您现在的位置是:Nhận định >>正文
Nhận định, soi kèo Dinamo Batumi với Samgurali, 0h00 ngày 12/3: Cửa trên ‘ghi điểm’
Nhận định155人已围观
简介ậnđịnhsoikèoDinamoBatumivớiSamguralihngàyCửatrênghiđiểxem đá bóng Hư Vân - ...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Vitoria Guimaraes vs Braga, 03h30 ngày 17/2: Tiếp đà thăng hoa
Nhận địnhLinh Lê - 16/02/2025 08:16 Bồ Đào Nha ...
阅读更多Cách giảm nhiệt cho nhà không cần điều hòa
Nhận địnhCửa sổ giúp nhà thoáng mát hơn nhưng vào mùa hè, đây cũng là nơi ánh nắng hắt vào. Việc cần thiết là bạn cần che kín cửa sổ để không khí nóng không thể xâm nhập vào bên trong. Cách để hạ nhiệt trong nhà, giảm bớt ánh nắng mặt trời là bạn dùng tấm rèm có công dụng cản nắng. Với nhà chung cư, nhà cao tầng bạn dùng rèm 2 lớp, vì chúng có tác dụng ngăn hấp thụ nhiệt tốt.
Hạn chế sử dụng các thiết bị điện
Hạn chế sử dụng các thiết bị điện như: Bóng đèn, tivi... cũng là một trong những giải pháp giúp căn nhà đỡ nóng hơn nhờ giảm sự tỏa nhiệt.
Sử dụng vải mịn mát cho nội thất
Những vật dụng bằng vải như: Vỏ gối, đệm ghế, ga giường bằng vải mịn mát chính là việc làm vô cùng cần thiết vào mùa nóng.
Bạn có thể sử dụng chất liệu như satin, đũi, lanh để làm vỏ bọc cho chúng nhé.
Giữ nhà cửa sạch sẽ gọn gàng
Vệ sinh nhà cửa giúp tránh được tình trạng bừa bộn, tạo không gian thoáng đãng. Khi nhà sạch, thì không khí sẽ trong lành, tạo nên sự dễ chịu và thoải mái tối ưu.
Nhà cửa thoáng khí, sạch sẽ giúp không gian dễ chịu, mát mẻ hơn. Sử dụng vật liệu nguồn gốc tự nhiên
Mành tre, gỗ, gạch bông, gạch đất nung là một trong những vật liệu tạo được sự thông thoáng và tránh ánh nắng mặt trời hiệu quả.
Ứng dụng xây dựng lâu dài
Sử dụng mái ngói, mái bằng là cách tốt nhất để giảm bớt lượng nhiệt mà bạn nên áp dụng cho ngôi nhà.
Bên cạnh đó, những vật liệu xây dựng cách nhiệt vào mùa hè được khuyên dùng như sơn cách nhiệt, gạch cách nhiệt hoặc vật liệu cách nhiệt cho mái nhà.
Trồng nhiều cây xanh
Trồng cây xanh là phương pháp hiệu quả vì cây xanh có khả năng giảm khí CO2, hút bụi và thanh lọc không khí trong lành.
Bạn hãy trồng vài chậu cây nhỏ ở trong nhà, làm giàn leo đơn giản ở ban công để ngăn chặn bớt ánh nắng mặt trời.
Phủ xanh nhà bằng cây cối. 40 con rắn làm tổ trong điều hòa phòng ngủ
Một người đàn ông Ấn Độ đã nhìn thấy có vài con rắn nhỏ trong nhà nên mở nắp máy điều hòa không khí trong phòng ngủ kiểm tra, bất ngờ tìm thấy khoảng 40 con rắn nhỏ đang bò lổm ngổm bên trong.
">...
阅读更多5 câu chuyện bí ẩn nổi tiếng của tam giác quỷ Bermuda
Nhận địnhCó diện tích hơn 700.000km, tam giác Bermuda là một phần của tuyến đường vận tải biển bận rộn nhất thế giới, với một số tàu trên đường tới Mỹ, châu Âu và Caribbean qua mỗi ngày.
