您现在的位置是:NEWS > Kinh doanh
Phó Chủ tịch Google 'úp mở' tên của hệ điều hành Android 8.0
NEWS2025-01-19 23:16:07【Kinh doanh】5人已围观
简介Bây giờ có phải là vẫn còn quá sớm để dự đoán về codename của phiên bản hệ điều hành Android sắp tớila liga 1la liga 1、、
Bây giờ có phải là vẫn còn quá sớm để dự đoán về codename của phiên bản hệ điều hành Android sắp tới?óChủtịchGoogleúpmởtêncủahệđiềuhàla liga 1 Không hẳn vậy. Hiroshi Lockheimer, Phó Chủ tịch cấp cao mảng Android tại Google đã đăng tải một bức ảnh GIF trên tài khoản Twitter của mình và nhiều người đã dự đoán rằng đây là manh mối liên quan đến codename của hệ điều hành Android 8.0.
Như bạn có thể thấy trong hình ảnh dưới đây, ông Lockheimer đã tải lên bức ảnh một loại bánh tráng miệng với rất nhiều những chiếc bánh Oreo phủ xung quanh.
很赞哦!(77)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Uthai Thani vs Bangkok United, 18h00 ngày 16/1: Tin vào Bangkok United
- Những bài học ý nghĩa từ cuộc đời của tỷ phú Lý Gia Thành
- Nữ nhiếp ảnh gia 62 tuổi chụp 10.000 bức ảnh mặt trời
- Phản ứng của Shark Bình khi Phương Oanh thi Bước nhảy Hoàn vũ
- Nhận định, soi kèo Wellington Phoenix vs Sydney FC, 13h00 ngày 15/1: Trái đắng sân nhà
- Nhanh như chớp, cụ bà 82 tuổi cứu người đàn ông bị điện giật khỏi 'cửa tử'
- Món thịt viên sả đưa cơm, dễ làm
- Người phụ nữ khởi nghiệp ở tuổi 73, mỗi sáng khách xếp hàng dài chờ đợi
- Soi kèo phạt góc Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/01
- NSND Thanh Lam, NSƯT Việt Hoàn hát ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ
热门文章
站长推荐
Soi kèo phạt góc Leicester City vs Crystal Palace, 2h30 ngày 16/1
Thịt kho tàu là món ăn đặc trưng trong mâm cỗ Tết ở miền Nam. (Ảnh minh họa: bTaskee). Theo quan niệm dân gian miền Nam, món thịt kho hột vịt với miếng thịt vuông, quả trứng tròn tượng trưng cho trời đất tròn vuông. Cầu mong một năm mới trọn vẹn, đầy đủ.
Nếu mâm cỗ ngày Tết của người miền Bắc có bánh chưng thì mâm cỗ của người miền Nam lại có bánh tét. Bánh tét như một món ăn truyền thống gợi nhớ cội nguồn, luôn xuất hiện trong các lễ tục cúng tổ tiên.
Món bánh tét thơm ngon với phần vỏ nếp dẻo, nhân đậu xanh béo mềm và thịt mỡ mặn mà. Bánh tét thường có nhân chay hoặc mặn.
Một trong những món nước không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người miền Nam, đó là món canh khổ qua. Canh khổ qua mang ý nghĩa mong muốn mọi chuyện “khổ” ở năm cũ sẽ “qua” nhanh trong năm mới.
Món canh khổ qua được chế biến đơn giản với khổ qua nguyên trái làm sạch bỏ ruột. Nhân khổ qua được làm từ thịt heo xay nhuyễn, có thể trộn với chả cá để tăng độ dai, thêm nấm mèo thái sợi và hành lá. Tất cả hòa quyện tạo nên món canh thanh mát và cực kỳ ngon, độc đáo.
Mâm cỗ ngày Tết ở miền Nam không thể thiếu gà luộc. Gà trống nguyên con phải được buộc cánh tiên khi luộc, khi chín da vàng bóng, không nứt. Gà sau khi cúng xong có thể xé nhỏ trộn gỏi, hoặc cắt miếng chấm muối ớt lá chanh.
Theo quan niệm dân gian, màu đỏ luôn đem lại sự may mắn. Bởi vậy, món lạp xưởng có màu đỏ được nhiều người miền Nam yêu thích và sử dụng trong dịp Tết. Lạp xưởng ở miền Nam có nhiều loại như: lạp xưởng khô, lạp xưởng tươi, lạp xưởng tôm, lạp xưởng cá… Món ăn này rất dễ kết hợp với các món khác.
