Ung thư da: Trẻ hóa và gia tăng
Trong khuôn khổ Hội nghị Da liễu Đông Dương lần VI diễn ra từ ngày 21-23/11 tại Thừa Thiên Huế,ưdaTrẻhóavàgiatăasean GS.TS Nguyễn Hữu Sáu, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, cần cảnh báo nguy cơ căn bệnh ung thư da, bởi tỷ lệ mắc bệnh có xu hướng tăng lên và ngày càng trẻ hóa.
Chuyên gia này cho biết, nghiên cứu của bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương trong 6 năm (từ 2017-2022), có 1.133 bệnh nhân ung thư da điều trị nội trú tại cơ sở y tế này. Trong số đó, gần 70% là bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào đáy.
Đặc biệt với ung thư tế bào hắc tố, 5 năm trước, bệnh nhân rất ít, mỗi năm chỉ khoảng 25 ca.
"Trung bình mỗi tuần, viện tiếp nhận 10-20 bệnh nhân ung thư da nói chung đến khám, trong đó 1-2 ca ung thư tế bào hắc tố. Mỗi năm khoảng 500 bệnh nhân ung thư da đến khám. So với 5-10 năm trước, tỷ lệ này gia tăng, có những người mới 20-30 tuổi đã mắc bệnh," GS Sáu thông tin.
Theo chuyên gia này, tỷ lệ bệnh nhân đến khám ung thư da gia tăng, một phần do nhận thức của người dân gia tăng. Nhiều bệnh nhân đọc báo, xem thông tin về bệnh, quan tâm đến sự thay đổi từ các dấu hiệu nhỏ nhất trên cơ thể nên đi khám sớm.
Phát hiện sớm ung thư da, việc điều trị sẽ nhẹ nhàng hơn, gánh nặng kinh tế được giảm nhẹ, tăng tỷ lệ sống trên 5 năm. Nhiều trường hợp phát hiện sớm, tỷ lệ sống trên 5 năm đạt trên 90%, song nếu ở giai đoạn muộn, tỷ lệ này chỉ khoảng 10-20%.
Ngay với ung thư tế bào hắc tố là một loại ung thư da ác tính nhất vì tiến triển nhanh, di căn xa, bệnh rất ác tính với tỷ lệ di căn cao, nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị theo đúng phác đồ thì có thể điều trị khỏi, tỷ lệ sống 5 năm rất cao.
Hiện nay, việc chẩn đoán ung thư da tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, đặc biệt với ung thư hắc tố, được chẩn đoán với thiết bị hiện đại, độ nhạy, độ đặc hiệu cao. Vì thế, khi có dấu hiệu nghi ngờ cảnh báo ung thư da, người dân nên khám sớm để được chẩn đoán, điều trị.
Để phòng ngừa ung thư da, cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt, bằng cách đội mũ, áo chống nắng, bôi các loại kem chống nắng.
Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo ung thư da:
- Trên da xuất hiện tổn thương dạng u sẩn, cục.
- Các tổn thương này thường xuất phát trên nền tổn thương da lành, sau đó xuất hiện tổn thương nhỏ ở đường bờ viền.
- Sẩn dạng hạt ngọc ung thư (hơi gồ, bóng) kèm các dấu hiệu xung quanh: giãn mạch, tăng sinh mạch xung quanh (thể hiện có mạch máu nuôi tổ chức u).
- Có tình trạng loét, đóng vảy tiết.
- Tổn thương theo hướng thay đổi màu sắc, gây loét.
- Nốt ruồi phát triển to lên trong thời gian ngắn.
- Tổn thương sẹo cũ, vết loét điều trị lâu ngày không đỡ… cũng cần tới viện khám sớm bởi đây là những dấu hiệu cảnh báo ung thư da.
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Soi kèo phạt góc Sociedad vs Villarreal, 03h00 ngày 14/01
"Phát hiện này nói lên một điều rằng, dù người dùng đã cực kỳ cẩn thận, không bao giờ click vào các đường link độc hại, hay cài ứng dụng lạ, họ vẫn có thể bị nhiễm malware mà không hề hay biết. Đây quả là một mối lo cho tất cả người dùng di động" - Daniel Padon, đại diện của Check Point Mobile Threat Researcher chia sẻ.
Hầu hết các ứng dụng độc hại được phát hiện ra là các phần mềm hiển thị quảng cáo trên điện thoại cũng như ăn cắp thông tin. Một ví dụ như ứng dụng có tên "Loki". Đây là ứng dụng hiển thị quảng cáo trên màn hình smartphone người dùng để trục lợi, và trên các smartphone mà nó bị cài cắm, Loki có được đặc quyền hệ thống rất cao. Hay một ứng dụng khác có tên "Slocker". Đây là dạng ứng dụng đòi tiền chuộc (ransomware), và Slocker được chạy qua mạng ẩn danh Tor để che giấu danh tính người điều hành nó.
