Kinh doanh

Nhà siêu mỏng, siêu méo: Cũ chưa xử lý xong, mới lại bùng phát

字号+ 作者:NEWS 来源:Kinh doanh 2025-03-01 09:04:26 我要评论(0)

Từ giữa năm 2015,àsiêumỏngsiêuméoCũchưaxửlýxongmớilạibùngphásamsung UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạosamsungsamsung、、

Từ giữa năm 2015,àsiêumỏngsiêuméoCũchưaxửlýxongmớilạibùngphásamsung UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo UBND các quận và cơ quan chuyên môn tổng rà soát, lên phương án xóa bỏ nhà siêu mỏng, siêu méo. Tuy nhiên, việc thiếu tiền chi trả đền bù đang là rào cản với chủ trương xóa bỏ nhà siêu mỏng, siêu méo.

{ keywords}

Nhiều công trình siêu mỏng, siêu méo xuất hiện trên phố Thanh Nhàn.

Tiếp tục bùng phát

Sau mỗi dự án đường giao thông hoàn thành, hai bên đường phố mới lại xuất hiện nhiều ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo có hình thù kỳ dị do chỉ còn lại 3 - 5m2, thậm chí có trường hợp chỉ còn lại bức tường dày 12cm nhưng chủ nhân nhất quyết không hợp thửa với hộ liền kề do vướng mắc về giá. Theo quy định, những thửa đất có hình thù kỳ dị dưới 15m2 sẽ không được xây dựng, nhưng bằng nhiều cách khác nhau chủ nhân những phần đất không đủ tiêu chuẩn vẫn xây lên những ngôi nhà cao 2-3 tầng, có trường hợp xây cao 3-4 tầng.

Trong giai đoạn 2010-2014, UBND thành phố Hà Nội từng đau đầu với tình trạng các công trình siêu mỏng, siêu méo mọc lên trên tuyến đường Kim Liên - Xã Đàn và Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu. Thậm chí, lãnh đạo Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã nhiều lần thị sát chỉ đạo xóa bỏ những công trình dị dạng. Tuy nhiên, cho đến nay những công trình trên chưa được xử lý dứt điểm.

Tại địa chỉ 342 Xã Đàn, vẫn tồn tại ngôi nhà mái tôn chưa đầy 5m2. Cách đó vài mét, địa chỉ 348 Xã Đàn còn nguyên bức tường dày 10cm của chủ nhà cũ do UBND phường Phương Liên cũng chưa hoàn thành thủ tục thu hồi. Trên phố Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, lãnh đạo UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, đã lên danh sách nhà siêu mỏng, siêu méo và phương án thu hồi phục vụ mục đích công cộng nhưng đến nay chưa thể xử lý do vướng mắc về vốn.

Trong lúc công trình cũ chưa được xử lý, hàng trăm nhà siêu mỏng, siêu méo lại tiếp tục xuất hiện trên địa bàn quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Tây Hồ khi dự án đường Vành đai II (đoạn đường Nhật Tân - Xuân La - Bưởi); Trần Phú - Kim Mã, đường Thanh Nhàn vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chỉ tính riêng phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy) và Xuân La (Tây Hồ) đã có hơn 10 nhà siêu mỏng, siêu méo. Trên đường Nguyễn Văn Huyên cũng xuất hiện những ngôi nhà tạm rộng 1,7 - 3m2. Đoạn đường Trần Phú - Kim Mã dài chừng 600m, cũng xuất hiện 3 công trình siêu mỏng; đường Thanh Nhàn có đến gần 10 công trình siêu mỏng, siêu méo.

Loay hoay tìm vốn bồi thường

Một đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết: Theo quy định, các trường hợp không đủ tiêu chuẩn cấp phép xây dựng buộc phải hợp thửa với hộ liền kề đủ tiêu chuẩn. Nếu giữa các hộ dân không thỏa thuận được phương án hợp thửa, chính quyền địa phương phải lên phương án thu hồi phục vụ cho mục đích công cộng. Nhưng để thu hồi phải tìm ra nguồn vốn chi trả đền bù và giải phóng mặt bằng (GPMB), mà nguồn vốn này sẽ rất lớn khi diện tích nhà siêu mỏng, siêu méo đều nằm ở vị trí mặt đường đắc địa...