Ngoài các món đặc trưng, mâm cỗ ngày Tết miền Nam còn có củ kiệu, củ cải ngâm, xôi vò, gỏi cuốn, dưa giá, chả giò…
Bài cúng tất niên theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam
Cúng tất niên là nghi thức quan trọng của nhiều gia đình vào dịp cuối năm. Dưới đây là bài cúng chiều 30 Tết theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam - NXB Văn hóa Thông tin.">Mâm cỗ ngày tết Nguyên đán miền Nam có những món nào?
- Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL ký văn bản số 169 thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Liên quan tới những thông tin về việc chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) tổ chức gọi vong, báo oán, giải nghiệp.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện: Giao Cục Di sản văn hoá chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương có văn bản gửi Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu báo cáo làm rõ vấn đề dư luận quan tâm. Bộ trưởng cũng giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Di sản văn hoá, Cục Văn hoá cơ sở thành lập đoàn công tác làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh để xác minh, làm rõ các vấn đề trên, đề xuất giải pháp cụ thể chấn chỉnh vi phạm nếu có. Kết quả làm việc báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25/3.
Theo ông Nguyễn Thái Bình, sáng nay, Đoàn kiểm tra của Bộ đã xuống địa bàn để làm việc với tỉnh Quảng Ninh cùng người đứng đầu chùa Ba Vàng.
Hoạt động gọi vong đã công khai diễn ra từ nhiều năm nay tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) - một cơ sở thờ tự lớn và rất nổi tiếng ở phía Bắc. Trước đó, Báo Lao động có bài viết "Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỷ". Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa. Hoạt động này đã công khai diễn ra từ nhiều năm nay tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) - một cơ sở thờ tự lớn và rất nổi tiếng ở phía Bắc.
Ngay sau đó, ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 1710/UBND-VX1 gửi UBND TP Uông Bí về việc kiểm tra, xác minh nội dung thông tin báo chí phản ánh về "Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỷ" .
Tình Lê
Quảng Ninh lên tiếng về việc thu phí giữa lưng chừng non thiêng Yên Tử
Sau khi báo VietNamNet đăng bài phản ánh "Bất ngờ với trạm bán vé giữa lưng chừng non thiêng Yên Tử" - trạm bán vé cách chùa Đồng khoảng 700m từ phía Bắc Giang sang - phía Quảng Ninh chính thức lên tiếng.
">Bộ Văn hoá lên tiếng quanh thông tin chùa Ba Vàng 'gọi vong'
- Hộp vàng Ngọa Vân - Yên Tử có niên đại thế kỷ 14, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh được công nhận là Bảo vật Quốc gia.
Mô hình Bảo tàng thiên nhiên, văn hóa mở tại Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An
Sáng tạo di sản tương lai
Phát lộ nhiều dấu tích quý giá tại di tích lăng Đồng Khánh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về việc xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt (đợt 9) năm 2018 gồm Di tích lịch sử gò Đống Đa - Hà Nội: Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Nhạn (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), Di tích kiến trúc nghệ thuật Chùa Thái Lạc (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), Di tích kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Tường Phiêu (huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội), Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Thổ Tang (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình So (huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội), danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), Di tích lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Di tích lịch sử Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Phước), Danh lam thắng cảnh Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình (huyện Na Hang và huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang).
Gò Đống Đa tọa lạc tại phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại Quyết định số 1821 về việc công nhận bảo vật quốc gia (đợt 7) năm 2018, 22 hiện vật và nhóm hiện vật được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận Bảo vật quốc gia bao gồm: Bình gốm Đầu Rằm (niên đại: văn hóa Phùng Nguyên muộn, 3.400 - 3000 năm cách ngày nay, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh). Bộ sưu tập bình gốm đất nung Long Thạnh (niên đại: C14: 3370 ± 40 năm cách ngày nay, hiện lưu giữ tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Ngãi). Tượng tu sỹ Champa Phú Hưng (niên đại: thế kỷ 9-10, hiện lưu giữ tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Ngãi); Trống đồng Pha Long (niên đại: Văn hóa Đông Sơn, khoảng 2.500 - 2000 năm cách ngày nay, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai).
