Nhận định, soi kèo Hoàng Anh Gia Lai vs Hà Nội, 17h00 ngày 21/2: Bất phần thắng bại
(责任编辑:Bóng đá)
Soi kèo phạt góc PSG vs Brest, 03h00 ngày 20/2
Ông Graham Harrison (57 tuổi) là một trong những bệnh nhân mắc căn bệnh quái dị nhất thế giới đó là luôn nghĩ rằng mình đã chết dù vẫn hít thở hàng ngày. "Tâm trí tôi trống rỗng, tôi không còn thấy vui vẻ với bất kỳ điều gì. Thậm chí, việc đối diện với người khác cũng khiến tôi cảm thấy khó khăn", ông Graham trả lời phỏng vấn Tạp chí New Scientist.
Ông Graham Harrison mất 9 năm lang thang ở nghĩa trang vì nghĩ mình đã chết. Ảnh: Daily Mail.
Những điều kỳ quái trong cơ thể ông bắt đầu xuất hiện sau thời gian chống chọi với bệnh trầm cảm nặng. Ông bỗng cảm thấy bộ não của mình đã chết hoặc biến mất. Thói quen hút thuốc hay ăn uống trước đây của Graham cũng không còn. Ông ngừng các hoạt động bình thường vì cảm thấy "chẳng còn nghĩa lý gì khi đã chết".
Graham không còn muốn ở nhà mà thường xuyên lui tới nghĩa trang như một thành viên của nơi đây. Tâm trí hỗn loạn và không mục đích sống, ông từng cố gắng tự sát bằng cách giật điện nhưng không thành. Chính cơn chấn động này đã dẫn tới tình trạng zombie của ông. Các bác sĩ cho rằng Graham đã mắc chứng Cotard hay còn gọi là hội chứng "xác chết biết đi".
Các bác sĩ đã đưa Graham tới gặp nhà thần kinh học Adam Zeman của Trường Y khoa Exeter (Bỉ). TS Laureys nói: "Đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với người mắc căn bệnh này. Anh ta nói rằng mình đã chết. Tôi nghĩ rằng cần phải trò chuyện kỹ càng với bệnh nhân để hiểu về họ hơn là sử dụng những biện pháp điều trị thông thường".
Khi mới quét não bộ của bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện mức hoạt động của chúng thấp ngang bằng với những người bị rơi vào trạng thái thực vật. "Tôi đã phân tích các bản quét trong 15 năm và tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ ai có phác đồ bất thường như vậy. Chức năng não bộ của Graham giống như của một người đang bị gây mê hoặc ngủ say", ông Laureys nói thêm.
Dưới sự giúp đỡ của TS Laureys, Graham dần phục hồi. Sau 9 năm, cuối cùng ông cũng trở lại cuộc sống như người bình thường.
Hội chứng Cotard và sự hoài nghi về lý do tồn tại của con người
Những người mắc hội chứng Cotard thường sống trong ảo tưởng rằng mình không có tim, máu, phổi và đã chết dù bản thân vẫn hít thở hàng ngày. Trong nhiều trường hợp, một số bệnh nhân cho rằng mình là người bất tử.
Một số người mắc hội chứng Cotard nghĩ rằng mình bất tử vì thế tuyệt thực. Ảnh: Milliyet.
Hội chứng này rất hiếm gặp, đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thống kê chính xác số người mắc bệnh. Một nghiên cứu tại Hồng Kông trên 349 bệnh nhân tâm thần cho thấy tình trạng này ảnh hưởng đến khoảng 0,57% dân số.
Hội chứng Cotard lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà thần kinh học người Pháp Jules Cotard vào năm 1880. Trong các hồ sơ lưu giữ, một bệnh nhân mang biệt danh Mademoiselle X cho biết mình bị thiếu một số bộ phận cơ thể như nội tạng, não, ngực, dạ dày, ruột và cho rằng mình đã chết. Cuối cùng, Mademoiselle X tuyệt thực và chết vì đói.
Các triệu chứng của hội chứng "xác chết biết đi" không đồng nhất. Nhà nghiên cứu Yamada Katsuragi và các đồng nghiệp đã nỗ lực nghiên cứu để tìm ra ba giai đoạn của chứng bệnh này vào năm 1999, đó là nảy mầm, nở hoa và mạn tính. Theo báo cáo thống kê thu được người mắc hội chứng Cotard thường trầm cảm, luôn trong tình trạng lo lắng và mặc cảm tội lỗi.
Đến nay, nguyên nhân chính xác và cách điều trị bệnh vẫn là dấu hỏi lớn cho các nhà thần kinh học.
