trang bị đắt đỏ và có thể hủy hoại cả một game đấu.
Nếu bạn mua nó cho bản thân hoặc đồng đội, bạn phải cực kỳ chắc chắn rằng mục đích của nó sẽ được hoàn thành. Nếu ngược lại, bạn sẽ trở thành tội đồ.
Đừng quên bỏ lại bom
Bỏ quên bom ở khu vực hồi sinh khi ai đó vứt nó ra là một sự phiền toái không hề nhỏ. Thâm nhập vào một khu vực đặt bom rồi nhận ra rằng không ai chịu nhặt và đem theo nó sẽ là một sai lầm chí mạng gây ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả round đấu.
Hãy nhã nhặn yêu cầu những người đồng đội chú ý tới thao tác này để không phải trả giá đắt.
“Khử” đồng đội nếu như họ không có bất cứ tác dụng gì
Đoạn clip trên đã mô tả điều này gần như hoàn hảo. Liệu một người chơi chẳng đóng góp gì cho đội có được hưởng “lây” vinh quang không? Chắc chắn là không rồi.
Quy tắc này sẽ trở nên không hợp lý nếu như đồng đội đang quá gần bom hoặc nó chuẩn bị hết thời gian hẹn giờ phát nổ. Trong trường hợp này, chiến thắng quan trọng hơn là “trừ khử” kẻ vô dụng. (cười)
Cận chiến với dao như những chiến binh
Khi bạn thấy một kẻ địch đang muốn chơi dao 1v1, chấp nhận lời thách thức đó và coi CS:GOnhư là một đấu trường hoang dã miền Tây, nơi hai cao bồi chuẩn bị có màn đấu súng. Hạ gục kẻ địch bằng dao cận chiến trong một tình huống không quá nặng nề về mặt hệ quả sẽ giúp bạn nhận được huân chương danh dự “ảo” trong trò chơi.
Danh dự là thứ quan trọng nhất với mỗi người chơi game, tội gì không cố gắng giành lấy nó?!
Liên tục cung cấp thông tin, ngừng than thở!
Quy trình lý tưởng khi bị tiêu diệt như sau: chết, báo vị trí địch, gợi ý về hỏa lực địch và cố gắng xác minh xem đối phương đang ở đâu. Không ai thích một người chơi cứ mãi than thở vè cái chết của họ.
Nếu cứ tiếp tục làm vậy, bạn sẽ tạo ra một bầu không khí bi quan, thiếu tích cực và chẳng đem lại kết quả gì. Hãy tỏ ra mình là một người chơi có ích, ngay cả khi không còn hiện diện trên bản đồ.
Đừng bắn xác
Mặc dù bắn xác là một chiến thuật được sử dụng rộng rãi, nhưng đây vẫn được coi là một “Quy Tắc Vàng” trong CS:GO. Nó mang nhiều ý nghĩa về mặt tôn trọng, thái độ sống nhiều hơn là chơi game.
Đừng làm tổn thương người đã chết!
Chịu(Theo Dot Esports)
相关推荐
-
Nhận định, soi kèo Nottingham vs Arsenal, 02h30 ngày 27/2: Khó tin Pháo thủ
-
Nguyễn Tiến Thành - tác giả bài luận về bức họa "The School of Athens" vừa tốt nghiệp Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: NVCC
Dưới đây là bản gốc tiếng Anh bài viết về “The School of Athens” của Tiến Thành.
Aristotle is earthly; Plato, otherworldly. The thinkers are secular, but the architecture is Christian. The greatest High Renaissance artists—Michelangelo, Leonardo, Bramante—merge with the greatest minds of ancient Greece. Light floods the fresco, the light of an age of classical-antiquity revival, of the artist-humanist, of spiritual and intellectual reconciliation. Initially, I believed The School of Athens could be understood only as the glorious rediscovery of the ancient Western tradition by Renaissance Europeans. What value has it for a Vietnamese like me, brought up in a fundamentally different time, culture, and education system? Yet closer study revealed that the painting represents an ideal of learning as universal as it is inspiring: relentless, unhindered critical inquiry that crosses physical, cultural, and disciplinary boundaries. Resonating from ancient Athens through Renaissance Italy to modern-day Hanoi, where I live, the ideal depicted in Raphael’s School salvages the hope that, despite cultural and political restrictions, love of knowledge will prevail.