Trong nhiều thế kỷ, một số lượng lớn tàu và máy bay được báo cáo đã biến mất một cách bí ẩn trong khu vực này. Ngoài ra, tam giác quỷ này còn bị đổ lỗi cho sự biến mất của hàng ngàn người trong nhiều thập kỷ qua.
Những câu chuyện xung quanh tam giác quỷ Bermuda bắt đầu từ thời Christopher Columbus, nhưng nó được đặc biệt chú ý từ thế kỷ 20 khi tàu chở hàng của Hải quân USS Cyclops với hơn 300 người trên tàu bị mất tích trong khu vực này.
Mặc dù không có lý thuyết nào được chứng minh cho bí ẩn của tam giác quỷ Bermuda, các vụ tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra tại đây hằng năm. Dưới đây là danh sách những câu chuyện được chú ý nhất về sự mất tích hoặc những bí ẩn chưa được giải đáp về tai nạn tàu trong tam giác quỷ.
Mary Celeste
Đây là một trong những câu chuyện bí ẩn nhất về các vụ đắm tàu. Con tàu bị mắc kẹt trên biển sau khi bắt đầu hành trình từ New York đến Genova, Ý.
Có 7 thành viên thủy thủ đoàn cùng thuyền trưởng Benjamin Briggs, vợ và con gái 2 tuổi của ông ở trên tàu, tại thời điểm này con tàu chứa đầy rượu. Nhưng vào tháng 12/1872, một con tàu của Anh đã tìm thấy Mary Celeste ngoài khơi quần đảo Azores, gần tam giác quỷ với mọi thứ hầu như nguyên vẹn, ngoại trừ toàn bộ thủy thủ đoàn đã biến mất cùng với thuyền cứu sinh.
Các nghiên cứu về con tàu loại trừ khả năng về một cuộc tấn công của cướp biển vì mọi thứ trên con tàu này bao gồm các thùng rượu mà nó đang vận chuyển và đồ đạc có giá trị của thủy thủ đoàn vẫn còn nguyên vẹn. Nhiều giả thiết cho rằng, đây là một âm mưu tội phạm, vụ bắt cóc của người ngoài hành tinh và thậm chí là cuộc tấn công của một con mực khổng lồ...
Tuy nhiên, những suy đoán này rõ ràng không phù hợp. Đến nay, người ta vẫn chưa giải thích được tại sao một nhóm thủy thủ đoàn hoàn toàn lành nghề vào một ngày thời tiết tốt với con tàu của họ hoàn toàn không hỏng hóc tự nhiên lại biến mất?
Ellen Austin
Đây cũng là một bí ẩn liên quan đế tam giác quỷ đáng sợ này. Năm 1881, tàu Ellen Austin dài 64m đang trên đường từ London đến New York và tiến gần tam giác quỷ Bermuda thì phát hiện ra một con tàu không người lái đang trôi dạt phía trước.
Thuyền trưởng Baker của Ellen Austin yêu cầu quan sát kỹ lưỡng con tàu vô chủ này trong 2 ngày để đảm bảo đây không phải là một cái bẫy của bọn cướp biển. Sau đó, ông cùng thủy thủ đoàn của mình vào trong con tàu bị bỏ rơi và tìm được một lô hàng được đóng gói cẩn thận nhưng không tìm thấy dấu vết của thủy thủ đoàn. Ý định của thuyền trưởng là kéo con tàu này đi theo Ellen Austin, do vậy ông đã cử một nhóm thủy thủ đoàn sang để điều khiển tàu, nhưng sau đó vài ngày khi cả 2 đang di chuyển trên vùng nước yên tĩnh, con tàu vô chủ tự nhiên tách ra và đột ngột biến mất.
