Soi kèo góc AS Roma vs Porto, 0h45 ngày 21/2
本文地址:http://asia.tour-time.com/html/79e594340.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Siêu máy tính dự đoán AS Roma vs Porto, 0h45 ngày 21/2
Trong khi đó, Dương (Huyền Lizzie) gặp Như Ý (Thùy Anh) đề nghị hỗ trợ cô đứng ra làm chứng để chống lại Khiêm (Hồ Phong). "Tôi cũng từng bị ông Khiêm quấy rối, trong buổi xô xát đó ông ta đã có ý định cưỡng bức tôi. Đây chính là một nội dung để tố cáo và chắc chắn ông ta sẽ phủ nhận. Thế nên tôi nghĩ nếu như có thêm những nạn nhân khác của ông Khiêm đứng ra làm chứng thì lời tố cáo của tôi sẽ đáng tin hơn. Cô có thể đứng ra làm chứng không?".
Ở diễn biến khác, Dương sang nhà Lâm (Mạnh Trường) chơi và trong lúc đưa quần áo cho người yêu, Lâm đề nghị 'thay đồ' cho Dương nhưng không ngờ bị kẹp tay vào cửa. Khi Dương xem vết thương cho mình, Lâm đã quyết định tiến xa hơn.
Như Ý có đồng ý đứng ra làm chứng chống lại Khiêm? Giám đốc Giang sẽ 'tấn công' cô giáo Nguyệt? Chi tiết tập 46 Chúng ta của 8 năm saulên sóng lúc 21h40 tối 26/2 trên VTV3.
Chúng ta của 8 năm sau tập 46: Lâm có được Dương, Giang chê vợ cũ trước Nguyệt
Hơn 7 năm theo đuổi nghề diễn viên, Long Chun vẫn không gặt hái được gì dù chỉ là một vai diễn nhỏ. Thời điểm đó, Long Chun hoài nghi về khả năng của bản thân và quyết định bỏ cuộc.
Anh chuyển sang bán hàng online. Để bán được hàng, Long Chun tự lên kịch bản, quay video về sản phẩm. Bất ngờ, một video bán cây của chàng trai trẻ được cộng đồng mạng yêu thích. Video được lan truyền khắp mạng xã hội, được người nổi tiếng chia sẻ về Facebook cá nhân.
Long Chun bắt đầu sáng tạo nhiều video và nhận về nhiều tương tác hơn. Bỗng chốc nổi tiếng, Long Chun vui đến mức nhiều đêm không ngủ được.
“Cuộc đời tôi thường gặp biến cố khi đang đạt được những cột mốc quan trọng. Đang tham gia chương trình, tôi phát hiện lợi của mình bị thâm. Tôi đến nha khoa kiểm tra thì được khuyên vào bệnh viện gấp”, Long Chun chia sẻ trong chương trình Gõ cửa thăm nhà.
Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán Long Chun bị u men xương hàm. Khối u sẽ ăn hết tế bào xương. Thời điểm phát hiện bệnh, khối u đã bào mòn hết một đoạn xương hàm của nam diễn viên.
Lúc đó, mọi thứ như sụp đổ trước mắt Long Chun. Sau phẫu thuật, Long Chun soi gương và khóc rất nhiều. Miệng của nam diễn viên bị méo lệch sang một bên.
Long Chun nhớ: “Tôi tuyệt vọng, nghĩ mình không còn cơ hội làm nghề nữa. Thế rồi, mẹ lại kéo tôi vượt qua vũng bùn đó. Tôi bắt đầu làm việc trở lại và được yêu thích với chiếc miệng méo riêng biệt. Nhiều người bảo nhờ miệng méo mà tôi duyên dáng, được khán giả dễ nhớ hơn”.
Cưu mang em trai cùng mẹ khác cha
Cách đây khoảng 3-4 năm, mẹ của Long Chun gặp sự cố không thể ở gần các con. Long Chun phải đứng ra chăm sóc, cưu mang em trai cùng mẹ khác cha.
Nam diễn viên kể: “Lúc đó, bà ngoại nói với tôi rằng có 2 trường hợp và tôi phải lựa chọn. Một là tôi phải nuôi Long Bé, em trai cùng mẹ khác cha. Hai là bà sẽ đưa Long Bé vào trại trẻ mồ côi.
