Nhận định, soi kèo Fiorentina vs Lecce, 2h45 ngày 1/3: Lấy lại vị thế
本文地址:http://asia.tour-time.com/html/566e899390.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Thể Công Viettel vs Nam Định, 19h15 ngày 28/2: Đối thủ yêu thích
Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đề nghị các NSNA tại toạ đàm tập trung đưa ra giải pháp để thời gian tới có nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật chất lượng cao.
“Việc cần làm ngay là xây dựng chính sách đào tạo, bồi dưỡng để nghệ sĩ nhiếp ảnh phát huy tối đa năng lực sáng tác, song song với đề cao ý thức về trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân”, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhấn mạnh.
Nhà nghiên cứu lý luận phê bình nhiếp ảnh Trần Quốc Dũng khẳng định, với nghệ sĩ nhiếp ảnh, việc sáng tác được những tác phẩm nghệ thuật có chất lượng phục vụ công chúng luôn là khát vọng cao nhất. Để làm được điều này thật sự không dễ dàng bởi "người nghệ sĩ ngày nay không chỉ làm nghệ thuật mà còn cần phải làm kinh tế, đóng góp xây dựng đất nước".
"Ngày trước người nghệ sĩ sáng tác chủ yếu theo đam mê, sở thích, sở trường thì nay tác phẩm của họ phải mang theo cả trách nhiệm trước xã hội. Ví như tác phẩm cần phản ảnh quá trình phát triển công nghiệp, nông nghiệp, văn hóa hay sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Về phía mình, người NSNA dù có tài năng đến mấy cũng không thể một mình sáng tác tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao về đề tài xã hội nếu không có sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị hay không được tạo điều kiện tiếp cận sự kiện. Chất lượng hay giá trị của tác phẩm ảnh nghệ thuật muốn được nâng cao cần phải có sự hỗ trợ của xã hội", ông Trần Quốc Dũng nêu quan điểm.
Làm thế nào để có tác phẩm nhiếp ảnh hay?
NSNA Nguyễn Đức Toàn cho rằng để định hướng sáng tạo những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật cao và có giá trị cống hiến tác động tích cực đến xã hội thì người sáng tạo và người thẩm định phải thay đổi quan niệm nghệ thuật cùng một hướng đi.
Sự đồng hành đó là tiên quyết bởi chỉ một trong hai bên lệch pha nhau sẽ là sự kìm hãm sự phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh. Sự lệch pha về quan điểm nghệ thuật đó có thể sẽ làm cho nhiều tác phẩm có giá trị không bao giờ được công bố, không đến được với công chúng để đóng góp cho xã hội.
"Đổi mới chính mình trong sáng tạo nghệ thuật là đòi hỏi cấp thiết của những người cầm máy sáng tác ảnh. Đổi mới trong quan điểm nghệ thuật và cả đổi mới trong tư duy về góc nhìn trong từng cú bấm máy. Không nên lặp lại những khung hình đã có trước đó. Người sáng tác cũng nên dành thêm thời gian quan tâm đến kết quả của nhiều cuộc thi ảnh, xem nhiều cuộc triển lãm ảnh hơn nữa để biết và ghi nhớ những góc máy đã được sáng tác trước đó, tránh vô tình lặp lại lối mòn của người đi trước.
Đổi mới và cái mới được chấp nhận trong nghệ thuật bao giờ cũng vấp phải khó khăn. Nên chăng người sáng tác cũng cần có bản lĩnh vững vàng, lòng kiên trì nhẫn nại trong công cuộc đổi mới chính mình khi vấp phải những rào cản trên con đường nỗ đưa tác phẩm đến được với công chúng. Hãy sáng tạo trong niềm tin vào những điều tốt đẹp, hãy tin những tác phẩm có giá trị đích thực chắc chắn không hôm nay thì ngày mai tác phẩm đó sẽ toả sáng", NSNA Nguyễn Đức Toàn bày tỏ.
Ở góc độ của mình, nhà nghiên cứu lý luận phê bình nhiếp ảnh Trần Mạnh Thường cho rằng để có một tác phẩm đạt nghệ thuật cao, người nghệ sĩ phải tạo cho mình một phong cách riêng, không thể trộn lẫn với ai.
"Trong quá trình sáng tạo, điều quan trọng là biết tìm tòi học hỏi nhưng tuyệt đối không bắt chước, mình không thể là cái bóng của ai cả. Gần đây tôi thấy có một hiện tượng bắt chước nhau mà trong đời sống văn học nghệ thuật không thể chấp nhận.