Theo thống kê, trên địa bàn quận Đống Đa có 13 công trình siêu mỏng, siêu méo cần xử lý theo chủ trương của thành phố. Tuy nhiên, việc xử lý lại gặp khó khăn do vướng mắc về nguồn vốn đền bù và GPMB. Ông Hà Anh Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý Đô thị quận Đống Đa cho biết, đến nay việc lên danh sách và lập phương án thu hồi (mục đích sử dụng) các công trình siêu mỏng, siêu méo đã được các phường và quận hoàn thành. Tuy nhiên, để thực hiện GPMB sẽ cần trên 10 tỷ tiền đền bù cho các hộ dân. Theo quy định mới, khi thu hồi đất phải có nguồn vốn chi trả đền bù ngay cho người dân nên tốc độ chưa triển khai đúng tiến độ, do chưa bố trí được nguồn vốn. Để xử lý khó khăn trên, UBND quận Đống Đa đã có báo cáo để UBND thành phố và các cơ quan chức năng tìm nguồn vốn.

Cùng chung khó khăn trên, hiện UBND quận Cầu Giấy đang tiến hành lên danh sách các trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo báo cáo Sở Quy hoạch Kiến trúc trước ngày 30/6, để Sở Quy hoạch Kiến trúc báo cáo thành phố tìm phương án giải quyết.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, tính đến tháng 5/2015, trên địa bàn thành phố còn 174 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện diện tích xây dựng đã xây dựng thành những công trình siêu mỏng, siêu méo làm mất mỹ quan đô thị chưa được xử lý. Bên cạnh đó, một số tuyến đường mới mở như: Trần Phú - Kim Mã, Vành đai I, Vành đai II, Vành đai 2,5, Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Huyên... phát sinh thêm 442 nhà siêu mỏng, siêu méo.

Theo Tiền phong

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

MV kể câu chuyện một nàng tiên sống ở cõi tiên. Sau thời gian vui chơi, cô thấy cuộc sống không còn thú vị, phước ngày càng cạn kiệt, vầng hào quang sắp tắt nên quyết tâm xuống cõi trần học những điều quý giá về sự khổ đau của nhân gian. Trên đường học, cô đi qua bốn mùa xuân - hạ - thu - đông và học được về sự vô thường của sinh - lão - bệnh - tử ở cõi trần. Suốt bốn mùa, cô hái lượm thảo dược quý giá và mang bốn mùa về cúng dường cho Dược Sư Phật để ngài nấu những bài thuốc, chữa lành những khổ đau bệnh tật của nhân gian. Hào quang của cô sáng trở lại, không bao giờ tắt.

MV là một món quà Tinna Tình muốn gửi tặng cho những người yêu mến mình và hướng đến Phật pháp. Qua đó, nữ ca sĩ cũng muốn gửi gắm tâm tư, một bài học quý giá của Đức Phật: “Khi chúng ta thấu hiểu và cảm nhận nỗi khổ của người khác, nỗi khổ của chính ta liền tan biến theo đó”.

Đối với Tinna Tình, những sản phẩm nhạc Phật chính là những giá trị đẹp cô muốn mang đến cho đời. Những sản phẩm không chỉ giúp giải trí, thư giãn mà còn là một liều thuốc tinh thần hữu hiệu cho những người yêu và hướng đến Phật pháp.

Ở tuổi 38, Tinna Tình hài lòng với cuộc sống an nhiên một mình. Nữ ca sĩ cũng không có ý định việc phải bước vào hôn nhân hay sinh con. "Tôi thấy mình không phù hợp với cuộc sống hôn nhân, sinh con nhưng cũng không thể cạo đầu xuất gia. Tôi chọn cách sống độc thân, tu tại gia, dành phút giây quý giá để ở cạnh người mình yêu thương", Tinna Tình chia sẻ.

Tinna Tình rời showbiz sau những thị phi ồn ào. 