Bà rất đau lòng nhưng không thể làm khác hơn. Ông bà đã lớn tuổi, kinh tế cũng khó khăn. Thế nên, ông bà không còn đủ khả năng lo lắng cho Long Bé”.
Lúc đó, Long Chun chưa có công việc ổn định, mỗi tháng thu nhập chỉ khoảng 5-6 triệu đồng. Vì vậy, nam diễn viên đề nghị bà ngoại đưa Long Bé vào trại trẻ mồ côi.
Sau khi đưa ra đề nghị đó, đêm về, Long Chun không thể ngủ được và trách bản thân quá tàn nhẫn. Long Chun nhớ lại: “Lúc trước khi tôi không có ai bên cạnh, mẹ nuôi cũng là bác ruột đã sẵn lòng cưu mang, đón tôi về chăm sóc.
Bây giờ, Long Bé cũng giống hệt tôi ngày trước, tại sao tôi lại từ chối, không dành tình thương cho em. Thế nên, tôi quyết định cứ nuôi em, chẳng biết tiền đâu mà nuôi nhưng cứ kéo về sống chung”.
Thời điểm đó, Long Chun vẫn phải ở nhờ nhà bố mẹ nuôi. Khi đón em trai cùng mẹ khác cha về sống chung, Long Chun rất ngại. Bởi, Long Bé không thân thích gì với bố mẹ nuôi của Long Chun.
May mắn, Long Chun có một người mẹ nuôi tuyệt vời. Bà có một tấm lòng từ bi. Bà cho Long Chun đem em về nuôi và căn dặn: “Bố mẹ không thể tự giác chăm sóc em con như con được. Vì vậy, khi gặp khó khăn, thiếu thốn, con phải báo cho bố mẹ biết”.
Từ khi nuôi Long Bé, Long Chun lại có thêm động lực, cố gắng làm việc nhiều hơn. Động lực đó giúp Long Chun phát triển công việc rất nhanh. Chỉ trong 3 năm, cuộc sống của Long Chun thay đổi hoàn toàn, thu nhập tăng thêm nhiều.
Hiện tại, Long Chun và em trai đang sống ở TP.HCM. Nam diễn viên chưa lập gia đình, vừa làm mẹ vừa làm cha để lo cho em trai.
Công việc của Long Chun bận rộn, thời gian bên cạnh em trai cũng ít. Tuy nhiên, Long Bé hiểu chuyện, biết chủ động làm mọi việc.
“Bố tôi mất cách đây 6-7 năm, còn bố của Long Bé thì không biết ở đâu. Hai anh em không có người thân bên cạnh. Thế nên, tôi dạy em trai phải tự chủ, không dựa vào người khác”, Long Chun chia sẻ.
Nhiều lúc bận rộn, Long Chun bực bội, cáu gắt với em trai. Tuy nhiên, khi bình tĩnh hơn, nam diễn viên thấy hối hận nên xin lỗi em trai.
Long Chun mong em trai đừng chấp những lời anh nói lúc mệt mỏi mà hãy nhìn vào hành động mà mình dành cho em. Đáp lại tấm lòng của anh trai, Long Bé cảm ơn và nói yêu anh trai rất nhiều.
Gõ cửa thăm nhà số 156: Long Chun kể biến cố cuộc đời, cưu mang em trai
Điều còn mãi 2017
Nhận định, soi kèo Chadormalou vs Esteghlal Khuzestan, 19h30 ngày 20/2: Khách thất thế
- Theo ông, AI, ChatGPT ảnh hưởng thế nào đến ngành xuất bản?
AI:Cảm ơn bạn đã đưa ra câu hỏi thú vị này. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và ChatGPT trong những năm gần đây đã tác động mạnh mẽ đến ngành xuất bản.
Trong quá khứ, việc xuất bản sách, báo, tạp chí, tài liệu... đòi hỏi nhiều công sức và thời gian để thực hiện các công đoạn: sửa lỗi chính tả, chỉnh định dạng, kiểm tra tác giả, tìm từ khoá liên quan...; đồng thời dễ xảy ra sai sót. Nhưng với sự ra đời của AI và ChatGPT, những việc này trở nên đơn giản hơn nhiều. Các ứng dụng AI có thể tự động sửa lỗi chính tả, định dạng văn bản, tìm kiếm thông tin và lọc dữ liệu.