Các ứng dụng bị ảnh hưởng bởi malware lần này bao gồm:
Galaxy Note 2
LG G4
Galaxy S7
Galaxy S4
Galaxy Note 4
Galaxy Note 5
Galaxy Note 8
Xiaomi Mi 4i
Galaxy A5
ZTE x500
Galaxy Note 3
Galaxy Note Edge
" alt="Hàng loạt smartphone Android nổi tiếng bị cài sẵn malware trước khi bán ra" />- Những cây viết chuyên trách theo dõi diễn biến của LCS Châu Âu của trang tin thể thao điện tử uy tín theScore esports đã được hỏi để nói về dự đoán của họ về cục diện Tuần thi đấu đầu tiên.
Đó là Emily Rand, Kelsey Moser và Tim Sevenhuysen. Sau đây là nhận định của họ về kết quả 10 cặp đấu ở Vòng đầu khai mạc LCS Châu Âu Mùa Hè 2016:
NHẬN ĐỊNH CÁC CẶP ĐẤU TÂM ĐIỂM
Origen vs G2 Esports
Emily Rand: Cặp đấu đầu tiên của LCS Châu Âu Mùa Hè 2016 sẽ được bắt đầu giữa hai đội tuyển có mối ghen ghét, thâm thù là Origen và G2 Esports – đội tuyển đã sở hữu bộ đôi đường dưới của chính đối thủ. Zven và Mithy là sự nâng cấp của bộ đôi cũ của G2 là Emperor và Hybrid, đi kèm với sự phối hợp gắn kết trước đó, sẽ dễ dàng phù hợp hơn với bộ đôi mới mẻ mà OG vừa mới sở hữu: FORG1VEN cùng Hybrid.
Kelsey Moser: Tôi không mong đợi cả hai đội sẽ có một khởi đầu mạnh mẽ, mặc dù sức mạnh đội hình của họ trên lý thuyết, họ sẽ cần một giai đoạn để điều chỉnh. Tôi tin là Origen sẽ có kết quả tệ hơn ở giai đoạn vòng bảng khiến họ buộc phải dành nhiều sự tập trung hơn.
Tim Sevenhuysen: FORG1VEN và Hybrid sẽ chẳng thể nào chứng tỏ được bản thân đủ sức thay thế Zven cùng Mithy, và những người còn lại ở Origen sẽ oán trách hai đồng đội cũ, vì thế chúng ta sẽ thấy một vài “bể máu” ở đường dưới với hai lí do tình cảm và chiến thuật. Cuối cùng, điểm mạnh hơn của G2 là ở rừng và đường giữa có thể giúp họ giành chiến thắng.
Trận đấu tâm điểm giữa Origen vs G2 Esports sẽ diễn ra vào lúc 22g00 ngày hôm nay (02/6).
Vitality vs Fnatic
Emily Rand: Fnatic có lẽ là đội duy nhất có được mọi thứ họ muốn sau giai đoạn nghỉ giữa mùa vừa qua: cựu hỗ trợ của họ YellOwStaR, người đã có một mùa giải nhạt nhòa với Team SoloMid ở Bắc Mỹ. Quay trở lại đội tuyển quê nhà, có vẻ như YellOwStaR đã thoải mái và mang đến nhiều ảnh hưởng hơn để giúp cho Fnatic tìm lại những gì đã mất xuyên suốt mùa giải.
Kelsey Moser: Vitality đã xuống cấp đội hình của họ trong khi Fnatic ngược lại. Bất cứ lí do gì dẫn đến những thay đổi của Vitality, thì Fnatic vẫn mạnh hơn ở màn đối đầu này. Đây cũng là một ý tưởng tốt để YellOwStaR dễ dàng hòa nhập với đội, và để chứng tỏ sự thiếu vắng anh gây ra vấn đề lớn cho Fnatic.
Tim Sevenhuysen: Tôi có một sự nghi ngờ rằng, Fnatic phải mất thêm chút ít thời gian mới ngoi lên được khỏi mặt đất, khi họ có được sự cân bằng và bản sắc mới sau màn trở lại của YellOwStaR. Tôi không có bất cứ ý tưởng rõ ràng nào để hy vọng về Vitality, và Fnatic lại khác, tôi nghĩ họ là đội mạnh hơn. Tôi nghĩ Vitality sẽ thua trận này.
June_6th(Theo theScore esports)
" alt="[LCS Châu Âu Mùa Hè 2016] Các chuyên gia dự đoán thế nào về cục diện Tuần khai mạc?" /> Hai nhà sản xuất xe hơi này sẽ bắt tay vào xây dựng chung một hệ thống khung gầm cho hai mẫu bán tải và sẽ có kích thước khá tương đồng dành riêng cho hai mẫu Triton và Navara, điều này sẽ giúp được tiết kiệm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, thiết kế của hai mẫu xe này sẽ được phát triển theo hai hướng khác nhau, mỗi mẫu xe cũng sẽ mang những đặc trưng riêng.
