Những 'siêu buýt' của các CLB bóng đá hàng đầu châu Âu
Trong những chuyến đi thi đấu xa nhà,ữngsiêubuýtcủacácCLBbóngđáhàngđầuchâuÂtỷ số ngoại hạng anh hôm nay các cầu thủ thường xuyên di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau, trong số đó không thể thiếu những chiếc xe buýt mang đậm hình ảnh và biểu tượng của câu lạc bộ mà họ đang đầu quân.
Ngoài mục đích di chuyển qua lại giữa các địa điểm thi đấu, xe buýt dành riêng cho các câu lạc bộ giống như một ngôi nhà di động có đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhằm tạo không khí thoải mái nhất cho các cầu thủ.
Bên cạnh đó, việc trang hoàng trên các mẫu buýt là điều mà các câu lạc bộ bóng đá rất xem trọng nhằm quảng bá hình ảnh cũng như biểu tượng của đội bóng. Hãy cùng điểm qua các mẫu xe buýt mang đậm “bản sắc” của những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu hiện nay.
MAN của Paris Saint-Germain (Pháp)
Chiếc xe buýt chở các siêu sao PSG du đấu khắp nước Pháp đang trở thành một trong những chiếc xe đáng mơ ước nhất trong thế giới túc cầu vì sự tiện nghi và hiện đại.
Nhìn bề ngoài, chiếc xe trị giá hơn 821.000 USD này không khác gì những chiếc buýt thông thường, nhưng nội thất bên trong thì vô cùng tiện nghi và rộng rãi. Tên của các cầu thủ được thêu thủ công trên ghế và chỗ ngồi của họ rộng tới mức có thể ngả ra thành giường nằm.
Nội thất sang trọng bên trong "siêu buýt" của CLB PSG |
Ngoài ra, một nhà bếp di động có sự phục vụ của các đầu bếp hàng đầu chính là điều tuyệt vời nhất nhằm mang lại sự thoải mái cho các cầu thủ PSG. Bên cạnh đó, trên xe còn trang bị TV vệ tinh dành riêng cho mỗi cầu thủ, màn hình chơi game PSP…nhưng khuyết điểm là chiếc buýt này lại không được trang bị kính chịu lực.
Jeep của Juventus (Italia)
Hơn 3 năm qua, Jeep – thương hiệu xe nổi tiếng của tập đoàn Fiat (Italia) đã trở thành nhà tài trợ chính của đội bóng thành Turin. Trong đó, xe buýt chuyên chở các siêu sao của đội bóng đi thi đấu cũng được đầu tư rất chi tiết và hiện đại không kém.
Tông màu chủ đạo của chiếc buýt này là màu đen, quyện với dòng chữ trắng tên của câu lạc bộ và logo truyền thống tạo nên bản sắc riêng của đội bóng sọc trắng đen mỗi lần xuất hiện trước mắt công chúng.
Nội thất bên trong tiện nghi với mỗi chiếc ghế ngồi rộng rãi và có thể nằm duỗi thẳng chân thoải mái, cùng với đó là những màn hình TV được bố trí chính giữa lối đi và một quầy bar nhỏ cũng được lắp đặt gần phía trước xe.
Neoplan Skyliner của Barcelona (Tây Ban Nha)
Với những thành công rực rỡ trong khoảng 10 năm qua, Lionel Messi và các đồng đội xứng đáng nhận được những tiện nghi tuyệt vời từ chiếc buýt sang trọng Neoplan Skyliner.
Hình nền đại diện của đội bóng xứ Catalunya luôn được làm nổi bật bề ngoài chiếc buýt Skyliner với logo truyền thống và những thành viên có đóng góp cho đội bóng. Giá trị của phiên bản xe buýt Skyliner hai tầng dành riêng cho câu lạc bộ Barcelona dao động khoảng 150.000 – 200.000 USD.
Chiếc buýt hạng sang mang thương hiệu Đức được chia làm hai khoang: khu chỗ ngồi rộng rãi cho các cầu thủ và ban huấn luyện, khu vực tiện ích như bàn ăn VIP khoảng 10 chỗ ngồi, khu vệ sinh, quầy bar nhỏ…thực sự như một ngôi nhà di động đầy đủ tiện nghi dành cho các siêu sao của Barcelona.
Mercedes Benz của Ajax Amsterdam (Hà Lan)
Hãng xe sang của Đức cũng có những mẫu buýt dành riêng cho giới túc cầu, tiêu biểu là mẫu Tourismo hai tầng của đội bóng Hà Lan – Ajax Amsterdam.
Vốn không phải là nhà sản xuất chuyên về xe buýt, phiên bản Tourismo của Mercedes Benz chỉ mang dáng vẻ bình thường như những chiếc buýt thông thường. Tuy nhiên, hãng xe Đức cũng đã có những cân chỉnh nội thất cũng như trang trí bên ngoài sao cho xứng tầm với hình ảnh đội bóng truyền thống lâu đời của xứ hoa Tulip.
Với hai tông màu chủ đạo trắng và đỏ, chiếc Tourismo vẫn tạo nên những nét cá tính rất riêng của câu lạc bộ Hà Lan dù trải qua nhiều lần nâng cấp và thay thế. Xe buýt thương hiệu Đức có giá tầm khoảng 5 tỷ đồng này là một trong những chiếc xe chuyên dụng an toàn và chất lượng nhất trên thế giới.
