TheùmảnhcựchotchàoHècủlich premier leagueo Game Hubs
TheùmảnhcựchotchàoHècủlich premier leagueo Game Hubs
Đến dự Hội nghị có các lãnh đạo Cục ATTT - Bộ TT&TT; các thành viên Ban Điều hành Đề án 99; Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ TT&TT; đại diện 19 Sở TT&TT khu vực phía Nam; đại diện các sở, ban, ngành, quận huyện thành phố Hồ Chí Minh; các hội, hiệp hội, doanh nghiệp và phóng viên báo đài.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi, chia sẻ và nghe một số sự cố về ATTT điển hình tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm; Hướng dẫn tổ chức, lập kế hoạch, quản lý kinh phí thực hiện Quyết định số 99/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” (Đề án 99), Quyết định số 893/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và trách nhiệm về ATTT đến năm 2020” (Đề án 893); Phổ biến Quy chuẩn số 102:2016/BTTTT về cấu trúc mã định danh và định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối các hệ thống Quản lý văn bản Điều hành; Hướng dẫn cách thức triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về ATTT.
">Watson được biết đến là một chương trình phần mềm trí tuệ nhân tạo do hãng công nghệ IBM phát triển với mục đích đưa ra lời đáp cho các câu hỏi được nêu lên bằng ngôn ngữ tự nhiên. Hệ thống siêu máy tính này có khả năng xử lí 500GB dữ liệu, tương đương 1 triệu quyển sách, trong vòng một giây.
Tại sự kiện kỷ niệm 20 năm IBM hoạt động tại Việt Nam, ông Eric Yeo, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam đã có cuộc đối thoại xoay quanh các vấn đề giáo dục, y tế, du lịch… với robot Nao – một robot được kết nối trực tiếp với IBM Watson qua mạng Wi-Fi.
Trong cuộc trò chuyện thú vị giữa Tổng giám đốc IBM Việt Nam với robot Nao, Nao giới thiệu mình là robot làm việc tại IBM Australia, là thiết bị để giúp mọi người giao tiếp trực tiếp với Watson. Khi được kết nối với Watson, các bạn có thể hỏi tôi và tôi sẽ trả lời được mọi thứ.
Nao là một nền tảng để mọi người có thể tiếp cận với khả năng của Watson. Ví dụ, đó có thể các đồ chơi có thể nhận thức, chẳng hạn như chú khủng long Dino có thể lắng nghe, nói chuyện và trả lời những câu hỏi của trẻ nhỏ như “Tại sao con không thể ăn tối bằng kẹo?”. Chú khủng long đó còn có thể học những môn học khác như đánh vần, làm toán và kể chuyện, những thứ có thể thử thách khả năng giải quyết vấn đề của trẻ nhỏ. Và bằng cách ghi nhớ sở thích của đưa trẻ điều chỉnh để thích nghi với lứa tuổi và sự giáo dục của trẻ. Những chú khủng long ấy cũng lớn lên theo thời gian giống như những đứa trẻ.
Cũng theo robot Nao, mới đây Sesame Workshop và IBM đã công bố hợp tác về việc kết hợp phần mềm trí tuệ nhân tạo Watson với kinh nghiệm chuyên môn về trẻ em của Seasame, qua đó có thể nâng cao chất lượng giáo dục mẫu giáo trên khắp thế giới, cá biệt hoá giáo dục cho từng đứa trẻ trong môi trường sống.
">