Ngoài ra, AI còn có khả năng tự động dịch văn bản sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp cho các tác phẩm được xuất bản và phân phối trên toàn cầu. ChatGPT cũng hỗ trợ người đọc tìm kiếm thông tin liên quan đến sách và báo, cập nhật về những tác phẩm mới nhất, quản lý hàng tồn kho và tiền lương cho nhân viên.
Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ AI và ChatGPT trong ngành xuất bản có không ít thách thức. Máy móc không thể thay thế hoàn toàn được con người trong việc tạo ra nội dung mới và sáng tạo. Do đó, sự kết hợp giữa công nghệ AI và các tác giả vẫn là điều cần thiết để sản phẩm xuất bản đạt chất lượng cao nhất.
Ông Nguyễn Cảnh Bình: Sau khi trực tiếp dùng thử AI, ChatGPT, tôi thấy thực sự kinh khủng. Công nghệ đang có những bước tiến không thể tưởng tượng, quá ngạc nhiên khi nó lại xuất hiện nhanh chóng và gần gũi đến thế. AI không chỉ trên giấy, không chỉ là viễn tưởng mà nó đã là sự thật - tôi nhấn mạnh, AI đã và đang bước chân vào ngành xuất bản.
Đúng như AI trả lời phía trên, việc xuất bản sách, báo, tạp chí, tài liệu... đòi hỏi nhiều công sức và thời gian. Các công đoạn này hết sức thủ công và con người không thể làm tốt như máy vì bị tác động bởi bối cảnh, môi trường, tâm lý… Dù cẩn thận nhất, biên tập viên nhiều kinh nghiệm nhất vẫn để lại một số lỗi nhỏ trong các cuốn sách đã xuất bản.
Nhưng AI và ChatGPT đã, đang và sắp làm thay đổi tất cả. Các công ty tiên phong ứng dụng công cụ hiện đại này sẽ nhanh chóng vượt trội.
- Mối lo thực sự của ngành xuất bản khi trí tuệ nhân tạo phát triển là gì, thưa ông?
AI: Một trong những mối lo của ngành xuất bản khi trí tuệ nhân tạo phát triển là nguy cơ thay thế hoàn toàn vai trò của tác giả và biên tập viên. Nếu công nghệ AI có thể tạo ra nội dung đầy tính sáng tạo, chất lượng cao mà không cần đến con người sẽ đe dọa đến sự tồn tại của nghề viết và xuất bản; dẫn đến tình trạng thất nghiệp và suy giảm chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, sử dụng AI dẫn đến sự tăng cường về khả năng theo dõi và thu thập thông tin của người đọc. Điều này đem lại lợi ích cho các nhà xuất bản, nhưng cũng gây ra mối lo ngại về xâm phạm quyền riêng tư và rò rỉ thông tin cá nhân.
Tóm lại, phát triển trí tuệ nhân tạo có thể mang lại nhiều lợi ích cho ngành xuất bản, tuy nhiên cần có sự quan tâm và ứng phó đúng đắn với các mối lo ngại đảm bảo sự phát triển bền vững của lĩnh vực này.
Ông Nguyễn Cảnh Bình: Trước tiên, AI sẽ thay thế nhân sự có trình độ thấp, làm những công việc sự vụ, đơn giản; tiếp theo, nó thay thế những người có trí tuệ, kỹ năng cao hơn và rồi xa hơn là có thể thay thế các tác giả. AI còn mang lại nội dung rất có chất lượng vì được kiểm chứng bởi nhiều nguồn thông tin mà con người không thể biết hết. Các giáo sư, học giả có thể đọc hàng nghìn cuốn sách nhưng AI đọc hàng triệu cuốn, vậy ai giỏi hơn, ai thông thái hơn?
- Tương lai gần, giới xuất bản sẽ áp dụng công nghệ này vào sự vận hành của mình như thế nào? AI có thể kết hợp với ngành xuất bản hay không?
AI: Trí tuệ nhân tạo đang trở thành công cụ quan trọng trong ngành xuất bản, tăng cường khả năng sản xuất nội dung, xử lý dữ liệu và theo dõi độc giả, giúp việc quản lý và phân tích thông tin hiệu quả hơn.
