Tìm kiếm các công trình đột phá bằng “lăng kính” khác biệt

- Trong quá trình chấm giải, các thành viên Hội đồng VinFuture có những ý kiến ra sao về giải thưởng này, thưa giáo sư? 

Ban đầu chúng tôi cũng có những quan điểm khác nhau. Đã có khá nhiều cuộc tranh luận diễn ra. 

Nhưng may mắn rằng Hội đồng Giải thưởng VinFuture quy tụ nhiều nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau, nhờ đó chúng tôi có được góc nhìn đa chiều và đánh giá đầy đủ về từng đề cử. Cuối cùng, hội đồng đã đạt được đồng thuận cao trong việc trao giải thưởng cao nhất cho phát minh về công nghệ mạng toàn cầu. 

- Các nhà nghiên cứu đạt giải VinFuture cũng chiến thắng ở nhiều giải thưởng quốc tế khác, thậm chí còn được vinh danh từ nhiều năm trước. Điều này liệu có khiến VinFuture giống như một nơi tôn vinh các phát minh vĩ đại hơn là khuyến khích các dự án mới? 

Tôi không nghĩ vậy. VinFuture mới bước qua mùa giải thứ 2 nhưng số lượng đề cử chúng tôi nhận được thậm chí vượt qua nhiều giải thưởng lâu đời khác. Chất lượng các đề cử cũng không hề thua kém.

Trong mùa giải đầu tiên, công trình chiến thắng - vắc-xin mRNA ra đời từ 2 nghiên cứu là công nghệ mRNA và hạt nano lipid. Năm nay công nghệ mạng toàn cầu - công trình đạt giải thưởng cao nhất - là kết quả của nhiều phát minh gồm: giao thức điều khiển truyền dẫn và giao thức công nghệ mạng toàn cầu, công nghệ mạng toàn cầu World Wide Web và bộ khuếch đại sợi quang pha tạp Erbium.

VinFuture đánh giá các nghiên cứu một cách toàn diện trong mối quan hệ đa chiều. Nhiều nghiên cứu có thể mãi mãi không đi đến đích hoặc ít được ứng dụng khi nằm riêng lẻ, nhưng nếu kết nối chúng lại với nhau đột phá có thể xảy ra. 

“Lăng kính” khác biệt giúp VinFuture tìm kiếm được các công trình có thể mang lại lợi ích cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Điều này làm nên sự đặc biệt của Giải thưởng VinFuture so với bất kỳ giải thưởng nào khác. 

(Nguồn: TechNode Global)

Thế Định

" />

Lý do công trình công nghệ mạng toàn cầu nhận giải cao nhất của VinFuture 2022

Thể thao 2025-03-02 02:53:42 8216

Vượt qua 970 đề cử đến từ 71 quốc gia trên 6 châu lục,ýdocôngtrìnhcôngnghệmạngtoàncầunhậngiảicaonhấtcủtóc ngắn Giải thưởng Chính VinFuture 2022 trị giá 3 triệu USD được trao cho 5 nhà khoa học phát minh ra công nghệ mạng toàn cầu.

Đỉnh cao của công nghệ mạng toàn cầu vẫn ở phía trước

- Giải thưởng Chính VinFuture 2022 vinh danh công nghệ mạng toàn cầu - một tổ hợp các phát minh đã được công bố và đi vào cuộc sống nhiều năm trước. Liệu có phải Hội đồng Giải thưởng không có đề cử nào mới xuất sắc?

Hoàn toàn ngược lại. Các đề cử mà VinFuture mùa 2 nhận được không chỉ lớn về số lượng mà còn vượt trội về chất lượng so với mùa 1. Hội đồng đã vất vả để chọn ra công trình xuất sắc nhất để trao giải. 

Tiêu chí của VinFuture là vinh danh các nghiên cứu, phát minh đột phá đã hoặc có tiềm năng tạo ra sự thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của hàng triệu người. Và công trình đạt Giải thưởng Chính năm nay hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí đó; thậm chí còn vượt xa mong đợi khi mang tới “tác động kép” cho nhân loại. 