Mộ chum gỗ nắp trống đồng Phú Chánh (niên đại: trống đồng: thế kỷ 2-1 trước Công nguyên; chum gỗ được phân tích C14: 2.100 ± 40 năm, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương); Tượng Phật Nhơn Thành (niên đại: thế kỷ 4-6, hiện lưu giữ tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ). Bình gốm Nhơn Thành (niên đại: thế kỷ 5, hiện lưu giữ tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ); Bộ Linga-Yoni Đá nổi (niên đại: thế kỷ 5- 6, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh An Giang);
Tượng Thần Brahma Giồng Xoài (niên đại: thế kỷ 6-7, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh An Giang). Tượng Thần Vishnu Vũng Liêm (niên đại: khoảng thế kỷ 6-7, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long); Tượng Phật Sơn Thọ - Trà Vinh (niên đại: thế kỷ 6-7, hiện lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh); Tượng Uma Dương Lệ (niên đại: thế kỷ 9-10, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Quảng Trị); Tượng Thần Shiva chùa Linh Sơn (niên đại: thế kỷ 15, hiện lưu giữ tại Chùa Linh Sơn, xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).
Hộp vàng Ngọa Vân - Yên Tử.
Tượng Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn (niên đại: thế kỷ 19, hiện lưu giữ tại Chùa Mễ Sở (Diên Phúc tự), xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên); Đài thờ Đồng Dương (niên đại: Thế kỷ 9-10, hiện lưu giữ tại Bảo tàng Điêu Khắc Chăm, thành phố Đà Nẵng); Hộp vàng Ngọa Vân - Yên Tử (niên đại: thế kỷ 14, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh). Bia "Sùng Thiên tự bi" (niên đại: niên hiệu Khai Hựu thứ ba thời Trần, năm 1331, hiện lưu giữ tại Chùa Dâu (Sùng Thiên tự), xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); Tháp gốm men chùa Trò (niên đại: thế kỷ 14, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc);Ấn Tuần phủ Đô tướng quân (niên đại: năm Hồng Thuận thứ sáu - 1515, hiện lưu giữ tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình); Kim sách "Đế hệ thi" (Niên đại: niên hiệu Minh Mạng năm thứ tư, năm 1823, hiện lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia); Khuôn in tín phiếu mệnh giá 5 đồng (niên đại: Năm 1947, hiện lưu giữ tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh); Xe ôtô "Quốc tế" (niên đại: năm 1949, hiện lưu giữ tại Bảo tàng Hậu Cần).
Trong số các bảo vật quốc gia có hộp vàng thời Trần được tình cờ tìm thấy tại khu vực Suối 1, thôn Trại Lốc, An Sinh, Đông Triều. Hộp vàng mô phỏng hình 11 quả núi nổi hình cánh sen trên thân hộp, chiều cao toàn thân là 4,2 cm. Chiếc hộp nguyên bản chế tác hoàn toàn bằng vàng, có trọng lượng tương đương khoảng 15 chỉ vàng. Theo các chuyên gia, hộp vàng này là cốc/bát Át già, một trong 6 vật khí quan trọng sử dụng trong nghi lễ của Phật giáo Mật tông.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 164 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia.
Tình Lê
">Hộp vàng tìm thấy ở Ngọa Vân được công nhận là Bảo vật Quốc gia
Nhận định, soi kèo Laci vs Kukesi, 19h00 ngày 14/1: Niềm tin cửa trên
Phúc và bạn diễn trong một clip quay cho nhãn hàng (Ảnh: NVCC). Mỗi thời điểm, Phúc cùng vài người bạn trong nhóm của mình hợp tác với hàng chục nhãn hàng, mỗi nhãn hàng thường đặt hàng một gói xây kênh, mức giá tầm hơn 1 tỷ đồng.
"Tính cả năm 2024 thì có vài chục nhãn hàng, còn thời điểm hiện tại, tôi đang hợp tác với 10 nhãn hàng. Công việc của chúng tôi phải làm việc liên tục, gần như không có thời gian nghỉ", Phúc nói.
Phao cứu sinh lúc thất nghiệp
Xuất thân là sinh viên sân khấu điện ảnh, từng ở đỉnh cao khi làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty bất động sản rồi rơi xuống vực thẳm khi công ty phá sản, thất nghiệp ngay trong đợt dịch Covid-19, Phúc định buông xuôi vì 2 năm không có việc làm và số nợ tiền tỷ tăng theo thời gian.
Một lần đi uống cà phê với bạn thân, Phúc quay một clip tiểu phẩm ngắn. Đoạn clip vô tình trở nên "viral" trên TikTok, cậu thành ra thích thú với mạng xã hội này. Đến clip thứ 3, một vài nhãn hàng nhắn tin cho Phúc đề nghị được hợp tác.