MAN của Bayern Munich (Đức)
Nhà đương kim vô địch của Bundesliga đã là “khách quen” của hãng xe buýt MAN suốt một thời gian dài. Ở mỗi mùa bóng đi qua, MAN luôn không ngừng tạo ra những phiên bản buýt hiện đại và đầy đủ tiện nghi nhằm phục vụ tối đa cho các siêu sao xứ Bavaria.
Trong mỗi lần di chuyển khắp lục địa già để thi đấu, hình ảnh của câu lạc bộ Đức luôn tạo ra tâm điểm đáng chú ý bởi sắc đỏ khoác lên chiếc buýt MAN đầy màu sắc ấn tượng kia, chính là đại diện cho tinh thần và sự cống hiến của người Đức.
Về nội thất, MAN có phần “thiên vị” hơn so với những đội bóng khác khi ưu ái cho Bayern Munich những thiết bị độc đáo từ chỗ ngồi thoải mái nhất cho các cầu thủ, lắp đặt màn hình TV hiện đại, bộ bàn ăn 4 người, các thiết bị âm thanh tiên tiến cho đến các trang trí đậm bản sắc của đội bóng nước Đức.
(Theo Cafeauto)
4 thao tác sửa xe đơn giản ai đi ô tô cũng cần biết(责任编辑:Thời sự)
- Nhận định, soi kèo NEC vs Fortuna Sittard, 22h45 ngày 19/01: 3 điểm ở lại
Trên 225 triệu giao dịch qua ví điện tử trong quý I/2020. Theo ông Lê Anh Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - NHNN), đến nay NHNN đã cấp phép cho 37 tổ chức trung gian thanh toán, trong đó có 34 ví điện tử.
Tính đến hết quý I/2020, Việt Nam đang có 13 triệu tài khoản ví điện tử được kích hoạt, sử dụng với tổng số dư ví vào khoảng 1,36 nghìn tỷ đồng.
Theo nhận định của đại diện Vụ Thanh toán, số lượng đơn vị chấp nhận thanh toán qua ví ngày càng tăng là một trong những tín hiệu tốt. Bởi vì, mạng lưới chấp nhận thanh toán rộng khắp là một trong những điều kiện quan trọng cho ví điện tử phát triển và góp phần phổ cập tài chính tại Việt Nam. “Các đối tượng khách hàng chưa được tiếp cận với ngân hàng như người dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa hoặc thu nhập thấp có thể tiếp cận trước với hình thức ví điện tử”, ông Dũng nói.
Số liệu từ NHNN cho thấy, trong quý I/2020 có khoảng 225,6 triệu giao dịch được thực hiện thông qua ví điện tử với giá trị giao dịch 77,7 nghìn tỷ đồng. Ông Lê Anh Dũng đánh giá, dù tổng số giao dịch trong quý I tăng cao nhưng giá trị giao dịch lại giảm (khoảng 7%). Nguyên nhân là do những tác động của Covid-19 diễn ra trong thời gian này đã tác động đến người tiêu dùng.
Các ví điện tử phổ biến trên thị trường hiện nay như MoMo, Zalopay, Moca, Payoo, Airpay thường được sử dụng cho các dịch vụ thiết yếu như: nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn định kỳ, thanh toán dịch vụ giao đồ ăn hay đặt xe công nghệ. Các chuyên gia đánh giá ví điện tử vẫn có nhiều triển vọng phát triển trong thời gian tới.
Ông Đào Dương Thành, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty cổ phần công nghệ và dịch vụ Moca (Ví điện tử Moca) cho biết: Dịch Covid-19 tạo ra những xáo trộn lớn trong cuộc sống người dân nhưng cũng tạo ra những thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng. "Các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến cũng như không dùng tiền mặt nhiều hơn", ông Thành nói.
Theo số liệu được ông Thành chia sẻ: Tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab (với các dịch vụ gọi xe, đồ ăn, giao hàng…) chiếm tỷ lệ 43%. Trong đó, tỉ lệ giao dịch không dùng tiền mặt của dịch vụ GrabMart chiếm đến 70%. Chỉ tính riêng trong tháng 3/2020, số người lần đầu tiên thanh toán không tiền mặt quá ví Moca trên nền tảng Grab tăng tới 22.5% so với trước đó.
“Các doanh nghiệp cần thích ứng và thay đổi để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng trong giai đoạn bình thường mới”, ông Thành cho biết thêm.
Cũng theo ông Lê Anh Dũng, hiện hành lang pháp lý đối với lĩnh vực trung gian thanh toán nói chung và ví điện tử nói riêng đã được dần hoàn thiện để tạo thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh của tổ chức cung ứng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu thực tế của người sử dụng. Cụ thể, Thông tư 23 sửa đổi, bổ sung Thông tư 39 có hiệu lực từ đầu năm 2020 đã có những hướng dẫn cụ thể hơn đối với việc triển khai cung ứng dịch vụ Ví điện tử; Bổ sung các quy định về hoạt động bù trừ điện tử, tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai hệ thống thanh toán bù trừ tự động các giao dịch bán lẻ (ACH).
Duy Vũ
Thanh toán trực tuyến kém phát triển, rủi ro càng lớn cho doanh nghiệp TMĐT
Tỷ lệ thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tới gần 90% các giao dịch thương mại điện tử, điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp TMĐT.
