Bóng đá

Nhận định, soi kèo Isloch Minsk vs Minsk, 22h30 ngày 7/7

字号+ 作者:NEWS 来源:Ngoại Hạng Anh 2025-03-02 23:33:49 我要评论(0)

ậnđịnhsoikèoIslochMinskvsMinskhngàlịch thi đấu world cup 2026 Hoàng Tài - lịch thi đấu world cup 2026lịch thi đấu world cup 2026、、

ậnđịnhsoikèoIslochMinskvsMinskhngàlịch thi đấu world cup 2026   Hoàng Tài - 06/07/2023 16:30  Nhận định bóng đá giải khác

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Tầm nhìn dựa trên dữ liệu

Trước khi ra mắt TikTok, các mảng kinh doanh quốc tế khác của ByteDance đã có từ đầu năm 2015, khi công ty phát hành News Master, ứng dụng tổng hợp tin tức tương tự như công cụ rất nổi tiếng Toutiao. News Master sau đó được đổi tên thành TopBuzz, rồi ByteDance ra mắt ứng dụng BuzzVideo, một lần nữa lấy cảm hứng từ ứng dụng nội địa nổi tiếng khác là Xigua Video. 

Mục tiêu vươn ra quốc tế bắt nguồn từ sự tỉ mỉ và ám ảnh của nhà sáng lập Zhang Yiming với việc ra quyết định dựa trên dữ liệu. Một nghiên cứu của ByteDance cho thấy số lượng người dùng hàng ngày (DAU) cho tất cả các ứng dụng tổng hợp tin tức tại Trung Quốc có thể đạt tối đa là 240 triệu. Nếu ứng dụng thống trị có thể kiểm soát một nửa thị phần và phục vụ 120 triệu người dùng hàng ngày thì mức trần tăng trưởng sẽ tương đối thấp.

Các dự báo mau chóng trở thành sự thật. Toutiao có 30 triệu DAU vào giữa năm 2016. Con số đó vượt qua 100 triệu vào tháng 2/2017. Đỉnh điểm, Toutiao có 120 triệu DAU nhưng tốc độ tăng trưởng bắt đầu chững lại và con số giảm dần xuống 100 triệu. ByteDance nhanh chóng nhận ra công ty cần tìm những người dùng mới bên ngoài Trung Quốc.

Không giống như các kế hoạch mở rộng thông thường của các công ty Trung Quốc, thị trường nước ngoài đầu tiên của ByteDance hướng đến là Mỹ, Nhật và một số nước Mỹ Latin. Một cựu quản lý ByteDance cho biết: “Vào thời điểm đó, các công ty Trung Quốc gần như hướng tới thị trường châu Á và châu Phi khi muốn vươn ra toàn cầu, nhưng Zhang nói rằng điều kiện kinh doanh tại các khu vực này không đủ đáp ứng mục tiêu tăng trưởng của công ty. Một phần nhỏ thị trường Mỹ hoặc Nhật cũng rất đáng giá, do đó các nước phát triển đã được ưu tiên hơn”.

Zhang tính toán doanh thu hàng ngày tối đa của thị trường dựa trên DAU và doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU), từ đó đưa ra cách tiếp cận ngược lại với Facebook.

Trong khi nền tảng của Mark Zuckerberg dựa vào sức mạnh của những người có ảnh hưởng (KOL) để thu hút và giữ chân người dùng, thì ByteDance lại tập trung vào xây dựng trải nghiệm cộng đồng. 

Giải quyết bài toán sở hữu trí tuệ

Zhou Jingjin, một trong những “khai quốc công thần” của đội ngũ ByteDance, tình nguyện chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của công ty ở nước ngoài.

Thử thách đầu tiên mang tên sở hữu trí tuệ (SHTT), chẳng hạn như các bản nhạc và clip phim. Quyền SHTT rất được chú ý tại Mỹ và Nhật, nơi quy định chặt chẽ hơn so với Trung Quốc.

Ở Đại lục, ByteDance thường chỉ mua bản quyền từ các đối tác có quy mô lớn như Disney. Đối với những nhà SHTT nhỏ hơn, ít có khả năng truy đòi pháp lý, công ty vẫn sử dụng các sản phẩm và lan truyền thông qua những tài khoản cài đặt (proxy-account). Tuy nhiên, việc sử dụng cách tiếp cận này khiến ByteDance dễ dàng bị kiện tại Mỹ và Nhật.

Tình cảnh đó khiến Zhang thấy rằng các nỗ lực chèo lái quốc tế phải do một người có kinh nghiệm lĩnh xướng. Giữa năm 2016, Liu Xinhua, cựu Giám đốc marketing và nhà sản xuất ứng dụng Cheetah Mobile được tuyển dụng và phụ trách: xây dựng cấu trúc kinh doanh cho hoạt động quốc tế, thành lập các nhóm địa phương, giải quyết tranh chấp bản quyền và đổi tên News Master thành TopBuzz nhắm đến người dùng trẻ tuổi.

