iPad case sành điệu sắp tấn công thị trường Mỹ
(责任编辑:Công nghệ)
- Nhận định, soi kèo Nongbua Pitchaya vs Lamphun Warrior, 19h00 ngày 18/1: Khách thất thế
- Không phải mạng xã hội, không phải những chiếc smartphone, cũng chẳng phải những món đồ chơi xịn như bây giờ, tuổi thơ của những đứa trẻ 8x đời cuối và 9x đời đầu chúng tôi gắn liền với những cửa hàng thuê truyện của bà lão đầu ngõ kiêm cả bán dưa cà mắm muối kiếm thêm đồng ra đồng vào, gắn liền với những sạp bán đồ vặt ở cổng trường cấp 1 bán từ bi ve, cho đến ô tô đồ chơi bé xíu nhưng có thể "biến hình" thành robot chẳng kém gì Transformers bây giờ.
Và trong số đó, thứ quan trọng nhất định hình chúng tôi, những người yêu game như ở thời điểm hiện tại, chính là những quán game lụp xụp, ghế gỗ, ghế nhựa vừa ngồi xổm vừa chơi, nhưng lại là thứ cậu bé nào cũng phát thèm. Chính những căn phòng quét vôi mốc đến xỉn màu của những năm 90 thế kỷ trước, tình yêu game của chúng tôi đã hiện diện, được nuôi dưỡng và trưởng thành qua bao năm tháng, bao đời máy chơi game và không thể đếm xuể những trò chơi đã được kinh qua.
Nếu nhắc lại quá khứ đẹp tươi đó, có lẽ độ dài của bài viết này sẽ ở tầm một cuốn tản văn ngắn mới đủ mô tả được sự háo hức, cảm giác sung sướng khi được ngồi ghế, ngắm nhìn những ông chủ già của quán game tự tay bật cái TV bóng hình nội địa Nhật được đem về chế cháo lại để chạy được nguồn điện 220V của Việt Nam mà không sợ cháy, sau đó khởi động game rồi mới đưa tay cầm cho chúng tôi thưởng thức khi không có bất kỳ trục trặc nào xảy ra.
Và ngày tươi đẹp nhất là gì? Đó là một ngày ông nội tôi dắt thằng cháu đích tôn ra đúng quán game đó, và bảo ngồi ngoan chơi game chờ ông... họp tổ dân phố ngay tại nhà ông cụ mở quán! Lần đầu tiên trong cuộc đời, thú vui game của tôi được gia đình ủng hộ, đơn giản vì khi ngồi chơi, tôi sẽ không chạy nhảy lung tung giữa cái thời kỳ ai cũng lo nơm nớp những kẻ nghiện ma túy dụ dỗ con em họ hoặc bắt cóc chúng "bán lên biên giới".
Rồi tới những ngày cũng chẳng kém vui, vì ông cụ hồ hởi khoe có game mới. Tính ông lạ lắm, như những người khác sẽ ngồi độc chiếm một máy thích chơi gì thì chơi. "Quán nhà tôi, tôi thích thì tôi chơi thôi". Nhưng ông lại khác, ông chỉ thích nhìn đám trẻ đáng tuổi cháu ông chơi, mà đôi khi thậm chí còn quên cả ngồi xem thời sự trưa, quên cả giờ đi uống thuốc cho tới khi cụ bà gọi. Ông như bị hút vào những hình ảnh và tiếng cười ngây thơ của đám trẻ khu phố tôi, đến mức dường như bỏ gần hết số tiền tiết kiệm được mở hẳn một quán game, khi đó vô cùng tốn kém, để chiều chuộng đám trẻ mê chơi hơn cả mê ăn mê học.
Nhưng đó là chuyện quá khứ. Giờ đây chỉ còn lại những quán game đầy mùi thuốc lá, nhưng tiếng văng tục chửi bậy của đám thanh niên trong quán net khi combat thua, hay những quán PS3, PS4 nơi bạn chỉ có thể chơi một trò chơi duy nhất: PES. Sự muôn màu và ấn tượng của thế giới game đã trở thành những mảng màu nhợt nhạt thiếu sức sống, và cũng chính vì điều đó, xã hội cũng có cái nhìn khác về game thay vì coi chúng là những môn giải trí cơ bản nhất, chẳng khác gì các bà các mẹ đi làm đầu, làm móng tay, hay những ông bố ngồi xem bóng đá cùng bạn bè những dịp cuối tuần.