- Cụ thể các tác động đó đến nhân loại ra sao, thưa giáo sư? 

Thế giới đang chứng kiến sự phát triển đáng kinh ngạc của hàng loạt công nghệ mới như: Internet vạn vật (IoT), Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain, Mạng 5G, 6G… Nhiều thứ chỉ vài năm trước thôi vẫn còn được xem là “không tưởng”. Tất cả công nghệ này đều không thể thành hiện thực nếu không có công nghệ mạng toàn cầu. 

Công nghệ mạng toàn cầu đã thay đổi thế giới. Hàng tỷ người đang hưởng lợi từ công nghệ mạng toàn cầu. Thậm chí, vai trò của công nghệ mạng toàn cầu còn nhân lên nhiều lần trong đại dịch, khi lượng dữ liệu được nhân loại chia sẻ riêng trong 2 năm này đã chiếm tới 50% tổng dữ liệu từ khi phát minh này ra đời. 

Tuy nhiên, những tác động đột phá và đỉnh cao phát triển của công nghệ này vẫn ở phía trước. Nhân loại mới chỉ đang ở giai đoạn “bình minh” của công nghệ mạng toàn cầu và lịch sử của nó chỉ vừa mới bắt đầu.  

- Chủ điểm của giải thưởng VinFuture năm nay là “Hồi sinh và Tái thiết”, vậy đâu là mối tương quan giữa công nghệ mạng toàn cầu và chủ đề này?

Covid-19 là một trong những biến cố lớn mà nhân loại phải đối mặt trong nhiều thập kỷ trở lại đây. Riêng năm 2020, kinh tế thế giới suy giảm tới 4,3% - con số chỉ từng được ghi nhận trong cuộc đại suy thoái những năm 1930 và trong 2 cuộc chiến tranh thế giới.

Nhưng điều tuyệt vời là ngay sau khi dịch bệnh được khống chế, thế giới đã nhanh chóng phục hồi. Đó chính là nhờ trong suốt 2 năm đại dịch, dù các quốc gia phải cách ly, phong tỏa kéo dài nhưng kết nối toàn cầu vẫn được duy trì thông qua công nghệ mạng toàn cầu. Con người vẫn làm việc, học tập, giao tiếp, giao dịch… với nhau, chỉ là theo cách thức hoàn toàn khác.  

Tôi cho rằng, chỉ cần Covid-19 xảy ra khoảng 20 năm về trước thì mọi chuyện đã khác. Khi đó, tổn thất sẽ khủng khiếp hơn. Do đó, công nghệ mạng toàn cầu chính là nền tảng giúp thế giới kiên cường hơn trước “cú sốc” đại dịch, đồng thời phục hồi nhanh chóng hơn và mạnh mẽ hơn khi “cơn bão” Covid-19 đi qua.  

Sau đại dịch, công nghệ mạng toàn cầu đang “tái định hình” thế giới theo cách bền vững hơn. Như ở Anh, dù cuộc sống đã trở lại bình thường nhưng lượng phương tiện đi lại ít hơn hẳn. Đó là bởi người dân đã quen với phương thức làm việc ở nhà. 2 năm qua, công nghệ mạng toàn cầu đã thay đổi sâu sắc cách thức chúng ta giao tiếp, làm việc, di chuyển… theo hướng giảm tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải, góp phần cải thiện môi trường.  

Tìm kiếm các công trình đột phá bằng “lăng kính” khác biệt

- Trong quá trình chấm giải, các thành viên Hội đồng VinFuture có những ý kiến ra sao về giải thưởng này, thưa giáo sư? 

Ban đầu chúng tôi cũng có những quan điểm khác nhau. Đã có khá nhiều cuộc tranh luận diễn ra. 

Nhưng may mắn rằng Hội đồng Giải thưởng VinFuture quy tụ nhiều nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau, nhờ đó chúng tôi có được góc nhìn đa chiều và đánh giá đầy đủ về từng đề cử. Cuối cùng, hội đồng đã đạt được đồng thuận cao trong việc trao giải thưởng cao nhất cho phát minh về công nghệ mạng toàn cầu. 