Cô gái hôn ngấu nghiến bạn trai trên truyền hình: 'Anh ấy quá trẻ, tôi không kiềm chế được'
Mon 2K thừa nhận, ngoại hình trẻ đẹp của đối phương khiến cảm xúc của cô thăng hoa.
" alt="9 năm lang thang ở nghĩa trang vì nghĩ mình đã chết" />9 năm lang thang ở nghĩa trang vì nghĩ mình đã chếtTrải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc ở mức độ nghệ thuật
Công thức mì lạnh có tuổi đời lên đến 50 năm, được lưu giữ trong gia tộc có truyền thống nhiều đời làm mì lạnh, lần đầu có mặt tại Việt Nam dưới thương hiệu Baekje Galbi.
Sợi mì mềm ẩm, dai giòn quyện vào nước dùng mát lành, trong vắt. Mì dùng kèm với lê ngọt lịm, rau muối giòn và những lát thịt bò đậm đà chuẩn Baekje Galbi, gợi cho thực khách cảm giác như đang tắm mình giữa thảo nguyên Triều Tiên trù phú, thư giãn bên dòng suối hiền hòa và lắng nghe cơn gió mát lành chạy dọc cơ thể.
Mì được làm hoàn toàn thủ công ngay tại nhà hàng bằng nguyên liệu kiều mạch cao cấp. Nước dùng chan mì là nước hầm xương với nhiều gia vị bí truyền được ninh kỹ trong nhiều giờ liền. Cách thức nêm nếm và canh lửa độc đáo giúp nước dùng trong vắt nhưng vẫn giữ trọn vẹn các nốt hương độc đáo, mùi vị đậm đà.
Món mì lạnh Triều Tiên tại nhà hàng Baekje Galbi Mì lạnh không chỉ là thức quà lý tưởng để giải nhiệt trong mùa hè. Đây còn là món ăn giải rượu hiệu quả đã tồn tại hàng trăm năm nay ở nhiều quốc gia Á Đông.
Ở Baekje Galbi, ngoài mì lạnh, bít tết cũng là món ăn mà thực khách nào thử qua cũng đều khó lòng quên được.
Bít tết cũng là một món ăn đặc trưng của Baekje Galbi Bít tết sườn Tomahawk và Porterhouse là những phần thịt hảo hạng nhất ở nhà hàng. Cả hai đều đạt chứng nhận USDA Prime - tiêu chuẩn cao nhất của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.
Thịt bò và cừu Baekje Galbi luôn gây ấn tượng với thực khách bởi sự tươi ngon, độc lạ, không qua tẩm ướp nhiều để giữ trọn vẹn hương vị đậm đà của từng thớ thịt chất lượng cao.
Bí quyết của Baekje Galbi là nguyên liệu cao cấp và kỹ thuật chế biến hiện đại. Thịt bò, thịt cừu nhập khẩu về Hà Nội được chính tay đầu bếp của Baekje Galbi cắt nhằm đảm bảo độ tươi ngon.
Đồng thời, nhà hàng đầu tư kỹ thuật Dry-Aging - kỹ thuật chế biến thịt trong một môi trường có nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát chặt chẽ, nhằm cô đặc hương vị của thịt bò và giữ lại độ mềm ngọt đặc trưng. Thịt phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm khắc về chất lượng và vệ sinh để có thể tham gia vào quá trình dry-age, tránh làm hỏng toàn bộ không gian chế biến và ảnh hưởng đến hương vị thịt.
Từng miếng thịt dry-age là một tác phẩm nghệ thuật, khơi gợi thực khách khám phá, tìm tòi thông qua vị giác và gợi mở những góc nhìn độc đáo về trải nghiệm ẩm thực BBQ.
Baekje Galbi có thực đơn phong phú Tùy theo khẩu vị thực khách, Baekje Galbi cung cấp một thực đơn phong phú với nhiều loại thịt và hải sản. Việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt với sự kết hợp của tiêu chuẩn Mỹ và tính kỹ lưỡng trên bàn ăn của người Hàn.
Không gian ẩm thực tinh tế
Không gian nhà hàng hiện đại với tầng trệt thiết kế mở tạo cảm giác thoáng mát và gần gũi. Phong cách bài trí mang đậm màu sắc Hàn Quốc truyền thống, hòa quyện độc đáo trong tinh thần kiến trúc đương đại.
Ngoài không gian mở, tại Baekje Galbi, thực khách có thể lựa chọn phòng riêng để trải nghiệm ẩm thực fine-dining đỉnh cao. Những phòng ăn riêng biệt giúp đảm bảo không gian riêng tư của từng thực khách, đặc biệt phù hợp cho các buổi thảo luận sâu với đối tác hay những bữa ăn thân mật cùng người thân yêu.