The title The School of Athens is a misnomer that conceals Raphael’s broad vision of learning. Banners over the fresco, which was painted between 1509 and 1511 under the commission of Pope Julius II, read Causarum Cognitio, meaning “Seek Knowledge of Causes.” With that, Raphael seems to suggest that what unites the figures is neither an institution nor prestige, but a common quest for knowledge and wisdom (“knowing why,” as Aristotle put it). The work is not so much a glorification of the great thinkers of antiquity as an extolment of the process of learning itself.
Raphael conveys the life of the mind through physical activities. Nowadays, we tend to take this conception of intellectual engagement for granted; back in the early 16th century, however, it was revolutionary. According to Glenn W. Most in “Reading Raphael: The School of Athens and Its Pre-Text,” in the tradition of personifying the seven liberal arts in painting, philosophy had usually been portrayed as an idealized woman flanked by male philosophers. Though alluding to this tradition by painting an enthroned lady on a tondo above the fresco, Raphael separated her completely from the central scene, allowing Plato and Aristotle to dominate. While scholars have focused on the contrast and balance between Plato and Aristotle—everything from their hand gestures to the colors of their clothing—what impresses me the most is Raphael’s decision to emphasize not an idealized personification of knowledge, but ordinary mortals immersed in the process of seeking knowledge through demonstrating and debating.
In fact, while having fun identifying each figure, I was surprised at the pluralism and inclusiveness of Raphael’s vision of learning. By some counts, only a third of the figures hail from ancient Athens; others lived far beyond that time or place. Raphael even included thinkers from outside the Western canon, including Zoroaster, a prophet from ancient Persia, and Averroës, a medieval Islamic scholar and an interpreter of Aristotle’s philosophy.
These two figures also challenge the common understanding that the various thinkers can be neatly separated along the idealism-realism axis between Plato and Aristotle. Averroës was a brilliant physician, physicist, and astronomer, yet he is placed on the side of the idealist Plato, and is consulting Pythagoras, who is often associated with mysticism. Similarly, Zoroaster, who resembles an astrologer holding a celestial globe, represents the practice of studying the stars and planets in order to divine human affairs—thus blending heavenly and earthly studies. All of this seems to recognize the spirit of inquiry as being fully inclusive, crossing temporal, geographical, cultural, and disciplinary borders.
Inspiring as that vision of learning may be, I still wondered where the viewer fits in. Should we simply gaze upon these great figures with admiration for their relentless pursuit of knowledge? Robert Haas, in Raphael’s School of Athens: A Theorem in a Painting?, offers an edifying answer: “Raphael is here painting not a historical gathering, but a Renaissance library collection.” According to Haas, the philosophers personify their books. I find this interpretation intuitive, because the fresco was painted on a wall of the Stanza della Segnatura, then the pope’s personal library. It also hints at a greater truth about the study of classic books. To portray the great thinkers, Raphael employed illusionism, a technique that makes the figures appear to be in the same room as the viewer. Thus, the viewer becomes not simply a passive observer of preserved knowledge, but a participant in ongoing conversations that span countries and centuries.
With this interpretation in mind, I’ve come to view Raphael’s fresco as an invitation to engage with the great thinkers of the past—to learn from or question their ideas. Unfortunately, such an invitation has been largely withheld from students in Vietnam. Here, ideological constraints in the modern education system along with a tradition of rote learning have resulted in limited exploration of a narrow range of ideas. For instance, in mandatory high-school civics courses, “philosophy” is introduced only to advance Marxism-Leninism. Ideas seem to be taught not so much for critical study as for nation building, through the promotion of a single worldview.
But rather than being pessimistic, I am inspired by the notion that The School of Athens represents a personal library, for it suggests that if we recognize the need to unlearn the habits of our formal schooling, and strive to be independent thinkers and engage with books, we can still attain true wisdom. Moreover, the painting’s historical context gives me hope that in the future, the pursuit of knowledge in Vietnam might flourish. Just as prosperity and leisure time enabled ancient Athenians to contemplate high-minded ideas, and a surge of wealth due to trade ushered in the Renaissance in Italy, Vietnam’s rapid economic growth might be changing its intellectual scene. More individuals are pursuing education and employment abroad, then bringing back new ideas and methods of learning for younger generations. An increasing number of foreign-language learners means that works by a wider range of thinkers can be translated, examined, and discussed. Though we have far more work ahead, it is promising to see debate organizations and experimental-learning communities sprouting up. In Hanoi, for instance, an informal organization called the Integrity Network has brought together a group of leading theorists and students in the humanities and social sciences to form Reading Circle Vietnam, whose participants discuss books and debate with experts on a variety of topics. The questions posed, on topics ranging from democracy to liberty to feminism to the validity of Vietnamese nationalism, keep getting bolder and encourage contrasting perspectives. Although still small in scope, these initiatives seem to be pioneering a trend of which I am happy to be a part.