Cậu kể: "Lúc đó chỉ nghĩ quay cho vui thôi chứ không nghĩ đến chuyện kiếm tiền. Rồi khi được mời hợp tác với 1-1,5 triệu đồng một clip, tôi quyết định thử".
Tháng đầu tiên xây kênh TikTok và nhận review cho các nhãn hàng, thu nhập của Phúc lên đến 50 triệu đồng. Lúc này, Phúc nhận ra có thể xem đây là công việc để kiếm tiền trả nợ một cách chân chính.
Gần 2 năm kể từ ngày bắt đầu xây kênh TikTok cá nhân, Phúc kiếm được vài tỷ đồng từ quảng cáo và thù lao xây kênh cho các nhãn hàng. Khi số tiền nợ được trả hết vào Tết năm ngoái, Phúc bắt đầu nghiêm túc hơn với công việc xây kênh TikTok.
"Có nhiều thương hiệu đã rất nổi tiếng rồi nhưng vẫn nhờ tôi xây kênh như một cách để duy trì sự phủ sóng. Thực sự các nhãn hàng bây giờ không ai muốn nằm ngoài cuộc chơi của TikTok", Phúc Syno đúc kết.
Làm việc với 10 nhãn hàng cùng một thời điểm, Phúc và một số bạn bè cùng team phải sản xuất khoảng 10 clip mỗi ngày. Và công thức được rút ra, nếu muốn duy trì công việc lâu dài thì phải cầu toàn với từng clip một dù chỉ kéo dài khoảng trên dưới 1 phút. Khối lượng công việc lớn cũng đòi hỏi mọi người cùng team của Phúc phải liên tục sáng tạo, làm việc không ngừng và luôn có ý thức làm mới chính mình.
"Nếu chỉ chơi TikTok cho vui, thỉnh thoảng có vài nhãn hàng họ đặt hàng để review kiếm thêm ít tiền thì khác. Nhưng nếu xem việc sản xuất và xây kênh TikTok là một công việc lâu dài, thái độ cần có với từng sản phẩm phải rất khác. Tôi phải tập một thói quen là cảm thấy bứt rứt khi mỗi ngày không có ý tưởng mới và không có clip mới", Phúc chia sẻ về chuyện đảm bảo chất lượng sản phẩm, dù là "mì ăn liền".
Thái độ đó, theo Phúc, đã cho cậu một hành trình suôn sẻ, chắc chắn trong công việc. Phúc kể, có những nhãn hàng trước khi Phúc vào xây kênh chỉ mới có 2 chi nhánh, nhưng chỉ sau vài ba tháng đã thêm 4-5 chi nhánh mới.
Cậu quả quyết: "Tất nhiên họ cũng phải có tiềm lực nữa thì mới có thể được như vậy. Nhưng tôi chắc chắn phải có lý do để nhãn hàng trả cho chúng tôi cả tỷ đồng chỉ để xây kênh. Khi nghĩ đến điều đó, tôi cảm thấy có động lực và lý do để làm tiếp".
Sau những khách hàng ở Sài Gòn, Bình Dương, sự hài hước, dí dỏm của Phúc thu hút cả những nhãn hàng ở Đà Lạt, Hà Nội và các tỉnh miền Tây.
Từ mức giá 1 triệu đồng/clip đầu tiên, nay Phúc nhận được 2,5-3 triệu đồng/clip. Thông thường, mỗi một nhãn hàng thuê trọn gói 1 năm với 400-500 clips. Hiện nay, kênh Tiktok cá nhân của Phúc đạt 1 triệu followers (người theo dõi).
Nhiều kênh được Tiktoker này bắt tay làm với con số "0", sau vài tháng có thể lên vài chục nghìn, thậm chí vài trăm nghìn lượt người theo dõi, nhất là sau những clip đạt "triệu view".
Tính đến khi mức thù lao đạt 20 triệu đồng một clip, Phúc mới dám tin đã "có sao, có số", "là một chấm nhỏ trên bản đồ TikTok".
Hiện nay, team của Phúc có khoảng 15-17 bạn trẻ cùng làm việc, đa phần là những người tìm đến học việc và phát triển kênh dần dần.