Phòng VIP của nhà hàng có khu vực tiếp khách cùng 2 nhân viên phục vụ riêng cho toàn bộ bữa ăn, với thiết kế không gian tinh tế theo phong cách Á Đông. Toàn bộ thực đơn khai vị và tráng miệng được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với nhiều món ăn hiện đang dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam.
Một góc không gian của Baekje Galbi Nhà làm phim người Mỹ gốc Hàn là đồng sở hữu Baekje Galbi
Đồng sở hữu Baekje Galbi BBQ là một nhà làm phim người Mỹ gốc Hàn: Benjamin Lee. Lee thuộc thế hệ 9x, thụ hưởng nền giáo dục phương Tây từ nhỏ nhưng thấm đẫm tình yêu với văn hóa quê hương, đặc biệt là ẩm thực.
Trước khi chuyển đến Việt Nam, Lee là một nhà làm phim quảng cáo ở New York, hợp tác với các thương hiệu lớn như Apple, Gatorade, Nike, Samsung, Fanta, Coca-Cola…
Sau chấn động Covid-19, như rất nhiều người trẻ, Lee thay đổi phong cách sống. Khi cơ hội đầu tư và sở hữu nhà hàng Baekje Galbi BBQ đến, anh quyết định thử thách chính mình bằng một công việc hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam. Hiện Lee đang đảm nhận vai trò Giám đốc Marketing của Baekje Galbi.
Gặp Benjamin Lee, bất kỳ ai cũng ấn tượng với tình yêu mà vị giám đốc trẻ tuổi dành cho Hà Nội và ẩm thực. Sự hiểu biết ẩm thực với trải nghiệm dày dặn từ Tây sang Đông và cách nhìn ẩm thực trong các mắt xích văn hóa của một nhà làm phim khiến người trò chuyện không thể không bị thu hút. Tất nhiên, trong câu chuyện đó, Hà Nội là một nhân vật chính.
Mỗi món ăn Hàn Quốc - Triều Tiên ở Baekje Galbi đều được Lee và đội ngũ sáng tạo ẩm thực điểm xuyết vào một chút phong vị Hà Nội. Không phải là thay đổi công thức chế biến, mà là cách lên thực đơn, cách nêm nếm gia giảm sao cho món ăn ấy trong hành trình di cư văn hóa từ một quốc gia ôn đới có thể vừa giữ nguyên bản sắc, vừa hòa quyện độc đáo với gu thưởng thức bản địa vùng nhiệt đới gió mùa.
“Từ đó đến nay đã được một năm, tôi rất tự hào khi nói rằng tôi yêu thành phố và con người Hà Nội. Tôi rất muốn chia sẻ tình yêu ẩm thực của mình với Việt Nam và hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người Việt biết đến và tin tưởng thương hiệu Baekje Galbi hơn nữa”, Lee chia sẻ.
Địa chỉ nhà hàng Baekje Galbi: Lô TT3 - nhà C6, C7 Five Stars, Khu đô thị Nam Từ Liêm, Hà Nội, ĐT: 024 7305 8868
ĐL
" alt="Thưởng thức mì lạnh chuẩn Triều Tiên tại Nhà hàng Baekje Galbi BBQ" />Thưởng thức mì lạnh chuẩn Triều Tiên tại Nhà hàng Baekje Galbi BBQTrường Ischool Nha Trang, nơi có hơn 600 học sinh bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú. Ảnh: Xuân Ngọc. Luật sư Tòng đưa ra giả thiết, trường Ischool ký hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn là hộ kinh doanh của ông Bùi Phúc Lam, 40 tuổi, các bên liên quan bị yêu cầu cung cấp các tài liệu phục vụ điều tra.
Trong đó, đơn vị cung cấp suất ăn sẽ phải trưng ra được nguồn gốc thực phẩm, thức ăn được nấu chín đưa tới trường hay là chế biến tại chỗ, ai là người chế biến...
Khi xác định chính xác nguyên nhân ngộ độc từ phía cơ sở này và trong hợp đồng thể hiện rõ ràng là nhà trường không tổ chức nấu hay cung cấp nguyên liệu mà do ông Lam thực hiện thì cơ sở này phải chịu trách nhiệm đầu tiên.
Trường hợp khác, nếu trường Ischool khi ký kết hợp đồng với cơ sở cung cấp suất ăn không nêu rõ các điều khoản hay chứng minh cơ sở trên hoàn chủ động, tự nhập nguyên liệu để chế biến thức ăn, thì trường cũng chịu trách nhiệm với cơ sở nấu ăn. Nếu trường chỉ cung cấp bếp ăn thì cũng bị liên đới trách nhiệm, tùy vào yếu tố sự việc và dấu hiệu sai phạm (nếu có) để cơ quan điều tra đưa các hành vi.