Nhưng không, game của những đứa trẻ là những chiếc iPad, điện thoại được bố mẹ đưa cho chỉ với một mục đích duy nhất là dỗ chúng ăn cho xong bát cơm nguội ngắt, không còn những buổi chiều ông bà cho vài đồng lẻ bảo ra đầu ngõ chơi game vì trời quá nắng, không cho chúng tôi chạy nhảy đá bóng ngoài sân khu tập thể vì sợ cảm nắng...
Những căn phòng lụp xụp ngày ấy đâu rồi? Những quán PS1 đủ thứ game ai thích chơi gì có game đó không thiếu game nào giờ nơi đâu? Những câu hỏi cứ luẩn quẩn trong đầu tôi, đôi khi khiến tôi thức rất khuya chỉ vì những điều nhỏ nhặt tưởng chừng chẳng đáng quan tâm ấy. Bạn thích gọi tôi là hoài cổ, hay gì cũng được, tôi không quan tâm lắm. Tôi bị quá khứ ám ảnh và giờ đây phải tự đi tìm cho mình câu trả lời.
"Những người muôn năm cũ" giờ đều đã thành người thiên cổ. Những quán game 4 nút giờ đây chỉ có thể tìm được ở những vùng nông thôn nơi điều kiện không nhiều. Một ngày tôi trở lại quán game cũ ở khu tập thể gần 30 năm trước tôi lớn lên, và người con trai cả của ông bà thuở nào vẫn sống ở đó. Chú không nhận ra tôi, cho tới khi tôi giới thiệu mình ngày xưa sống ở tầng mấy, ông bà là ai. Chú dẫn tôi vào căn gác xép với la liệt những món đồ: Cái tủ đứng cũ của ông bà, cái quạt đứng National từng làm mát cho đám trẻ chúng tôi vài thập niên trước, và dĩ nhiên, thứ khiến tôi nghẹn ngào, là chiếc máy SNES xanh xám được đóng gói cẩn thận trong túi nilon ở một góc phòng.
Hóa ra, giờ này, những ký ức về tuổi thơ mê game tươi đẹp nhất của đám trẻ chúng tôi lại nằm ở những góc khuất, những nơi người ta đẩy chúng vào để bị lãng quên, để đón chào cái mới, hiện đại hơn, cao cấp hơn nhưng không bao giờ đồng nghĩa với việc giàu tình cảm hơn như trước.
Theo GameK
" alt="Biết tìm đâu những quán game 4 nút đi liền với tuổi thơ game thủ Việt" />Biết tìm đâu những quán game 4 nút đi liền với tuổi thơ game thủ Việt - Chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ áp các biện pháp hạn chế xuất khẩu linh kiện của các nhà sản xuất Mỹ cho bên mua là công ty sản xuất con chip Trung Quốc Fujian Jinhua Integrated Circuit Company vì lý do an ninh quốc gia - Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố ngày 29/10.
Hãng tin Bloomberg dẫn tuyên bố trên cho biết Jinhua "có khả năng cao dính líu đến những hoạt động đi ngược lại lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ".
"Đưa Jinhua vào danh sách các thực thể chịu biện pháp hạn chế sẽ giới hạn khả năng của công ty này trong việc đe dọa chuỗi cung ứng các linh kiện quan trọng trong hệ thống quân đội của chúng tôi", Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross phát biểu.
Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang có những bước leo thang mới. Với các biện pháp hạn chế được đưa ra, các công ty Mỹ sẽ phải xin giấy phép nếu muốn xuất khẩu, tái xuất hoặc chuyển giao bất kỳ hàng hóa, phần mềm hay công nghệ nào cho Jinhua. Những đơn xin cấp phép đó được mặc định là bị từ chối nếu bên xin không đưa ra được lý lẽ thuyết phục.
Động thái này của Mỹ được xem là làm gia tăng sức ép đối với mối quan hệ vốn đang trong tình trạng mong manh giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã leo thang nhiều tháng qua và chưa có dấu hiệu sớm "giảm nhiệt".