Tinna Tình sinh năm 1982 là nghệ sĩ Việt kiều, mẹ người Czech, cha người Việt. Cô về Việt Nam từ năm 16 tuổi trong nhiều vai trò ca sĩ, diễn viên. Năm 2004, cô được vinh danh "Nữ diễn viên triển vọng" tại Liên hoan phim Quốc gia nhờ vai diễn trong phim Trò đùa của Thiên Lôi. Năm 2016, Tinna Tình tham gia Mặt nạ máu.

MV 'Cô gái hái lượm và bốn mùa' của Tinna Tình

Tinna Tình sống bình yên sau khi rời khỏi showbiz

Nữ ca sĩ sống kín tiếng, tập trung tu tập sau nhiều biến cố. Cô cũng tự nhận mình không phù hợp với cuộc sống hôn nhân, sinh con. 

" alt="Tinna Tình: 'Tôi sống an nhiên nhờ thấu hiểu nỗi khổ'" width="90" height="59"/>

Tinna Tình: 'Tôi sống an nhiên nhờ thấu hiểu nỗi khổ'

San phim Trung Quoc anh 1


Mỗi năm giới làm phim Trung Quốc cho ra đời hàng trăm tác phẩm từ hiện đại đến cổ trang. Điều này khiến nhiều bộ phim không tránh được việc dính phải những lỗi không đáng có trong quá trình thực hiện. Dù chẳng muốn "vạch lá tìm sâu", những lỗi hiển nhiên và vô lý khiến khán giả khó có thể bỏ qua.

"Một bộ phim được đánh giá cao về nội dung kịch bản, chất lượng hình ảnh và năng lực diễn xuất, nhưng việc dính nhiều lỗi hậu kỳ lộ liễu đến mức ngớ ngẩn sẽ làm giảm chất lượng tác phẩm, mất điểm trong mắt công chúng", Sina bình luận.

Nhặt sạn phim - việc làm quen mắt của khán giả

Từ thể loại cổ trang cung đấu - kiếm hiệp cho đến hiện đại, các bộ phim Trung Quốc đều được lòng khán giả vì nội dung hấp dẫn, đầu tư kinh phí cao, kỹ xảo đẹp mắt và dàn diễn viên có nhan sắc. Được đánh giá cao là thế, song không ít tác phẩm khi lên sóng vẫn dính phải những "hạt sạn to đùng" khiến người xem khó chịu.

Theo Sina, hơn chục năm trở lại đây, trong văn hóa xem phim của người Trung Quốc, ngoài mối bận tâm về nội dung kịch bản, khán giả còn kiêm thêm nhiệm vụ ngồi "nhặt sạn" giúp nhà sản xuất từ tập này sang tập khác.

San phim Trung Quoc anh 2

Phim cổ trang Trung Quốc thường xuyên dính sạn để lọt nhiều vật dụng hiện đại.

Các cảnh quay dính lỗi hoặc thiếu logic xuất hiện nhan nhản và dày đặc trên sóng truyền hình. Thậm chí, có những "hạt sạn" cố hữu, lặp đi lặp lại qua hàng trăm tác phẩm dù liên tục bị người xem phàn nàn.

Lấy ví dụ ở tác phẩm cổ trang hot nhất năm 2019 Đông cung, nhận được vô số lời khen của công chúng về kịch bản bám sát nguyên tác tiểu thuyết gốc, bộ đôi nam nữ chính Bành Tiểu Nhiễm - Trần Tinh Húc diễn xuất tự nhiên, song phim khiến một bộ phận khán giả không hài lòng vì để lộ những lỗi không đáng có.

Ngay ở poster, công chúng đã phát hiện logo Adidas lấp ló phía dưới lớp trang phục cổ trang của Lý Thừa Ngân. Không chỉ dừng lại ở phục trang, trong một cảnh quay, với con mắt thần của mình, dân mạng còn phát hiện một diễn viên quần chúng dùng điện thoại chụp lại cảnh đám cưới của Cố Tiểu Ngũ và Tiểu Phong. Chi tiết nhỏ nhưng đủ cho thấy sự thiếu tỉ mỉ, chỉn chu của ê-kíp Đông cung.