This encouraging sign proves that rather than mindlessly absorbing a single perspective, more and more Vietnamese youths are interested in seeking alternative viewpoints from around the world, especially in the realms of history and politics. Yet we can still do better in extending Raphael’s ideal of critical inquiry into our intellectual endeavors. For example, recently, members of a club of high-school and college students interested in international relations, including me, began reading the works of Henry Kissinger. We admired his effective realpolitik and noble-minded interpretation of American diplomacy. Indeed, there is something to learn from Kissinger’s efforts to end the Vietnam War and normalize U.S. relations with China. However, upon further research, I find it troubling that there was no debate or even acknowledgment among us of Kissinger’s actions (some critics have called them war crimes) in supporting secret bombing in Cambodia, massacres in what was then East Pakistan, and oppressive regimes in Latin America. Perhaps due to a lingering tendency to accept the authoritativeness of “great ideas,” instead of carefully examining them, we simply treated his thoughts with reverence. Our approach was far from the one immortalized in Raphael’s painting.
The most insightful lesson I derived from The School of Athens is that the great thinkers are there not for us to respect unquestioningly, but rather for us to question respectfully. For me, the work is powerful ultimately because it reminds me that even under my country’s circumstances, individuals who love learning can work toward the ideal it depicts. The universal spirit of intellectual freedom and critical inquiry cannot be subdued, and while I look forward to seeing the painting in person someday, I will always strive to establish a personal School of Athens wherever my quest for knowledge takes me.
(Theo The Atlantic)
" alt="Bản gốc bài luận gây xôn xao của nam sinh 18 tuổi">Bản gốc bài luận gây xôn xao của nam sinh 18 tuổi
-
Sao Hàn ngày 20/5: Một bài đăng trên diễn đàn trực tuyến tố quản lý của BTS đã dùng xe chuyên dụng của nhóm để đưa đón bạn gái đi chơi riêng. Đáng nói, chính cô bạn gái là người đã khoe những bức ảnh này lên mạng xã hội cá nhân. Ngoài ảnh chụp với tựa đề “xe của người nổi tiếng”, còn có ảnh chúc mừng bạn trai được nhận vào Big Hit năm ngoái. Hai người cũng cùng nhau sang New York đón năm mới, cùng thời điểm BTS có lịch trình tại đây. Sau khi bị tố, cô bạn gái đã vội vàng xoá hết ảnh. Sáng nay, Big Hit thông báo họ sẽ có hành động sau khi xác minh thông tin về nam quản lý được cho là lạm quyền trên. Lai Guan Lin (cựu thành viên Wanna One) lại nộp đơn kiện đòi cắt hợp đồng với Cube Entertainment. Trong thông báo chính thức trên Weibo, em út Wanna One cho biết vụ kiện này không liên quan đến vụ thua kiện năm 2019 (do bị Tòa án Hàn Quốc bác bỏ). Lai Guan Lin thổ lộ mối quan hệ với Cube đã xấu tới mức không thể hòa giải, nhưng anh vẫn liên lạc với họ và tìm cách giải quyết tranh chấp trong hòa bình. Việc kéo dài đã gây ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất, công việc lẫn cuộc sống của nam thần tượng. Secret Number - nhóm nữ 5 thành viên với 4 quốc tịch khác nhau do Vine Entertainment quản lý đã chính thức ra mắt với bài hát "Who this?". Nhóm bao gồm những thành viên: Jinny, Denise (Hàn kiều Mỹ) là cựu thực tập sinh YG, Léa (Nhật Bản), Dita (Indonesia), Soodam (Hàn Quốc). Show khám phá và phát triển nhóm nam K-Pop thế hệ tiếp theo của Belift Lab - công ty hợp tác giữa CJ ENM và Big Hit hiện đã quy tụ được Bi Rain, Zico (giám khảo kiêm cố vấn), Nam Goong Min (người kể chuyện). Thêm vào đó, Chủ tịch Big Hit Bang Si Hyuk sẽ ngồi vào chiếc ghế nhà sản xuất. Dự kiến Bang Si Hyuk sẽ đem đến những triết lý