Soi kèo góc Al Hilal vs Al Fateh, 22h05 ngày 16/1
(责任编辑:Nhận định)
- Nhận định, soi kèo Elche vs Atletico Madrid, 03h30 ngày 16/1: Atletico nhọc nhằn đi tiếp
- Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, tác giả Kanekiru Kogitsune sẽ có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng độc giả tại khu vực Hà Nội để chia sẻ về quá trình sáng tác bộ truyện Re:Monster cũng như những nét văn hóa thú vị của đất nước Nhật Bản.
Chương trình dự kiến diễn ra vào lúc 14h00 ngày 4/6/2017 tại Sakura Station, tầng 2, tòa nhà Thăng Long Number One, số 1, Thăng Long, Từ Liêm, Hà Nội.
Dưới đây là 3 lý do khiến fan hâm mộ Manga không nên bỏ lỡ chương trình này:
Tác giả đầu tiên sang Việt Nam giao lưu với độc giả Việt
Mặc dù văn hóa Manga/Anime hay Light Novel đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam từ rất lâu nhưng đây là lần đầu tiên độc giả mới có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với một tác giả người Nhật Bản. Đây là dịp hiếm có để fan hâm mộ được giao lưu và tìm hiểu thêm nhiều hơn về ngành công nghiệp truyện tranh tại xứ sở hoa Anh Đào.
Bên cạnh đó tại Việt Nam, làm thêm việc tay trái hoặc nhiều nhiều công việc một lúc không phải hiếm, tuy nhiên lại không có nhiều người làm những công việc mang tính sáng tạo. Thông qua việc giao lưu với tác giả Kanekiru Kogitsune - vốn là một tác giả sáng tác trái tay chia sẻ về nỗ lực và cách suy nghĩ của mình trong công việc để độc giả Việt có thể mở rộng khả năng làm những công việc mang tính sáng tạo hơn cho bản thân mình.
Màn “chào sân” của game mobile Re:Monster
Cũng tại buổi giao lưu lần này, ngoài việc xuất bản bộ Light Novel Re:Monster tại Việt Nam, tác giả Kanekiru Kogitsune cũng sẽ giới thiệu đến người hâm mộ về việc phát hành game mobile cùng tên trong thời gian tới.
Theo đó, Re:Monster sẽ là tựa game mobile thuộc thể loại RPG với hình ảnh, cốt truyện bám sát nguyên tác và sẽ do Fuji Game đảm nhiệm vai trò phát hành tại Việt Nam. Đây là một sản phẩm có lối chơi chiến thuật hết sức thú vị và cũng không kém phần “hại não” dành cho game thủ. Đây chắc chắn là một tin vui “không kém” dành cho fan hâm mộ của Re:Monster.
Và rất nhiều phần quà hấp dẫn khác
Chương trình giao lưu cùng nhà văn người Nhật Kanekiru Kogitsune được phối hợp tổ chức bởi Fuji Game - đơn vị sẽ phát hành tựa game Re:Monster tại Việt Nam trong thời gian sắp tới cùng NXB AMAK Books (đơn vị xuất bản tựa Light Novel này tại Việt Nam). Tham gia chương trình, độc giả không chỉ được trò truyện, giao lưu mà còn có cơ hội nhận những phần quà rất đặc biệt do chính tay tác giả trao tặng.
Vì vậy còn chần chờ gì nữa, hãy chuẩn bị sẵn sàng và tham gia buổi giao lưu hết sức thú vị này vào 14h00 ngày 4/6/2017 tới đây nhé!
Độc giả quan tâm có thể đăng ký tham gia buổi giao lưu cùng cha đẻ Re:Monster tại đây: https://goo.gl/forms/nvaOTQMR5G3czkK93
" alt="3 lý do khiến fan Manga không nên bỏ lỡ buổi giao lưu với cha đẻ Re:Monster" />3 lý do khiến fan Manga không nên bỏ lỡ buổi giao lưu với cha đẻ Re:Monster - Mã trường, mã ngành Đại học Sài Gòn 2018 như thế nào?