" alt="225 triệu giao dịch qua ví điện tử trong quý I/2020" />225 triệu giao dịch qua ví điện tử trong quý I/2020- - Pha lập công trên chấm phạt đền của Rooney buộc Liverpool phải cưa điểm với Everton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.MU vs Man City: Đại chiến luận anh hùng" alt="Kết quả bóng đá Anh 10/12: Liverpool 1" />Kết quả bóng đá Anh 10/12: Liverpool 1
Khu Tây TP.HCM hội tụ nhiều dự án có mức giá vừa tầm, phù hợp người trẻ
Cách đây vài ngày, Công Ty PHPReal đã gây xôn xao thị trường khu Tây TP.HCM khi công bố 1,233 căn hộ The Western Capital tại trung tâm Quận 6. Đây được xem là siêu dự án có quy mô lớn nhất cũng như sở hữu vị trí đắc địa nhất tại khu Tây thành phố.
Dự án này gây sốc khi công bố mức giá bán khoảng 1,2 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ hoàn thiện nội thất chuẩn cao cấp cùng những tiện ích mà chưa dự án nào tại quận 6 cũng như khu Tây có được như: Clubhouse chuẩn 5 sao quốc tế, hồ bơi tràn rộng hơn 500 m2, Lobby chuẩn 5 sao quốc tế, wifi phủ toàn toà nhà, phòng gym và spa, sàn gỗ cao cấp, intercom, tủ bếp trên dưới, mặt bếp kèm bếp từ cao cấp, phòng tắm kiếng đứng, khoá từ từng căn hộ, khoá từ thang máy, trần thạch cao…
Đặc biệt với 7,800 m2 cây xanh và mặt nước, dự án đang giữ kỷ lục là dự án có diện tích phủ xanh lớn nhất khu Tây.
Có thể thấy, với mức giá này trước đây chỉ dành cho các dự án tại khu vực ngoại ô như: Thủ Đức, Gò Vấp, Quận 12, Quận 9… còn với các căn hộ tiêu chuẩn cao cấp quận trung tâm thì rất hiếm dự án đáp ứng được ứng giá đó.
Khách hàng mua căn hộ chỉ cần chuẩn bị gói tài chính 30% (360 triệu) và phần còn lại sẽ được ngân hàng VPBank cho vay, khách hàng sẽ thanh toán từ 7-10 triệu/tháng. Đây là mức đã được PHPReal - đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án tính toán sao cho phù hợp nhất đối với khả năng thanh toán của đối tượng khách hàng trẻ.
Cũng công bố cùng thời gian với The Western Capital là dự án Tecco Town Bình Tân (Tân Tạo, Bình Tân), khi hoàn thành dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 1,600 căn hộ. Đây được xem như dự án lớn nhất khu Tân Tạo Bình Tân.
Ngoài các dự án nghìn tỷ trên còn có thể kể với cơn sóng dự án như: Carillon5, Carrillon 6 (Sacomreal - Tân Phú); ViVa Riverside (Quận 6); Summer Square (Cotecland); City Gates (Công Ty 577); City Gates (Công Ty 577)…
Một góc sảnh đón sang trọng tại The Western Capital
Sẽ có một cuộc soán ngôi ngoạn mục
Không khó để dự đoán về cơn sốt của thị trường BĐS khu vực phía Tây.
Có thể thấy hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ là nguyên nhân lớn nhất thu hút các nhà đầu tư đua nhau đổ tiền vào khu vực khu Tây, đặc biệt là tập trung vào khu vực Quận 6.
Trong vòng 2 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông tại quận khu Tây được cải thiện đáng kể từ nguồn vốn đầu tư của nhà nước như tuyến đường: Luỹ Bán Bích, Võ Văn Kiệt, Kênh Tân Hoá - Lò Gốm, Lý Chiêu Hoàng… Đặc biệt sắp tới, tuyến đường trên cao số 2 dài 11,8 km đi qua các Quận 3, 6, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân cũng sẽ góp phần giải toả áp lực giao thông của khu Tây.
Cũng theo quy hoạch của UBND TP.HCM, tuyến Metro số 6 (Bà Quẹo - Phú Lâm) sẽ trải dài dọc theo trục đường huyết mạch Lũy Bán Bích kết nối trực tiếp với tuyến Metro số 2 tại ga Bà Quẹo và có điểm cuối tại Depot Tham Lương. Tuyến Metro này sẽ kích đầu địa ốc khu vực Quận 6
Nguyên nhân thứ 2 khiến thị trường BĐS thu hút các nhà đầu tư là do trong năm 2016 thị trường địa ốc khu Đông và Khu Nam đang chững lại và có dấu hiệu bão hoà, quỹ đất cũng dần khan hiếm và có giá rất cao. Trong khi đó, BĐS khu Tây còn sở hữu một quỹ đất sạch khá lớn, có giá khá rẻ, phù hợp để phát triển phân khúc BĐS tầm trung dành cho giới trẻ, dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực hiện nay.
Tuy nhiên một điểm cần lưu ý với các doanh nghiệp tham gia cuộc chơi căn hộ tầm trung này là: thời gian tới Vingroup sẽ tung ra thị trường hơn 300.000 Vincity và tạo ra 1 áp lực cạnh tranh rất lớn trên thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như vậy, chủ đầu tư cần phải nỗ lực hết sức để tìm cho mình 1 lối đi riêng và khác biệt mới có thể tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Cụ thể là giá phải mềm và chất lượng phải đẳng cấp.