- Các nhà nghiên cứu đạt giải VinFuture cũng chiến thắng ở nhiều giải thưởng quốc tế khác, thậm chí còn được vinh danh từ nhiều năm trước. Điều này liệu có khiến VinFuture giống như một nơi tôn vinh các phát minh vĩ đại hơn là khuyến khích các dự án mới? 

Tôi không nghĩ vậy. VinFuture mới bước qua mùa giải thứ 2 nhưng số lượng đề cử chúng tôi nhận được thậm chí vượt qua nhiều giải thưởng lâu đời khác. Chất lượng các đề cử cũng không hề thua kém.

Trong mùa giải đầu tiên, công trình chiến thắng - vắc-xin mRNA ra đời từ 2 nghiên cứu là công nghệ mRNA và hạt nano lipid. Năm nay công nghệ mạng toàn cầu - công trình đạt giải thưởng cao nhất - là kết quả của nhiều phát minh gồm: giao thức điều khiển truyền dẫn và giao thức công nghệ mạng toàn cầu, công nghệ mạng toàn cầu World Wide Web và bộ khuếch đại sợi quang pha tạp Erbium.

VinFuture đánh giá các nghiên cứu một cách toàn diện trong mối quan hệ đa chiều. Nhiều nghiên cứu có thể mãi mãi không đi đến đích hoặc ít được ứng dụng khi nằm riêng lẻ, nhưng nếu kết nối chúng lại với nhau đột phá có thể xảy ra. 

“Lăng kính” khác biệt giúp VinFuture tìm kiếm được các công trình có thể mang lại lợi ích cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Điều này làm nên sự đặc biệt của Giải thưởng VinFuture so với bất kỳ giải thưởng nào khác. 

(Nguồn: TechNode Global)

Thế Định

本文地址:http://asia.tour-time.com/html/61a899838.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Wellington Phoenix vs Melbourne City, 13h30 ngày 28/2: Lịch sử gọi tên

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến - VOMF 2017 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tại TP.HCM, có nội dung chính là “Những xu hướng tiếp thị nổi bật” với 3 chủ đề lớn, bao gồm: Tiếp thị liên kết và tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm; Tiếp thị tự động và tiếp thị đa kênh; Tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung.

Thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 1.000 doanh nghiệp và tổ chức trên cả nước, VOMF 2017 có sự góp mặt của các diễn giả là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp đầu ngành đã tham dự và chia sẻ những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến.

Cũng với mục tiêu tăng cường nhận thức về các kênh tiếp thị trực tuyến, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giới thiệu về năng lực và sản phẩm qua các hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả, Diễn đàn này sẽ tiếp tục được VECOM tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/8 tới.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết, Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam 2017 của Hiệp hội này chỉ ra rằng trong năm 2016 mạng xã hội đã vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%). Nhìn chung, mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả nhất so với công cụ tìm kiếm. 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.

">

Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam bày cách kinh doanh online hiệu quả

“TẠI SAO LẠI LÀ SÁT THỦ?”

Khi mà giai đoạn Tiền Mùa Giải đang đến gần, đây là thời điểm thích hợp để làm rõ những cập nhật lớn của lớp tướng Sát thủ trong thời gian sắp tới. Hai mục tiêu chính của đợt Cập nhật Sát thủ này bao gồm: đẩy mạnh nét riêng/ độc đáo của mỗi vị tướng, tăng lượng máu tối đa của lớp tướng này.

Đợt cập nhật này không chỉ giúp tạo ra trải nghiệm cho người chơi ở một vài vị tướng. Mà nó có ảnh hưởng tới toàn bộ lớp nhân vật, cũng như Riot muốn đem lại các công cụ để đảm bảo thành công cho các sát thủ…

Chủ đề

Riot muốn đảm bảo rằng, các sát thủ được nhớ tới với biệt danh “kỹ năng ảo diệu”, đồng nghĩa với việc lớp tướng này đều yêu cầu kỹ năng người chơi cực cao. Các sát thủ sẽ có khả năng chơi trên cơ đối phương hoàn toàn. Tổng quan, Riot muốn lớp tướng sát thủ có cơ hội thành công lớn, thất bại cũng dễ hơn và có nhiều cách để thoát khỏi cái chết…