Giải thưởng Rồng Vàng do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001, nhằm ghi nhận những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ hay dịch vụ thân thiện với môi trường…
Sau gần 5 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Panasonic trở thành thương hiệu hàng đầu ngành điện tử tiêu dùng với tổng doanh thu bán hàng năm 2017 cán mốc 1 tỷ USD, tăng trưởng ở hầu hết tất cả các ngành kinh doanh và tổng vốn đầu tư đạt 243 triệu USD.
" alt="Panasonic Việt Nam nhận giải thưởng Rồng vàng 2018" />Panasonic Việt Nam nhận giải thưởng Rồng vàng 2018- Soi kèo phạt góc Western United vs Newcastle Jets, 13h00 ngày 17/1: Chủ nhà áp đảo
- Siêu máy tính dự đoán Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/01
- Mi Max 2 chính thức: Ngoại hình na ná iPhone, camera như Mi 6, pin tăng lên 5300 mAh
- Quora tuyên chiến với YouTube với tính năng mới: trả lời các câu hỏi bằng video
- Dàn Honda SH tụ hội ở Hà Nội
- Nhận định, soi kèo Leicester City vs Crystal Palace, 2h30 ngày 16/1: Chìm trong khủng hoảng
- [LMHT] Levi được fan hâm mộ gửi lời cầu hôn sau MSI 2017
- Mã trường, mã ngành Đại học Công nghệ TP.HCM 2018
- 10 tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng diễn tập bảo đảm ATTT phục vụ Chính phủ điện tử
-
Nhận định, soi kèo Elche vs Atletico Madrid, 03h30 ngày 16/1: Atletico nhọc nhằn đi tiếp
Linh Lê - 14/01/2025 19:15 Tây Ban Nha ...[详细] -
Hãy tắt ngay chỉ số này khi chơi điện tử nếu không muốn nó gây ám ảnh dẫn đến bỏ game
Cơn ác mộng của hầu hết mọi game thủ PC chính là cấu hình máy tính quá yếu chơi game giật lag, khung hình trồi sụt thất thường chứ chẳng mượt mà được như người khác. Cũng phải thôi vì càng ngày, máy tính cấu hình càng cao, đồng nghĩa với việc các hãng game cũng chơi tất tay để tạo ra những tựa game đẹp lung linh và ngốn phần cứng hết mức có thể.Thế nhưng trong số đó vẫn còn một số người mắc căn bệnh cuồng FPS, nghĩa là chơi game thì không chịu chơi, mà chỉ suốt ngày quan tâm đến tốc độ khung hình của game. Giờ đây, mọi phần mềm, mọi game hầu hết đều có khả năng hiển thị FPS trong game, để bạn có thể theo dõi khả năng hoạt động của phần cứng máy tính khi những ứng dụng này được chạy. Thế nhưng khi chỉ quan tâm đến việc game mượt hay không, chứ chẳng thèm để ý cách chơi của nó như thế nào, có cuốn hút không, thì đó là một thói xấu rất đáng bỏ của nhiều game thủ.
Mới đây, anh chàng Dave Meikleham đã có những chia sẻ hết sức chân thực về tính xấu chơi game thì không để tâm, chỉ chú ý đến tốc độ khung hình và những hệ lụy không đáng có, làm mất đi tình yêu của bản thân đối với game:
Tôi sẽ nói thật: Tôi có vấn đề liên quan đến FPS trong game. Nó khởi đầu khi tôi bắt đầu yêu việc chơi game trên PC, khoảng 4 năm về trước. Kể từ đó, tôi đã bỏ ra không ít tiền để nâng cấp cỗ máy chơi game của mình, tất cả chỉ để đạt được khả năng xử lý game mạnh nhất có thể. Đầu tiên là GTX 690, rồi một năm rưỡi sau là GTX 970. Tiếp đó, tôi sắm màn hình 4K, và GTX 970 trở nên yếu đuối và bị thay thế bởi GTX 980Ti. Từ đó thói xấu chỉ trở nên tệ hơn, khi hết GTX 1080 đến... hai chiếc GTX 1080 xuất hiện bên trong case máy tính của tôi.