Đỗ Diệp
" alt="Dự báo cơn sốt BĐS khu Tây TP.HCM" />Dự báo cơn sốt BĐS khu Tây TP.HCM- Nhận định, soi kèo Unirea Slobozia vs Sepsi, 22h00 ngày 17/1: Nỗ lực cải thiện phong độ
- Nhận định, soi kèo Leicester City vs Fulham, 22h00 ngày 18/1: Khó có bất ngờ
- Bộ TT&TT lấy ý kiến cho Chiến lược quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số
- Mẹo phong thủy giúp tiền ùn ùn chui vào ví
- Ford Tourneo lộ thêm hình ảnh và thông tin trước khi ra mắt
- Nhận định, soi kèo Besiktas vs Samsunspor, 22h59 ngày 18/1: Những vị khách khó ưa
- Truyện Đại Đạo Độc Hành
- Mách bạn cách trang trí nhà với đèn dây cho Giáng sinh thêm ấm áp
- Bệnh bất lực ở đàn ông gây ra bởi thuốc lá
-
Kèo vàng bóng đá AS Roma vs Genoa, 02h45 ngày 18/1: Tiếp đà hồi sinh
Hư Vân - 17/01/2025 11:10 Kèo thơm bóng đá ...[详细] -
Counter-Strike ra đời năm 1999, vốn là phiên bản MOD (sửa đổi) của Half Life, nhưng nó nhanh chóng nổi tiếng hơn cả bản gốc. Tựa game này do Minh Le, nickname Gooseman, người Canada gốc Việt phát triển cùng với một lập trình viên tên Jess Cliffe. Sau đó, tựa game này được Valve mua lại, tách hẳn Half Life, trải qua nhiều phiên bản và còn sức sống đến tận ngày nay.
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời tựa game Counter-Strike, Zing.vn có cuộc trò chuyện với tác giả Lê Minh về những câu chuyện xung quanh cuộc đời cũng như trò chơi đã vang danh thế giới.
- Đầu tiên, tôi muốn gửi lời chào đến tất cả bạn đọc người Việt. Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện bài phỏng vấn với một tờ báo Việt Nam. Tôi yêu việc được trò chuyện với cộng đồng nói tiếng Việt. Tôi cũng rất tự hào khi là người Việt Nam.
Giấc mơ của tôi là được quay lại Việt Nam. Đến nay tôi chỉ được sống ở quê hương hai lần: Khi sinh ra vào năm 1977 và trở về cùng gia đình năm 2009.
- Counter-Strike đã ảnh hưởng đến cuộc đời ông như thế nào? Sau 20 năm, thành tựu này có còn tác động đến con đường sự nghiệp tương lai của ông?
- Counter-Strike là điều tuyệt vời nhất tôi từng thực hiện trong đời. Sức ảnh hưởng nó mang lại vẫn còn đồng hành cùng tôi đến ngày hôm nay, mang lại cho tôi rất nhiều cơ hội trong công việc.
- Động lực nào thôi thúc ông tạo ra Counter-Strike?
- Khi còn nhỏ, tôi đã xem rất nhiều bộ phim hành động như "Heat", "Rambo", "Air Force One". Tôi ôm giấc mộng làm nên những trò chơi hành động từ thuở ấy, đó phải là những tựa game nhanh, chân thực như phim hành động.
- Sự khác biệt của eSports ngày nay với thế giới gaming mà Counter-Strike đã ra đời ra sao? Cá nhân ông thích các tựa game bây giờ hay quá khứ?
- eSports giờ đây là ngành thương mại lớn. Nó đã đạt được bước đi dài so với 20 năm trước. Vào năm 1999, có rất ít đội tuyển eSports chuyên nghiệp, họ cũng chưa thể kiếm ra tiền từ game. Trong bối cảnh đó, tôi tự hào góp một phần vào sự phát triển của thể thao điện tử với Counter-Strike.
Thành thật mà nói, những ngày này tôi khá bận rộn. Tôi làm việc 10 tiếng mỗi ngày nên không có mấy thời gian rỗi chơi game.
Có rất nhiều tựa game tôi yêu thích được làm từ trước 2006. Thời ấy, tôi từng chơi game 20 tiếng mỗi tuần.
- Ông nghĩ gì về vấn nạn gian lận trong game? Tại sao người chơi vẫn còn vui vẻ dùng những mã hack thời Counter-Strike nhưng lại phản đối với Counter-Strike: Global Offensive?
- Hack, gian lận trong game luôn là vấn đề gây đau đầu và tôi hoàn toàn không đồng ý chuyện này. Không thể loại bỏ hack khỏi game, đặc biệt với hệ điều hành như Windows, rất dễ để viết một bản cheat.
Tôi nghĩ Counter-Strike 1.6 và Counter-Strike: Source khi ấy vẫn còn nhiều lỗ hổng. Ngày nay, Counter-Strike: Global Offensive đã có những cách chống gian lận như tính năng báo cáo trường hợp vi phạm Overwatch hay VAC.
- Ông đánh giá như thế nào về những tựa game hiện nay như PUBG, Fortnite. Liệu những thể loại game này sẽ còn thu hút người chơi trong bao lâu nữa?
Tôi nghĩ những tựa game này rất thú vị, nhưng thật khó để trở thành tiêu chuẩn cho thi đấu eSport bởi chúng quá ngẫu nhiên. Cần rất nhiều may mắn để chiến thắng trong một trận đấu sinh tồn.
Tuy nhiên, đây cũng là đặc điểm gây thu hút người chơi, đặc biệt với những ai không thích dòng game FPS đầy cạnh tranh như Counter-Strike hay Overwatch. Họ thích chơi game sinh tồn bởi họ có cơ hội lọt vào top 10 người cuối cùng dù có thể kỹ năng bắn chưa tốt.
Không chỉ kỹ thuật bắn súng, thể loại sinh tồn còn đòi hỏi những yếu tố như khả năng ẩn nấp, rình rập để giành chiến thắng. Tôi nghĩ tương lai các trò chơi sinh tồn vẫn sẽ rất hứa hẹn.