Ông Derek Scissors, một chuyên gia về Trung Quốc thuộc Viện Doanh nghiệp Mỹ, nói rằng Jinhua là một trong những công ty đi đầu trong ngành công nghiệp con chip của Trung Quốc và hiện đang có tranh chấp với đối thủ chính là hãng chip Mỹ Micron Technology.
Theo vị chuyên gia, việc áp hạn chế đối với Jinhua không chỉ giúp ích cho Micron trong ngắn hạn, mà Chính phủ Mỹ còn đang tìm cách đặt ra một tiền lệ về cách mà họ đối xử với các công ty Trung Quốc trong dài hạn.
Theo VnEconomy
Mỹ "tố" Trung, Nga nghe lén điện thoại của Tổng thống Trump
Các cơ quan tình báo Mỹ cho biết Nga và Trung Quốc đang tìm cách nghe lén các cuộc gọi điện thoại của Tổng thống Donald Trump để thu thập thông tin mà họ có thể sử dụng để gây ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ.
" alt="Mỹ ban hành lệnh cấm bán linh kiện cho công ty chip Trung Quốc" />Mỹ ban hành lệnh cấm bán linh kiện cho công ty chip Trung Quốc - Theo kết quả đo kiểm mới nhất của Cục Viễn thông- Bộ TT&TT, mạng data 3G Viettel đứng đầu ở tất cả các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật. Đặc biệt, ở chỉ tiêu tốc độ tải xuống trung bình, Viettel đạt 15,27Mbps, gấp đôi nhà mạng đứng thứ 2.
Theo báo cáo, ở tất cả 8 chỉ tiêu, mạng 3G của Viettel đều vượt so với quy chuẩn của Bộ TT&TT. Tiêu biểu có tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 100% (chỉ tiêu yêu cầu ≥ 90%), độ sẵn sàng của mạng vô tuyến 99,98% (chỉ tiêu ≥ 95%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,33 giây (chỉ tiêu ≤ 10 giây),…
Kết quả đo kiểm 2018 Quá trình đo kiểm được Cục Viễn thông thực hiện độc lập và khách quan trên các địa bàn Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bến Tre, Tiền Giang trong thời gian từ ngày 14/6 - 25/6/2018. Kết quả cuối cùng vừa được công bố trên website của Cục Viễn thông (http://vnta.gov.vn) tháng 10/2018.
Tối ưu để nâng cao chất lượng mạng là nhiệm vụ hàng ngày của đội ngũ kỹ thuật Viettel Chia sẻ về kết quả đo kiểm này, ông Hà Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết: “Viettel luôn coi mạng lưới là gốc của chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Do đó, với bất kỳ mạng 2G, 3G hay 4G, Viettel xác định đầu tư hạ tầng mạng lưới sâu rộng, phủ sóng toàn quốc ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Cùng với đó, Viettel ứng dụng nhiều công nghệ để đo được trải nghiệm người dùng, từ đó chủ động tối ưu mạng lưới, tới mức tỉnh, mức trạm và tới từng thuê bao”.
Viettel bố trí nhân sự giám sát chất lượng mạng theo từng lớp và sâu đến mức trạm phát sóng cũng như khách hàng Phương pháp đo của Cục Viễn thông được thực hiện theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 81:2014/BTTTT đối với dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất IMT-2000. Các vị trí đo kiểm bao gồm đo trong nhà (bên trong các công trình công cộng như cảng hàng không, nhà ga tàu hỏa, bến xe ô tô, bệnh viện, bảo tàng…); đo ngoài trời tại các vị trí cố định (các điểm tập trung đông dân cư như khu vực phụ cận bến tàu hỏa, bến xe ô tô, cổng chợ, cổng bệnh viện, cổng trường học, công viên, di tích văn hóa và danh lam thắng cảnh…) và đo ngoài trời di động (đo trong quá trình lưu thông trên đường).
Ngoài ra, Cục Viễn thông cũng đặt thêm một số yêu cầu khác như thời gian đo kiểm từ 7h00 - 22h00 hàng ngày, tốc độ di chuyển trung bình khi đo trong khu vực nội thành khoảng 30km/h và ở ngoại thành khoảng 40km/h.