1 tuần sau, thuyền trưởng Baker lại tình cờ phát hiện ra con tàu đang trôi dạt phía xa một cách vô vọng một lần nữa. Sau nhiều giờ nỗ lực, Ellen Austin đuổi kịp con tàu và bàng hoàng phát hiện ra nhóm thủy thủ đoàn của ông đã mất tích.
Nhưng nỗ lực để đưa con tàu trở về với đất liền lại kết thúc với số phận tương tự trước đó. Người ta cho rằng con tàu bị nguyền rủa, nhiều báo cáo cho thấy con tàu vô chủ được thay đổi thủy thủ đoàn nhiều lần và lần nào nó cũng xuất hiện trống rỗng với sự mất tích của toàn bộ thủy thủ đoàn. Đây đã trở thành một bí mật của tam giác quỷ Bermuda, một câu chuyện dường như không có cơ hội được làm sáng tỏ.
USS Cyclops
Sự biến mất của USS Cyclops, một trong những con tàu chở nhiên liệu lớn nhất của Navy, đánh dấu sự mất mát lớn nhất trong lịch sử của Hải quân Hoa Kỳ.
Vào năm 1918, con tàu khổng lồ này đã lên đường từ Brazil đến Baltimore qua khu vực Bermuda, mang theo 10.800 tấn quặng mangan với khoảng 309 thuyền viên trên tàu. Khởi hành vào một ngày thời tiết khá tốt, tin nhắn đầu tiên và duy nhất được gửi từ tàu cho thấy một khởi đầu không hề có rắc rối nào.
Tuy nhiên, ngay sau đó, người ta không hề nghe được bất kỳ tin tức nào từ tàu USS Cyclops nữa. Các trung tâm tìm kiếm, cứu hộ đã rà soát toàn bộ khu vực nhưng không hề tìm được chút manh mối nào. Không có phần còn lại của con tàu hoặc bất kỳ thủy thủ đoàn nào trên tàu được tìm thấy.
Thuyền trưởng của USS Cyclops chưa hề gửi tín hiệu cấp cứu và không ai trên tàu trả lời các cuộc gọi vô tuyến từ các tàu khác trong vùng lân cận. Các nhà điều tra hải quân cũng không tìm thấy nguyên nhân rõ ràng cho sự biến mất của tàu USS Cyclops. Sự mất tích vô cùng bí ẩn Cyclops đã lọt vào danh sách hơn 100 tàu và máy bay đã biến mất một cách kỳ lạ ở tam giác quỷ Bermuda.
Carroll A. Deering
Carroll A. Deering là một trong những bí ẩn hàng hải được viết nhiều nhất trong thế kỷ 20 do bí ẩn hoàn toàn xung quanh sự mất tích của nó. Vào tháng 1/1921, Carroll A. Deering đã bị mắc kẹt trên những tảng đá nguy hiểm của Hatteras Diamond Shoals, North Carolina.
Khi đội cứu hộ từ Barbados đến tàu sau nhiều ngày nỗ lực ở vùng biển đầy trắc trở, thứ họ tìm thấy là một con tàu bỏ hoang với tất cả các thủy thủ đoàn bị mất tích cùng với đồ đạc cá nhân của họ, thiết bị điều hướng tàu, sổ nhật ký và bè cứu sinh.
Witchcraft
Vào tháng 12/1967, một du thuyền có tên Witchcraft rời khỏi Miami cùng với thuyền trưởng Dan Burack và Cha Patrick Horgan. Cuộc hành trình của hai quý ông trên chiếc du thuyền sang trọng dài 7m là để tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của đêm giáng sinh Miami.
Tuy nhiên, sau khi cách bờ biển chỉ 1,6km, lực lượng bảo vệ bờ biển nhận được cuộc gọi từ thuyền trưởng nói rằng, con tàu của ông đã đâm phải thứ gì đó nhưng không có thiệt hại đáng kể. Khi đội cứu hộ tiếp cận được khu vực tàu Witchcraft phát tín hiệu gặp nạn, họ thấy một vùng biển trống không, không có dấu hiệu của bất kỳ con tàu nào bị mắc kẹt hoặc thậm chí có mặt tại đây trước đó.