Các công ty xuất bản sẽ phải đầu tư vào việc tạo ra hệ thống trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong quá trình sản xuất nội dung, từ thu thập thông tin, tạo ra lời khuyên và cách tối ưu hóa cho những độc giả đặc biệt, tăng tương tác. AI cũng được dùng tạo ra nội dung tự động, tiết kiệm thời gian và chi phí. Song việc này đem lại nhiều thách thức bởi hệ thống vẫn đang phát triển, quá trình giao tiếp giữa con người và máy tính còn khó khăn.
Do đó, trong tương lai gần, AI sẽ là công cụ hỗ trợ cho con người, giúp cho công việc của họ trở nên hiệu quả và tối ưu hơn, thay vì thay thế hoàn toàn sự hiện diện của con người. Các giải pháp kết hợp giữa AI và con người sẽ giúp cho ngành xuất bản phát triển, đáp ứng được nhu cầu của thị trường ngày càng đa dạng.
Ông Nguyễn Cảnh Bình: Sẽ áp dụng ngay, rất nhanh thôi! Một số công ty công nghệ, nhà xuất bản lớn cũng như các cá nhân có trình độ cao đã ứng dụng AI vào hoạt động của mình. Trong cửa hàng Kindle của Amazon hiện có hơn 200 cuốn sách điện tử được viết bởi ChapGPT và con số này không ngừng gia tăng.
Việc sử dụng AI sẽ lan nhanh ra các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. AI được áp dụng trong các công ty ở Hà Nội, TP.HCM… rồi đến địa phương khác tương tự như phủ Internet trước kia. Chỉ khác là quá trình phủ AI/ChatGPT nhanh hơn, tối thiểu là 50%. Các đơn vị xuất bản có thể dùng AI để viết review sách, phỏng vấn và 'giả danh' tác giả giao lưu với độc giả...
Thách thức lớn giờ đây chẳng phải là sử dụng AI hay không mà sử dụng thế nào, nhiều hay ít, mức độ ra sao… Quan trọng là tư duy con người phải nâng cao mới ứng dụng hiệu quả, nhờ AI mà ngày càng sáng tạo, trí tuệ, thông minh hơn…
- Phiên bản sắp ra mắt tiếp theo của ChatGPT có thể tạo ra cuốn sách 60.000 từ trong khoảng 20 giây, hẳn nó sẽ làm tắc nghẽn đầu ra của sách?
AI: Phiên bản tiếp theo của ChatGPT có thể tạo ra một cuốn sách 60.000 từ chỉ trong 20 giây. Công nghệ đằng sau các mô hình ngôn ngữ AI đã phát triển vượt bậc, cho phép chúng xử lý lượng dữ liệu khổng lồ và tạo ra văn bản mạch lạc với tốc độ ấn tượng.
Tuy nhiên, việc tạo ra một lượng lớn văn bản như vậy trong khoảng thời gian ngắn đặt ra nhiều thách thức. Đặc biệt, khối lượng dữ liệu đang được xử lý có nguy cơ làm quá tải hệ thống, dẫn đến các vấn đề về sử dụng bộ nhớ hoặc CPU. Ngoài ra, có thể gây ảnh hưởng về tính nhất quán và chất lượng của văn bản đầu ra nếu hệ thống không được hiệu chỉnh hoặc đào tạo đúng cách.
Để khắc phục, các nhà phát triển ChatGPT cần tính đến nhiều yếu tố khi thiết kế phiên bản tiếp theo, bao gồm tối ưu hóa sức mạnh xử lý của hệ thống, phát triển thuật toán phức tạp để phân tích và diễn giải dữ liệu đầu vào, đào tạo hệ thống trên nhiều loại văn bản.
Ông Nguyễn Cảnh Bình: Đúng vậy nhưng cũng không phải vậy. Ban đầu, khối lượng khổng lồ các nội dung, sách báo và bài viết... sẽ xuất hiện tràn ngập nhưng chính điều đó đặt ra những vấn đề mới, giống như kiểu khi dữ liệu tràn ngập thì xuất hiện Google, tra cứu, tìm kiếm. Nếu AI có thể tạo ra content dễ dàng thì bất kỳ ai cũng có thể làm được - khi đó, độc giả cần gì?