Bước sang năm 2020, tác phẩm gây sốt ở cả thị trường Trung Quốc và Việt Nam với hơn 200 triệu lượt người xem online mỗi ngày - Trần tình lệnh cũng dính nhiều lỗi hậu kỳ hài hước.

Là phim tiên kiếm cổ trang, nhưng Trần tình lệnh lại thường xuyên xuất hiện các vật dụng hiện đại. Khán giả không ít lần phát hiện ra túi ni-lông, ống nhựa thoát nước, hộp sữa, xe hơi, quạt chạy bằng pin trên màn hình. Diễn viên trong phim thậm chí còn để lộ quần jean, thắt lưng da và cả hình xăm trước ống kính máy quay.

Ngoài sạn cơ bản là những vật dụng hiện đại bỗng dưng "xuyên không" về thời cổ đại, một số lỗi khác thường thấy trong phim Trung Quốc chính là việc lộ diễn viên đóng thế, nhân viên hậu kỳ, dựng cảnh dưới phông nền xanh "giả trân" hay đồ vật hoặc phục trang thay đổi chớp nhoáng trong chỉ trong tích tắc trên màn ảnh.

Công tác làm phim dễ dãi, thiếu kinh phí

Khó có thể đánh giá một tác phẩm dính nhiều lỗi hậu kỳ là sản phẩm hoàn toàn thất bại trên thị trường. Thực tế, phim càng hot và liên tục xuất hiện trong các chủ đề bàn tán của dân mạng, số lượng "sạn" bị soi ra càng nhiều.

"Với các tác phẩm tạo thành cơn sốt, công chúng sẽ càng khắt khe và thường không bao giờ bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt. Càng thích người ta càng xem đi xem lại, dưới cặp mắt của hàng trăm người từ không có lỗi cũng thành có lỗi", QQ nhận định.

Theo QQ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng phim truyền hình Trung Quốc dính nhiều sạn. Trong đó, tài chính và con người vẫn là hai yếu tố chính.

Phim có kinh phí càng thấp, số lượng lỗi dính phải sẽ càng nhiều. Không ít lần những dự án phim truyền hình Trung Quốc gây ra tiếng cười đáng buồn vì thiếu hụt đầu tư.

San phim Trung Quoc anh 3
San phim Trung Quoc anh 4
Thái tử phi thăng chức ký vướng không ít lỗi "buồn cười" vì thiếu chi phí đầu tư bối cảnh, nhân lực lẫn phục trang.

Thái tử phi thăng chức ký - hiện tượng web drama một thời từng bị cho là xuyên tạc lịch sử vì đối diện với cảnh "nghèo thê thảm". Ngay từ khi phát hành trailer, tác phẩm đã bị dân mạng chê cười khi để vương công quý tộc đi giày sandal, mặc trang phục kỳ lạ được mua với giá rẻ bèo trên Taobao.

Do kinh phí sản xuất hạn hẹp, chốn hậu cung trong Thái tử phi thăng chức ký chỉ có vài thái giám, cung nữ. Các địa điểm quay ngoại cảnh của phim cũng bị giới hạn trong không gian nhỏ hẹp. Phần lớn đạo cụ trong phim đều được làm bằng nhựa, chốn nghỉ ngơi của thái tử phi phải dùng vải che tạm thay vì bình phong gỗ.

Nói đến sự siêu tiết kiệm trên phim trường không thể không nhắc đến các tác phẩm của TVB. Đài truyền hình Hong Kong thường xuyên khiến khán giả thất vọng vì sự keo kiệt. Đạo cụ, phục trang của đài được tái sử dụng trong hàng chục năm.

Đến cả những dự án lớn, TVB cũng tỏ ra bủn xỉn trong việc thuê diễn viên quần chúng, đầu tư bối cảnh. Tác phẩm Phong thần bảng của nhà đài Hong Kong từng bị chê thảm thương vì cảnh Na Tra dẫn 600.000 quân đánh địch được tái hiện chỉ với 13 diễn viên quần chúng.