Điều kỳ lạ nhất trong câu chuyện này là Witchcraft là một con tàu hiện đại nó có rất nhiều thiết bị cứu sinh, bao gồm áo phao, xuồng cứu sinh, pháo sáng, thiết bị báo hiệu sự cố... nhưng chúng không hề được sử dụng và con tàu đã đột ngột biến mất hoàn toàn.
Các quan chức bảo vệ bờ biển đã tìm kiếm hàng trăm km2 trên đại dương trong vài tuần liền nhưng đã không thành công. Cho đến ngày nay, vẫn chưa có dấu hiếu gì về con tàu này được tìm thấy và những gì còn lại chỉ là các suy đoán cùng nhiều giả thiết khác nhau.
Khám phá vẻ đẹp cổ kính của 4 thư viện tráng lệ nhất thế giới
Không chỉ là nơi lưu giữ kho tàng tri thức nhân loại, 4 thư viện lâu đời nhất thế giới dưới đây còn là những kiệt tác kiến trúc cổ điển, tráng lệ.
">...
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Ajax vs Heracles Almelo, 22h45 ngày 16/2: Khách tự tin
- Lý do nữ sinh Nhật luôn mặc váy ngắn đi học dù mùa đông
- Làm bánh tráng nướng ngon như ở Đà Lạt tại nhà
- 'Sốt' với vẻ siêu xinh của mẫu nhí hát ca khúc Bay
- Nhận định, soi kèo Radomlje vs Domzale, 23h30 ngày 17/2: Chủ nhà sa sút
- Bị phàn nàn vì gây vướng đường, chủ xe cẩu luôn hai chiếc ô tô lên nóc nhà
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Leeds United vs Sunderland, 3h00 ngày 18/2: Đòi lại ngôi đầu
-
Bà Phương Huỳnh - Quản lý đối tác chiến lược từ YouTube - đề cập ý trên ở tạo đàm "Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - từ cộng tác đến cộng hưởng", thuộc khuôn khổ ngày hội Vietnam iContent 2024, chiều 30/11. Đại diện đơn vị cho biết YouTube ra đời ngày 23/4/2005, được người dùng toàn cầu hưởng ứng nhiệt tình và dần trở thành nền tảng quan trọng. Hiện có đến 30% nhà sáng tạo trên nền tảng này đạt thu nhập hơn 100 triệu mỗi năm.
Đội ngũ phấn khởi khi từng bước chạm đến những mốc son, tạo tác động xã hội tích cực. Bà Phương Huỳnh nhắc đến loạt YouTuber bình dị ở vùng sông nước, gắn với nghề chài lưới, ruộng đồng. Họ quay lại khung cảnh đồng quê mộc mạc, khoảnh khắc bắt tôm cá mỗi ngày hay gặt lúa. Nhiều nhà sáng tạo chia sẻ cảnh sắc đẹp quê hương, món ngon đặc trưng hay đơn giản là mối quan hệ xóm giềng chân phương.
Bên cạnh đó, có không ít người dùng tận dụng nền tảng YouTube kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chiến dịch mổ tim, hở hàm ếch, ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ và hoàn cảnh khó khăn. Những video ấy góp phần tạo môi trường số lành mạnh, truyền năng lượng tích cực, sự lạc quan cho mọi người.
" alt="YouTube: Cải tiến hệ thống để xây môi trường số an toàn">YouTube: Cải tiến hệ thống để xây môi trường số an toàn
-
GS.TSKH Tô Ngọc Thanh (Ảnh: Dương Thu). Năm 1956, Tô Ngọc Thanh học Khoa Sáng tác của Trường Trung cấp âm nhạc Việt Nam khóa đầu tiên, tiền thân của Nhạc viện Hà Nội (giờ là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Trường nhạc ngày ấy chỉ dạy nhạc cổ điển phương Tây. Ông không thích những thứ đó mà chỉ ham tìm hiểu về dòng âm nhạc dân gian của Việt Nam.