Viettel là nhà mạng luôn đầu tư hạ tầng mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc ngay từ thời điểm cung cấp dịch vụ Trước đó, công ty kiểm tra tốc độ Internet miễn phí Speedtest cũng công bố Viettel là mạng di động nhanh nhất Việt Nam với tốc độ truy cập data đạt 28.22Mbps tải xuống và 13.56 Mbps tải lên.
Đặc biệt, độ trễ (latency) khi truy cập mạng của Viettel cũng thấp nhất so với các nhà mạng còn lại, ở mức trung bình 28ms, được coi là lý tưởng để chơi game trực tuyến và chia sẻ video live stream trên nền tảng di động.
Với kết quả này, Viettel là nhà mạng Việt Nam đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay có được giải thưởng Speedtest Award. Cũng theo số liệu đo được, mạng di động Viettel chiếm vị trí dẫn đầu về tốc độ trong suốt 3 năm gần đây.
Doãn Phong
" alt="Mạng 3G Viettel đứng đầu các tiêu chuẩn kĩ thuật" />Mạng 3G Viettel đứng đầu các tiêu chuẩn kĩ thuật - Nhận định, soi kèo Union Berlin vs Mainz, 21h30 ngày 19/1: Khách phá dớp
- Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs BG Pathum United, 18h00 ngày 18/1: Cửa dưới thắng thế
- Xiaomi ra mắt Mi Mix 2: SnapDragon 835, 8GB RAM, pin 4500mAh
- Viễn thông, CNTT phát triển mạnh, giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế số của Việt Nam
- Bộ TT&TT hướng dẫn cơ quan nhà nước thuê dịch vụ CNTT bằng nguồn kinh phí chi sự nghiệp
- Soi kèo phạt góc AS Roma vs Genoa, 2h45 ngày 18/1
- Grab hứa sẽ trả lại tiền cho người dùng GrabPay
- Ứng dụng hóa đơn điện tử giúp giảm thủ tục hành chính
- LMHT: Người chơi Việt Nam sắp được lập đội, đấu giải như cao thủ
-
Soi kèo góc West Ham vs Crystal Palace, 22h00 ngày 18/1
Hoàng Ngọc - 18/01/2025 05:02 Kèo phạt góc ...[详细] -
Một thế giới trong mơ không tắc đường, không tai nạn nhờ công nghệ mới của Qualcomm
Xe tự lái đang trên đà phát triển, và với cái đà ấy, công nghệ kết nối cũng phải đi theo. Đó là lý do tại sao Qualcomm tiến hành nghiên cứu và phát triển thứ công nghệ trong mơ ấy: cho phép mọi chiếc xe có thể kết nối với nhau, với người đi đường và với cả cơ sở hạ tầng. Chào mừng bạn đến với tương lai của V2X – bộ chip Vehicle-to-Everything, kết nối xe ô tô với mọi thứ khác.
Vậy đó là công nghệ gì?
Bộ chip mang tên Qualcomm 9150 C-V2X được hứa hẹn là sẽ chính thức ra mắt vào nửa cuối của năm 2018. Và bản thân cái tên nó cũng đã nói cho ta biết nó sẽ là cái gì và làm được gì:
Nó là một bộ chip.
Chữ “C” viết tắt cho Cellular – mô hình mạng di động phủ sóng rộng với những thành tố nhỏ nhận tín hiệu từ một bộ phát lớn, đó chính là những chiếc ô tô nhận và gửi tín hiệu cho nhau, cho những thiết bị khác nhau hay từ một trạm lớn. Mạng di động này sẽ hoạt động được với công nghệ kết nối 4G hiện tại và 5G đang chớm nở.
V2X – Vehicle-to-Everything – Xe cộ kết nối với mọi thứ. Đó là giao thức kết nối V2X 5,9GHz cho phép xe có thể kết nối với xe khác, với hệ thống đèn giao thông hay thậm chí với cả người đi đường.
Ngoài ra, bộ chip C-V2X này còn có thể liên kết được với vệ tinh định hướng toàn cầu, chạy bộ xử lý Giao thông Thông minh - Intelligent Transportation Systems và một module phần cứng bảo mật.