Hay hình ảnh quân đội Tào Tháo thua tan xác trong Trở lại Tam Quốc chỉ có đúng 20 người. Theo Kknews, chỉ riêng một cảnh cầu được xuất hiện 10 lần trong phim, đã cho thấy sự nghèo nàn về địa điểm quay của TVB.

Phim Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ từng bị khán giả mỉa mai là "mê dùng đồ giả". Để tiết kiệm diễn viên quần chúng, nhà sản xuất quyết định ghép tạm hình ảnh một nhóm người từ nguồn sẵn có vào cảnh Bạch Xà - Thanh Xà nói chuyện với nhau trên phố.

Đối với lỗi nhiều vật dụng thời hiện đại xuất hiện một cách “chễm chệ” trong các phim cổ trang Trung Quốc, theo Sina, bối cảnh trải dài ở nhiều điểm quay, thậm chí phim trường còn là địa điểm tham quan du lịch, việc vướng người hay các công trình kiến trúc hiện đại là điều không thể tránh khỏi.

Hơn nữa, với những dự án phim Trung Quốc chỉ riêng đạo cụ và phục sức có đến cả trăm. Chính vì thế, đoàn làm phim lẫn diễn viên thường xuyên nhầm lẫn vật này thành vật kia trong cùng một cảnh quay.

Thậm chí, có lúc họ còn quên sử dụng luôn đồ vật đó khi lên hình. Điều này, dẫn đến tình trạng phục sức của diễn viên thay đổi "xoành xoạch" chỉ trong một cảnh phim.

San phim Trung Quoc anh 5

Phục sức của diễn viên thay đổi dù chỉ trải qua một khoảnh khắc.

Không chỉ vậy, hàng loạt phim bị đánh giá coi khán giả như kẻ ngốc khi cắt dựng ẩu, sử dụng kỹ xảo 5 khiến hình ảnh trở nên giả tạo và thô kệch.

Trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019, công chúng từng lắc đầu ngao ngán trước cảnh nhân vật Dương Bất Hối bỗng dưng mọc thêm tai dù cảnh quay chẳng cần tới kỹ xảo. Mũi của "nàng Bạch Tố Trinh" Cúc Tịnh Y trong Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ biến mất vì tổ hậu kỳ ham chỉnh trắng quá đà.

Chưa kể, ngày nay, để rút ngắn thời gian quay phim, giảm tải chi phí, các đạo diễn thường chuẩn bị nhiều diễn viên phụ để quay các cảnh nguy hiểm hoặc phía xa.

Theo QQ, thực trạng sử dụng thế thân tràn lan là vì lịch quay gấp gáp. Diễn viên hạng A thường kín lịch, khó có đủ thời gian toàn tâm toàn ý dồn hết tâm huyết cho dự án. Nhưng đi kèm với đó là hệ lụy chất lượng phim giảm sút, xuất hiện nhiều lỗi cẩu thả.

"Sự phát triển của dòng phim mỳ ăn liền, mải mê chạy theo thị hiếu khán giả khiến giới làm phim bỏ quên chất lượng. Sự hờ hợt và dễ dãi của nhiều nhà sản xuất gián tiếp tạo ra những tác phẩm nhặt sạn cả rổ vẫn chưa hết.Là những chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự thiếu tinh tế, chuyên nghiệp của đoàn phim", Ifeng chỉ ra nguyên nhân.

Theo Sina, khán giả Hoa ngữ ngày càng khắt khe với chất lượng phim ảnh. Họ sẵn sàng tẩy chay và chấm thấp điểm đánh giá với các dự án cẩu thả trong khâu biên tập.

Năm 2019, tác phẩm Phượng dịch vì kịch bản dở tệ và mắc nhiều lỗi hậu kỳ đã bị người xem chấm điểm dưới mức trung bình, nhận được 4,6/10 điểm, với 37% khán giả cho một sao.

"Thời gian khán giả bỏ ra cho một bộ phim chính là đang hoàn thiện một phần trong vòng tròn kiến tạo nghệ thuật. Họ có quyền đòi hỏi nhà sản xuất cho ra đời những sản phẩm 'sạch', chỉn chu từ kịch bản cho đến hình ảnh. Người xem còn góp ý đồng nghĩa với việc họ còn quan tâm đến tác phẩm và ngược lại. Cho nên, những màn mổ xẻ của khán giả sẽ là bài học chung, cần rút kinh nghiệm đối với giới làm phim", Ifeng bình luận.