Như bao lần công nghệ xuất hiện trong lịch sử văn minh của con người, người đọc sẽ quan tâm việc phân biệt content thật - giả? Hoặc đúng hơn, đâu là content chất lượng premium và đâu là content average/medium…? Rồi có loại content super premium chăng? Tôi đoán rằng nội dung do AI lập ra sẽ tràn ngập nhưng cũng xuất hiện các siêu content/siêu nội dung…
Tôi dự đoán có khả năng hình thành condense content/loại nội dung cô đặc, chắt lọc vì content, data thì vô hạn nhưng thời gian của con người lại có hạn.
- Sách cho ChapGPT viết bằng tiếng Anh đã được xuất bản và kinh doanh trên Amazon, theo ông trong khoảng bao lâu nữa sách Tiếng Việt do GPT thực hiện có thể ra mắt thị trường?
AI:Việc phát triển phiên bản tiếng Việt của công cụ viết sách ChatGPT có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự sẵn có của dữ liệu đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Việt, chuyên môn và nguồn lực của các nhà phát triển làm việc trong dự án cũng như nhu cầu về một công cụ như vậy từ các nhà xuất bản và tác giả.
Giả sử có những yếu tố đó, phiên bản tiếng Việt của công cụ viết sách ChatGPT có thể được phát triển tương đối nhanh chóng. Công nghệ đằng sau công cụ này đã được thiết lập tốt và việc điều chỉnh nó sang một ngôn ngữ mới chủ yếu liên quan đến thu thập, xử lý một lượng lớn dữ liệu đào tạo bằng tiếng Việt.
Khi dữ liệu được thu thập, các nhà phát triển ChatGPT có thể bắt đầu đào tạo hệ thống về các sắc thái của ngôn ngữ tiếng Việt, bao gồm ngữ pháp, cú pháp và từ vựng. Quá trình này mất vài tháng hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào độ phức tạp của ngôn ngữ và chất lượng của dữ liệu huấn luyện.
Giả sử phiên bản tiếng Việt của công cụ ChatGPT hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng, nó sẽ được tung ra thị trường trong vòng một hoặc hai năm.
Tóm lại, AI và ChatGPT đã có những ảnh hưởng tích cực đến ngành xuất bản, giúp quá trình xuất bản và phân phối sách, báo, tài liệu... được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, các nhà xuất bản phải áp dụng đúng đắn và đầu tư cao.
Ông Nguyễn Cảnh Bình: Các cuốn sách được viết hoặc hỗ trợ bởi AI xuất hiện rất nhanh thôi. Khoảng cách và độ trễ của việc xuất bản ở Việt Nam so với Mỹ sẽ được rút ngắn lại. Ví dụ như Internet được phát minh ở Mỹ khoảng 1990-1991 thì chỉ vài năm sau, 1997 xuất hiện ở Việt Nam. Đó là vướng trở ngại về thủ tục, rào cản phi công nghệ.
AI và ChatGPT không còn rào cản đó nên tôi dự đoán sách do ChapGPT viết sẽ xuất hiện ở Việt Nam sau khi xuất hiện ở Mỹ chừng 6 tháng, thậm chí có thể sớm hơn. Bản tiếng Việt chưa thể tốt như tiếng Anh do dữ liệu tiếng Anh phong phú hơn rất nhiều lần. Bởi vậy, tùy thuộc chủ đề, nếu phổ biến có thể là 6 tháng nhưng nếu là vấn đề chuyên sâu thì bản tiếng Việt sẽ chậm hơn Mỹ nhiều năm..
Tuy nhiên, tôi vẫn thấy có sự sáng tạo của con người mà máy móc hay AI chưa thể thay thế. Đó là các cuốn sách chất lượng nhờ tư duy sâu sắc của những tác giả có trí tuệ.
Trong nhiều thập niên tới, AI chưa thể thay thế hoàn toàn con người, vẫn có không ít tác phẩm tuyệt vời do con người viết ra mà chẳng trí tuệ nhân tạo nào có thể làm được. Nhưng tôi tin rằng công nghệ đã và đang có ảnh hưởng vô cùng lớn lao với nhân loại, với văn minh loài người và tất yếu sẽ tác động tích cực đến ngành xuất bản Việt Nam. Những đơn vị tiên phong ứng dụng AI sẽ vượt lên trên chứ không phải nhờ vốn, kinh nghiệm hay quy mô nhân sự.