Những chiếc xe sẽ không chỉ tương tác với đường xá
Bạn có thể thấy rõ lợi ích của bộ chip tương tác thông minh này tại hình ảnh dưới đây.
Khi mà mọi thứ được kết nối, thông tin thời gian thực được gửi về liên tục, thì nếu một thiết bị có thể nắm được và xử lý, phản ứng được trước lượng thông tin khổng lồ ấy, nó sẽ có thể làm chủ được mọi hành động của mình cũng như mọi tình huống nó có thể gặp phải.
Những tình huống ấy còn bao gồm những trường hợp mà tài xế không thể biết được, ví dụ khi đi tới một ngã tư nhiều góc khuất, làm sao bạn có thể biết rằng từ phía bên trái, một chiếc xe đang lao tới? Làm sao bạn có thể vượt chiếc xe tải trước mặt một cách an toàn, nếu như không biết có xe nào đang phóng tới theo hướng ngược chiều?
Điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được nếu tất cả các ô tô và toàn bộ những thứ có-trên-đường nói chuyện được với nhau theo cách logic nhất có thể. Bạn cứ hình dung sẽ không bao giờ có chuyện xe này lấn làn xe kia, xe máy tạt đầu ô tô bất ngờ nữa. Mọi vật lưu thông trên đường đều đã nói chuyện, thỏa thuận và thống nhất với nhau "anh đi như thế nào, tôi đi ra sao".
Điểm mấu chốt để vận hành được hệ thống V2X này là sự chính xác cao, và sự chính xác ấy tới từ hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GNSS. Độ chuẩn xác sẽ xuống được mức dưới 1 mét, sẽ khớp được thời gian thực để tính toán vị trí phương tiện, vận tốc phương tiện và hướng phương tiện đang di chuyển.
“Việc giới thiệu bộ chip Qualcomm 9150 C-V2X thành công là nhờ vị thế đi đầu trong công nghệ ô tô của chúng tôi, thể hiện được sự tận tụy của chúng tôi trong việc thiết kế, đưa tới những giải pháp nhằm tạo ra những phương tiện an toàn hơn, được kết nối rộng rãi hơn và mang nhiều tính tự động hơn”, phó chủ tịch của Qualcomm Technologies, ông Nakul Duggal cho hay.
" alt="Một thế giới trong mơ không tắc đường, không tai nạn nhờ công nghệ mới của Qualcomm" /> ...[详细] -
Công nghệ thứ 7: EU ra tối hậu thư cho Facebook Google, Apple ra mắt iPhone mới
EU ra tối hậu thư cho Google, Facebook; Apple ra mắt loạt iPhone mới; Chuyển đổi SIM 11 thành 10 số,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.Hải Nguyên - Đinh Tuấn
EU yêu cầu Facebook, Google trả tiền bản quyền
Các nhà lập pháp Liên minh châu Âu đã bỏ phiếu để buộc Google, Facebook và các công ty công nghệ khác phải trả tiền bản quyền cho các cơ quan truyền thông châu Âu, các nhà xuất bản và những người sáng tạo ra nội dung khác.
" alt="Công nghệ thứ 7: EU ra tối hậu thư cho Facebook Google, Apple ra mắt iPhone mới" /> ...[详细] -
Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử của Bộ VHTT&DL
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng an chỉ đạo xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử của Bộ VHTT&DL (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn)
Quyết định 4062/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử của Bộ VHTT&DL được Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký ban hành ngày 29/10/2018. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký và thay thế cho Quyết định 2590 ngày 20/7/2016 về việc thành lập Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ VHTT&DL.
Theo Quyết định, Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử của Bộ VHTT&DL có 25 thành viên, với Trưởng ban là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Phó trưởng ban là Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực ứng dụng CNTT; Ủy viên thường trực là Giám đốc Trung tâm CNTT của Bộ.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo còn có 22 Ủy viên là cấp trưởng các đơn vị: Tổng cục Thể dục thể thao; Tổng cục Du lịch; Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam; Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Kế hoạch, Tài chính; Vụ Pháp chế; Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Vụ Thi đua, Khen thưởng; Vụ Đào tạo; Vụ Thư viện; Vụ Văn hóa dân tộc; Vụ Gia đình; Thanh tra Bộ; Văn phòng Bộ; Cục Di sản văn hóa; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Cục Điện ảnh; Cục Bản quyền tác giả; Cục Văn hóa cơ sở; Cục Hợp tác quốc tế; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Trung tâm CNTT.
