当前位置:首页 > Bóng đá > Nhận định, soi kèo Porto vs Vitoria Guimaraes, 3h15 ngày 25/2: Con mồi ưa thích 正文
标签:
责任编辑:Nhận định
Nhận định, soi kèo DPMM vs Hougang United, 18h45 ngày 26/2: Chủ nhà sa sút
Tối đa nửa tỷ người sẽ ghé thăm các trang web của Alibaba để tìm mua các sản phẩm được giảm giá hấp dẫn, từ rượu vang, bốt, xe hơi cho đến bồn cầu cao cấp. Citigroup ước tính doanh số của Alibaba trong sự kiện năm nay có thể lên tới 158 tỷ nhân dân tệ (23,8 tỷ USD).
Với Alibaba, ngày lễ Độc thân còn là phép thử dành cho mảng đám mây sau 8 năm. Vào giờ cao điểm, các máy chủ của công ty có thể phải xử lý đến 175.000 giao dịch mỗi giây. He Yunfei, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Alibaba Cloud, cho biết đây chính là ngày cần đến năng lực điện toán lớn nhất tại Trung Quốc.
Alibaba Cloud thành lập năm 2009, chủ yếu để xử lý các giao dịch cho hoạt động thương mại điện tử của riêng Alibaba. Ngày nay, mạng lưới máy chủ và kho lưu trữ đã trải dài khắp 5 châu lục và 8 quốc gia, cung cấp năng lực điện toán co hàng triệu công ty, là một trong những bộ phận tăng trưởng nhanh nhất trong đế chế trực tuyến của tỷ phú Jack Ma. Sau ngày lễ Độc thân, các nhà bán lẻ sử dụng dịch vụ của Alibab để tính toán lượng hàng tồn kho, đối tượng khách hàng để quảng cáo mục tiêu và cách thức cải thiện thời gian giao hàng.
Alibaba thống trị đám mây Trung Quốc, một phần vì nhà chức trách không cấp giấy phép hoạt động trung tâm dữ liệu cho doanh nghiệp nước ngoài, chặn đứng tham vọng tiến vào thị trường của Amazon và Microsoft, hai nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới. JPMargon Chase ước tính thị trường Trung Quốc có thể chạm mốc 152 tỷ nhân dân tệ năm 2021, trong đó Alibaba chiếm khoảng 60%, tăng gấp đôi hiện tại. Đối thủ nội địa gần nhất, gã khổng lồ mạng xã hội Tencent, có thể chiếm 20%." alt="Trung Quốc bước vào ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới"/>“Thật điên rồ trong vài tháng qua, kể từ khi thoái vốn của công ty vào tay của chúng tôi và tôi nắm chức CEO và làm tất cả những công việc kinh doanh mà tôi không hoàn toàn điều chỉnh được, có rất nhiều thứ để xử lý”, ppd nói trong đoạn video thông báo. “Và tôi không có cách nào bước ra khỏi đó. Trách nhiệm số một của tôi là EG và điều hành công ty này.”
ppd là CEO của EG vào 12/12 năm ngoái, sau khi đội tuyển này và Alliancetách ra khỏi Twitch. ppd đã không chơi cho bất cứ đội tuyển chuyên nghiệp nào kể từ The International 2016. Mặc dù vậy, anh vẫn nhấn mạnh mục tiêu chính của WanteD là luyện tập và cố gắng vượt qua vòng loại sắp tới của Kiev Major.
“Đội tuyển này không phải là một đội full-time ở bất cứ thứ gì liên quan”, ppd khẳng định. “Chúng tôi đang hướng tới việc được thi đấu ở một vài giải vòng loại trực tuyến trong vài tháng tới, xem cách chúng tôi làm thế nào. Tôi sẽ không mong đợi chúng tôi được chơi ba đến bốn, có lẽ là năm giải đấu Dota từ giờ đến The International. Mục tiêu lớn là, hy vọng, chúng tôi có thể luyện tập khi tôi có thời gian và chúng tôi có thể đủ tốt đến mức chúng tôi có thể vượt qua vòng loại Kiev Major, thậm chí có lẽ vượt qua vòng loại TI và sau đó đến những sự kiện tuyệt vời được Valve tổ chức mỗi năm và được tham gia, là một phần của nó.”
Giống như ppd, Chessie cùng Jeyo đã không thi đấu Dota chuyên nghiệp kể từ tháng 8 năm ngoái, từ thời điểm họ còn chơi cho compLexity Gaming và Rave tương ứng. Chessie đã không hoạt động trong danh sách đội hình của coL tại thời điểm đó, và anh mất một thời gian nghỉ ngơi để giải quyết các vấn đề về sức khỏe. Trong khi đó, Jeyo không gia nhập bất cứ đội tuyển nào trước ở kỳ chuyển nhượng trước thềm TI6.
QO thi đấu cho WanteD đánh dấu đây là đội tuyển không phải Hàn Quốc đầu tiên mà anh này thi đấu trong sự nghiệp. QO dành phần lớn sự nghiệp Dota 2của anh cho MVP Phoenix, đội tuyển mà anh đã giúp có được hạng tư tại Shanghai Major và vị trí 5-6 ở Manila Majorcùng TI6. Boris là thành viên kém nổi tiếng nhất đội, đã từng chơi cho một vài cái tên ở Bắc Mỹ trong vòng hai năm qua, mới đây nhất là Team Freedom.