" alt="Mitsubishi Triton và Nissan Navara sẽ dùng chung khung gầm" />
Việc văng tục, chửi bậy dường như đã trở thành một “nét văn hóa” không mấy đẹp đẽ trong cộng đồng game thủ. Nhiều người để thoải mái trong game đã không tiếc lời, sử dụng những từ ngữ nặng nề nhất để mạt sát đối thủ của mình với một phong cách rất… anh hùng bàn phím.Bên trong những tựa game, nơi game thủ có thể tương tác với nhau bằng bất kỳ cách nào họ muốn, một trong những vấn nạn mà không chỉ nhà phát hành mà ngay cả những game thủ cũng phải đau đầu chính là câu chuyện văng tục, chửi bậy của một số lượng không nhỏ người chơi game online Việt Nam hiện nay.
Thậm chí, tình trạng này còn leo thang và được game thủ nước ta “xuất khẩu” sang cả những server game online nước ngoài. Cũng đã có không ít lần, game thủ Việt bị cấm cửa ở nhiều tựa game online nước ngoài chỉ vì cách sử dụng từ ngữ của một bộ phận game thủ.Tình trạng này tiếp diễn tới mức, một vài người bạn của tôi khi chơi game ở server nước ngoài đã chẳng dám tự nhận mình là người Việt Nam. Họ sợ rằng, với mức độ khét tiếng mà game thủ nước ngoài đã được nghe nói về game thủ Việt, họ sẽ bị tẩy chay khỏi cộng đồng game mà họ đã và đang cố hết sức mình để có thể hòa nhập.
Đó là câu chuyện ở Việt Nam. Vậy còn nước ngoài thì sao? Tôi bật cười khi thấy tình trạng game thủ Việt Nam đem chính chúng ta ra so sánh với những game thủ nước ngoài. Điều này đôi lúc chẳng khác gì những bài viết đầy tính thiên lệch mà một độc giả nào đó đem so sánh đàn ông Việt Nam với đàn ông nước ngoài mà trước đây từng đập vào mắt tôi.
Chúng ta hãy đồng ý với nhau một điều: Không chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới cũng chẳng thiếu những con sâu làm rầu nồi canh, khiến cả cộng đồng mất đi sự gắn kết vốn có. Hành động văng tục, chửi bậy trong game không chỉ diễn ra ở Việt Nam, mà còn xảy ra ở hầu khắp những quốc gia khác với sự lan tỏa mạnh mẽ của những tựa game online.
Giận quá mất khôn là điều mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết cách kiềm chế cơn giận của mình. Nhất là với game thủ nói chung khi đang cố gắng "try hard" để kiếm một trận thắng lên rank trong Liên Minh Huyền Thoại hoặc DOTA 2 nhưng lại gặp phải những đồng đội chơi kém không thể tưởng. Chắc chắn khi lâm vào tình cảnh ấy, 99% nạn nhân sẽ nổi khùng hoặc chửi tục cho hả dạ.Với những người muốn tìm cách để "kiềm chế" mình khi chơi game nhưng không biết phải làm thế nào, dưới đây là một bí quyết đơn giản giúp bạn nói không với giận dữ một cách hiệu quả.
Ngồi một chỗ và đối mặt với màn hình báo trận thua chắc chắn sẽ khiến tình huống bạn gặp phải trở nên cay đắng hơn nhiều, vì thế đừng bao giờ ngồi và gặm nhấm chúng, hãy đứng dậy và làm vài động tác thể dục đơn giản như vươn vai, hít thở.... Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn hơn, tinh thần thoải mái và xua tan mệt mỏi.Thậm chí, nếu quá lười, bạn cũng có thể ngồi tại chỗ làm vài động tác thể dục, miễn sao chúng giúp bạn không phải căng thẳng nhìn vào màn hình. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thực sự thanh thản và không còn bận tâm đến những điều bực mình nữa.
" alt="Chửi bậy trong game có phải là cách xả giận hiệu quả?" />Chiếc vòng đặc biệt được một công ty Mỹ có tên Pavlok cho trình làng lần đầu tiên năm 2014. Ban đầu, nó được thiết kế như "một huấn luyện viên cá nhân trên cổ tay bạn" và khuyến khích việc phát triển các thói quen tốt chẳng hạn như dậy đúng giờ vào buổi sáng và không lướt web quá nhiều.
Hiện công ty Anh Intelligent Environments đã cho ra đời một phần mềm có khả năng kết nối chiếc vòng tay nói trên với các tài khoản ngân hàng của người đeo nó, nhằm ngăn họ chi tiêu quá đà.