Lượng máu trong game

Khi nhìn vào số lượng tướng sát thủ, Riot rút ra một vấn đề chung: thiếu sự tương tác cần thiết. Sát thương không phải là vấn đề, nhưng cảm giác không có bất cứ cơ hội để chơi trên cơ hoặc thậm chí phản ứng với chúng. Kết quả là, các sát thủ “xanh xao” khó có thể địch lại, trong khi những người chơi lớp tướng này ở mức độ tập sự lại không thể hiện được quá nhiều. Riot muốn thúc đẩy người chơi sát thủ phải ham tấn công hơn, lả lướt hơn và biết rằng họ sẽ nhận được gì nếu làm được điều đó.

Riot muốn các sát thủ trở nên cân bằng hơn, không có nghĩa là giảm đi lượng sát thương. Ở trường hợp này, Riot sẽ tăng thêm khả năng bật ngược trở lại của lớp tướng. Hoặc nói cách khác, bạn có thể chứng kiến sát thủ quay trở lại đấu tay đôi hay tìm ra cách thoát thân dễ hơn trước.

NHỮNG NÂNG CẤP CHÍNH

LeBlanc, Talon, Rengar và Katarina đang nhận được sự chú ý đặc biệt. Bốn vị tướng trên có sự độc đáo nhưng chưa thể chuyển hóa hoàn toàn thành lối chơi mang bản sắc. Riot đã có kế hoạch thay đổi đáng kể điều đó:

 LeBlanc – Kẻ Lửa Đảo

LeBlanc là một nhà ảo thuật chuyên lừa đảo, nhưng trong game, nó phần lớn được thể hiện khi sử dụng  Biến Ảnh (W). Ảnh ảo  của cô ả có tiềm năng tạo ra những pha xử lý tuyệt vời, giúp cho cô có thể chơi “hack não” khi di chuyển và biến ảo liên tục, và Riot đang dựa vào khía cạnh đó…

LeBlanc sẽ để cho đối thủ phải đoán bắt được cô đang làm gì, nếu thành công, họ sẽ biết được những mánh khóe của ả, và ngược lại, sẽ bị trừng phạt thích đáng nếu không rõ điều gì đang xảy ra.

Trò chơi “đuổi hình bắt bóng” sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu như LeBlanc hạ gục đối phương trước khi chúng có khả năng phản kháng lại. Riot muốn bảo đảm rằng, khi LeBlanc cam kết một điểm hạ gục bằng cách lướt tới, ả phải ở trong một phạm vi bị đe dọa trong thời gian lâu hơn một chút, để tạo cơ hội cho người chơi đọc ra chính xác hướng di chuyển để có thể phản ứng lại.

 Talon – Sát Thủ Bóng Đêm

Talon giống như một gã luôn trực chờ cả ngày ở đỉnh tòa nhà để chờ đợi và nhảy ập xuống tìm kiếm mạng hạ gục của bạn. Chỉ bạn mà thôi. Không ai khác. Như một gã khờ. Nhưng lối chơi thực sự của hắn ta là phải làm thế nào thật nhanh chóng chạy tới, áp sát mục tiêu và kết liễu chúng.

Thay vì chạy tới chỗ bạn, Riot muốn Talon sử dụng địa hình như một lợi thế để bám sát mục tiêu trên khắp bản đồtrước khi không thương tiếc xuống tay. Riot muốn Talon phải bung toàn bộ sát thương để hạ gục mục tiêu, nên khi gây sát thương lên nhiều kẻ địch, sẽ có nhiều sự khác biệt.

 Rengar – Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh

Rengar là một thợ săn khát máu trong Summoner’s Rift, luôn tìm kiếm con mồi mạnh mẽ và nguy hiểm hơn để trau dồi kỹ năng của hắn ta. Tuy nhiên, Rengar trong game thường tỏ ra “hiền hơn” khi luôn săn đuổi những đối phương yếu thế hơn. Riot thích cái cách lăn cầu tuyết mà  Dây Chuyển Răng Nanh đem lại và muốn nó khuyến khích Rengar luôn tìm kiếm kẻ thù nguy hiểm, không phải một Nami đáng thương hết lần này tới lần khác (kể cả khi mèo có thích cá đến nhường nào).