Nâng cấp đến đâu cũng không thỏa mãn
Bất chấp việc bỏ ra hàng đống tiền nâng cấp phần cứng máy tính, tôi chẳng bao giờ thực sự thỏa mãn lúc chơi game cả. Tất cả cũng chỉ vì thói xấu cứ quan tâm đến FPS đến ám ảnh của mình. Tôi thậm chí đã thử overclock phần cứng, thậm chí là bỏ cả game vì không lên được 60 FPS mọi lúc chơi game. Giờ nghĩ lại cũng phải thừa nhận, lúc đó đúng là tôi bị điên thật.
Và rồi cuối cùng cơn điên của tôi cũng có chút thuốc giải. Tôi quyết định bán cái card GTX 1080 thứ hai đi, chỉ giữ lại một chiếc, và nhờ đó, tôi mới thực sự nhớ ra mình yêu game như thế nào. Kể từ đó, không có lúc nào tôi quan tâm đến FPS nữa, vì chắc chắn là cắm card GTX 1080 không max được đồ họa trên màn hình 4K đâu. Nhưng nhờ việc tắt cái bộ đếm FPS ở góc màn hình, tôi bỗng nhiên cảm thấy mình đỡ phải quan tâm đến những chỉ số ảnh hưởng đến tình yêu của tôi với game.
Cái ước vọng làm mọi cách để đạt được 60 FPS trên màn hình 4K thực sự không đáng để lao tâm khổ tứ chút nào. Cỗ máy tính của tôi vẫn cực khỏe, vẫn thừa sức chạy được mọi game, nhưng sự thích thú khi chơi game thì bị những lo âu khi FPS tụt từ 60 xuống 59 xâm chiếm, vậy là mất vui kinh khủng.
Lấy ví dụ The Witcher 3 đi. Một trong những game hay nhất mọi thời đại đúng không? Tôi đã từng có thời không chơi nổi game, vì cứ mỗi lúc đứng giữa quảng trường Novigrad trong game, FPS sụt từ 60 xuống 54. Thế là tôi bỏ game. Bạn đọc không nhầm đâu. Tôi bỏ một trong những game hay nhất chỉ vì... sụt FPS, vì tôi không chịu được 6 cái khung hình bị sụt lúc chơi game. Tôi biết, tôi có vấn đề, và tôi cần giúp đỡ!
Không chỉ The Witcher 3 mà còn nhiều game khác đã bị tôi bỏ cuộc không thương tiếc chỉ vì cơn điên mang tên "60 FPS" của mình. Và tôi nhận ra sai lầm.
Tôi gỡ sạch mọi phần mềm liên quan đến khả năng vận hành của chiếc card đồ họa, ngoại trừ driver của Nvisia. MSI Afterburner, EVGA Precision, GPU-Z, tất cả đều bị gỡ khỏi máy tính. Việc ngắm nhìn hai con số ở góc màn hình đã khiến tôi trở thành một kẻ dở hơi đúng nghĩa. Chỉ vì nó mà tôi làm mọi cách để hành hạ cỗ máy tính của mình thay vì bỏ qua mọi thứ và chơi game như một người bình thường.
Giờ đây tôi bỗng nhận ra một điều, rằng không cần biết phần cứng của bạn ở mức nào, bạn sẽ chẳng thể nào thỏa mãn được bản thân nếu cứ quá quan tâm đến chỉ số khung hình. Nhiều game vẫn sẽ có những lỗi trong quá trình chơi, trong khi một số khác chẳng thể nào mượt mà bất chấp việc bạn bỏ bao nhiêu tiền đi chăng nữa. Trừ khi bạn là người yêu phần cứng hơn game, thì FPS là một con số vô vị không nói lên điều gì cả. Hãy từ bỏ thói quen đó đi.
Theo GameK
" alt="Hãy tắt ngay chỉ số này khi chơi điện tử nếu không muốn nó gây ám ảnh dẫn đến bỏ game" /> ...[详细] -
Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt giải Chất lượng dịch vụ EMS
Trong hai ngày 12, 13/4 vừa qua, tại Thụy Sỹ đã diễn ra Đại hội thường niên của Hiệp hội EMS quốc tế với sự tham gia của 75 đại biểu, đại diện cho 49 bưu chính các quốc gia cung cấp dịch vụ EMS trên toàn cầu.