Đơn vị kinh doanh i18n, đặt theo chữ cái đầu và cuối của từ “quốc tế hoá – internationalization), được thành lập do Zhou và Liu dẫn dắt. Đây là bộ phận duy nhất trong ByteDance có quyền tự chủ trong cơ cấu tổ chức. 

Chi phí phát triển người dùng đắt đỏ và thiếu nội dung chất lượng cao 

Một cựu Giám đốc điều hành TopBuzz nói rằng rất khó thúc đẩy tăng trưởng cho ứng dụng tổng hợp tin tức tại các thị trường phát triển, nơi Facebook và Google thống trị mọi ngả đường thu hút người dùng và phương tiện kiếm tiền. Điều này không giống như ở Trung Quốc, nơi có nhiều cách tiếp cận người dùng để tạo doanh thu như cài đặt ứng dụng sẵn trên smartphone.

Chẳng hạn, Toutiao đã chi 5 NDT cho mỗi lượt cài đặt trước trên điện thoại mới. Trung bình mỗi người dùng mới tạo ra 0,30 NDT doanh thu mỗi ngày, 1 người dùng sử dụng Toutiao 50 ngày trước khi ứng dụng bị gỡ bỏ. Do đó, doanh thu mỗi người tạo ra trong khoảng thời gian này là 15 NDT, trừ đi chi phí, công ty vẫn thu được 10 NDT trong tổng lợi nhuận. Nhưng ở Mỹ, chi phí này là 3 USD trong khi 30 ngày khách hàng tạo ra 1 USD, dẫn đến thua lỗ.

Năm 2017, ByteDance lo ngại về việc thiếu nội dung chất lượng cao trên các nền tảng ở nước ngoài. Một báo cáo chiến lược gửi đến Zhang cho thấy triển vọng không mấy sáng sủa nhưng Zhang không chấp nhận thất bại và giữ vững ý tưởng nếu một mô hình kinh doanh hoạt động được ở một nơi có điều kiện khắc nghiệt như Trung Quốc, nó cũng có thể áp dụng trên toàn cầu.

Năm 2018, Zhang Lidong, người kiểm soát dòng tiền mặt của ByteDance và từng là cựu Phó Chủ tịch tập đoàn truyền thông Thời báo Bắc Kinh, trong một cuộc họp cấp cao đã đặt câu hỏi về hiệu suất của i18n. Ông đề xuất từ bỏ hoạt động kinh doanh ở nước ngoài vì dường như không có cách nào để kiếm lợi nhuận. Không một ý kiến phản bác nào được đưa ra, trừ Zhang Yiming: “Có một tương lai trong các dự án này. Chúng ta nên xem xét lại”.

Cuối cùng, i18n được cho giải tán sau khi Liu rời công ty, nhưng các phần việc của nó vẫn được giao cho các bộ phận khác. Kang Zeyu, người hiện giữ chức Giám đốc mảng thương mại điện tử của ByteDance, gia nhập công ty và phụ trách các hoạt động ở nước ngoài. Đặc biệt, Kang đã ấp ủ và cho ra mắt Helo, ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với ShareChat, có tính năng chia sẻ video và xã hội bằng ngôn ngữ địa phương.

Cũng trong thời điểm này, công ty quyết định dừng hoạt động để đánh giá lại sự hiện diện toàn cầu. TopBuzz ngừng cung cấp dịch vụ vào tháng 6 năm đó do gặp phải nhiều vấn đề, bắt nguồn từ việc sử dụng các phương tiện có bản quyền trên nền tảng và tốc độ tăng trưởng chậm chạp. Năm 2020, Helo và 58 ứng dụng Trung Quốc khác bị Ấn Độ đưa vào danh sách cấm. Trong khi đó, các nền tảng quốc tế dựa trên dịch vụ phổ biến ở Trung Quốc, bao gồm ứng dụng giải trí Neihan Duanzi và ứng dụng video ngắn Huoshan, cũng không tạo ra được sức hút.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi người em của Douyin, TikTok nổi lên như một phương tiện để người dùng thể hiện bản thân qua các video ngắn hấp dẫn.

Vinh Ngô(Theo Kr-Asia)

" alt="ByteDance ‘vượt ải’, từng bước đưa TikTok thành hiện tượng toàn cầu" width="90" height="59"/>

ByteDance ‘vượt ải’, từng bước đưa TikTok thành hiện tượng toàn cầu

Mới đây, Denis Đặng gây lùm xùm trên mạng xã hội khi nhiều khán giả phát hiện anh có nhiều bức ảnh đạo nhái ý tưởng của một tài khoản Instagram đình đám nước ngoài. Điều gây chú ý là những bức ảnh 'mượn' ý tưởng này được chàng giám đốc sáng tạo trẻ chụp và đăng tải nhưng không hề dẫn nguồn. Ngay sau đó, chính tài khoản nước ngoài kia cũng đã chia sẻ lại hình ảnh của Denis Đặng và bày tỏ sự bức xúc.