Thấy anh A có bức ảnh được giải thế là đua nhau chụp cho bằng được mô típ ấy, chỉ có khác nhau chút ít về thời gian, không gian chụp và cảnh quan. Chẳng hạn lên Tây Bắc, Việt Bắc, miền núi phía Bắc nghệ sĩ nào cũng cố chụp cho bằng được ruộng bậc thang, không ở Hoàng Su Phì, Xín Mần, Hà Giang thì ở Mù Cang Chải, Yên Bái hoặc Sa Pa, Lào Cai... Cứ theo đà này nền nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam ngày càng đi vào ngõ cụt, đề tài nghèo nàn, nội dung thiếu sinh động, thiếu chiều sâu tư tưởng, hình thức na ná giống nhau", NSNA Nguyễn Đức Toàn bày tỏ.
Do vậy NSNA Nguyễn Đức Toàn "hiến kế" Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cần có những biện pháp nhằm bứt phá, giải phóng tư tưởng “ăn theo”, “dựa dẫm” của một số hội viên, sáng tác theo “gu” của ban giám khảo.
Trong khi đó, nhà nghiên cứu lý luận phê bình nhiếp ảnh Vũ Đức Tân mong Nhà nước đầu tư xây dựng Bảo tàng Nhiếp ảnh. "Lịch sử nhiếp ảnh Việt Nam đã có nhiều bức ảnh có giá trị, đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc, tuy nhiên cho đến nay lại chưa có một Bảo tàng Nhiếp ảnh nào. Bảo tàng sẽ trở thành một tiêu chuẩn để định giá các tác phẩm thành công. Có bảo tàng thì giá trị các tác phẩm nhiếp ảnh sẽ được nâng lên", ông Tân nêu quan điểm.
Cứ theo đà này thì nền nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam ngày càng đi vào ngõ cụt
Xin được tư vấn và cảm ơn.
Độc giả Duy Hân
“Đôi khi tôi thích xem các chương trình hẹn hò và tưởng tượng mình là một trong những người tham gia”, Jung Si Eun, 26 tuổi, người hâm mộ cuồng nhiệt EXchange 2chia sẻ. EXchange 2tạo cơ hội cho 4 cặp vợ chồng sống chung tại một ngôi nhà sau khi họ ly hôn. Tại đây, họ được hoán đổi cặp để có thời gian trò chuyện, tìm hiểu với người khác chứ không chỉ chồng cũ.
“Tôi thấy thoải mái khi xem các chương trình bởi tôi không hẹn hò và chỉ theo dõi các cặp thí sinh từ góc độ người ngoài”, Jung Si Eun nói thêm.
Trên thực tế ở Hàn Quốc, ngày càng ít người hẹn hò và kết hôn. Theo cuộc khảo sát có sự tham gia của 2.464 đàn ông và phụ nữ độc thân do Viện Y tế và Xã hội Hàn Quốc công bố năm 2019, 74,2% nam giới và 64,3% phụ nữ cho biết họ không hẹn hò.
Dữ liệu từ Thống kê Hàn Quốc cho thấy số lượng cặp vợ chồng mới kết hôn cũng đang giảm. 190.000 cặp kết hôn năm 2021, giảm 9,8% so với năm 2020. Nhìn chung, số lượng cuộc hôn nhân đã giảm đều từ những năm 1980.
Giáo sư tâm lý học Lim Myung Ho nói với Korea JoongAng Daily: “Mọi người đang sống một cách gián tiếp thông qua các chương trình. Về cơ bản, mối quan tâm của công chúng với tình dục không hề giảm. Nhưng giờ đây, mọi người có thể gián tiếp trải nghiệm hẹn hò thông qua việc theo dõi những chương trình".
Nhà phê bình văn hóa Jeong Deok Hyun nhận định: “Đôi khi, bạn cảm thấy mệt mỏi trong mối quan hệ của chính mình, dù đó là chuyện yêu đương hay đã kết hôn. Vì vậy, thay vì tìm người yêu ở ngoài đời, khán giả chuyển sang xem các chương trình thực tế hẹn hò".
Việc các thí sinh trong những chương trình hẹn hò không phải người nổi tiếng khiến khán giả cảm thấy gần gũi, thân thuộc và tự nhiên. Do đó, họ càng yêu thích các chương trình này.