- Sau những thể loại như MOBA (Đấu trường trực tuyến nhiều người chơi), FPS (Game bắn súng góc nhìn thứ nhất), MMORPG (Game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi), Survival (Game sinh tồn) hay Strategy (Game chiến thuật), ông có nghĩ sẽ xuất hiện các thể loại game mới chiếm lĩnh thị trường? Nếu có, khoảng thời gian này dài bao lâu?
Những thể loại mới sẽ sản sinh dựa trên các nền tảng cũ. MOBA là sự phát triển từ dòng game RTS (Chiến lược theo thời gian thực), game sinh tồn lại có cái nôi là FPS. Tôi chắc chắn dòng game mới sẽ là sự kết hợp và kế thừa từ những thể loại hiện có.
Tôi không biết khoảng thời gian chờ đợi này là bao lâu, nhưng tôi biết thể loại mới sẽ đến từ những tựa game indie nhỏ. Những studio phát triển game lớn như EA, Ubisoft hay Activision không thể mạo hiểm tạo ra dòng game mới bởi điều này quá rủi ro và cần rất nhiều thử nghiệm.
Các đơn vị làm game indie chuyên tạo bản MOD cho game có thể thử nghiệm những ý tưởng về trò chơi mới trong môi trường mở, cụ thể là từ phản hồi của nhiều người chơi. Những phản hồi này giúp họ thay đổi trò chơi của mình để gây hứng thú với nhiều người chơi khác nhau.
Thất bại lớn nhất của tôi là khi làm "Tactical Intervention" vào năm 2008. Tôi phát triển nó trong một công ty nhỏ và chúng tôi chỉ có 10 người chơi thử. Điều này khiến chúng tôi không thể nhận ra vấn đề của nó ngay từ giai đoạn đầu để khắc phục từ sớm.
Chúng tôi cứ mãi phát triển tiếp mà không hay biết rằng nó sẽ không gây được hứng thú. Những vấn đề tương tự rất dễ giải quyết nếu ta làm game trong môi trường mở, cho hàng nghìn người chơi thử.
Đó là lý do “Early Access” (Truy cập sớm, mô hình người tiêu dùng có thể mua và chơi trò chơi trong các chu kỳ phát triển trước khi phát hành), là phương thức phát hành rất hay trên Steam. Nhiều trò chơi trên nền tảng này phải trải qua “Early Access” rất lâu.
Một trò chơi tôi từng làm là “Rust” mất 4-5 năm ở giai đoạn này. Đây là một chu kỳ phát triển có tính mở lâu dài mà nhiều người chơi sẽ đưa ra phản hồi cho nhà phát triển. Tuy nhiên, đây là cách vận hành không thể có với các studio lão làng như EA, Activision.
- Ông nhìn nhận như thế nào về vấn đề mod, gian lận trong giới eSports ngày nay?
Ngành IT có những vấn đề không thể giải quyết. Như đã nói, tôi ước có thể làm ra game không thể bị hack. Tôi đã ở trong ngành này 20 năm và gian lận luôn là vấn đề gây đau đầu các nhà phát triển game.
- Trong một cuộc phỏng vấn, ông từng cho biết bản thân rất tin người? Điều này đã khiến ông gặp phải rắc rối gì?
- Đúng vậy, tôi rất cả tin. Nếu ai đó nói rằng “Hãy đến đây, tôi có thể giúp ông làm ra trò chơi thành công nhất bởi tôi có nhiều kinh nghiệm và có thể tìm ra những nhà phát triển đại tài giúp ông”, tôi sẽ tin như vậy.
Tôi luôn giả định con người là chân thật. Đây là nguyên nhân khiến tôi đưa ra nhiều quyết định sai lầm. Thất bại lớn nhất của tôi là từ 10 năm về trước, khi tôi đặt niềm tin cho một người để làm "Tactical Intervention".
Người mà tôi đặt niềm tin không phải gã xấu, nhưng anh ta hứa nhiều song lại không đủ năng lực để điều hành công ty game. Thực tế anh ta chẳng có chút kinh nghiệm nào trong chuyện này, chỉ muốn dựa vào danh tiếng và uy tín của tôi để thu hút những nhà đầu tư và các công ty lớn (như TenCent, Perfect World, Nexon,...). Từ đó, anh ta có thể thuê các nhà phát triển và xây dựng công ty của riêng mình.
Rốt cuộc anh ta không thể kiếm ra nhà phát triển nào tham gia cùng, nên tôi chỉ có thể làm "Tactical Intervention" với 5 người khác. Bạn phải biết là khi làm ra Counter-Strike, chúng tôi có khoảng 100 người.
- Ông từng nói eSports có rất nhiều người tốt nhưng số lượng những tên khốn cũng khiến ông bất ngờ. Ông có thể chia sẻ thêm về điều gì khiến bản thân đưa ra kết luận này?
- Tôi từng nói “Ngành công nghiệp game có rất nhiều gã xấu, tham lam, muốn lợi dụng danh tiếng và uy tín người khác”, chưa bao giờ tôi nói môi trường eSports có nhiều tên khốn.
Tôi từng gặp rất nhiều doanh nhân khi gặp nhà phát triển game, họ bắt chúng tôi ký hợp đồng và rất nhanh chóng, chúng tôi thuộc sở hữu của họ. Những người này sau đó tìm đến giới đầu tư, các công ty lớn và nói “Chúng tôi có một tay làm game rất nổi tiếng. Chỉ cần đưa tiền và chúng tôi sẽ làm cho các ông một tựa game để bán”.