Trên hết, Riot muốn cường hóa kỹ năng của Rengar phải nổi bật hơn thay vì nó chỉ là một chuỗi thông thường như trước. Riot đang tìm cách khuếch đại chúng, cường hóa đúng thời điểm, nên những người chơi Rengar cảm thấy họ phải đưa ra quyết định đúng đắn – đấu tranh tâm lý sẽ lựa chọn kỹ năng nào để nhận được những thứ xứng đáng.

 Khao Khát Săn Mồi (R) cũng có thêm một vài khu vực khác để cải thiện. Một cuộc săn mồi đòi hỏi cả con mồi và kẻ đi săn, nhưng cách chơi hiện nay phần lớn nghiêng về một phía. Con mồi của Rengar có thêm thông tin cho phép họ trải nghiệm nhiều hơn Cuộc Đi Săn- là đích đến của Riot.

 Katarina – Ác Kiếm

Kata có một công việc cực nhọc: chờ đợi mục tiêu vào đúng vị trí đẹp, yêu cầu đồng đội khóa cứng kẻ địch, dồn sát thương khi kẻ địch còn chút ít máu – đây được coi là những khoảnh khắc hoàn hảo. Một khi làm được, cô nàng cần kích hoạt bộ kỹ năng của mình trong một quãng thời gian rất ngắn, khiến cho người chơi thường xuyên lung túng và gặp lỗi.

Nếu thành công, Kata sẽ có rất nhiều điểm hạ gục và quét tan giao tranh. Hoặc ngược lại, một kỹ năng khống chế đi lạc sẽ khiến cho kế hoạch của Kata chỉ tồn tại trong tưởng tượng mà thôi.

Riot muốn tăng sức mạnh cho Kata: thêm khả năng cơ động ra vào giao tranh cho đến khi cô ả có thể tái tạo kỹ năng và làm cho những lần kích hoạt chiêu thức trở nên có ý nghĩa hơn.

Nhưng Riot cũng muốn đối phương của Kata có thể nhận biết được điều gì đang diễn ra. Riot đang làm chậm lại kỹ năng của cô, giúp cho kẻ địch có được sự chỉ dẫn tốt hơn về vị trí của Kata và sẽ có phản ứng thích hợp về những hành động mà Ác Kiếm sắp sửa thực hiện.

NHỮNG NÂN CẤP NHỎ

 Fizz

Fizz có một vai trò khá độc đáo: hắn ta là một trong số ít các sát thủ có thể mở giao tranh theo cách của mình, và Riot muốn nhấn mạnh vào điểm đó. Riot muốn tạo thêm cơ hội để Fizz thể hiện lối chơi lả lướt của hắn ta. Và một trong những mục tiêu chính là cải thiện khả năng đi đường.

 Kha’Zix

Tiến hóa là một ý tưởng “ngầu”. Riot muốn mỗi lần tiến hóa của Kha’Zix sẽ trở nên độc đáo và giá trị, để người chơi cảm thấy họ đang được tăng sức mạnh để thích ứng với nhân vật và thế trận cùng cách chơi của riêng mình.

Giữa nhảy và khả năng tàng hình, Kha’Zix có rất nhiều cách để bám dính lấy mục tiêu. Kha’Zix sẽ “múa may” trong giao tranh và băm bổ vào kẻ địch, rồi kết liễu chúng trong chớp mắt.

 Ekko

Riot không cảm thấy Ekko chẳng hề liên quan tới lớp sát thủ, đây là một trong những vị tướng phổ biến nhất trong LMHT, và Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian có rất nhiều lối xây dựng khác nhau. Điều đó nói lên rằng, Riot thích biến Ekko trở thành một vị tướng mỏng manh nhưng gây ra sát thương cực đại chứ không phải là một kẻ gây rối thiên về chống chịu.