Trước đó, nhiều chương trình Hàn Quốc mời các ngôi sao tham gia. We Got Marriedlà một trong những chương trình nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, các chương trình dần gây nhàm chán với những mối quan hệ được cho là sáo rỗng, không thực tế và nặng yếu tố kịch bản.
Choi Jung Eun, 27 tuổi, tự nhận là người xem cuồng nhiệt của I'm Solo. Choi nói lý do chính cô yêu thích chương trình là sự thẳng thắn.
“So với các chương trình khác, I'm Solotự nhiên hơn nhiều. Những người tham gia là người bình thường mà chúng ta sẽ thấy hàng ngày. Họ không quan tâm đến hình tượng trước ống kính và hành động theo cảm tính. Thật thú vị vì chương trình tuyển chọn nhiều người có lối sống và niềm tin khác nhau. Đôi khi tôi tìm thấy những điểm tương đồng giữa tôi và họ, về hành động hoặc thậm chí cách nói chuyện”, cô lý giải.
Với mục đích khiến người xem tò mò, các chương trình đang nỗ lực thay đổi không chỉ quy tắc mà cả cách khai thác chủ đề. Từ đó, nhiều chương trình về các cặp đã ly hôn hoặc đồng tính lần đầu tiên xuất hiện ở Hàn Quốc.
Love After Divorce 3giúp các chàng trai, cô gái từng ly hôn lấy lại lòng tin về tình yêu. Bất chấp thành kiến chống ly hôn ở Hàn Quốc, mùa đầu tiên của chương trình nhận nhiều lời khen ngợi. Trong khi đó, Merry Queerxoay quanh 3 cặp đồng tính và những thử thách họ phải đối mặt trong tình yêu, hôn nhân. Chương trình His Mancó 8 người đàn ông đang tìm kiếm tình yêu.
![]() |
Hình ảnh trong show Merry Queer. Ảnh: Wavve. |
Các nhà sản xuất luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng và nội dung mới mẻ để thu hút người xem. Do đó, những chủ đề từng được xem là cấm kỵ trên truyền hình Hàn Quốc đang dần sinh sôi nảy nở thông qua các chương trình hẹn hò.
Theo nhà phê bình văn hóa Kim Heon Sik, trên thực tế, đồng tính đã trở thành thể loại riêng ở Hàn Quốc, dưới cái tên “tình yêu của các chàng trai” hay BL.
“Ngành công nghiệp https://vietnamnet.vn/sao-han-tag16059157214318232577.htmlgiải trí, bao gồm tiểu thuyết, webtoon và các nền tảng phát trực tuyến đang xem thể loại BL là một lĩnh vực sinh lợi”, Kim nói.
“Mọi người có thể không thường xuyên bắt gặp các nhóm thiểu số giới tính hẹn hò ở ngoài đời, nhưng nó đã là một khái niệm quen thuộc trong mảng nội dung. Do đó, nó vừa quen thuộc vừa xa lạ với khán giả. Bởi thế, tôi tin các nhà sản xuất tạo ra nhiều chương trình về người đồng tính hơn nữa trong thời gian tới”, chuyên gia nhận định.
(Theo Zing)
">Show hẹn hò ở Hàn Quốc bị phản đối vì nội dung phản cảm
400 sự thật, mỗi sự thật được trình bày dưới dạng một đoạn trích trên trang, có hình minh họa hoặc ảnh đi kèm. Nhưng điều khiến cuốn sách này nổi bật là hệ thống “lần theo dấu vết”.
Thay vì được nhóm lại với nhau theo chủ đề, các sự kiện được kết nối bởi những cách khác thường hơn - độc giả được khuyến khích lần theo dấu vết giữa các sự kiện. Điều này có thể dẫn từ sự thật về một ngọn núi ở Peru có tên là Núi Cầu vồng đến sự thật về cầu vồng thực tế; sau đó từ cầu vồng là hình tròn như thế nào đến sự thật về những thứ khác là hình tròn.
Do vậy, độc giả có thể thỏa sức khám phá theo cách thức khác nhau, mang bản sắc cá nhân. Không chỉ có vô số nội dung thú vị để thưởng thức, cuốn sách còn mang đến một loại trải nghiệm đọc khác và khuyến khích một chút suy nghĩ “bên ngoài khuôn khổ”.
Bách khoa thư về '400 sự thật' dành cho thiếu nhi
友情链接