ABC(Theo theScore esports)
" alt="[Dota 2] ppd quay trở lại thi đấu trong đội hình mới với Chessie và QO"/>[Dota 2] ppd quay trở lại thi đấu trong đội hình mới với Chessie và QO
Ngày 10/11/2017, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty quản lý dịch vụ thanh toán của Trung Quốc (Alipay) chính thức thiết lập quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết thỏa thuận chiến lược giữa hai bên.
NAPAS đã và đang triển khai kết nối hệ thống với các tổ chức thẻ quốc tế, các tổ chức chuyển mạch quốc gia, các công ty thanh toán quốc gia để cung cấp phương tiện thanh toán cho các kênh thanh toán chính thống tại Việt Nam. Thông qua hợp tác giữa NAPAS, các ngân hàng và Alipay, các đơn vị bán hàng sẽ được cung cấp thêm một phương thức thanh toán thuận tiện, mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của các khách du lịch Trung Quốc thực hiện chi tiêu, mua sắm bằng ứng dụng thanh toán Alipay - tương tự như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay tài khoản ngân hàng - khi đến Việt Nam.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong năm 2016, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt 2,7 triệu, chiếm 27% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong quý I năm 2017, khách du lịch Trung Quốc tăng 64% so với cùng kỳ năm 2016, đạt gần 950.000 lượt, chiếm 30% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
" alt="NAPAS hợp tác với Alipay cho du khách Trung Quốc thanh toán tại Việt Nam"/>NAPAS hợp tác với Alipay cho du khách Trung Quốc thanh toán tại Việt Nam
Theo tin từ Sở TT&TT Bình Dương, Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh Bình Dương đã họp vào ngày 2/11/2017 để nghe Sở TT&TT Bình Dương báo cáo kết quả hoạt động năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
Theo báo cáo của Sở TT&TT Bình Dương, về hạ tầng kỹ thuật, đến hết năm 2017, 62/91 UBND cấp xã trong tỉnh đã được trang bị bổ sung thiết bị CNTT, cấu hình chuẩn hóa hạ tầng kỹ thuật, tạo điều kiện sẵn sàng triển khai các ứng dụng CNTT liên thông từ tỉnh, đến huyện xã. Sở TT&TT đã bàn giao và tập huấn sử dụng chữ ký số cho 50 cơ quan, đơn vị, cấp 196 chứng thư số cho các đối tượng là lãnh đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã.
" alt="Bình Dương: Kiểm tra, đánh giá lỗ hổng bảo mật cho 10 website"/>Bình Dương: Kiểm tra, đánh giá lỗ hổng bảo mật cho 10 website
Thế nhưng, phải chăng chơi game chuyên nghiệp đều là những người không có ý thức? Và không ai thành công trong việc chơi game?
Như chúng ta đã biết, hàng năm, cũng như thể thao, game có rất nhiều giải đấu chuyên nghiệp khác nhau ở khắp mọi nơi trên thế giới còn được gọi là giải đấu thể thao điện tử (Esport). Giải đấu luôn có rất nhiều các game thủ hội tụ và tranh tài. Điều đó cho thấy, luôn có rất nhiều người đam mê và theo đuổi con đường game thủ chuyên nghiệp và không chỉ vậy, con đường này cũng mang đến cho họ thành công lớn. Ở đây có thể kể đến như Sumail của DOTA 2, người vừa lọt top 100 nhân vật tuổi teen có ảnh hưởng nhất thế giới năm vừa rồi, hay Pewdiepie, người sở hữu kênh YouTube có nhiều người theo dõi nhất trên thế giới,...
Riêng ở Việt Nam, có lẽ không ai không biết đến cái tên “Yugi” Lê Đình Sơn, một game thủ kỳ cựu trong làng Đế Chế Việt Nam. Anh là một trong số những tay chơi AOE khét tiếng nhất đất Hà Thành. Anh từng khoác áo nhiều đội game mạnh như Hà Đông (2007-2009), IndoorGame (2009 - 2011), Trường Phát (2011-2013) và Skyred (2013 - nay). Hiện nay, Yugi đang là đội trưởng của team AOE Skyred.
Hay như Queen Team, một nhóm game thủ nữ hiện đang kiếm sống bằng nghề “cày cuốc”, rồi QTV - một siêu sao LMHT mới đây vừa ký hợp đồng với một trong những hãng máy tính lớn là Asus để tài trợ cho đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại FFQ do chính anh sáng lập... Bên cạnh đó, được biết NPH game Garena cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ 3 triệu/tháng cho các game thủ tham gia giải VCSA 2017 (ngoài được hưởng lương từ nhà tài trợ).
Trở lại với phóng sự của VTV6, khi được hỏi về nghiệp game thủ, Yugi đã trải lòng về những thăng trầm anh đã trải qua, cách anh vượt qua định kiến xã hội và khẳng định tên tuổi, đồng thời hiện nay anh cũng góp phần ươm mầm tài năng trẻ Esport tại Việt Nam.
Tất cả những lời nói, và hành động của Yugi cùng với những thành công của các game thủ khác tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới không phải là quá đủ để biện minh cho những khẳng định “mù quáng” bên trên rằng: “Chơi game chuyên nghiệp là những người không có ý thức”, “không có ai thành công trong việc chơi game cả”,... hay sao? Đã đến lúc, mỗi người chúng ta cần có cái nhìn công bằng hơn dành cho nghề nghiệp mới và đặc biệt này.
" alt="Cộng đồng tranh cãi với quan điểm cho rằng dân chơi game là những người ý thức kém"/>Cộng đồng tranh cãi với quan điểm cho rằng dân chơi game là những người ý thức kém