" alt="Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử của Bộ VHTT&DL" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Inter Milan vs Empoli, 2h45 ngày 20/1: Chiến thắng nhọc nhằn
Phạm Xuân Hải - 19/01/2025 05:25 Ý ...[详细] -
Tựa game nhập vai trực tuyến Blade and Soul đã có mặt tại Việt Nam
Bên cạnh đó là lối chơi nhập vai hành động non-target mới mẻ và cuốn hút cùng tính cân bằng được đảm bảo tối đa trong game khiến cho hiếm có người chơi nào có thể rời mắt khỏi màn hình, một khi đã bước vào những trận chiến kịch tính và rực lửa của tựa game này.
Điều đặc biệt hơn trong Blade and Soulcòn đến từ hệ thống kĩ năng, cũng như việc yêu cầu tích điểm Soul để người chơi có thể tung ra các đòn combo đặc biệt. Thanh tích điểm Soul sẽ tăng dần theo thời gian, nhưng thường tăng nhanh hơn khi người chơi tung ra các đòn đánh thường hay chặn (block) được các chiêu thức của đối thủ.
II. Đặc điểm nổi bật của game Blade and Soul
Blade and Soul đã chính thức có mặt tại Việt Nam với việc Garena cho ra mắt closed beta vào ngày 18/8. Hãy cùng ICTnews tìm hiểu những điểm đặc biệt của game Blade and Soultại Việt Nam nhé.
1. Vươn tới đỉnh cao võ thuật
" alt="Tựa game nhập vai trực tuyến Blade and Soul đã có mặt tại Việt Nam" /> ...[详细] -
Smartphone Android có tỉ lệ trục trặc gấp đôi iPhone
Kết quả khảo sát hàng quý mới nhất của tập đoàn công nghệ Blancco cho thấy, các smartphone Android có tỉ lệ gặp trục trặc hoặc hỏng hóc cao hơn gấp đôi các mẫu iPhone của Apple. Trong đó, các trục trặc hay hỏng hóc hàm chỉ một loạt vấn đề liên quan đến bên thứ nhất và bên thứ ba, từ sự cố kết nối wi-fi, tai nghe hoạt động không ổn định tới vấn đề tái khởi động smartphone, lỗi khởi chạy ứng dụng, ...
Cụ thể, theo Báo cáo tình trạng hiệu suất và hoạt động của thiết bị di động quý 2/2017 của Blancco, tỉ lệ gặp sự cố của các máy Android trong quý vừa qua đạt mức 25% trên toàn thế giới. Trong khi đó, tỉ lệ trục trặc của các thiết bị iOS đã giảm xuống còn 12%, tức là chỉ bằng một phần nhỏ của tỉ lệ gặp sự cố đáng báo động (58%) vào cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, một lĩnh vực Apple tỏ ra thua kém các nhà sản xuất thiết bị Android là tần suất xảy ra sự cố khởi chạy ứng dụng của bên thứ ba. Nghiên cứu mới nhất phát hiện, tỉ lệ trục trặc khi chạy ứng dụng trên các dòng iPhone đã tăng từ 50% trong quý 1 tới 54% trong quý 2 năm nay. Ngược lại, tỉ lệ này ở các smartphone Android đã giảm từ 18% xuống còn 10% trong cùng thời gian.
Blancco tin rằng, tốc độ Apple phát hành các bản cập nhật hệ điều hành iOS có thể là một nguyên nhân dẫn đến tần suất xảy ra sự cố khi khởi chạy ứng dụng trên iPhone cao.
Các chuyên gia Blancco cũng phát hiện, người dùng Android nhiều khả năng root máy (giành quyền kiểm soát hệ thống của thiết bị, giúp người dùng tùy chỉnh cài đặt vượt qua rào cản bảo mật cao của nhà sản xuất) hơn so với người dùng iPhone. Ngoài ra, hơn một nửa số iPhone được kiểm tra đều được chủ nhân kích hoạt tính năng bảo mật Activation Lock của Apple.