và định hướng từng tạo nên BTS để dẫn dắt các gương mặt mới có tiềm năng phát triển bản thân. Chương trình được giới thiệu là mất 3 năm chuẩn bị, tiêu tốn chi phí 20 tỷ won. Được biết Mnet đã dày công hoàn thành một khu phức hợp rộng 9.900m2 để xây dựng thế giới quan của “I-Land”. Trong tập phát sóng mới đây của show “Rumor Has It” trên kênh Chanel A, phóng viên đã tiết lộ thông tin về cuộc sống không mấy ngọt ngào mà họ nhận được từ một người bạn cùng phòng giam với Jung Joon Young. “Jung nói rằng mình thực sự rất muốn tái hòa nhập cộng đồng” - phóng viên dẫn lời nguồn tin. Luật sư của Jung Joon Young đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao, đề nghị giảm án tù từ 5 năm xuống còn 4 năm. Ngược lại phía Công tố cũng đã nộp đơn kháng cáo, hy vọng sẽ tăng thời gian thi hành án. Jiyeon (T-ARA) và nam diễn viên Song Jae Rim phủ nhận tin đồn hẹn hò. Đại diện Jiyeon thông báo cả hai chỉ đến Taebaek để đạp xe vì có sở thích chung. Hai người chỉ là đồng nghiệp thân thiết. Tin đồn hẹn hò vô căn cứ. Đại diện Song Jae Rim cũng đưa ra thông báo tương tự. Taeyeon (SNSD) được chọn làm người mẫu quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm A'PIEU. “Nét quyến rũ tươi mới và hình ảnh một biểu tượng sắc đẹp yêu thích mỹ phẩm của Taeyeon phù hợp với với hình ảnh thương hiệu của A’pieu” - nhãn hiệu cho biết. YG Entertainment ra mắt tấm ảnh báo hiệu cho màn ra mắt vào tháng 7 của Tân binh TREASURE đã được người hâm mộ chờ đợi từ rất lâu. Bách Văn
IU tiết lộ ý nghĩa phía sau bản hit với Suga (BTS)
- Mới đây, IU đã tiết lộ ý nghĩa đằng sau ca khúc Eight và quá trình hợp tác với Suga (BTS).
" alt="Sao Hàn ngày 20/5: Quản lý của BTS bị phản ứng vì dùng xe chuyên dụng đi chơi với bạn gái">Sao Hàn ngày 20/5: Quản lý của BTS bị phản ứng vì dùng xe chuyên dụng đi chơi với bạn gái
-
NSƯT Trần Ly Ly phát biểu khai mạc liên hoan. Phát biểu tại lễ khai mạc, NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ: “Thêm một lần nữa giữa Tây Nguyên hùng vĩ, các nghệ sĩ thể hiện sự đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, khát khao cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.... Đây là dịp để Đắk Lắk quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu với các tỉnh bạn, cũng là dịp để người dân Đắk Lắk được thưởng thức các hoạt động văn hóa nghệ thuật qua các chương trình, tiết mục ca múa nhạc tiêu biểu của các nghệ sĩ, diễn viên tham gia liên hoan, góp phần làm cho đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng cao.
Ban chỉ đạo, BTC đánh giá cao sự chuyển mình tích cực của các đơn vị nghệ thuật trong những năm qua để bắt kịp với sự thay đổi lớn lao đang diễn ra trên mọi phương diện của đất nước. Đó là sự chủ động thay đổi, mở rộng tư duy, mạnh dạn hành động để đón nhận những điều mới mẻ đang hình thành và đồng hành cùng với nó. Chúng ta đã, đang và vẫn sẽ là những người giữ lửa đam mê nghệ thuật để tiếp thu những tinh hoa, bảo tồn những giá trị căn cốt của văn hóa dân tộc trong từng lời ca, điệu múa, trong từng tác phẩm nghệ thuật ca múa nhạc”.
Hội đồng nghệ thuật cuộc thi. Tuy dịch Covid-19 tác động rất lớn đến các hoạt động nghệ thuật biểu diễn nhưng dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục NTBD, các đơn vị nghệ thuật đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong xây dựng các chương trình, vở diễn nghệ thuật với nhiều loại hình, thể loại, đồng thời đã có kế hoạch triển khai tốt cho hoạt động biểu diễn trở lại khi dịch bệnh tạm thời được khống chế. Thách thức bủa vây từ đại dịch trở thành chất xúc tác, nguồn cảm hứng mạnh mẽ để các nghệ sĩ thai nghén, sáng tác hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật chất lượng. Sự “bùng nổ” của 22 chương trình diễn thi hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả yêu ca múa nhạc.