Vì yêu thích, Tô Ngọc Thanh lặn lội khắp các vùng, từ Tây Bắc, Việt Bắc đến Tây Nguyên để sống cùng đồng bào và hiểu thứ âm nhạc mà họ đang sở hữu.
Ông quan niệm, làm nghiên cứu mà không nói được tiếng dân tộc, không sống với họ, không hiểu được họ rất khó thành công. Vì thế, Tô Ngọc Thanh học tiếng của đồng bào để giao tiếp với họ, tuyệt nhiên không nghiên cứu qua tài liệu, giấy tờ. Ông mất ít nhất 3 năm sống chung với người dân địa phương. Cuộc đời Tô Ngọc Thanh trải qua phần lớn thời gian sống với đồng bào dân tộc nhiều hơn ở nhà.
Những chuyến điền dã, sưu tầm, nghiên cứu văn hóa dân gian, Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã cho ra đời nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc, công bố rộng rãi ở trong nước và quốc tế.
Tiêu biểu như: Công trình Âm nhạc dân gian Thái Tây Bắc(1969); Tác phẩm Âm nhạc dân gian Mường(1971); Âm nhạc dân gian nhóm tộc người Nam Á ở Việt Nam(1979); Tìm hiểu âm nhạc cổ truyền- viết chung với nhạc sĩ Hồng Thao (1982); Fonclo Bahna, do ông Chủ biên (1988); Nhạc cụ các dân tộc thiểu số Việt Nam(1995); Tư liệu Âm nhạc cung đình Việt Nam(2000); Ghi chép về văn hóa và âm nhạc - công trình đồ sộ, dày hơn 900 trang, với 43 bài nghiên cứu sâu rộng, sâu sắc về văn hóa và 30 bài nghiên cứu sâu sắc về âm nhạc.
GS.TSKH Tô Ngọc Thanh được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì (2019), Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhì, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất (2001) và nhiều huy chương các loại. Ông nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2001.
Luôn xác định rõ "đường ngàn dặm bắt đầu từ dưới chân mình" nên mỗi việc GS.TSKH Tô Ngọc Thanh làm đều kiên định với ý chí bảo tồn, phát huy văn hoá dân gian, dân tộc Việt Nam. Tâm, Đức và Nhẫn trong cuộc hành trình của đời ông, đã chảy như một dòng sông, thanh khiết từ cội nguồn, qua bao thác ghềnh, để về biển cả vừa thăm thẳm vừa quyết liệt những đợt sóng trắng bạc đầu, khôn nguôi…
“Tôi luôn kính trọng thầy tôi - GS. TSKH Tô Ngọc Thanh bởi tầm nhìn, sự hiểu biết về những vấn đề của di sản văn hóa dân tộc. Ông không chỉ là người thầy mà còn như một người cha, người chú, người bạn vong niên, tôi có thể chia sẻ, tranh cãi với sư phụ về mọi thứ mà không bao giờ có khoảng cách giữa thầy và trò”, nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền bày tỏ.
Ông Hiền là người đã ghi lại thang âm của cồng chiêng Tây Nguyên, góp phần không nhỏ vào việc làm hồ sơ đưa không gian cồng chiêng trở thành di sản văn hóa thế giới. Ông cũng cho biết, cách thức ghi lại thang âm này chính là do Giáo sư Tô Ngọc Thanh gợi ý cho ông để tôn vinh âm nhạc cồng chiêng.
Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đờiGiáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời vào sáng 24/4, hưởng thọ 90 tuổi." alt="GS.TSKH Tô Ngọc Thanh cả đời đi tìm kho vàng trong văn hóa dân gian">GS.TSKH Tô Ngọc Thanh cả đời đi tìm kho vàng trong văn hóa dân gian
-
Pranshu có khuôn mặt lạ và không thể đi bộ.
Pranshu sinh ra trong một gia đình lao động nghèo có 4 anh chị em ở Punjab, Ấn Độ. Bố mẹ cậu kiếm được chưa tới 120 nghìn đồng mỗi ngày.