Khi gã này đã có tiền, hắn ta sẽ tuyển các nhà làm game nhưng chẳng có ai muốn tham gia. Sau đó, hắn tiếp tục lấy số tiền đã có đầu tư vào các nơi, nhưng kết quả thường là mất trắng. Lúc này, công ty của hắn không có tiền cũng không có nhân viên. Việc duy nhất hắn có thể làm lúc ấy là đổ lỗi cho các nhà phát triển còn lại đã không thể làm ra tựa game thành công.
- Điều gì là khó khăn nhất khi để đam mê dẫn lối trở thành nhà phát triển game? Những cái được và mất khi ông quyết định theo đuổi con đường này?
- Trở thành người làm game có sự khác biệt ở hiện tại so với 20 năm trước. Vào năm 1999, rất dễ để trở thành nhà phát triển game, bởi khi đó có rất ít game để chơi. Cũng không khó để làm một trò nào đấy đơn giản nhưng vui.
Còn giờ đây, quá khó để các nhà phát triển mới gây được sự chú ý trong vô vàn những game mới ra mắt. Để trở thành nhà phát triển game kiếm được nhiều tiền và có cuộc sống thoải mái, bạn phải tham gia vào các công ty lớn như EA, Activision, Ubisoft. Trong thời gian rảnh, bạn có thể làm dự án game của riêng mình.
Để làm ra một trò chơi phải có nhiều thời gian lẫn tiền bạc. Thậm chí khi có cả hai thứ này, không gì chắc chắn bạn sẽ có được tựa game thành công. Sản xuất game đã trở thành ngành nghệ thuật, giống như làm nhạc, phim hay chương trình YouTube, bạn phải làm với niềm đam mê chứ không phải do cần tiền.
Nhiều người làm game vì muốn thấy người khác chơi game của mình. Điều này làm họ hạnh phúc và mãn nguyện. Đó là cảm giác rất tuyệt, với nhiều người, nó còn có ý nghĩa hơn cả việc kiếm ra tiền.
- Nếu có thể quay ngược thời gian, ông vẫn sẽ là người làm game chứ? Nếu không, cũng không liên quan đến máy tính, ông muốn được làm việc gì?
- Tôi vẫn sẽ là một người làm game. Thật tuyệt khi làm ra điều gì đó khiến mọi người tận hưởng nó.
Nhiều người sống cả đời mà không tìm được đam mê của mình. Họ chỉ biết làm việc kiếm tiền để tồn tại, ăn và sống trong nhà. Họ không có đam mê để làm điều họ thích.
Tôi rất may mắn khi tìm thấy niềm đam mê khi còn trẻ và biến nó thành sự nghiệp.
Tôi không chắc mình có thể làm được điều này trong năm 2019 hay không. Môi trường công nghệ ngày nay quá cạnh tranh và đầy áp lực.
- Đã có lúc nào trong đời ông muốn buông bỏ tất cả, chỉ để làm điều gì khác?
- Vâng, đó cũng là khoảng thời gian tôi làm "Tactical Intervention". Đối tác khiến tôi cực kỳ thất vọng và muốn rời khỏi ngành công nghiệp game. May mắn là tôi tìm thấy công việc tốt hơn tại Facepunch Studio. Giờ đây tôi cũng rất vui khi được làm việc tại Pearl Abyss.
- Điều gì trong đời khiến ông hối hận và muốn được làm lại?
- Tôi hối hận vì đã bị tay đối tác trên thuyết phục vào năm 2008. Đó là thất bại lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tuy nhiên đấy cũng là bài học giúp tôi có thêm kinh nghiệm cho các quyết định trong tương lai. Tôi luôn xem thất bại là cơ hội để phát triển.
- Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về các dự án hiện tại? Khi không làm việc, ông dành thời gian để làm gì?
- Tôi đang thực hiện dự án bí mật tại Pearl Abyss, một công ty Hàn Quốc. Họ đang làm một game MMORPG là "Black Desert", tuy nhiên nó khá giống trò bắn súng. Bạn sẽ được biết khi chúng tôi công bố, dù chưa biết là lúc nào.
Tại đây, tôi được làm việc với các nghệ sĩ giỏi nhất của Hàn Quốc. Tôi rất vui khi được là một phần của Pearl Abyss. Họ có rất nhiều nhà phát triển tài năng.
- Cảm ơn và tôi rất vui khi được phỏng vấn ông. Thay mặt cho cộng đồng người chơi Counter-Strike ở Việt Nam, từ tận đáy lòng chúng tôi chúc cho ông thành công ở những dự án tương lai. Một lần nữa cảm ơn ông về những điều tuyệt vời mà ông đã tạo ra.
- Cảm ơn bạn. Tôi ước có thể nói được tiếng Việt. Đó là một trong những điều tôi hối tiếc đã không học khi còn trẻ. Tôi cũng muốn được về thăm quê một ngày không xa để trải nghiệm thêm những nét đẹp văn hóa Việt Nam. Tôi hạnh phúc vì khiến người dân Việt tự hào.
Tôi cũng rất vui khi thấy đất nước thay đổi và phát triển từng ngày kể từ khi xa quê. Điều đó một lần nữa khiến tôi tự hào là người Việt Nam.
Với những người yêu mến tôi ở quê hương, tôi yêu tất cả và cảm ơn mọi người đã ủng hộ Counter-Strike. Tôi chúc tất cả có được thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp tương lai.