“Chúng ta phải sẵn sàng sử dụng nó" - đó là câu nói của tôi đối với các nhân sự của Alpha Books.
Mối lo thực sự của ngành xuất bản khi AI, ChatGPT phát triển
Vượt mốc doanh thu 67 tỷ đồng, liên tục trong top đầu tại phòng vé chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt và trở thành một trong những phim Việt thuần kinh dị nặng đô có doanh thu cao nhất mọi thời đại, "Quỷ cẩu” khơi gợi sự tò mò của không ít người.
Sức hút đến từ tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân, bên cạnh kịch bản sử dụng chất liệu dân gian, thông điệp khắc họa một cách rõ ràng. Ngoài ra phim còn có sự hậu thuẫn từ nhà phát hành giàu kinh nghiệm Galaxy Studio để trở thành “ngựa ô” phòng vé những ngày cuối năm 2023 và đầu 2024.
Cái tên bảo chứng của “câu lạc bộ phim ăn khách”
Không phải cái tên xa lạ với điện ảnh trong nước, Galaxy Studio (Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân) là một trong những “ông lớn” với gia tài điện ảnh đáng nể khi là bệ phóng vững vàng đằng sau những cái tên nổi bật làm nên lịch sử tại phòng vé như: “Đất rừng phương Nam” (2023), “Siêu lừa gặp siêu lầy” (2023), “Con Nhót mót chồng” (2023), “Bố già” (2021), “Chị Mười Ba” (2020), “Cua lại vợ bầu” (2019), Mắt biếc (2019), “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (2015), “Quả tim máu” (2014)... Và mới đây, Galaxy Studio cho thấy phong độ ổn định khi đưa “Quỷ cẩu” vào gia tài đáng tự hào của mình khi là phim Việt kinh dị có doanh thu cao ấn tượng.
Công nghiệp phim ảnh là một trong những lĩnh vực có sức bật cạnh tranh khốc liệt, tốc độ đào thải nhanh chóng. Nhưng hằng năm, Galaxy Studio nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng cũng như tạo được tiếng vang phòng vé. Điều này được xem là bảo chứng về chất lượng giúp khán giả Việt yên tâm khi lựa chọn các tựa phim có Galaxy Studio đứng sau.
Tôn trọng sự đa dạng
Xuyên suốt hành trình của mình, cùng nỗ lực nâng cao chất lượng giải trí thông qua việc chọn lọc và đồng hành cùng các bộ phim bom tấn hay những dự án phim Việt có kinh phí đầu tư khủng, Galaxy Studio còn là chỗ dựa vững chắc cho các nhà làm phim độc lập và những nhà làm phim trẻ có tư duy mới mẻ, cầu thị. Trong đó phải kể đến hiệu ứng truyền miệng lẫn thành công mới nhất của “Quỷ cẩu” khi trở thành cái tên “đáng gờm” với các bom tấn được phát hành cùng thời điểm.
“Dự án “Quỷ cẩu” và sự nhiệt huyết đạo diễn Lưu Thành Luân với “đứa con” đầu lòng mang đến cho chúng tôi rất nhiều cảm hứng. Chúng tôi biết rằng, ở thời điểm hiện tại, chủ đề kinh dị thuần Việt vẫn khá kén người xem, bởi khán giả ngày càng khó tính. Tuy nhiên, chúng tôi luôn mong muốn tôn trọng sự đa dạng các đầu phim phát hành để tạo sân chơi lớn cho các nhà làm phim độc lập, đạo diễn trẻ thử sức và tỏa sáng cá tính của mình”, đại diện Galaxy Studio chia sẻ.
Ngoài ra, đại diện Galaxy cũng nói thêm về quan điểm tôn trọng sự đa dạng và luôn mở cơ hội cho các dự án phim Việt: “Không chỉ là nhà phát hành, chúng tôi còn ở cương vị sản xuất, nên chúng tôi hiểu được sự khó khăn, chướng ngại mà các nhà làm phim Việt đã và đang nếm trải. Do đó, chúng tôi luôn thấu hiểu các thách thức của thị trường, sẵn sàng chia sẻ và cố gắng tìm ra con đường tốt nhất để phim Việt có cơ hội thể hiện và tiếp cận đến gần khán giả hơn”.