Từ khi sinh ra, Pranshu đã có một khuôn mặt kỳ lạ với vầng trán rộng, đôi mắt sâu và dẹt dài.
Mặc dù đôi chân không thể bước đi, nhưng dân làng tin rằng Pranshu là một thánh sống và đặt tên cho cậu bé là “Thần Ganesha”.
Cứ đến thứ Năm hàng tuần, Pranshu lại gặp gỡ những người tôn sùng cậu bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở gần làng. Bố cậu quyết định không cho các tín đồ vào tận nhà vì số lượng ngày càng tăng.
Jaswinder - một trong số những người dân địa phương đến gặp Pranshu - chia sẻ: “Mọi người đến đây gặp Pranshu vì họ tin rằng cậu ấy là tái sinh của Thần Ganesha”.
“Ai cũng cúi đầu trước cậu ấy. Tôi cũng vậy”.
Anh Kamlesh - cha của Pranshu cũng tin rằng con trai mình không giống những đứa trẻ khác. “Thằng bé là Thánh. Tôi cũng thờ phụng con trai mình như những người khác. Toàn bộ cơ thể thằng bé giống như Thần Ganesha”.
“Thằng bé ban phước lành cho mọi người. Dân làng muốn gặp Pranshu để cầu cho ước nguyện của mình trở thành sự thật”.
Ở trường, Pranshu cũng được các thầy cô tôn sùng như một vị thần. Giống như bao đứa trẻ khác, Pranshu vẫn đến trường hằng ngày, và khi nhìn thấy cậu, mọi người sẽ chào đón bằng những bó hoa.
Theo anh Kamlesh, ngày từ khi sinh ra, Pranshu đã có những nét giống Thần Ganesha như kích thước đầu lớn và đang tăng dần lên mỗi ngày.
Pranshu chia sẻ: “Thậm chí các giáo viên cũng tôn sùng tôi khi tôi tới trường. Bạn bè không bắt nạt tôi vì họ tin rằng tôi là Thần Ganesha. Tôi vui khi được gọi là Thần Ganesha. Tôi chỉ muốn được như thế này thôi”.
Trong số 4 anh chị em, Pranshu cũng có một người anh cả có ngoại hình giống như cậu nhưng không giống như Pranshu, cậu bé vẫn có thể đi được.
Sau khi sinh ra được 1 tuổi, Pranshu đã được đưa tới một bác sĩ địa phương nhưng người này không xác định được căn bệnh của cậu. “Tôi từng đưa con tới gặp bác sĩ. Nhưng các bác sĩ đều không thể chữa trị được, và họ nói rằng nguyên nhân là do ô nhiễm”.
Thánh nữ Trishna Shakya
Trishna Shakya được phong thánh nữ năm 3 tuổi. Nhiệm kỳ của cô bé sẽ kéo dài đến tuổi dậy thì. Năm 3 tuổi, Trishna Shakya được phong là nữ thánh sống Kumari của Nepal. Cô bé sẽ được tôn sùng như là người tái sinh của nữ thần Taleju trong đạo Hindu cho đến tuổi dậy thì.
Trong suốt thời gian này, Shakya sẽ phải ở trong một cung điện lịch sử ở Kathmandu và chỉ được đi ra ngoài 13 lần trong năm để tham gia các lễ hội tôn giáo quan trọng nhất.
Trong khi lễ đăng quang của Shakya được chào đón bằng những bài hát sôi động thì các nhà hoạt động vì quyền trẻ em đã lên tiếng cho rằng việc phong các nữ thánh sống theo phong tục của nước này đang làm mất tuổi thơ của đứa trẻ.
Không ít cư dân mạng cũng ủng hộ quan điểm này. Một người dùng bình luận: “Đây không phải là một điều tốt. Hãy để cho tuổi thơ của cô ấy được an toàn”.