 Shaco

Shaco nhận được rất nhiều sự yêu mến, đủ để Riot không thể giải quyết tất cả các vấn đề của hắn ta trong đợt cập nhật sắp tới. Tuy nhiên, không có lí do để chối từ Tên Hề Quỷ. Shaco từ trước tới nay luôn được biết tới với các mẹo chiến đấu độc đáo, nhưng Riot muốn hắn ta có tác dụng hơn trong giao tranh tổng và trao đổi chiêu thức.

Khi đó, khả năng gank từ sớm của hắn ta sẽ bị kéo xuống. Người chơi Shaco thích cái cách họ đánh lừa đối phương thay vì xuất hiện từ đâu đó trong hư không rồi lừ lừ tiến vào đường ở cấp độ 3.

 Akali

Tương tự như Shaco, Akali có nhiều vấn đề lớn ở đợt cập nhật. Riot vẫn đang nâng cấp khả năng tàng hình, và mong đợi tác động của lần cập nhật này sẽ thay đổi tích cực tới người chơi Akali. Trên hết, Riot đang tạo ra nhiều công cụ hơn cho Akali thay vì chỉ đơn thuần có sát thương và tàng hình – để buộc người chơi phải đắn đo hơn thay vì chỉ nghĩ đơn giản: Đánh hay chờ đợi chút xíu.

 Zed

Zed rõ ràng đã là một “vị chúa” rồi, nhưng không có nghĩa là hắn ta không cần phải cải thiện. Với Zed lúc này, Riot đang lo ngại vị tướng này luôn thích nghi tốt với mọi trường hợp. Không, họ muốn Zed phải có “kèo” đấu lợi và bất lợi nên sẽ chỉnh sửa ở giai đoạn đi đường và cho thêm lợi thế từ việc hạ gục mục tiêu từ Dấu Ấn Tử Thần (R).

TRANG BỊ

Hệ thống trang bị cho các sát thủ từ lâu đã liên quan tới chỉ số: trang bị nào cho sát thương lớn nhất? Riot muốn trang bị của sát thủ phải cho họ thêm sự đa dụng để khởi đầu giao tranh tốt hơn, cho dù là để tránh né sự phát hiện, di chuyển quanh bản đồ hay được lợi từ đồng đội.

Riot cũng đang nâng cấp Xuyên Giáp Thẳng. Xuyên Giáp Thẳng giúp cho sát thủ mạnh hơn khi vượt lên và cũng yếu hơn lúc bị dẫn trước và đặc biệt là tạo ra nguồn sức mạnh lớn nhất khi họ cần tới.

LÉN LÚT

Cuối cùng, lén lút đã xuất hiện! Lén lút luôn là một chủ đề khó khăn trong LMHT kể từ khi nó được giới thiệu cho đến nay.

Các vị tướng sử dụng khả năng lén lút cho hai mục đích khác nhau. Một là để phục vụ chiến thuật, cho phép các vị tướng di chuyển xung quanh bản đồ mà không bị phát hiện rồi bất ngờ bắt bớ lấy kẻ địch. Còn lại là mẹo giao tranh, cho phép các vị tướng vào tư thế đánh lùi, bất ngờ quay trở lại để giành lợi thế.

Từ lâu, Riot đã không nhất quán tách biệt hai loại lén lút trên và giờ họ đã chia thành: Ngụy trang và Tàng hình. Ví dụ để dễ nhận biết hơn: lén lút trong thời gian dài để tránh né phạm phát hiện của mắt được gọi là Ngụy trang, trong khi sử dụng mẹo cho giao tranh thì được coi là Tàng hình.

Tất cả các vị tướng đều sẽ có khả năng ngụy trang hoặc tàng hình nếu như hiện giờ chúng đã có lén lút từ trước.

Tàng hình

Là một dạng lén lút trong thời gian ngắn – tạo ra những khoảnh khắc quan trọng cho người sử dụng, đem lại chút thời gian ngắn ngủi trong giao tranh tổng để tái lập vị trí và quay trở lại từ một góc độ mới. Tàng hình sẽ bị con Mắt Hồng có giá 75 vàng phát hiện.