Tại kỳ Đại hội lần này, các nhà cung ứng dịch vụ EMS trên toàn cầu đã có sự thống nhất cao trong việc đưa ra định hướng phát triển chiến lược cũng như các giải pháp để hỗ trợ và phát triển thương mại điện tử trên toàn mạng lưới.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ Đại hội thường niên của Hiệp hội EMS quốc tế, đại diện Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS quốc tế đã trao 9 giải Chất lượng dịch vụ EMS - “EMS Performance Awards”, bao gồm 6 giải Bạc dành cho các nhà cung cấp dịch vụ EMS của Việt Nam (Tổng Công ty chuyển phát nhanh Bưu điện - EMS Việt Nam), El Salvador, Hong Kong, Moldova, Slovenia, Thái Lan; và 2 giải Đồng cho Singapore và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Theo kết quả đánh giá của Hiệp hội EMS quốc tế, năm 2017, không có nhà cung cấp dịch vụ EMS nào được trao giải Vàng về Chất lượng.
Bên cạnh giải Chất lượng dịch vụ, giải thưởng Chăm sóc khách hàng - “EMS Call Centre of the Year” cũng đã được trao cho 15 nhà cung cấp dịch vụ EMS. Theo đó, bên cạnh Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam, còn có các nhà khai thác dịch vụ EMS của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới nhận được giải này, gồm có: Azerbaijan, Cambodia, Cameroon, Trung Quốc, Ghana, Hong Kong, Hàn Quốc, Luxembourg, Macao, Madagascar, Mauritius, Singapore, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.
" alt="Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt giải Chất lượng dịch vụ EMS" /> ...[详细] -
Sắp công bố kết quả đánh giá mức độ bảo đảm ATTT mạng các bộ, ngành, địa phương
Tại Quyết định 898 ngày 27/5/2016 phê duyệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2016 - 2020, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ TT&TT phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) định kỳ hàng năm phân loại, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin và khảo sát, đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin mạng trong các cơ quan, tổ chức.
Tiếp đó, tại phiên họp toàn thể ngày 27/12/2017 của Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban đã Bộ TT&TT chủ trì, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thông tin; chủ trì phối hợp cùng VNISA, các tổ chức liên quan hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương, tổ chức đánh giá, công bố kết quả trong năm 2018.
Nhiệm vụ trên đã được Bộ TT&TT giao cho Cục An toàn thông tin phối hợp cùng VNISA triển khai. Nhấn mạnh việc tổ chức đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin mạng của các bộ, ngành, địa phương là hoạt động hết sức quan trọng nhằm đánh giá tổng quát về nhận thức và tình hình triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng tại các cơ quan, đơn vị, song đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT cũng nhận định đây là một việc khó.
“An toàn thông tin mạng là lĩnh vực mới và chuyên sâu, việc triển khai cũng đòi hỏi phải bố trí nguồn lực. Thực chất hiện nay ở nhiều cơ quan bộ, ngành, địa phương, cán bộ chuyên trách về an toàn thông tin còn hạn chế. Mặc dù quy định pháp luật đối với việc đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương đã được quy định rất rõ trong Luật An toàn thông tin mạng, Nghị định 85 của Chính phủ; tuy nhiên việc triển khai các quy định hiện còn chậm. Việc phổ biến các quy định đến những cán bộ chuyên trách, cán bộ cấp Sở, cơ quan chuyên trách CNTT, an toàn thông tin của các bộ, ngành, địa phương vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục thực hiện. Do đó, việc xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin đối với các bộ, ngành, địa phương càng khó hơn”, lãnh đạo Cục An toàn thông tin chia sẻ.
Theo báo cáo hoạt động trong năm 2017 của Ban Điều hành 898, Cục An toàn thông tin cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT, thời gian qua, Cục đã tiến hành 1 bước của nhiệm vụ chuyên môn - nghiên cứu, xây dựng tiêu chí và khảo sát đánh giá mức độ bảo đảm an toàn thông tin của các bộ, ngành, địa phương.