Theo Zing
" alt="Cha đẻ Counter" /> ...[详细] -
50 tỷ USD “chảy” ra khỏi Trung Quốc trong một năm vì tiền mật mã
Đang có dòng tiền mật mã từ Trung Quốc chảy ra nước ngoài. Một phần nguyên nhân vì rất nhiều doanh nghiệp và thương gia Trung Quốc làm việc ở nước ngoài đã chấp nhận thanh toán bằng Tether. Ở Trung Quốc, công dân bị giới hạn chuyển ra nước ngoài số tiền tương đương 50.000 USD mỗi năm. Nhiều người giàu có ở Trung Quốc lách quy định này bằng cách đầu tư bất động sản ở nước ngoài, hoặc thành lập các công ty vỏ bọc, không loại trừ khả năng chuyển bằng Tether.
Thực tế, chính phủ Trung Quốc đã cấm giao dịch Bitcoin từ năm 2017. Dù vậy, người dùng tiền mật mã lách qua lệnh cấm đó bằng cách sử dụng một mạng lưới rộng lớn các đại lý môi giới ngầm, giao dịch đổi đồng Nhân dân tệ lấy Tether.
Hiện chưa có thống kê đầy đủ về dòng tiền Tether chảy giữa các quốc gia. Tether từng bị nghi ngờ về sự ổn định giá, nhưng công ty phát hành đồng tiền này khẳng định, họ sử dụng các tài sản khác, trong đó có đồng USD, để giữ giá cho USDT.
Anh Hào (Theo Bloomberg)
Nhật Bản chính thức thành lập nhóm chuyên trách phát hành tiền ảo
Nhóm này có nhiệm vụ phối hợp với ngân hàng trung ương các nước và các công ty tư nhân.
" alt="50 tỷ USD “chảy” ra khỏi Trung Quốc trong một năm vì tiền mật mã" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Plymouth vs Queens Park Rangers, 19h30 ngày 18/1: Thay tướng đổi vận
Pha lê - 17/01/2025 15:51 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
- Neymar im tiếng, nhưng sự tỏa sáng của Mbappe và Cavani mang về chiến thắng 3-1 cho PSG trước Caen, qua đó giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử duy trì khoảng cách 9 điểm với đội xếp thứ 2 Monaco, sau 19 vòng đấu.Morata "nổ súng" phút bù giờ, Chelsea thoát hiểm gang tấc" alt="Kết quả PSG 3" /> ...[详细]
-
Hướng dẫn đăng ký 4G Viettel gói data 'khủng'
MI5D
Giá cước: 5.000 đồng
Dung lượng: 500 MB/ngày, sử dụng đến 24h ngày đăng ký. Hết dung lượng cước tính theo gói Mobile Internet đang sử dụng
Thời hạn: 1 ngày
Đăng ký: soạn MI5D gửi 191
Hủy gói: soạn HUY MI5D gửi 191 (đợi tin nhắn tổng đài gửi về rồi soạn Y gửi 191 để xac nhận)
ST15K
" alt="Hướng dẫn đăng ký 4G Viettel gói data 'khủng'" /> ...[详细] -
Trung Quốc ra ứng dụng trấn áp tin giả
Ứng dụng có tên United Rumor Debunking Platform vừa được Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) và Tân Hoa Xã giới thiệu. Về cơ bản, nó là các tiểu chương trình chạy bên trong các ứng dụng lớn như WeChat, Alipay, Baidu.
Nó giúp người dùng nhanh chóng xác thực các tin đồn đang lan truyền trên mạng thông qua cung cấp bài báo có liên quan từ tờ báo chính thống, cơ quan nhà nước, chuyên gia trong ngành. Người dùng có thể báo cáo tin giả qua ứng dụng.
Chiến dịch mới được Tân Hoa Xã và CAC ra mắt theo sau website tương tự năm 2018, nhằm nâng cao kiến thức của người dùng mạng và tạo ra môi trường mạng trong sạch. Từ khi thành lập, website nhận được hơn 30.000 báo cáo tin đồn đáng nghi và xuất bản gần 9.000 bài báo giải mã thông tin xuyên tạc.
Ứng dụng mới đánh dấu nỗ lực tiếp theo của chính phủ Trung Quốc trong tương tác với lượng người dùng mạng khổng lồ, lên đến hơn 900 triệu giữa trận lũ tin đồn bên trong Great Firewall về Covid-19 hay căng thẳng Mỹ Trung.
Nó nhằm vào nhiều loại chủ đề, từ tin đồn y tế đến liên hệ giữa đậu phụ và ung thư vú... Tháng trước, tin đồn được thảo luận nhiều nhất là 5G gây ung thư. Theo các nhà nghiên cứu của Tencent, khi đối mặt với các mối lo mới về thực phẩm, sức khỏe, môi trường..., mọi người nhạy cảm hơn và có xu hướng tin tưởng tin đồn hơn. Tâm lý này bị lợi dụng để nhiều kẻ tạo và phát tán tin đồn, khiến họ tin vào sự thật phản khoa học.
Hiện nay, các mạng xã hội lớn trên thế giới đều đang trong cuộc chiến dài hơi chống tin giả, thứ có thể tiếp cận hàng tỷ người trong chớp mắt. Bản thân Tencent cũng phát triển ứng dụng chống tin giả riêng trong WeChat.
Du Lam (Theo SCMP)
Một tin giả trong đại dịch COVID-19 có thể làm chết 800 người
"Virus" được nói đến ở đây chính là những tin giả. Chúng có thể được truyền tai, chia sẻ từ người này sang người khác, thậm chí cả những người xa lạ. Những người càng có uy tín càng dễ lây lan tin giả sang cho người khác.