Chia sẻ với AFP, bố của Shakya nói: “Cảm xúc của tôi rất lẫn lộn. Một mặt tôi vui vì con bé trở thành Kumari. Mặt khác, tôi buồn khi phải xa con gái”.
Shakya phải rời xa gia đình để sống biệt lập trong cung điện. Cô bé còn có một người anh trai song sinh là Krishna - người đã oà khóc nức nở khi chị gái phải rời xa gia đình trong vòng tay của bố.
Theo truyền thống, Kumari - trong tiếng Phạn có nghĩa là “công chúa” - sẽ được chọn trong số những bé gái thuộc một cộng đồng sống ở thung lũng Kathmandu. Các tiêu chí để được chọn trở thành Kumari khá khắt khe, ví dụ như đứa trẻ đứng trước một con trâu hiến tế không được khóc, cơ thể không bị nhiễm bẩn…
Phong tục phong nữ thánh sống vẫn còn tồn tại sau sự sụp đổ của chế độ quân chủ Hindu. Năm 2008, Toà án tối cao nước này đã phán quyết rằng, các nữ thánh được quyền học tập trong suốt thời gian sống trong cung điện.
Có một thực tế là nhiều cựu Kumari đã phàn nàn về những khó khăn khi tái hoà nhập xã hội sau khi bị truất ngôi.
Thần khỉ Shivam Kumar
Shivam được dân làng cho là tái sinh của thần khỉ. Shivam Kumar sinh ra với một nhúm lông mọc dài bất thường ở trên lưng và trông giống như một cái đuôi. Dân làng nơi cậu sống ở Delhi, Ấn Độ tin rằng cậu chính là tái sinh của thần khỉ Hanuman. Họ tắm cho cậu bằng sô-cô-la và đồ ăn nhẹ.
Từ đó, cậu được tôn sùng như một vị thần, nhưng cha mẹ cậu buộc phải giấu con trai đi để tránh thu hút sự chú ý. Rất nhiều người đã kéo đến nhà họ chỉ để tận mắt nhìn thấy Shivam.
Bà Reena, 30 tuổi - mẹ của Shivam từ chối cạo nhúm lông ở lưng con trai vì sợ rằng điều đó sẽ mang đến điềm gở cho gia đình.
Các chuyến viếng thăm không ngừng diễn ra trong suốt gần 1 năm cho đến khi một vị đạo sư ở địa phương đề nghị gia đình ngừng cho phép mọi người tôn thờ Shivam như một vị thần.
Vị đạo sư cho rằng điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý của Shivam trong cuộc sống sau này.
Nhờ một vị đạo sư khuyên nhủ, Shivam đã được sống một cuộc đời bình thường như bao đứa trẻ khác. Kể từ đó, Shivam tiếp tục sống cuộc sống bình thường bên gia đình, nhưng cậu bé vẫn được dân làng ngầm tôn sùng và chiều chuộng.
Mẹ cậu nói: “Mọi người rất yêu quý thằng bé. Ban đầu, việc mọi người ghé thăm nhà chúng tôi gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày của gia đình”.
“Vị đạo sư đã đề nghị chúng tôi ngăn việc làm điên rồ này lại để cho chúng tôi được sống bình thường. Chúng tôi làm theo và bây giờ mọi người đã giảm việc tiếp cận chúng tôi mặc dù chưa dừng lại hoàn toàn”.
Thành phố cổ nghìn tuổi trên đất thánh Jordan
Nằm giữa lòng núi đá sặc sỡ, thành cổ Petra ở Jordan được cho là một trong những tài sản văn hoá quý giá của nhân loại.