Cơ chế hoạt động của thiết bị trên như sau: Trước tiên, người dùng truy nhập vào các tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của họ. Sau đó, họ kết nối với vòng đeo tay Pavlok và thiết lập một giới hạn chi tiêu. Khi người dùng tiến gần tới mức giới hạn chi tiêu họ tự đặt ra, điện thoại của họ sẽ hiển thị cảnh báo. Cuối cùng, nếu người dùng vượt qua ngưỡng giới hạn chi tiêu của họ, Pavlok sẽ tạo ra một sốc điện 255 volt ở cổ tay họ.
Ý tưởng đằng sau phát minh gây choáng này là, giật điện ở mức nhẹ, an toàn sẽ cảnh tỉnh người đeo vòng về tình trạng tài chính đáng ngại của họ và chấm dứt thói quen chi tiêu hoang phí.
Theo các nhà sáng chế, loại vòng đặc biệt cũng có thể được sử dụng để tiết kiệm phí sử dụng điện nếu được kết nối với công-tơ điện hoặc được dùng để ngăn chặn việc ăn uống vô độ.
Tuy nhiên, giáo sư Alan Woodward, một chuyên gia về bảo mật mạng thuộc Đại học Surrey (Anh), nhận định, càng thiết lập nhiều kết nối giữa các thiết bị, nguy cơ xảy ra lỗ hổng an ninh càng cao.
Liviu Itoafa, một nhà nghiên cứu bảo mật tại Phòng thí nghiệm Kaspersky, nhấn mạnh: "Việc tính đến các yếu tố an ninh của những thiết bị đeo tay như vậy rất quan trọng. Chúng cũng phải đối mặt với những mối đe dọa an ninh tương tự như với các máy tính truyền thống. Trong thực tế, các thiết bị mới đôi khi còn dễ bị ảnh hưởng trước các mối đe dọa truyền thống hơn. Và trong những trường hợp trầm trọng hơn, thỉnh thoảng, những thiết bị này còn phải đương đầu với các hiểm họa mới.
Theo các báo cáo, thiết bị có thể kết nối với tài khoản ngân hàng của một khách hàng và điều này tiềm tàng nguy cơ mở cửa cho tội phạm công nghệ cao tiếp cận các thông tin tài chính cá nhân. Bất cứ khi nào thiết bị được sử dụng, dựa trên bất cứ nền tảng công nghệ nào, mọi phương tiện di động có thể kết nối với một hệ thống cần phải được nhà phát triển bảo mật hoàn toàn trước khi đi vào sử dụng".
" alt="Vòng tay giúp kiềm chế 'cơn nghiện'... shopping" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Monza vs Fiorentina, 2h45 ngày 14/1
- ·Đà Nẵng: Đào tạo miễn phí công nghệ thông tin cho đối tượng chính sách
- ·Sự cố website của sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng tới khai thác
- ·Hãng phim hoạt hình nổi tiếng 'ăn gạch' vì lấy video bản quyền của game thủ
- ·Nhận định, soi kèo Chelsea vs Morecambe, 22h00 ngày 11/1: Tin vào khách
- ·Ducati sẽ góp mặt cùng Audi trong sự kiện Audi Progressive tại Hà Nội
- ·Cười vỡ bụng với loạt ảnh chế của cộng đồng AOE Việt
- ·Nón lá, bánh đậu xanh Hải Dương, Cafe Trung Nguyên và hoa sen của Viettel gây ấn tượng tại MWC 2017
- ·Nhận định, soi kèo Le Havre vs Lens, 21h00 ngày 12/1: Bóng tối bao trùm
- ·Việt Nam sắp triển khai công nghệ xác thực trên nền di động
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, có hàng nghìn công nhân đã tập trung la hét trong khuôn viên nhà máy. Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ xô xát và hậu quả.
Qua trao đổi với ICTnews trong chiều ngày 28/2, đại diện Samsung Việt Nam đã xác nhận xảy ra sự việc tại Samsung Display Việt Nam.
"Ngay cuối giờ chiều nay, Samsung Việt Nam sẽ ra thông cáo về sự việc", đại diện Samsung cho hay.
" alt="Xảy ra xô xát tại nhà máy Samsung Display Bắc Ninh" />- " alt="Khi những 'cựu vương' cầm hơi bằng sự hoài cổ" />
- Là nhà mạng tiên phong triển khai xác thực 2 lớp với dịch vụ VAS, VinaPhone muốn đảm bảo quyền lợi khách hàng đồng thời tạo áp lực cho nhà mạng phát triển những nội dung hấp dẫn người dùng.
Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch Tổng Công ty VNPT VinaPhone đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề này.
Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch Tổng Công ty VNPT VinaPhone
Thách thức cũng là cơ hội
- Mới đây, VinaPhone đã đưa ra cơ chế xác thực 2 lớp để đảm bảo khách hàng có nhu cầu sử dụng VAS phải xác thực qua SMS thì mới đăng ký được dịch vụ. Thế nhưng, khi áp dụng cơ chế xác thực này thì số lượng thuê bao đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng chắc chắn giảm đó thực sự là thách thức. Vậy làm sao VinaPhone vượt qua được điều đấy?