Dù không sở hữu những gương mặt “vàng” phòng vé, “Quỷ cẩu” của đạo diễn Lưu Thành Luân vẫn mang đến sự an tâm cho người xem bởi dàn diễn viên từ Bắc vào Nam sáng giá. Sự rành mạch trong cách kể chuyện cùng với việc mạnh dạn đầu tư vào những đề tài thú vị từ Galaxy Studio cho thấy việc tôn trọng sự đa dạng, luôn cầu thị đón nhận tư duy làm phim mới sẽ là yếu tố mang đến một bàn tiệc điện ảnh đậm vị, lạ miệng cho khán giả.
Kế hoạch truyền thông bài bản
Nhìn từ “Quỷ cẩu” có thể thấy việc sở hữu một chiến dịch truyền thông lớp lang là một trong các đòn bẩy để tạo nên “cú bật” phòng vé. Bên cạnh độ phủ đến từ các sự kiện quảng bá ở những cụm rạp, việc nhanh nhạy nắm bắt xu thế thị trường như: tạo ra nguồn thảo luận trên các trang mạng xã hội, đưa nội dung lên những kênh truyền thông chính thống hay với gần 400 triệu view trên TikTok cũng giúp “Quỷ cẩu” trở thành từ khóa được nhắc đến hàng đầu trong tuần đầu công chiếu, mang lại độ phủ nhất định đối với khán giả.
Kết hợp với đó là đội ngũ Marketing nhiều kinh nghiệm, tư duy trẻ cùng sự nhanh nhạy với nhiều xu hướng mới của thị trường, không chỉ mang lại các chiến dịch quảng bá bài bản thông qua các hình thức ngoại tuyến (Quảng cáo ngoài trời, Cinetour) hay những sự kiện ra mắt phim ở nhiều khu vực mà còn “phủ sóng” với hàng loạt kênh truyền thông trực tuyến. Nhờ vậy, hầu hết dự án từ Galaxy Studio luôn đảm bảo nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của khán giả ngay từ khi công bố.
Cùng với kinh nghiệm, sức trẻ, tư duy luôn sẵn sàng học hỏi lẫn đổi mới cùng nỗ lực góp phần tạo ra một sân chơi điện ảnh phong phú và tiềm lực nổi trội, Galaxy Studio từng bước thực hiện mục tiêu trở thành “gã khổng lồ” vững vàng cho những “người hùng” đứng trên vai.
Bích Đào
">Đòn bẩy tạo sức hút của phim kinh dị Việt ‘Quỷ cẩu’
Trong 5 bộ truyện bán chạy nhất mọi thời đại, Harry Pottergiữ ngôi vị Quán quân cùng nhiều cái nhất hơn cả. Đây là bộ truyện bán chạy nhất với hơn 600 triệu bản, “trẻ” nhất trong top 5 (ra đời vào năm 1997), doanh số trung bình của mỗi quyển cao nhất (85,1 triệu bản), bỏ rất xa vị trí thứ 2.
Harry Potter là bộ tiểu thuyết hư cấu bao gồm 7 phần, viết về những cuộc phiêu lưu trong thế giới phù thủy của cậu bé cùng tên và 2 người bạn thân Ron Weasley, Hermione Granger. Phần lớn bối cảnh trong câu chuyện diễn ra tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts ở Anh.
Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter chống lại Chúa tể hắc ám Voldemort, người có tham vọng bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn.
Sự thành công của bộ truyện Harry Pottervề mặt thương mại đã giúp tác giả JK Rowling trở thành nhà văn giàu nhất thế giới. Tác phẩm được dịch ra 67 ngôn ngữ, chuyển thể thành phim điện ảnh bom tấn và ảnh hưởng sâu rộng trong văn hóa đại chúng.
2. Chicken Soup for the Soul
Những thập kỷ gần đây được xem là giai đoạn vàng son của dòng sách tự lực (self-help), trong đó, cái tên Chicken Soup for the Soul được xem như huyền thoại sống. Sau tập đầu tiên ra đời vào năm 1993, đến nay có 321 tập được xuất bản.
Trong 30 năm qua, bộ Chicken Soup for the Soulbán được tổng cộng 500 triệu bản, trở thành bộ truyện bán chạy thứ 2, đồng thời đứng đầu danh mục sách self-help.