" alt="Sắp công bố kết quả đánh giá mức độ bảo đảm ATTT mạng các bộ, ngành, địa phương" /> ...[详细] -
Soi kèo phạt góc Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1
Chiểu Sương - 14/01/2025 09:08 Kèo phạt góc ...[详细] -
Chơi game online server 'không chính chủ': Game thủ Việt cần tỉnh táo
Cùng với sự phát triển của game online không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, những private server luôn luôn song hành với những cụm máy chủ bản quyền của các nhà phát hành game online. Một điều rõ ràng, nếu nói sự phát triển song hành của private server và server chính thức là không liên quan tới nhau, thì đó là một sự lầm lẫn lớn.Và cứ như vậy, câu chuyện server private và cái nhìn của cộng đồng game thủ Việt Nam nói riêng luôn tiếp diễn. Đôi khi một bộ phận cộng đồng game thủ thường mặc định rằng server private được lập ra để… hút máu người chơi, hay là một cách kinh doanh mờ ám của một NPH nào đó.
Trong khi đó một số người vẫn cố gắng gắn bó với một vài server lậu vì đam mê. Thế nhưng thời gian qua, không ít những đơn vị đã dùng chiêu bài server lậu để kiếm lời ở làng game Việt.
Server lậu đã và luôn là nơi thỏa mãn đam mê
Trong khi làng game Việt phần đông vẫn có tư tưởng tẩy chay private server, thì vẫn còn đó những game thủ lâu niên, những người đầy tâm huyết với tựa game họ đã gắn bó trong khoảng thời gian thậm chí có thể dài bằng cả thập kỷ.
Khi tựa game họ từng gắn bó tại nước ngoài trong nhiều năm buộc phải đóng cửa vì lý do nào đó, thì private server dường như là lựa chọn duy nhất để họ lưu giữ những ký ức cũng như là nơi để anh em bằng hữu một thời trong game có được “lối về”, nơi gắn bó thường xuyên của cả một cộng đồng.
Lấy ví dụ, trước đây đã từng có những server World of Warcraft hay Aion Private được mở ra tại Việt Nam, hay trước đó có cả server private của một trong những tựa game hành động từng rất được lòng game thủ Việt Nam: GunZ Online. Về mặt lý thuyết, những tựa game đỉnh như trên, với số tiền bản quyền khổng lồ, rất khó có thể về được thị trường game online trong nước.
Chính vì thế, private server được cộng đồng những game thủ tâm huyết chung sức mở ra với tiêu chí phi lợi nhuận. Thay vào đó, niềm vui game của họ vừa được thỏa mãn, game thủ Việt Nam lại có được cơ hội chạm tay vào những tựa game ngay tại Việt Nam, với chất lượng đường truyền không đến nỗi nào, thay vì phải tìm đến những server nước ngoài, với ping “cao chót vót” và sự bất đồng ngôn ngữ khiến họ rất dễ chán nản trong quá trình khám phá game.
Khó cho game thủ
“Không có lửa thì lấy đâu ra khói?” Đó là một trong những bình luận được lưu tâm nhiều nhất trong một cuộc khẩu chiến trong cộng đồng game Việt Nam, giữa một bên là những người bảo vệ private server, và những game thủ có cái nhìn không mấy thiện cảm về những server “lậu”.
Quả thật, sau không ít trường hợp đáng tiếc đã xảy ra, quan niệm game lậu, server lậu không đáng chơi của một bộ phận game thủ hoàn toàn có thể hiểu được. Không có những cam kết một cách chắc chắn từ nhà phát hành hay những đơn vị, cá nhân vận hành server, thì rõ ràng quyền lợi của những game thủ thưởng thức game online dạng private cũng rất khó có thể được đảm bảo.
Ấy là chưa kể, lấy giả thiết nếu một nhà phát hành nào đó muốn kinh doanh game theo kiểu vô trách nhiệm, thì private server cũng là một lựa chọn hợp lý. Việc nạp thẻ, thu lợi nhuận của nhà phát hành nọ khi chạy server private cũng sẽ tỷ lệ thuận với rủi ro cho bất kỳ game thủ nào.