Trước đây, cơ chế đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng của các nhà mạng hết sức đơn giản và có thông báo không rõ ràng. Điều này, khiến cho khách hàng hiểu lầm và họ có thể có những động tác đăng ký dịch vụ ngoài mong muốn và dẫn đến khách hàng bị trừ tiền và gây ra những bức xúc.
Ví dụ như nhà mạng có thể cho khách hàng dùng thử dịch vụ sau một thời gian sẽ tính cước, lúc đó khách hàng đã quên mất không hủy dịch vụ và bị trừ tiền… Thế nhưng, với cơ chế xác thực 2 lớp qua SMS để đảm bảo chắc chắn rằng khách hàng thực sự có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ thì mới đăng ký.
Đúng là khi chúng tôi áp dụng cơ chế này thì số lượng thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ có thể bị ảnh hưởng. Thế nhưng nếu nhìn xa hơn một chút khi chúng ta có được niềm tin của khách hàng bằng những cơ chế đảm bảo rằng khách hàng có nhu cầu và đăng ký sử dụng dịch vụ thì khách hàng sẽ tin tưởng để sử dụng thêm những dịch vụ mới mà nhà mạng đưa ra.
Như vậy, có thể trước mắt số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ sẽ giảm nhưng về lâu dài thì số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ tăng, nhất là với những dịch vụ thực sự hữu ích với người dùng.
- Như vậy, liệu chúng ta có thể kỳ vọng một thị trường VAS “sạch” và có nhiều nội dung tốt cho khách hàng?
Tôi cho rằng đó sẽ không phải kỳ vọng mà chắc chắn thị trường VAS sẽ “sạch”, vấn đề là ai “sạch” trước, người đấy sẽ có lợi thế.
Tạo sân chơi minh bạch
- Để thu hút được khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng thì phải có những dịch vụ thực sự hữu ích cho họ, đây là bài toán khó cho tất cả các nhà mạng. Vậy VinaPhone sẽ giải bài toán này như thế nào?
Việc đưa ra cơ chế xác thực 2 lớp này sẽ tạo ra áp lực cho nhà mạng chúng tôi làm sao phải có được những nội dung hấp dẫn khách hàng chứ không phải những dịch vụ nội dung khá dễ dãi như trước đây.
Điều này cũng sẽ thay đổi mối quan hệ giữa nhà mạng và nhà cung cấp dịch vụ nội dung bởi các nhà dịch vụ nội dung nghiêm túc sẽ yên tâm đầu tư tạo ra những dịch vụ nội dung có hàm lượng công nghệ cao, tính sáng tạo lớn để hấp dẫn người dùng.
Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung đơn giản, thiếu nghiêm túc sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi. Điều này sẽ tạo ra sân chơi minh bạch cho cả nhà mạng và nhà cung cấp dịch vụ nội dung.
Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức một hội nghị cho các nhà phát triển nội dung dự kiến tháng 3 tới để giải chính bài toán đấy. Mục tiêu của chúng tôi là làm thế nào để khách hàng vui vẻ trả tiền cho dịch vụ gia tăng, thì dịch vụ đấy phải “đáng đồng tiền bát gạo” mà khách hàng bỏ ra.
VinaPhone cũng sẽ giải bài toán này theo hướng mở rộng hợp tác với các nhà phát triển nội dung ngoại. Hiện tại VinaPhone cũng đang hợp tác với đối tác nội dung toàn cầu ở Hồng Kông và đang đàm phán với một đối tác ở Hollywood về nội dung video.
VinaPhone cũng hướng các nhà phát triển nội dung trong nước hợp tác với những đối tác như vậy để có nhiều nội dung tốt cho khách hàng. Giả sử VinaPhone có một bộ phim mới của Hollywood hay thì khách hàng sẵn sàng vui vẻ trả tiền để được xem nội dung đó.
Bản thân VinaPhone là một doanh nghiệp thì vẫn phải đặt vấn đề doanh thu và lợi nhuận. VinaPhone là một đơn vị sử dụng vốn Nhà nước để kinh doanh, thế nên không thể không nói đến doanh thu.
Và khi từ bỏ luồng doanh thu cũ thì phải tạo ra luồng doanh thu mới, và như thế tạo ra sức ép với đội ngũ phát triển sản phẩm phải làm sao tạo ra những sản phẩm thu hút người dùng, đủ hấp dẫn để người dùng sẵn sàng trả tiền. Đấy là bài toán khó, nhưng khó là thách thức nhưng cũng là cơ hội để chứng tỏ người VinaPhone có khả năng đến đâu để trở về vị thế cũ.