" alt="Trung Quốc ra ứng dụng trấn áp tin giả" /> ...[详细] -
Siêu máy tính dự đoán Espanyol vs Valladolid, 3h00 ngày 18/1
Chiểu Sương - 17/01/2025 02:13 Máy tính dự đo ...[详细] -
Mạng 4G của MobiFone có tốc độ upload cao nhất
Kỹ thuật tập hợp sóng mang để tăng tốc độ 4G cho người dùng Bên cạnh đó, MobiFone còn chú trọng đầu tư trang thiết bị trạm gốc LTE hiện đại nhất có hỗ trợ công nghệ MIMO 4x4. Được biết, đây là công nghệ giúp nhà mạng sử dụng nhiều ăng ten để phát và thu nhận tín hiệu thêm nhiều thiết bị di động của khách hàng, qua đó tăng tốc độ tải lên, tải xuống trên mạng. Có thể hiểu việc thêm ăng ten giống như thêm làn trên đường cao tốc, càng nhiều làn, thì càng phục vụ được nhiều xe đi qua với tốc độ cao tại một thời điểm. Theo kết quả đo kiểm tốc độ với trạm LTE hỗ trợ MIMO 4x4 tại Hà Nội, tốc độ tải xuống của MobiFone lên tới 300 Mbps và tốc độ tải lên lên tới xấp xỉ 50 Mbps. Với tốc độ này, khách hàng có thể thoải mái làm việc, họp trực tuyến trong mùa dich, giải trí trọn vẹn, xem những bộ phim có chất lượng cao 4K, HD mượt mà… trên tất cả các thiết bị di động tại bất kỳ đâu, bất kể thời gian nào.
4x4 MIMO là kỹ thuật sử dụng 4 antenna ở thiết bị phát và 4 antenna ở thiết bị thu Ưu tiên cao nhất cho trải nghiệm của khách hàng
Là nhà mạng luôn đi đầu trong xu hướng công nghệ, MobiFone luôn là một trong những nhà mạng tiên phong triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật mới nhất, hiện đại nhất nhằm tối đa hoá lợi ích của khách hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Trong thời gian qua, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã ứng dụng công nghệ mới để hiện đại hóa hàng nghìn trạm phát sóng (BTS) trên toàn quốc, nhất là ở các khu vực đô thị... Việc hiện đại hóa hạ tầng mạng lưới không chỉ giúp MobiFone nâng cao hiệu suất sử dụng, chuẩn bị triển khai công nghệ mới, mà còn góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Cụ thể, MobiFone tăng cường triển khai hàng nghìn trạm BTS sử dụng công nghệ mạng truy nhập vô tuyến đám mây (Cloud RAN). Đây là công nghệ triển khai trạm không cần sử dụng phòng máy, mà chỉ triển khai lắp đặt các thiết bị phát sóng trên các cột anten monopole dạng hình cây, cột đèn chiếu sáng hoặc tận dụng các cột điện sẵn có...
Hình ảnh trạm BTS của MobiFone sử dụng công nghệ mạng truy nhập vô tuyến đám mây (Cloud RAN) Đáng chú ý, công nghệ này giúp MobiFone triển khai phủ sóng nhanh chóng mạng 3G/4G và hướng tới triển khai 5G cho các khu đô thị, khu công nghiệp với các giải pháp bảo đảm mỹ quan, thân thiện môi trường và tiết kiệm nguồn chi phí xây rất lớn so với các trạm BTS truyền thống.
Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19, với mục tiêu đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, MobiFone càng chứng minh truyền thống “nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất” thông qua hàng loạt chiến dịch đồng hành như: tặng gói cước cho các Y, bác sĩ, cán bộ phòng chống dịch tuyến đầu, tặng gói cước cho học sinh, sinh viên; các thuê bao tại địa phương bị giãn cách xã hội, tăng cường dung lượng gấp 3-4 lần tại các điểm cách ly; hỗ trợ thay SIM 4G miễn phí tại nhà…
Không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ thông qua ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại cùng với sự nhạy bén trong việc lăng nghe khách hàng, MobiFone hứa hẹn sẽ tiếp tục là nhà mạng dẫn đầu trong hành trình đem đến trải nghiệm “thượng đế” cho các thuê bao của mình.
Ngọc Hào
" alt="Mạng 4G của MobiFone có tốc độ upload cao nhất" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo MU vs Brighton, 21h00 ngày 19/1: Trở lại mặt đất
Chân dài sexy rửa xe và cái kết bất ngờ
Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc các chân dài trong trang phục gợi cảm rửa xe và một cái kết khiến nhiều người xem bất ngờ.Trào lưu mới của phụ nữ lái xe - Chân dài nào dám học?" alt="Chân dài sexy rửa xe và cái kết bất ngờ" />
- Nhận định, soi kèo Nongbua Pitchaya vs Lamphun Warrior, 19h00 ngày 18/1: Khách thất thế
- 4 mẫu xe giá rẻ chỉ dưới 350 triệu đồng của Kia
- 10 vật phẩm phong thủy nên đặt trong nhà trong năm mới
- Ra mắt ‘Làng Du lịch Sinh thái và Nghỉ dưỡng châu Âu’
- Nhận định, soi kèo Newcastle vs Bournemouth, 19h30 ngày 18/1: Chia điểm?
- Mối nguy khi livestream
- Nghiên cứu: Bill Gates là nhà lãnh đạo bị stress nhất trong mùa dịch