Bất kỳ lúc nào, cộng đồng người hâm mộ tựa game cũng sẽ phải nơm nớp sống trong lo sợ, rằng một ngày nào đó tựa game họ ưa thích sẽ biến mất không một dấu vết.Khi đó, theo lời của một game thủ gạo cội đã từng nói, “lòng tin mất đi nhiều khi còn lớn hơn cả số tiền đã bỏ vào game.”
Game thủ cần tỉnh táo
Trong những bài viết trước đây, nếu như không quản lý được việc thanh toán trực tuyến, thì những tựa game với server lậu vẫn sẽ hoành hành và gây hại cho game thủ. Chính vì lẽ đó, game thủ cũng cần có được sự tỉnh táo trước những tựa game online không có tên tuổi nhà phát hành cụ thể, cũng như có những dấu hiệu mờ ám để không trở thành con mồi của những chiêu trò đang hoành hành tại làng game nước ta hiện nay.
Theo GameK
" alt="Chơi game online server 'không chính chủ': Game thủ Việt cần tỉnh táo" /> ...[详细] -
Ảnh 3 chiều mỏng nhất thế giới sẽ sớm tích hợp trong smartphone
Hologram (kỹ thuật tạo ảnh ba chiều) sẽ sớm được đưa vào ứng dụng trong các thiết bị điện tử quen thuộc nhờ vật liệu mới - Ảnh: Shutterstock. Trong một thiết bị ba chiều bình thường, ánh sáng phải được điều khiển để tạo ra ảo giác vật thể 3D. Cho đến nay, vật liệu được sử dụng tạo hologram phải dày đặc như bước sóng ánh sáng mà chúng đang cố gắng điều khiển.
Gu và đội của ông đã vượt qua những giới hạn truyền thống về độ dày bằng cách sử dụng vật liệu kỳ lạ được biết đến như chất cách điện tô pô. Đây là vật liệu lượng tử có đặc tính riêng. Nó có một chỉ số khúc xạ thấp trên bề mặt nhưng chỉ số khúc xạ cực cao ở giữa.
" alt="Ảnh 3 chiều mỏng nhất thế giới sẽ sớm tích hợp trong smartphone" /> ...[详细] -
Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10
Vì thế nếu chưa biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10 khi cần thiết, chúng ta hãy xem qua dưới đây. Tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows không có nghĩa là gỡ bỏ ứng dụng đó mà chỉ là dừng hoạt động kể cả việc cập nhật thông báo.
Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10
*Tham khảo: techrum.vn, howtogeek.com, maketecheasier.com.
" alt="Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Al Najma vs Al Jandal, 19h35 ngày 15/1: Cửa trên thắng thế
Hư Vân - 15/01/2025 04:30 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Netflix giữ một “bí quyết kinh doanh” mà Google và Facebook không hề có
Netflix, từng là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê DVD, vừa báo cáo tình hình kinh doanh hôm 16/4. Trong ba tháng đầu năm 2018, Neflix có thêm 7,41 triệu người dùng, trong đó 5,46 triệu người sống ngoài nước Mỹ, và có tổng số người đăng ký sử dụng Netflix là 125 triệu người. 125 triệu là con số kỳ diệu mà các nhà phân tích phố Wall bị ám ảnh là điều dễ hiểu. Netflix cho biết sẽ chi 7 - 8 tỷ USD vào nội dung ban đầu trong năm 2018. 7,6 tỷ USD là số tiền Pfizer chi cho nghiên cứu và phát triển các loại thuốc mới trong năm 2017.
Giá cổ phiếu Netflix tăng cao sau báo cáo doanh thu. Thước đo niềm tin của nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp là tỷ lệ P/E, tỷ lệ đo lường giá cổ phiếu hiện tại của công ty so với thu nhập trên mỗi cổ phiếu. Google hiện đang ở mức 32, Microsoft là 28 và Facebook là 26. Theo tỷ lệ này, Netflix là một ngoại lệ, với mức P/E vượt quá 240. Nói cách khác, các nhà đầu tư sẵn sàng đặt cược gấp chín lần vào Netflix so với Facebook hoặc Google cho mỗi USD mà bất kỳ công ty nào hiện đang kiếm được. Tại sao vậy?