" alt="Cuộc đời những 'thánh sống' được tôn sùng từ nhỏ">Cuộc đời những 'thánh sống' được tôn sùng từ nhỏ
-
Nhận định, soi kèo Kazakhstan vs Triều Tiên, 21h00 ngày 17/2: Lỗ hổng hàng thủ
-
Các tác phẩm ảnh đen trắng về chủ đề 'Miền tự do' của nghệ sĩ Trần Thanh Thảo. Nghệ sĩ chia sẻ: “Khi nhìn thấy đàn tuần lộc nằm rạp trên ngọn núi trong ánh hoàng hôn, tôi đã nghĩ có lẽ khung cảnh này sẽ chỉ được nhìn thấy một lần và mãi mãi. Những cặp sừng tuyệt đẹp lấp lánh trong ánh chiều bình yên, tôi quyết định buông máy, tiến gần đến chúng, vuốt ve ngắm thật gần, thật lâu... Rồi khi ngồi giữa đàn tuần lộc, tôi thấy cuộc đời mình thật hạnh phúc và tự do”.
Chủ đề Khoảng bình yênđược nghệ sĩ Trần Thanh Thảo chụp tại Kyrgyzstan. Ðối với tác giả, bên cạnh tác phẩm sẽ luôn còn mãi cảm xúc lắng đọng theo thời gian. “Cơn mưa lạnh bạt ngàn cuối xuân dường như cũng ấm dần bên bếp lửa, một bữa ăn chiều giản đơn cùng gia đình người địa phương, dù có chút bất đồng ngôn ngữ nhưng chúng tôi vẫn tràn ngập tiếng cười”, nghệ sĩ chia sẻ.
Các tác phẩm ảnh màu về chủ đề 'Khoảng bình yên' của nghệ sĩ Trần Thanh Thảo. Cuối cùng, chủ đềBản hùng cađược nghệ sĩ Trần Thanh Thảo chụp ở Pakistan. Đây là những bức ảnh tạo nguồn năng lượng lạ kỳ cho tác giả. Các tác phẩm diễn tả vẻ đẹp của thiên nhiên, với dòng sông ánh lên sắc lạ thường, cơn bão cát dữ dội, những rặng núi tuyết, rừng cây lá chuyển mùa và ánh mặt trời trong những khoảnh khắc lấp lánh.
Các tác phẩm ảnh màu về chủ đề Bản hùng ca của nghệ sĩ Trần Thanh Thảo được chụp tại Pakistan. Nghệ sĩ chia sẻ: “Một chiều thu chúng tôi đi giữa cơn bão cát như muốn thổi tung tất cả những gì trên đường, những hàng cây rạp mình trong cơn gió lốc, những đàn cừu vội vã tìm nơi trú ẩn, vậy mà khi cơn bão đi qua, khung cảnh lại trở về sự lặng yên mênh mông vốn có”.
Theo nghệ sĩ, các tác phẩm không mang sự diễn giải hay giới thiệu một không gian địa lý mà chỉ là cảm xúc, trải nghiệm những vùng đất khác nhau, là cơ duyên gặp gỡ với con người. Những điều đó tạo ra cuộc tái sinh từ bên trong, khai mở một hành trình để trái tim dẫn lối.
“Và cứ thế, với chiếc máy ảnh, tôi được bình yên bên những vẻ đẹp ẩn khuất trong lòng mình”, nghệ sĩ Trần Thanh Thảo xúc động chia sẻ.
Nghệ sĩ Trần Thanh Thảo sẽ tổ chức talkshow Khai thác các đề tài nhiếp ảnh khi đến những vùng đất mới ngày 27/4 với sự góp mặt của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Dương Minh Long, Hoàng Thế Nhiệm, Nguyễn Thanh Tùng và Hoàng Lê Giang.
Nghệ sĩ Trần Thanh Thảo tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật Công nghiệp - Đại học Kiến Trúc TP.HCM, có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực sự kiện, thiết kế quảng cáo với vai trò giám đốc sáng tạo.
Triển lãm nhiếp ảnh 224 by Tran Thanh Thao - Cuộc tái sinh diễn ra từ ngày 22 - 27/4/2024.
" alt="Trần Thanh Thảo kể câu chuyện tái sinh bằng nhiếp ảnh">Trần Thanh Thảo kể câu chuyện tái sinh bằng nhiếp ảnh