San phim Trung Quoc anh 6
San phim Trung Quoc anh 7

Kỹ xảo phim nghiệp dư, thiếu chỉn chu khiến công chúng bao phen ngán ngẩm.

"Vấn đề chính là ở cái tâm người làm phim. Ngày đó, chúng tôi thiếu thốn trăm bề, nhưng quay mỗi cảnh đều rất dụng tâm. Chỉ mong muốn qua ngôn ngữ điện ảnh khán giả có thể sống trong mỗi cảnh phim", Vương Phù Lâm - đạo diễn của bộ phim kinh điển Tam quốc diễn nghĩa chia sẻ.

Ông cho biết thêm: "Hiện nay, dù kỹ thuật hiện đại hơn, nhưng phim lại mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn, thiếu logic, còn công chúng thì vẫn yêu thích những bộ phim ngày xưa. Điều này cần xem lại quy trình sản xuất phim. Lỗi dù nhỏ nhưng nó phản ảnh sự dễ dãi của người trong giới. Về lâu dài sẽ kéo cả nền phim ảnh thụt lùi".

(Theo Zing)

Vừa cười vừa mỏi tay nhặt sạn phim 'Diên Hi công lược'

Vừa cười vừa mỏi tay nhặt sạn phim 'Diên Hi công lược'

Khán giả nhặt ra hàng loạt "sạn" hài hước trong series cung đấu đang hot 'Diên Hi công lược'. Thật khó hiểu khi có cảnh quay lỗi trông thấy nhưng vẫn được đạo diễn giữ lại khi phát sóng. 

" alt="Vì sao phim Trung Quốc có nhiều sạn ngớ ngẩn gây cười?" width="90" height="59"/>

Vì sao phim Trung Quốc có nhiều sạn ngớ ngẩn gây cười?

Phan Gia Nhật Linh giới thiệu về dự án phim lịch sử tại Hà Nội ngày 19/12. 

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn đứng sau hàng loạt bộ phim ăn khách như:Cô gái đến từ hôm qua, Em là bà nội của anh, Trạng Tívà đặc biệt làEm và Trịnh- tác phẩm duy nhất đạt doanh thu 100 tỷ ngoài phòng vé Việt năm 2022 trong một năm được cho là bết bát của điện ảnh Việt.

Thời gian qua, Phan Gia Nhật Linh chuẩn bị cho ra mắt hãng phim riêng trong năm 2023 mang một cái tên rất thuần Việt là Ai Ơi (AIOI STUDIOS). Tại buổi ra mắt mới đây, Phan Gia Nhật Linh mặc áo dài thuần Việt và giới thiệu về kế hoạch làm các dự án phim hoạt hình lịch sử hoành tráng và giới thiệu những hình ảnh đầu tiên gây bất ngờ của phim Đại Chiến Bạch Đằng Giang. 

Lịch sử Việt vốn là mảnh đất giàu chất liệu cho phim ảnh, nhất là phim hoạt hình nhưng lại là lĩnh vực khó, làm khó hay, khó hút khán giả nên có ít nhà làm phim muốn thử sức. Phan Gia Nhật Linh quyết định thực hiện series phim lịch sử về đời nhà Trần - giai đoạn hưng thịnh trong lịch sử quân sự Việt Nam với 3 lần đánh bại quân Nguyên Mông mà đỉnh điểm là chiến thắng trên sông Bạch Đằng năm 1288 do Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy.

Những hình ảnh đầu tiên trong Đại Chiến Bạch Đằng Giang được Phan Gia Nhật Linh giới thiệu tới truyền thông Hà Nội tối 19/12 cho thấy bộ phim có nhiều tiềm năng và là tác phẩm được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc, đặc biệt tạo hình và đồ họa không kém phim hoạt hình của các nước lớn.  