- Nếu nhìn trong một thời gian dài VinaPhone thường không đóng vai trò dẫn đầu, nhưng bây giờ đang lại đang có những tiên phong thay đổi. Vì sao vậy?
Thực ra đó là một quá trình, không phải đến bây giờ VinaPhone mới khát vọng thay đổi, khát vọng có từ lúc thị trường viễn thông bị cạnh tranh khốc liệt với sự ra đời của một số nhà mạng.
Bây giờ mình nhìn thấy dịch vụ giá trị gia tăng là năng động nhất, mới nhất, và những người làm dịch vụ giá trị gia tăng sẽ luôn tiên phong đổi mới. Trong lĩnh vực viễn thông thì khi dịch vụ giá trị gia tăng phát triển đủ lớn để trùm lên các dịch vụ cũ thì sẽ thay đổi toàn bộ cấu trúc hệ thống.
Tư tưởng này của chúng tôi ấp ủ từ những năm 2008, 2009 và bây giờ trùm lên cả định hướng kinh doanh chung của VNPT VinaPhone. Điều này xuất phát từ nội tại VNPT và đến bây giờ mới đủ lớn để bên ngoài cảm nhận.
- Cảm ơn ông!
Anh Vũ
" alt="VNPT VinaPhone muốn chơi cuộc chơi mới trên thị trường VAS" /> - Royal Never Give Up (RNG) đứng đầu ở vòng bảng MSI 2016. Họ đã chơi tốt hơn so với dự đoán, nhưng không có nghĩa là nhà ĐKVĐ LPL Trung Quốc cho thấy một sức cạnh tranh đáng kể với các siêu cường khác. Với việc các đội như LGD Gaming bất ngờ thi đấu trồi sụt và đường giữa của họ vẫn là một bí ẩn vẫn chưa có lời giải, thì thật khó dể dự đoán về diễn biến tình hình tại LPK Mùa Hè 2016.
Không quan trọng cái cách bạn nhìn nhận vấn đề thế nào, LPL rõ ràng là vẫn đang trong giai đoạn tái thiết. RNG và Edward Gaming (EDG) đã thành công nhờ vào một người lãnh đạo biết cách lèo lái đúng hướng, đúng mục tiêu đã đề ra. Điều đó chứng tỏ vẫn còn hai đội mạnh ở LPL sắp tơi, nhưng điều đó cũng làm mất đi giá trị và sự dột biến mà các đội như Team WE có thể gây ra.
Ở giai đoạn vòng bảng Mùa Xuân trước, LPL vẫn tuân theo thể thức hai bảng đấu. Vòng đầu tiên sẽ bao gồm các trận đấu của mỗi đội thi đấu vòng tròn ở mỗi bảng. Vòng hai sẽ trộn các đội vào với nhau. Và vòng cuối cùng sẽ trộn tất cả vào với nhau trước khi chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất lọt vào vòng play-off, còn 2 đội bết bát nhất sẽ chơi ở vòng trụ hạng.
BẢNG A
Rất nhiều đội tuyển ưa thích giao tranh tổng góp mặt tại bảng đấu này. Bảng A quy tụ rất nhiều những người đi đường giữa Hàn Quốc, ngoai trừ Hou “Otto” Guoyu, tuyển thủ chia sẻ vị trí của mình với Yang “Snoopy” Yomyong ở đội tuyển Saint Gaming. Bởi sự chênh lệch sức mạnh mà Newbee Gaming cùng EDG thể hiện là quá rõ ràng, Bảng A được coi là yếu về mọi mặt.
Game Talents
Vị trí xếp cuối Bảng A nghiễm nhiên được “cộp mác” Game Talents, với những thành viên của Masters3 và Energy Pacemaker All (EPA) hợp thành. Wang “Wu Shuang” Haili xuất hiện như là một sự bổ sung mới nhất cho vị trí đi rừng. Sau khi Huang “crisis” Zhen đã chứng minh được mình xứng đáng với một vị trí đi rừng chính thức của EPA trước kia, nhiều người đang tự hỏi tại sao đội này lại đem về thêm Wu Shuang. Việc dư thừa tài năng đi rừng của LPL đến vậy cho thấy những tuyển thủ giỏi ở vị trí này của Trung Quốc không phải là “của hiếm”, nó giống như café buổi sáng vậy.
Giai đoạn đi đường của Bong “Republic” Geuntae được đánh giá là khá tin cậy cho EPA ở mùa giải trước, khi mà sự kết hợp của anh với crisis là một điểm cộng. Sự bổ sung bộ đôi đường dưới của Masters3 khiến cho Game Talents mạnh hơn, nhưng giai đoạn đi đường của họ là khá mờ nhạt. Họ có thể khá hơn chút xíu khi mà Jinx đang được gia tăng sức mạnh, nhưng tỉ lệ này là khá thấp.