Riot không muốn điều “xấu hổ” đó xảy ra, và sẽ không cho Mắt Hồng có được kahr năng đặc biệt đó để không còn gì có thể phát hiện ra những vị tướng tàng hình. Điều này cũng tạo ra một môi trường cân bằng hơn cho các vị tướng biết tàng hình.

Ngụy trang

Đây là tên gọi mới để mô tả hành vi lén lút để thực hiện chiến thuật. Các vị trướng ngụy trang vẫn sẽ bị phát hiện bởi Mắt Hồng, cho phép bạn theo dõi chúng trên bản đồ.

Gnar_G

">

[LMHT] Sơ bộ về đợt nâng cấp Sát thủ giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017

Công ty không tiết lộ nhiều chi tiết về thiết bị, nhưng quả quyết Hydrogen One được trang bị một số đặc tính cao cấp hấp dẫn như một hệ phụ kiện dạng module lắp ráp, hỗ trợ các công cụ camera cho chất lượng tốt hơn và một màn hình tạo ảnh hologram, tức là có khả năng hiển thị các hình ảnh với hiệu ứng 3D.

Nếu muốn sở hữu Hydrogen One, bạn có thể đặt hàng trước nhà sản xuất với giá khởi điểm là 1.195 USD.

Cho tới hiện tại, RED mới chỉ công bố một bức ảnh quảng cáo mờ ảo về Hydrogen One. Song, hãng đã tặng Marques Brownlee, một nhà phê bình công nghệ nổi tiếng trên YouTube còn được biết tới với biệt danh MKBHD, một nguyên mẫu thiết bị chưa cài đặt hệ điều hành để hoạt động bình thường.

Dưới đây là những hình ảnh hiếm hoi về smartphone gây tò mò của RED, do anh Brownlee cung cấp:

{keywords}

Hydrogen One rõ ràng có thiết kế nhiều chi tiết dày đặc hơn phần lớn các smartphone khác trên thị trường. Mặt sau máy được chế tạo từ hỗn hợp kim loại và vật liệu chống đạn Kevlar với một camera kép lớn, 4 vít ở các góc, một logo giống viên hồng ngọc cỡ lớn và các chấu gắn phụ kiện module ở phía cuối.

Theo hãng RED, phiên bản thấp nhất của Hydrogen One sẽ dùng chất liệu nhôm, trong khi mẫu cao cấp hơn được chế tạo từ titan.

{keywords}

Hai bên cạnh điện thoại có khe rãnh vừa với các ngón tay. Trong đó, một cạnh là nơi đặt nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay và một nút chuyên cho quay video.

{keywords}

Cạnh còn lại là nơi đặt các nút điều chỉnh âm lượng riêng rẽ.

{keywords}

Ở cuối máy có một cổng USB-C và một giắc cắm tai nghe.

{keywords}

Mặt trước điện thoại trông tương tự hầu hết các smartphone khác, với các dải loa nằm rải rác quanh màn hình 5,7 inch. Bạn không thể kỳ vọng Hydrogen One sở hữu các mép viền siêu mỏng như Samsung Galaxy S8.

Hiện vẫn chưa rõ độ phân giải của màn hình của smartphone này sẽ là bao nhiêu. Song với giá bán lẻ 1.200 USD, dư luận sẽ sốc nặng nếu nó không mang tới những hình ảnh sắc nét.

{keywords}

Xét tổng thể, smartphone đầu tay của RED là một khối chữ nhật tương đối lớn. Như anh Brownlee chỉ rõ, thiết bị này dài và rộng hơn đôi chút so với iPhone 7 Plus và a OnePlus 5. Máy cũng dài hơn những smartphone đối thủ.

{keywords}

Theo Brownlee, RED đã phô diễn bản mẫu công nghệ màn hình hologram của Hydrogen One cho anh xem, nhưng anh không thể trình diễn nó trước máy quay. Một điều cần lưu ý là, tính năng hologram chỉ là một tùy chọn và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Hydrogen One như các smartphone chụp ảnh bình thường khác.