TikToker không mới hơn mỗi ngày là bắt đầu… tự đào thải
Từ khi chuyển hẳn sang nghề diễn viên TikTok và xây kênh TikTok, đồng hồ sinh học của Phúc hoàn toàn thay đổi. Phúc cho biết: "Tôi thường xuyên làm việc xuyên đêm, khi nào xong các kịch bản cho ngày quay hôm sau hoặc dựng xong clip cho khách hàng tôi mới đi ngủ và thời điểm đó thường 9-10h hôm sau. Đến 2h chiều tôi lại dậy đi quay".
Chỉ xuất hiện đôi phút trên mỗi clip trên mạng nhưng đằng sau đó là cả một hành trình làm việc tỉ mỉ. Phúc khẳng định, không có đồng tiền nào dễ kiếm và không có nghề nào là ngồi mát ăn bát vàng.
"Tôi phải đánh đổi nhiều thứ, nhưng tôi nghĩ nó xứng đáng. Tôi rất nhớ vào giao thừa năm ngoái, khi đã chuẩn bị mọi đồ đạc để về quê thì một nhãn hàng tha thiết thuê tôi quay một clip và họ đồng ý ngay với mức phí 10 triệu đồng.
Đó là mức phí cao nhất tôi từng nhận thời điểm 1 năm trước. Tôi đồng ý đi làm trong đêm giao thừa vì lúc đó ám ảnh về việc phải trả hàng chục triệu tiền lãi vào ngày 15 hàng tháng. Quay xong tôi mới quày quả lên chuyến xe cuối cùng để về quê với gia đình", nam TikToker bùi ngùi.
Sở hữu gương mặt bầu bĩnh, Phúc thường được các quán ăn, quán cafe săn đón. Có những thời điểm cậu phải đi ăn 5 quán mỗi ngày, kết quả là tăng từ 72kg (thời điểm năm 2022) lên 95kg hiện tại. Phúc tâm niệm, cố gắng không bỏ thừa thức ăn vì biết đó là cách tôn trọng khách hàng.
Sống bằng nghề diễn viên mạng và xây kênh TikTok, với Phúc, quan trọng vẫn là sự cần mẫn và nghiêm túc với nghề. Thời gian đầu kiếm tiền từ nền tảng này, Phúc cho rằng may mắn chiếm tới 80%, nhưng khi xem nó là một nghề, khái niệm may phải thay bằng nỗ lực, thực lực bởi cuộc cạnh tranh hiện quá lớn, một người không tiến bộ hơn, mới mẻ hơn so với hôm qua là tự rơi vào quá trình đào thải.
Phúc khẳng định, điều giúp cậu và nhóm của mình không cạn ý tưởng, nội dung hấp dẫn dù công việc lặp lại mỗi ngày là "luôn luôn đau đáu với mỗi sản phẩm".
"Khi đi trên đường, đôi khi nghe một âm thanh nào đó, nhìn thấy một hình ảnh nào đó cũng sẽ cho tôi ý tưởng. Có nhiều lần đang chạy xe, tự dưng có một ý tưởng xẹt qua trong đầu, tôi tấp vội vào lề đường, tự nói ra và ghi âm lại bằng điện thoại. Vì khoảnh khắc đó sẽ trôi qua rất nhanh, nếu không ghi lại thì có thể sẽ không bao giờ nhớ lại được.
Chỉ khi nào thực sự ý thức được rằng phải chớp mọi cơ hội và biến tất cả những điều bình thường xung quanh cuộc sống này thành ý tưởng cho sản phẩm thì một TikToker mới có thể gắn bó với nghề", Phúc chiêm nghiệm.
Thời gian đầu làm TikTok, mỗi ngày Phúc chỉ ngủ 3-4 tiếng vì vừa có áp lực trả nợ, vừa mong muốn sản phẩm làm ra phải hoàn hảo nhất. Sau này, khi có nhiều kinh nghiệm và quen việc hơn, mỗi ngày Phúc đã có thể ngủ 5-6 tiếng. Nhưng ngay cả khi không làm việc, Phúc cho biết đầu óc vẫn luôn bật chế độ nuôi ý tưởng.
Đường vòng để quay về nghề nghệ thuật
Vốn xuất thân là một sinh viên, tiếp xúc với điện ảnh chính thống, Phúc cho biết đã có một thời gian dài "dị ứng" với các nội dung trên mạng xã hội, đặc biệt là những người đóng phim "mì ăn liền" trên mạng. Tuy nhiên, 2 năm làm nghề nghiêm túc trên không gian này đã cho Phúc một góc nhìn khác.