Nhóm khảo sát nhận định, thực tế trên ám chỉ người dùng iPhone không chỉ chú ý hơn về việc bảo mật dữ liệu cá nhân mà còn chủ động áp dụng các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa sự xâm nhập cũng như làm lộ dữ liệu nhạy cảm trên smartphone của họ.
Tỉ lệ trục trặc của smartphone có thể thay đổi theo quý. Song, Apple dường như đang có một số ưu thế trước các nhà sản xuất smartphone Android. Các chuyên gia vẫn đang chờ xem sự ra mắt của iPhone X tác động đến tần suất gặp sự cố của các thiết bị iOS trong những tháng tiếp theo như thế nào.
Tuấn Anh(theo BGR)
" alt="Smartphone Android có tỉ lệ trục trặc gấp đôi iPhone" /> ...[详细] -
Chuyên gia hiến kế phát triển đô thị thông minh Hà Nội
...[详细] -
Soi kèo phạt góc Espanyol vs Valladolid, 3h00 ngày 18/1
Chiểu Sương - 17/01/2025 02:05 Kèo phạt góc ...[详细] -
Các nhân vật hoạt hình Nhật bắt đầu được vẽ bằng AI
Trí tuệ nhân tạo biến hình ảnh món ăn thành công thức chế biếnAmazon và thành công đột phá nhờ trí tuệ nhân tạo
Robot y tá và bác sĩ trí tuệ nhân tạo 'thống trị' y học tương lai
Vào năm 2015, một ứng dụng sử dụng AI có tên là Chainer ra mắt giúp các hoạ sĩ có tự tạo ra nhiều biến thể nhân vật tuỳ thuộc vào các chi tiết “đầu vào” được cung cấp như mẫu tóc, kiểu mắt,... Vào thời điểm đó, công cụ này rất sơ khai, kết quả cuối cùng khá tệ.
Một phiên bản nâng cấp của Chainer có tên là MakeGirls.moe được ra mắt vào năm 2017 với nhiều cải tiến đáng kể. Và mới đây, dự án được đổi tên thành Crypko với khả năng tạo ra các nhân vật anime rất phức tạp. Với công nghệ này, các họa sĩ giờ đây có thêm nhiều “nguồn tham khảo” để có thể tạo ra các nhân vật cho mình.
Crypko đem đến bản vẽ mô phỏng rất tốt, cực kỳ mượt mà nhờ khả năng phân tích dựa theo những dữ liệu ban đầu mà họa sĩ chọn. Bạn có thể tham khảo video bên dưới để thấy được khả năng của Crypko.
Hiện tại Crypko chỉ mới tập trung AI cho việc tạo dựng khuôn mặt. Thời gian tới, dự án sẽ được mở rộng để có thể tạo ra được những mô hình 3D với các chuyển động đa dạng giúp các bộ phim hoạt hình được hoàn thành nhanh hơn. Trong tương lai, các tác giả có lẽ chỉ cần nghĩ nội dung, phần còn lại hãy để AI lo.
Trí tuệ nhân tạo - cứu cánh mới cho bệnh nhân ung thư
Với sự phát triển của y học hiện đại, người bị bệnh ung thư không chỉ kéo dài được sự sống mà còn có thể sinh con an toàn.
" alt="Các nhân vật hoạt hình Nhật bắt đầu được vẽ bằng AI" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Brentford vs Liverpool, 22h00 ngày 18/1: The Kop gặp khó
Instagram thêm thanh phím tắt biểu tượng cảm xúc mới
- Nhận định, soi kèo MU vs Brighton, 21h00 ngày 19/1: Trở lại mặt đất
- Skype bắt đầu cho nhận tin nhắn SMS
- Các hãng điện thoại Trung Quốc không sợ Apple và iPhone 8
- 10 clip 'nóng': Thiếu nữ tung cước vì bị người đàn ông 'quấy rối'
- Siêu máy tính dự đoán Ipswich Town vs Man City, 23h30 ngày 19/1
- Vẻ ngoài dễ thương chính là vũ khí nguy hiểm nhất của những nữ “khủng bố” trong anime
- LMHT: Xin Zhao giờ đã có thêm hiệu ứng làm chậm, biết tấn công tầm xa