Hình ảnh oai phong của Trần Hưng Đạo trong 'Đại Chiến Bạch Đằng Giang'.

Những năm gần đây, phim Việt đang có những bước tiến đáng kể trong việc vận dụng kỹ xảo, đồ họa. Cánh rừng sim đẹp như thơ trong phim điện ảnh Mắt biếc,cũng như hình tượng linh thú, thần tiên đầy mê hoặc trong Trạng Tí phiêu lưu ký- bộ phim điện ảnh có nhiều cảnh kỹ xảo nhất Việt Nam, thực chất là được tái dựng qua công nghệ đồ họa. Hay gần đây nhất là Em và Trịnh,công nghệ VFX (hiệu ứng hình ảnh) cũng đã góp phần tô điểm cho những khung hình trở nên bay bổng đầy và đầy hoài niệm hơn bao giờ hết. 

Đội ngũ đứng đằng sau phần việc lặng thầm và công phu trong những tác phẩm điện ảnh đó là AIOI STUDIOS - đơn vị nhận được sự tin tưởng của các nhà sản xuất Việt Nam và cả của các ê-kíp nước ngoài, như dự án Thế giới ma quái (Sweet Home), Ngôi trường xác sống (All Of Us Are Dead) của Hàn Quốc, Phi vụ triệu đô (Money Heist)bản Hàn...  

Tuy vậy, AIOI STUDIOS cho biết hãng vẫn đặt trọng tâm phát triển các dự án mang đậm tinh thần và bản sắc Việt. Dự án đầy tham vọng đầu tiên là Vũ trụ lịch sử đa phương tiện Triều Trần, với trọng tâm là bộ ba phim điện ảnh (trilogy) Đại chiến Bạch Đằng Giang. Là người chịu trách nhiệm sáng tạo chính cho vũ trụ lịch sử Triều Trần, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ dự án được thực hiện với mong muốn khắc họa một giai đoạn lịch sử Việt Nam đầy biến động nhưng cũng không kém phần huy hoàng. 

"Nhà Trần là một trong những thời kỳ hoàng kim về quân sự của các triều đại trong lịch sử Việt Nam, với ba lần chiến thắng quân Nguyên Mông và tiêu biểu là trận thủy chiến nổi tiếng nhất trên sông Bạch Đằng năm 1288. Đây là thời kỳ xuất hiện nhiều nhân vật lịch sử cao quý, từ Trần Hưng Đạo đến Trần Nhân Tông.

Không đơn thuần là các dự án hoạt hình thông thường,  Đại chiến Bạch Đằng Giang còn truyền tải thông điệp về niềm tự hào dân tộc và lịch sử oai hùng của Việt Nam ra màn ảnh thế giới.

Đây là một dự án mơ ước và dài hơi, chúng tôi sẽ dành 10 năm tới để có thể thực hiện nó một cách chỉn chu và hấp dẫn với khán giả trong nước và quốc tế. Chúng tôi mong muốn có cơ hội hợp tác với những nhà nghiên cứu lịch sử, nhà làm phim cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước để dự án 'Triều Trần' có thể mang đến niềm tự hào về lịch sử thông qua điện ảnh với công chúng", đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết. 

Bên cạnh bộ ba phim truyện điện ảnh Đại chiến Bạch Đằng Giang, Phan Gia Nhật Linh và ê kíp còn đang phát triển hai trong số các kịch bản phim đang được phát triển đã có những thành tích ban đầu: kịch bản phim Gió thần (tác giả: Nguyễn Anh Quốc) được giải Ba cuộc thi sáng tác kịch bản phim hoạt hình do Cục Điện ảnh tổ chức năm 2020 và kịch bản phimPhan xích long và cuộc biến loạn Nam kỳ lục tỉnh từng thắng giải Dự án phim thương mại xuất sắc nhấttại Gặp gỡ mùa thu 2022.  

Phim 'Em và Trịnh' của Phan Gia Nhật Linh

" alt="Tham vọng của đạo diễn trăm tỷ đứng sau 'Em và Trịnh'" width="90" height="59"/>

Tham vọng của đạo diễn trăm tỷ đứng sau 'Em và Trịnh'