Dự thi mở màn, Đoàn Ca Múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk mang đến liên hoan chương trình Những bức tranh bazan đỏ. Khi tấm màn nhung kéo ra, người xem như lạc vào vùng đại ngàn xa xưa với lời kể khan trầm hùng mang nội dung huyền thoại của sử thi dân tộc Ê đê. Những chàng trai, cô gái với đôi chân trần vạm vỡ, khỏe như voi, chắc như cây K’nia nhịp nhàng, hùng dũng cùng với tiếng trống, nhịp chiêng rộn ràng… Những vũ điệu sôi động, cùng sự kết hợp khéo léo với lối kể trầm hùng ấy như tiếng vọng của đại ngàn xa thẳm luôn là đặc sản của Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk.
Liên hoan sẽ diễn ra trong 13 ngày, từ 17- 30/6. Sau đêm khai mạc, lịch thi tiếp theo lần lượt thuộc về Đoàn Ca Múa Nhạc Hải Đăng tỉnh Khánh Hòa, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc Vũ Kịch TP.HCM, Đoàn Ca Múa Nhạc dân tộc tỉnh Ninh Thuận, Nhà hát nhạc Vũ Kịch Việt Nam…
Tình Lê
" alt="Các nghệ sĩ nối dài đam mê nghệ thuật tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc">Các nghệ sĩ nối dài đam mê nghệ thuật tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc
-
Nhận định, soi kèo Kirklarelispor vs Kocaelispor, 19h00 ngày 25/2: Đẳng cấp cao hơn
-
- Clip được thực hiện dựa trên thông tin từ một tổ chức chống nạn xâm hại tình dục trẻ em của Mỹ. Mục đích của clip là mong muốn gửi đến các phụ huynh và trẻ em một bài học đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu với các bước từ phòng tránh đến xử lý cụ thể khi có vấn đề liên quan đến xâm hại tình dục.
Play" alt="5 quy tắc phụ huynh cần dạy con để chống bị xâm hại tình dục">
5 quy tắc phụ huynh cần dạy con để chống bị xâm hại tình dục
- 最近发表
-
- Nhận định, soi kèo Alashkert vs Pyunik, 17h00 ngày 25/2: Khách ‘ghi điểm’
- Nhạc sĩ Quốc Trung viết thư cho con trai: 'Hãy yêu nhiều nhất có thể'
- Tại sao không nên mua MacBook Air M2 bản tiêu chuẩn?
- Bao nhiêu tuổi thì đủ nghe nhạc Trịnh?
- Nhận định, soi kèo U21 Hull vs U21 Sheffield United, 21h00 ngày 25/2: Tin vào cửa dưới
- Trân Đài sexy, quyến rũ 'đốt cháy' sân khấu Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2022
- 'Một ngàn nỗi đau' của Văn Mai Hương
- Diễn viên Quý Đông Nhiên đột ngột qua đời ở tuổi 37
- Nhận định, soi kèo DPMM vs Hougang United, 18h45 ngày 26/2: Chủ nhà sa sút
- Lần đầu công bố nhiều tranh của danh họa Bùi Xuân Phái trước công chúng
- 随机阅读
-
- Soi kèo góc Brentford vs Everton, 02h30 ngày 27/2
- Xuất hiện website giả mạo trắng trợn báo Tiền Phong điện tử
- iPhone 14 Max màn hình lớn đẹp long lanh lộ diện
- ‘Em và Trịnh’
- Nhận định, soi kèo Deportivo Binacional vs Cusco, 6h00 ngày 25/2: Sức mạnh tân binh
- Dẹp bệnh thành tích, học sinh sẽ bớt chán học
- NSND Công Lý tự nhận mình không quen với phong cách 'quần là, áo lượt'
- Sao Việt ngày 6/7/2020: cập nhật mới nhất
- Nhận định, soi kèo Ararat
- Sao Việt 21/5: Jack tái xuất điển trai, Ngọc Trinh khoe tủ giày 'khổng lồ'
- Ngọc Lan: 'Tôi tăng 20 kg sau sinh, khóc giữa shop quần áo vì xấu'
- 5 ngôi sao điện ảnh Trung Quốc võ công siêu đẳng
- Siêu máy tính dự đoán AS Roma vs Monza, 02h45 ngày 25/2
- Bé Lavie đã về ở cùng bố mẹ Phùng Ngọc Huy
- Ngọc Anh 3A phiêu nhạc Phú Quang đến nổi da gà
- Đời truân chuyên, 3 đời chồng của Mỹ nhân gốc Việt Chung Lệ Đề
- Siêu máy tính dự đoán Nottingham vs Arsenal, 02h30 ngày 27/2
- Samsung khẳng định tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam
- Gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự mảng chuyển đổi số ngành ngân hàng
- Tìm hiểu công nghệ ANPR đối phó tình trạng biển số giả, che mờ hoặc dán số
- 搜索
-
- 友情链接
-