Game Talents thiếu kinh nghiệm để khiến cho đội hình của họ vận hành tốt. Việc vượt qua vòng đấu trụ hạng giúp họ có thêm động lực, nhưng xét cho cùng, Game Talents vẫn chỉ mang đẳng cấp-trụ hạng tại LPL mà thôi.
Invictus Gaming
Việc bổ sung Wong “Tabe” Pak Kan khiến cho Invictus Gaming có một điểm nhấn đáng chú ý. Đây có thể là một tin tốt lành hoặc xấu. Tabe dành phần lớn giai đoạn Mùa Xuân của anh ta với một tài khoản Kim Cương I ở máy chủ Trung Quốc, và Braum của anh có thể hay hơn Liu “Kitties” Hongjun, nhưng không vượt trội. Taba được cho là đem đến một sức kêu gọi đồng đội mạnh mẽ, nhưng việc bổ khuyết cho xạ thủ được đánh giá là tệ bậc nhất LPL, An “Rain” Hyeonguk thì quả thật khó.
Song “Rookie” Eujin vẫn là một trong những người đi đường giữa hay nhất tại LPL, nhưng Invictus Gaming chỉ khám phá ra công thức giành chiến thắng của họ ở nửa mùa giải vừa rồi mà thôi. Rookie và Liu “Zz1tai” Zhihao “đóng băng” đường để tạo điều kiện cho người đi rừng dễ dàng gank. Invictus Gaming cũng đang đau đầu với vị trí chủ lực đường trên. Bận tâm với đường đơn trong khi đối phương liên tục hạ sát đường dưới…
Thời gian trôi đi, Invictus Gaming có vẻ như sẽ buồn bã khi đứng ở hai vị trí cuối cùng của Bảng A.
Saint Gaming
Ba người đi rừng đầy hứa hẹn và mỗi thành viên xoay tua trong từng vị trí ngoại trừ đường trên và hỗ trợ giúp cho Saint Gaming có nhiều lựa chọn, nhưng không phải lúc nào cũng tốt.
Choi “Acorn” Cheonju chắc chắn là được tin tưởng nhất, và nếu khả năng lãnh đạo của anh được thể hiện, cựu tuyển thủ của Samsung Blue và LGD Gaming hoàn toàn có thể giúp ích được cho Saint Gaming. Hẳn khả năng và sự kiện nhẫn của Acorn sẽ rất được trông đợi khi phải cùng đội với toàn tuyển thủ trẻ tuổi người Trung Quốc, mà kể cả với Cho “Mata” Sehyeong cũng không dễ dàng giải quyết được.
Qu “Styz” Ziliang và Otto còn ở xa mức tân binh, nhưng họ đã có khả năng tìm thấy thành công. Lối chơi của Otto cho thấy tài năng của anh, nhưng lại dễ dàng trồi sụt. Styz có lượng tướng chơi được ít ỏi và gây ra ít sát thương hơn hẳn Peng “Aluka” Zhenming, một người chơi đỡ đòn, khi còn là xạ thủ của Team WE. Styz cùng Li “xq” Yingjie đã cho thấy nhiều điều hứa hẹn hồi còn ở LGD Gaming, vì vậy tài năng của họ là có thật.
Yu “x1u” Jie đã trả lời báo chí rằng anh muốn góp mặt tại vòng play-off một lần. Đó rất có thể là mùa giải năm nay.
Snake eSports
Đây có lẽ là đội tệ nhất trong Nhóm hạt giống số 2. Snake eSports đã thực hiện một loạt những thay đổi về mặt nhân sự kể từ khi cho Ceng “U” Long ngồi dự bị. Họ còn đi xa hơn bằng việc đem về nhiều “hàng nhậu khẩu” giá rẻ mà kỹ năng cá nhân lại cực kì cao. Lê “SofM” Quang Duy đã được thêm vào đội hình. Trong khi Zeng “Zzr” Zhangran là người đi rừng thiên về lối chơi sáng tạo và đáp ứng yêu cầu của đội, SofM lại nổi tiếng với lối đánh “hổ báo” mà không tuân theo bất cứ kế hoạch nào nhờ kỹ năng cá nhân tốt. Tuy nhiên, đây là LPL và sức cạnh tranh sẽ rất khác khi SofM còn thi đấu ở GPL.
SofM sẽ không thi đáu ngay lập tức, anh sẽ không có mặt ở Tuần mở màn của LPL Mùa Hè 2016. Snake có vẻ như cũng cho Kwak “Ella” Nahoon dự bị khi đội này đang cần một hỗ trợ hay hơn. Vị trí của Li “Flandre” Xuanjun cũng đang bị lung lay dữ dội khi anh này luôn thi đấu theo bản năng nhiều hơn là tuân thủ theo đấu pháp của đội.