Theo các học giả kinh doanh, "hiệu ứng mạng" là một điệp khúc phổ biến giải thích sự gia tăng của Facebook, Google, Uber, Airbnb và Alibaba. Trong mỗi trường hợp này, công ty đảm nhận vai trò "hai mặt", vừa tạo thuận lợi cho việc bán hàng về phía cung vừa tạo thuận lợi cho việc mua hàng ở phía cầu, để cho phép trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ. Giá trị của một nền tảng như vậy phụ thuộc phần lớn vào số lượng người dùng ở cả hai phía của sàn giao dịch. Tức là, càng có nhiều người sử dụng cùng một nền tảng, thì nền tảng đó càng trở nên hấp dẫn hơn – thu hút nhiều người sử dụng hơn nữa.
Do hiệu ứng mạng này, người dùng sẵn sàng trả nhiều hơn để có quyền truy cập vào mạng lớn hơn và do đó lợi nhuận của công ty sẽ cải thiện khi nền tảng người dùng phát triển. Đó là lý do tại sao Facebook bị ám ảnh bởi sự tăng trưởng. Đó cũng là lý do tại sao, khi Snapchat IPO vào tháng 3/2017, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày đã trở thành số liệu quan trọng nhất với các nhà đầu tư tiềm năng. Càng nhiều người tham gia trên Facebook hoặc Snapchat, các thương hiệu lớn, như Coca-Cola, Procter & Gamble và Nike lại sẵn sàng mua quảng cáo hơn. Một khi nền tảng đạt đến một kích thước nhất định, nó trở nên quá lớn, rất khó bị lật đổ.
Tuy nhiên, lý thuyết này quên mất một điều, đó là một nền tảng cũng có thể có các vấn đề xung đột lợi ích, một mối nguy hiểm đạo đức. Nền tảng truyền thông xã hội sẽ luôn được thúc đẩy để phục vụ tốt hơn lợi ích của nhà quảng cáo hơn là phục vụ lợi ích của người tiêu dùng, vì người tiêu dùng sử dụng nền tảng miễn phí và nền tảng cần tiền để tồn tại. Phần newsfeed dài vô tận của Facebook được thiết kế dù là trên một cái màn hình nhỏ xíu, song luôn khiến người dùng phải "dán mắt" vào. Video trên Facebook trung bình chỉ dài 24 giây đến 90 giây. Bất kỳ bài đăng nào vượt quá 400 ký tự sẽ bị cắt bớt trên màn hình. Khi được hỏi liệu Facebook có cho phép mọi người lựa chọn một nền tảng "không quảng cáo" dựa trên dữ liệu người dùng, Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg đã nói "không thể", trừ phi "họ trả tiền cho nền tảng". Rõ ràng, chúng ta không phải là khách hàng của Facebook, chúng ta chỉ là sản phẩm mà Facebook bán cho các nhà quảng cáo.
Tuy nhiên, một sản phẩm trả tiền hoặc một mô hình đăng ký đang chính là điều khiến Netflix có giá trị. Giám đốc điều hành Reed Hastings của Netflix nói rằng ông đã thành lập Netflix vì Blockbuster phạt ông 40 USD vì trả muộn khi thuê Apollo 13. Với Netflix, điều này không xảy ra vì Netflix thành lập vào tháng 4/1998, là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê DVD, người dùng không phải chi thêm phí nếu trả muộn. Đó là vào tháng 9/1999, Netflix ra dịch vụ thuê bao tháng, xóa bỏ mọi mức phí phạt trả muộn và mọi loại phí khác. Tuy nhiên, để cân bằng, Netflix đã phải xây dựng một thuật toán độc quyền, khảo sát khách hàng về sở thích của họ thông qua một cuộc khảo sát đơn giản. Hệ thống sẽ đề xuất các bộ phim hấp dẫn và có sẵn. Do đó, khách hàng không bị làm phiền vì hệ thống sẽ không hiển thị những phim nào đã hết hàng. Hệ thống quản lý hàng hóa này đã trở thành nền tảng cho bước nhảy chiến lược tiếp theo của Netflix, hướng tới một công ty chạy trên dữ liệu trong một danh mục dựa trên sở thích. Vào tháng 10/2006, Netflix đã trao giải thưởng trị giá 1.000.000 USD cho nhà phát triển đầu tiên đưa ra thuật toán đề xuất video có thể đánh bại thuật toán hiện tại của mình. Ba tháng sau, Netflix thông báo ra mắt video trực tuyến.