Phúc chia sẻ: "Chỉ cần mình nghiêm túc thì tác phẩm trình diễn ở đâu cũng đáng được tôn trọng. Trên mạng xã hội tôi vừa kiếm được tiền, vừa mở rộng được các mối quan hệ với rất nhiều cô chú, anh chị diễn viên gạo cội mà tôi từng nghĩ sẽ phải rất lâu nữa mình mới có cơ hội nói chuyện".
Phúc kể đã có những thời gian "đóng kịch thì bị đuổi khỏi sân khấu, đi đóng vai quần chúng trong phim thì bị đuổi khỏi phim trường, đi vỗ tay thuê cho gameshow thì bị quỵt tiền cát-xê". Lúc đó Phúc đã nghĩ, nghề diễn viên bạc bẽo quá. Dù vậy, cậu vẫn thích diễn.
Khi có chỗ đứng trên Tiktok, Phúc nhận ra bản thân đang đi đường vòng để quay lại với đam mê ban đầu.
"Hơi khó khăn và nhiều người nghĩ rằng làm diễn viên TikTok không chính thống, nhưng một khi nghề nuôi sống mình bằng đồng tiền chân chính thì tôi có quyền tự hào về những gì mình đang làm", Phúc đáp.
Có không ít người trẻ từng theo Phúc học đóng clip ngắn, xây kênh TikTok, mong kiếm tiền từ quảng cáo. Phúc nói ước mơ lớn là động lực giúp nhiều người có thể sống bằng nghề sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Với Phúc, cuộc cạnh tranh trên các nền tảng đã vô cùng khắc nghiệt, nhưng nếu chịu khó đào sâu, mày mò và không ngừng học hỏi thì chắc chắn vẫn còn "đất" để phát triển.
"Tôi không biết TikTok còn nổi đến bao giờ, thời điểm thoái trào có thể không quá xa. Sau hết, tôi muốn xây dựng phần cốt lõi của mình là làm nghệ thuật chân chính. Và tôi tin, thái độ nghiêm túc sẽ mang lại kết quả tốt", Phúc tâm niệm.
">Đằng sau mức thu nhập tiền tỷ của nghề "diễn viên TikTok"
Bento box art - hay còn gọi là kyaraben - là một loại hình nghệ thuật phổ biến tại Nhật Bản. Xứ sở hoa anh đào có nền tảng truyền thông xã hội dành riêng cho kyaraben, nơi các nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư đều có thể chia sẻ những sáng tạo của họ. Giữa hàng nghìn người làm bento, một số cá nhân tài năng và nổi bật, thu hút nhiều người quan tâm, chẳng hạn như trường hợp của Riyu Yuda. Theo Zing
">Những hộp cơm bento lấy cảm hứng từ anime
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1990 khi bố mẹ của bà Deanna đã ngoài 70 tuổi. Họ bán ngôi nhà cũ và chuyển đến nhà mới. Deanna khi đó sống ở nơi khác nhưng thường xuyên về thăm bố mẹ.
Mỗi khi rời nhà của bố mẹ, bà Deanna đều thấy bố mẹ đứng trước hiên nhà và vẫy tay chào tạm biệt cho tới khi bà đi thật xa.
Vào một ngày tháng 8/1991, với suy nghĩ bố mẹ sẽ có ngày rời xa thế giới, bà Deanna quyết định ghi lại những khoảnh khắc này.
Bộ ảnh cho thấy tình yêu thương vô điều kiện mà bố mẹ bà Deanna dành cho con gái.
Tháng 8/2009 là lần cuối cùng bố bà Deanna xuất hiện trong ảnh. Trong bức ảnh này, ông chống gậy, dựa vào vợ và vẫy tay chào con gái.
Bà Deanna tiếp tục ghi lại những khoảnh khắc vẫy tay chào của mẹ cho đến ngày mẹ bà chuyển vào viện dưỡng lão năm 2017.
Sau khi mẹ bà qua đời, cũng vào năm 2017, Deanna đã chụp một bức ảnh toàn cảnh ngôi nhà nhưng giờ thiếu vắng hình bóng cha mẹ.
Con mặc bộ quần áo mới rồi mất tích, bố mẹ nhọc nhằn tìm kiếm suốt 34 năm
TRUNG QUỐC - Ngày con mặc bộ đồ mới để chuẩn bị đi biểu diễn văn nghệ cũng là ngày con rời xa bố mẹ suốt 34 năm, để lại nỗi đau đớn không diễn tả thành lời.">Cụ bà sở hữu bộ ảnh quý hiếm chụp trong 27 năm, ai xem cũng xúc động