Chicken Soup for the Soulgồm những câu chuyện truyền cảm hứng, tạo động lực, được viết ra với mục đích an ủi độc giả. Bộ sách mang lại sự đồng cảm, đề cao sức mạnh tinh thần của con người và giá trị của việc vượt qua nghịch cảnh.
Jack Canfield và Mark Victor Hansen là tác giả của tập đầu tiên, xuất bản năm 1993. Đến nay, bộ sách gồm nhiều tác phẩm của các cây bút khác nhau. Độ dài mỗi quyển từ 140 đến 480 trang.
3. Goosebumps
Goosebumps của RL Stine với tổng cộng 235 quyển, đứng thứ 3 trong thống kê này nhờ vào doanh số hơn 400 triệu bản. Bộ truyện được viết cho trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 12.
Xuất bản tập đầu vào năm 1992 tại Mỹ, Goosebumpsrất phổ biến ở nước này với 350 triệu bản được bán ra sau hơn 30 năm. Bộ truyện đứng đầu danh sách bán chạy nhất của USA Todaytrong 115 tuần, đồng thời có mặt trong danh mục tương tự của New York Times.
Nhân vật chính trong Goosebumpslà thanh thiếu niên với các bối cảnh đáng sợ, thường liên quan đến siêu nhiên hoặc điều huyền bí. Vào năm 2011, nhà văn RL Stine được tổ chứcGuinness Thế giớichứng nhận kỷ lục “Tác giả viết nhiều tiểu thuyết kinh dị nhất cho trẻ em”.
Goosebumpsđược chuyển thể thành phim truyền hình, phim điện ảnh, trò chơi điện tử, truyện tranh. Những nhân vật, hình ảnh nổi tiếng trong bộ sách cũng xuất hiện trên quần áo, đồ chơi trẻ em, địa điểm giải trí.
4. Perry Mason
Ra đời từ năm 1933, Perry Mason đứng thứ 4 trong danh sách những bộ truyện bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 300 triệu bản. Khi Gardner - tác giả của phần lớn bộ truyện - mất vào năm 1970, Perry Mason bán được hơn 170 triệu bản tại Mỹ.
Perry Masonlà bộ tiểu thuyết trinh thám xoay quanh nhân vật chính cùng tên, một luật sư người Mỹ, thường xuất hiện trong bối cảnh bào chữa cho các thân chủ mang tội giết người. Thông thường, Mason chứng minh thân chủ của mình vô tội bằng cách tìm ra kẻ sát nhân thực sự. Nhân vật được lấy cảm hứng từ luật sư bào chữa hình sự nổi tiếng Los Angeles, Earl Rogers.
Gardner miêu tả Mason là một luật sư chiến đấu hết mình vì khách hàng, thích những vụ án bất thường, khó khăn hoặc gần như vô vọng. Ông ta thường chấp nhận khách hàng theo ý thích, dựa trên sự tò mò, với số tiền thù lao rất thấp, thậm chí tự bỏ ra chi phí hỗ trợ điều tra khi cần.
5. Berenstain Bears
Cái tên cuối cùng trong danh sách 5 bộ truyện bán chạy nhất mọi thời đại thực tế có doanh số tương đương với Perry Mason,hơn 300 triệu bản, gồm các phần mở rộng. Tính đến năm 2022, đã có 786 đầu sách thuộc nhiều thể loại khác nhau, nằm trong bộ truyện ra đời từ năm 1962 này.
Ban đầu, Berenstain Bearsđược viết bởi vợ chồng tác giả Stan và Jan Berenstain. Năm 2002, khi ông Stan qua đời, người con trai Mike Berenstain bắt đầu tham gia sáng tác. Từ 2012, Mike là tác giả của toàn bộ truyện được xuất bản.
Các cuốn sách kể về một gia đình gấu xám Bắc Mỹ được nhân hóa. Trong mỗi câu chuyện, các thành viên thường có được một bài học liên quan đến đạo đức hoặc sự an toàn.
Berenstain Bearssớm được chuyển thể sang phim truyền hình, trò chơi điện tử, kịch. Thương hiệu xuất hiện trên hàng loạt sản phẩm khác thông qua hoạt động nhượng quyền.
Nguyễn Hiếu(Theo WordsRated, Wikipedia)
Năm bộ truyện bán chạy nhất mọi thời đại
友情链接