Giống như Invictus Gaming, Snake có một công thức giản đơn mà các đội khác dã đoán bắt được. Đừng để họ đổi đường, và họ sẽ dễ dàng đối phó. Và nếu như Snake không có “món” nào khác, thì thật khó để SofM và đồng đội có thể đứng trong top 4.
Newbee Gaming
Về mặt lý thuyết, Newbee Gaming là một đội mạnh. Khi Bae “Dade” Eojin nói với người xem kênh stream của anh rằng, Newbee đã đánh bại Royal khi tập luyện, nó gây ra sự hứng khởi cho người hâm mộ. Thậm chí mặc dù thông tin RNG thường xuyên để thua các đội tầm trung ở LPL khi tập luyện cũng đã lan truyền rộng rãi trong cộng đồng.
Dade cho biết thêm, anh sẽ thi đấu chính cho Newbee và Kim "Doinb" Taesang sẽ rời đội trước khi giải đấu Mùa Hè khởi tranh. Mặc dù vậy, anh thấy Newbee vẫn là một đội mạnh, nhưng quá phụ thuộc vào xạ thủ Jian "Uzi" Zihao. Nhờ kỹ năng của Uzi, Dade cho rằng, anh nên được Newbee mời và tiếp tục kí hợp đồng, nhưng xạ thủ kì cựu người Trung Quốc vẫn đã rời khỏi đội.
Có thể Dade biết được thông tin Uzi rời đội trước khi lại kí kết hợp đồng với Newbee, nhưng điều này lại gây ra sự mập mờ trong lời nói của anh. Khi mà vụ lùm xùm giữa Baek “Swift” Dahoon và Doinb vẫn chưa được giải quyết rõ ràng cùng những chia sẻ khó hiểu của Dade vừa qua, Newbee hẳn đã gây thất vọng cho fan hâm mộ của họ ít nhiều.
Cả Dade lẫn Yu “Peco” Rui đều là mẫu người chơi ưa thích về giai đoạn cuối trận, thì đây là lúc để Bao “V” Bo được giải phóng để chơi theo cách của riêng anh. Đường của V về lý thuyết nên được gank từ sớm. Màn thể hiện của V hẳn sẽ quyết định rất lớn tới thành bại của Newbee trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2016.
Edward Gaming
Như dự đoán, EDG có thẻ sẽ là đội tuyển mạnh nhất ở Bảng A. Lee “Scout” Yechan đến với đội hình chính thức đặt ra câu hỏi lớn, nhưng Ming “clearlove” Kai cho rằng, điều đó sẽ đem lại sự ổn định hơn cho đội. Heo “pawN” Wonseok đang trong quá trình hồi phục chấn thương tay được điều trị tại Hàn Quốc trong khi Scout sẽ ra quân cùng EDG.
Môi trường và cơ sở hạ tầng của EDG làm cho họ dễ dàng được đặt cược, kể cả khi vị trí đường giữa vẫn chưa rõ ràng. Giờ đây, Zhao "Mitty" Zhiming không thể tham gia thi đấu với đội, thì đương nhiên sự hiện diện của clearlove sẽ đóng vai trò hạt nhân và giữ cho EDG có được “cái thế” mà họ vốn đã và đang sở hữu.
Đội hình mà nhiều người hâm mộ sẽ xây dựng dựa trên những tuyển thủ đang tham gia thi đấu tại LPL Trung Quốc hẳn sẽ phải có Kim “deft” Hyukkyu, Tian “meiko” Ye và clearlove bởi sự kết hợp giữa họ là quá tốt. Miễn là hai đường đơn còn lại duy trì được sự ổn định, EDG sẽ nắm chắc suất vào top 2 tại Bảng A.
June_6th(Theo theScore esports)
" alt="[LMHT] Chuyên gia đánh thế nào về cục diện Bảng A tại LPL Mùa Hè 2016" />
- ·Nhận định, soi kèo Reims vs Nice, 1h00 ngày 12/1: Chủ nhà gặp khó
- ·Nokia và BlackBerry: “Ông hoàng” trở lại hay chỉ là “ăn mày dĩ vãng”
- ·Thanh niên ăn trộm xe máy kiếm tiền chơi game bị camera ghi lại
- ·Yêu cầu các cơ quan, đơn vị Hà Nội đẩy mạnh mua sắm thường xuyên qua mạng
- ·Nhận định, soi kèo NAC vs Heerenveen, 22h45 ngày 12/1: Mãn nhãn
- ·'Phiên tòa thế kỷ” xét xử lãnh đạo Samsung đã bắt đầu
- ·[LMHT] Thông tin chuyển nhượng buổi sáng ngày 19/5
- ·Lương sinh viên Bách khoa Hà Nội mới ra trường là bao nhiêu?
- ·Soi kèo phạt góc Real Madrid vs Barcelona, 2h00 ngày 13/1
- ·Điện thoại Nokia sắp hồi sinh, nhưng 'không phải của Nokia'