{keywords}
Denis Đặng bị tố đạo nhái ý tưởng từ nước ngoài.

Sau những ồn ào, Denis Đặng đã chính thức lên tiếng phản hồi về việc này. Anh chàng thừa nhận cố tình copy 100% ý tưởng của nước ngoài : "Chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó - những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới".

"Mọi người biết Denis từng là một cậu sinh viên đại học Ngoại Thương Hà Nội - chuyên ngành Tài chính ngân hàng rất đam mê nghệ thuật nhưng không có được sự ủng hộ từ gia đình. Denis không được theo học trường nghệ thuật hay đào tạo bài bản nào cả, thứ duy nhất có thể tìm thấy chính là những clip dạy chỉnh ảnh trên mạng và những tác phẩm ảnh siêu thực của những người nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong giới sáng tạo ảnh siêu thực thường có một thử thách cho các fan là đưa ra một ảnh gốc và xem ai là người re-make (làm lại) thành công nhất và Denis lúc ấy luôn hào hứng tham gia không suy nghĩ. Tôi thần tượng, luôn ao ước được như họ nhưng kỹ năng lúc đó không cho phép và Denis cũng chỉ như 1 trong hàng triệu fan ngoài kia cố gắng re-make những bức hình của thần tượng sao cho giống nhất để rồi đăng lên Instagram thật đẹp và tag tên thần tượng vào, mong một ngày sẽ nhận được hồi âm và re-up lại. Vì đơn giản đó là sở thích sau những ngày học thêm và làm thêm mệt nhoài của một cậu sinh viên mới ra trường chứ chưa bao giờ có mục đích kinh doanh hay thương mại nào cả.

Chắc đây cũng là lý do mà Denis thường re-up lại tất cả những bức hình remake và fanart của Lighter Star trên story của mình vì Denis rất hiểu cảm giác thần tượng tương tác với mình và là nguồn động lực, truyền cảm hứng cho các bạn trong cuộc sống", Denis Đặng chia sẻ.

{keywords}
Denis Đặng thừa nhận việc đạo nhái ý tưởng và gửi lời xin lỗi tài khoản gốc.

Denis Đặng thừa nhận lỗi sai và cho biết đã chủ động liên lạc với chính chủ tài khoản Instagram để gửi lời xin lỗi. Anh tiết lộ: "Denis của hiện tại giờ đã hoạt động trong giới sáng tạo chuyên nghiệp 2 năm, đã được hoàn thiện và ý thức được tầm quan trọng của việc không tôn trọng chất xám của người khác chắc chắn sẽ chỉ trích. Tôi nhận sai về cậu bé năm xưa khi không để credit thần tượng trong những bức ảnh đó.

Denis đã liên lạc với chủ nhân để gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong muốn trong tương lai sẽ có dịp được gặp gỡ và kết hợp trong một dự án đặc biệt. Denis còn gửi thêm những link MV Denis mà đã làm trong năm qua và cảm ơn bạn ấy đã truyền cảm hứng cho Denis rất nhiều".

Trước đó, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng khiến cư dân mạng "dậy sóng" khi một tấm poster quảng bá cho MV Canh Ba bị phát hiện rất giống với tấm poster của bộ phim Tam Quốc Cơ Mật. Sau đó, Denis Đặng cũng đã lên tiếng cho rằng poster trên không phải là sản phẩm chính thức, chỉ do team thiết kế thực hiện để tặng cho fanmeeting sắp tới. 

{keywords}
Denis Đặng gây chú ý khi hợp tác với Nguyễn Trần Trung Quân.

Denis Đặng tên thật là Đặng Đức Hiếu, sinh năm 1993, từng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội với tấm bằng xuất sắc khoa Tài chính Ngân hàng, sau đó còn nhận được học bổng Thạc sĩ tại Pháp. Thế nhưng anh chàng đã khiến nhiều người bất ngờ khi rẽ hướng sang nghệ thuật.

Denis Đặng năm vừa qua nổi lên là một trong những giám đốc sáng tạo gắn liền với loạt MV đình đám của Chi Pu, Bích Phương, Bảo Anh,... đặc biệt là Nguyễn Trần Trung Quân. Thời gian gần đây, anh gây chú ý khi hợp tác với ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân trong nhiều bài hit đình đám như Màu nước mắt, Tự Tâm, Canh Ba...

T.N

Trung Quân lên tiếng về màn trình diễn bị cho là phản cảm với Denis Đặng

Trung Quân lên tiếng về màn trình diễn bị cho là phản cảm với Denis Đặng

Màn trình diễn "Canh Ba" của bộ đôi Trung Quân - Denis Đặng hôm 11/1 đang nhận phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng vì nhiều yếu tố phản cảm.

" alt="Denis Đặng thừa nhận đạo nhái ý tưởng của nhiếp ảnh Nga" width="90" height="59"/>

Denis Đặng thừa nhận đạo nhái ý tưởng của nhiếp ảnh Nga