Theo luật sư Tòng, trong vụ án này sẽ có nhiều giai đoạn. Vì thế, cơ quan điều tra sẽ làm rõ từng giai đoạn, để xác định vi phạm dấu hiệu phạm tội cụ thể của từng cá nhân liên quan, từ đó có đủ cơ sở khởi tố bị can và xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại (nếu có).
Đồng quan điểm, luật sư Trần Hải Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM) phân tích, vụ ngộ độc thực phẩm đã khiến hàng trăm học sinh nhập viện, một trẻ chết. Đây là sự kiện pháp lý, xác định có dấu hiệu tội phạm, nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố vụ án về “Tội vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm” là phù hợp theo đúng quy định tại điểm b khoản 2 Điều 317 Bộ luật hình sự 2015.
Theo luật sư Đức, quyết định khởi tố vụ án là cần thiết, theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015. Từ cơ sở trên, Cơ quan điều tra tiếp tục xác định nguyên nhân dẫn đến hành vi gây ngộ độc và dẫn tới có trường hợp tử vong. Ngoài ra, cơ quan điều tra sẽ xác định có hay không hành vi có dấu hiệu trái pháp luật của các tổ chức cá nhân liên quan dẫn đến hậu quả nói trên, để có căn cứ khởi tố bị can.
" alt="Vụ 600 học sinh trường Ischool ngộ độc, những ai phải chịu trách nhiệm?" />Vụ 600 học sinh trường Ischool ngộ độc, những ai phải chịu trách nhiệm?Nhận định, soi kèo Dortmund vs Sporting Lisbon, 0h45 ngày 20/2: Tiếp đà hưng phấn
- Nhận định, soi kèo Montego Bay vs Racing United, 6h00 ngày 21/2: Kéo dài mạch thắng
- Nhiều biệt thự bỏ hoang trong Khu đô thị Đông Sài Gòn
- Bạn muốn hẹn hò tập 791: Cô chủ tiệm tóc hẹn hò với chàng công nhân nghèo
- Tội phạm lợi dụng trẻ em làm sát thủ
- Nhận định, soi kèo U20 Iraq vs U20 Jordan, 14h00 ngày 19/2: Tiếp tục dẫn đầu
- Ghép đôi thần tốc tập 64: Cưới nhầm 2 kẻ phụ bạc, mẹ đơn thân đi tìm người đàn ông đích thực
- 'Phụ nữ phải biết làm việc nhà'
- Cuối tuần làm mứt cà chua bi đẹp mắt ngon miệng
-
Nhận định, soi kèo Ulsan HD FC vs Shandong Taishan, 17h00 ngày 19/2: Tiếp tục chìm sâu
Hồng Quân - 18/02/2025 16:01 Nhận định bóng đ ...[详细]
-
Chi phí sửa Mercedes S400 bị gãy cửa bằng cả chiếc Kia Morning cũ
Bảng báo giá này gồm 19 hạng mục vật tư, cho thấy chiếc xe phải thay toàn bộ cánh cửa trước bên trái, với chi phí gần 60 triệu đồng cho nguyên cánh cửa và hơn 71 triệu đồng cho khung tapi cửa. Ngoài ra là chi phí vật tư cho các phụ tùng có liên quan, như cơ cấu khóa cửa, khung nhựa trong tapi, ốp bệ tay tapi cửa, bản lề...
Báo giá sửa chữa cánh cửa xe Mercedes-Benz S400 được chia sẻ trên mạng gây xôn xao vì số tiền ngang ngửa giá một chiếc xe bình dân cỡ nhỏ đã qua sử dụng (Ảnh: OFFB).
Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng xe sang, đặc biệt là chi phí chính hãng, luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, gây bàn tán sôi nổi.
Hóa đơn trên đặc biệt gây chú ý hơn vì mới đây ở Thái Nguyên đã xảy ra một vụ va chạm hi hữu giữa xe máy với ô tô hạng sang Mercedes-Benz S400 đang mở cửa, dẫn tới hậu quả cánh cửa xe sang bị gãy.
Theo đó, chiếc Mercedes-Benz S400 đã chạy lùi lại một đoạn, sau đó tài xế để cửa xe mở khá lâu mà chưa ra ngay, đúng lúc có người đi xe máy lao tới, đâm gãy cửa ô tô.