{keywords}

Anh Brownlee cũng được chiêm ngưỡng phụ kiện camera dạng module. Ý tưởng của nhà sản xuất là giúp người dùng sở hữu các ống kính và cảm biến cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, cạnh tranh được với các máy chơi game nhỏ gọn và một số máy chụp ảnh chuyên nghiệp. Tất nhiên, mẫu phụ kiện camera này hiện không hoạt động được với máy nên còn quá sớm để đánh giá hiệu năng của nó. Dẫu vậy, nó khiến điện thoại trông khá dày.

{keywords}

Hiện vẫn còn rất nhiều thứ chưa rõ về Hydrogen One. Dư luận sẽ phải chờ xem mẫu smartphone đắt đỏ và đồ sộ này sẽ hoạt động trong thực tế như thế nào.

Tuấn Anh(Theo BI)
  

">

Smartphone giá 1.200 USD của hãng chuyên chế máy quay phim 'bom tấn' có gì lạ?

Soi kèo phạt góc Fiorentina vs Lecce, 2h45 ngày 1/3

Chương trình đào tạo của Lamborghini, với tiêu chí sáng tạo ra những trải nghiệm lái xe khác biệt, đã cho ra đời chương trình mang tên trải nghiệm siêu xe trên băng. Khóa học sẽ mang lại cho các học viên cơ hội trải nghiệm thú vị với trường đua trên băng, khác hoàn toàn so với các cung đường vận hành thường ngày.  

Với một số mẫu xe được sử dụng đi trên mặt băng như Aventador Coupe, Roadter và Huracan Coupe, khách hàng sẽ được trải nghiệm những tính năng đẳng cấp nhất của hệ thống dẫn động 4 bánh mới nhất. Ngoài ra, bạn cũng được học những kỹ năng điều khiển xe an toàn trên băng, một môi trường khó khăn, đầy tính thử thách.

Về khóa học đào tạo, đầu tiên, học viên các chuyên gia hướng dẫn cùng toàn bộ nhóm đào tạo của Lamborghini sẽ gặp mặt trao đổi. Các học viên sẽ được phân chia vào các nhóm nhỏ. dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, học viên sẽ được giới thiệu các kỹ thuật lái xe trên băng, được tối ưu hóa kỹ thuật điều khiển xe của mình. Sau đó, học viên được thực hành lái xe trên trường đua trên băng. Cuối cùng, học viên sẽ tới trường đua và được tiếp tục học các kỹ năng Drift trên băng cũng như các kỹ thuật điều khiển xe tốc độ cao.

">

Xem siêu xe Lamborghini Aventador & Huracan biểu diễn trên băng

GEXT là giải đấu Dota2 được diễn ra từ ngày 18/06 đến 14/08 có tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 200 triệu đồng với sự tham gia của các đội chơi đến từ 8 iCafe trên cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại chúng ta đã tìm ra 2 ứng cử viên nặng kí nhất cho mùa giải GEXT 2016, đó là Next Generation và New Hope.

Đây là trận đấu được mong đợi sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho làng Dota 2 Việt Nam năm nay. Ai sẽ là nhà vô địch Dota 2 VN giành tấm vé bước tiếp vào cuộc đấu với các nước trong khu vực?

Ngoài việc được theo dõi những trận đấu căng thẳng, đầy tính cạnh tranh đến từ các đội tuyển, khán giả tham gia sự kiện còn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và nhận những phần quà give away có tổng giá trị lên tới 5000$ và đặc biệt hơn 01 chiếc iPhone 7 đang chờ đón các bạn ở vòng quay thưởng may mắn vào cuối chương trình.

Ngày hội dành cho game thủ - sự kết hợp độc đáo giữa NVIDIA, EAST và các nhà tài trợ khác hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn 1 trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Địa điểm và thời gian diễn ra sự kiện

Sự kiện sẽ bắt đầu vào lúc 12h, thứ 6 ngày 21/10/2016 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia – Khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Kun

">

Chung kết giải vô địch GeForce DotA 2

友情链接