Tất cả điều này đặt Netflix vào vị trí thú vị nhất. Xếp hạng truyền hình truyền thống chỉ mang tính ước chừng. Mạng lưới truyền hình cáp có thể bật đèn xanh cho một thí điểm dựa trên truyền thống và trực giác. Ngược lại, thuật toán của Netflix có lợi thế biết rõ người dùng xem chương trình khi nào và ở đâu; biết rõ khi người dùng nhấn tạm dừng, tua lại hoặc tua đi; và xếp tất cả các hành vi đó vào các nhóm hành vi người dùng. Năm 2013, khi House of Cards ra mắt, Netflix đã lên hầu hết trang nhất các báo vì phát hành 13 tập phim do David Fincher sản xuất cùng một lúc. Công ty biết có rất nhiều người dùng đã xem phim của Fincher, The Social Network, từ đầu đến cuối. Phiên bản House of Cards của Anh được rất nhiều người xem. Và những người đã xem nó cũng sẽ xem những bộ phim khác của Fincher. Công ty đã có thể tự tin dự đoán hành vi người dùng giữa hàng ngàn người xem, những người sẽ ghiền hết toàn bộ loạt phim vào cuối tuần.
Đó là kỷ nguyên mới của phim truyền hình. Với HBO, Netflix Originals, và Amazon Prime, truyền hình theo yêu cầu đang theo phong cách phim Hollywood. Những gì Netflix đã chứng minh là một công thức lâu đời của các công ty công nghệ cao. Những công ty nhảy vọt về mặt dữ liệu và thuật toán có thể tự động hóa và ra những quyết định mà nếu là con người sẽ chỉ quyết định dựa trên trực giác. Nhưng Netflix cũng khác với những gã khổng lồ công nghệ khác ở chỗ hãng tạo ra một mô hình kinh doanh thúc đẩy sự chú ý bền vững. Nhóm nội dung của Netflix thu hút lượng dữ liệu khách hàng phong phú để sản xuất các chương trình hấp dẫn và lâu dài một cách tinh vi. Điều này cho phép Netflix tính phí thuê bao thay vì bán quảng cáo.
Thị trường tài chính có vẻ đánh giá cao mô hình thuê bao này. Đó là một câu chuyện đơn giản. Và đơn giản chính là sự tinh tế tối thượng.
" alt="Netflix giữ một “bí quyết kinh doanh” mà Google và Facebook không hề có" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Al Najma vs Al Jandal, 19h35 ngày 15/1: Cửa trên thắng thế
Ứng dụng OTT VTC Now có tính năng đặc biệt gì?
VTC Now còn cung cấp những cuốn sách “gối đầu giường” của nhiều thế hệ được thể hiện sống động qua các giọng đọc nổi tiếng Việt Nam như Hùng Sơn, Sơn Tùng hay những giọng đọc trẻ có tiếng như Chít Xinh, Nhím Xù, Nguyễn Thành… Kho sách nói của VTC Now sẽ là một địa chỉ thú vị để thỏa mãn nhu cầu người sử dụng trong kỷ nguyên số.
" alt="Ứng dụng OTT VTC Now có tính năng đặc biệt gì?" />
- Nhận định, soi kèo Chelsea vs Bournemouth, 02h30 ngày 15/01: Làm khó chủ nhà
- Bị kiện tập thể, Facebook có thể phải bồi thường hàng tỷ USD
- Giải hạng Nhất Quốc gia khởi tranh trên VTVcab từ ngày 14/4/2018
- Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt trên mạng
- Nhận định, soi kèo Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1: Mòng biển gặp khó
- Nhiều điện thoại bom tấn giảm giá mạnh dịp lễ 30/4
- Bỏ giấy ủy quyền chính hãng, muốn nhập ô tô bắt buộc phải có ít nhất 1 cơ sở bảo hành