Nhiều ý kiến cho rằng các hạng mục sửa chữa, thay thế của chính hãng thường vượt xa nhu cầu thực tế, một phần do nếu được bảo hiểm chi trả thì chủ xe có xu hướng muốn thay mới, làm mới, thay vì "chắp vá", tận dụng các bộ phận vẫn còn sử dụng được.
Khi được hỏi ý kiến về mức chi phí trên, một số người làm gara sửa chữa ô tô bên ngoài cho biết, cần phải xem thực tế mới có thể đưa ra báo giá chính xác. Theo đánh giá chủ quan của người này dựa trên hình ảnh chiếc xe sau va chạm trong tình huống trên, ước tính chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng có thể dao động ở mức hơn 100 triệu đồng.
Đương nhiên, khi xe có bảo hiểm thì chủ phương tiện sẽ chọn phương án khắc phục và xử lý sự cố theo cách tốt nhất, kéo theo chi phí cao. Thông thường, các hợp đồng bảo hiểm ô tô sẽ có tùy chọn (trả thêm phí) điều khoản bổ sung "Bảo hiểm sửa chữa xe tại Gara Chính hãng" và "Không tính khấu hao thay mới".
Theo Dân trí
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Nam thanh niên chạy xe máy tông gãy cửa Mercedes S400 đang đỗ bên đườngNữ tài xế chưa bước ra khỏi xe nhưng để cửa hé mở thì bất ngờ chiếc xe máy do một nam thanh niên điều khiển lao đến, tông gãy cửa chiếc Mercedes-Benz S400." alt="Chi phí sửa Mercedes S400 bị gãy cửa bằng cả chiếc Kia Morning cũ" /> ...[详细]
-
Mục sở thị những mẫu báo tường thể hiện lòng biết ơn của học sinh Hà Nội
Mẫu báo tường của học sinh lớp 11A6 với chủ đề "Bến đò tri thức". "Trạm khắc tri ân" là chủ đề của học sinh lớp 7C1. Qua những mẫu báo tường học sinh gửi gắm muôn vàn lời biết ơn với giáo viên nhà trường. "Ơn cô nghĩa thầy" của học sinh Trường Newton. Những mẫu bao tường được trưng bày trong không gian xanh mướt. Mẫu báo tường thể hiện sự sáng tạo độc đáo của học sinh Newton. Công thầy ơn cô luôn được học sinh khắc ghi. Mẫu báo tường "Tri ân thầy cô" của học sinh 6G0. Giáo dục văn hóa học đường góp phần tạo nên trường học hạnh phúc. Với học sinh Newton, mỗi ngày tới trường thực sự là một ngày vui. Văn hóa '4 xin' tại một ngôi trường ở Huế
Văn hóa “4 xin”, bao gồm xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn luôn được khuyến khích trong mỗi hành động của học sinh. Việc xây dựng văn hóa ứng xử học đường như vậy đã hình thành nên môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả." alt="Mục sở thị những mẫu báo tường thể hiện lòng biết ơn của học sinh Hà Nội" /> ...[详细] -
Điểm đặc biệt của tác phẩm nghệ thuật được đưa lên Mặt Trăng
Tác phẩm 'Pha Trăng' hiển thị 62 hình ảnh của Mặt Trăng khi nhìn từ Trái Đất và một nguyệt thực. Ảnh: Jeff Koons/Instagram Theo CNN, chuyến tàu cũng mang theo một chiếc hộp đặc biệt của Jeff Koons - nghệ sĩ đắt giá bậc nhất thế giới hiện nay.
Ngay sau khi tàu Odysseus hạ cánh, Koons chia sẻ trên Instagram rằng cuộc đổ bộ trên là “thành tựu đáng kinh ngạc” và ông rất vinh dự được tham gia vào sứ mệnh. Trong một bài đăng trước đó, nghệ sĩ người Mỹ đã mô tả vụ phóng tàu vũ trụ là sự kiện ngoạn mục.
Vậy Koons đang trưng bày những gì trên Mặt Trăng lẻ loi? Trong chiếc hộp trong suốt nói trên là 125 bản điêu khắc mini về mặt trăng, mỗi bản có đường kính khoảng 2,5cm. Tác phẩm có tên Pha Trăng(Chu kỳ Mặt Trăng), hiển thị 62 hình ảnh của Mặt Trăng khi nhìn từ Trái Đất và một nguyệt thực.
Các giai đoạn (pha) của Mặt Trăng thay đổi phụ thuộc vào góc chiếu của Mặt Trời tới Mặt Trăng và vị trí quan sát trên Trái Đất. Các Pha Trăng thường được biết tới với những tên gọi như Trăng mới (Sóc), Trăng lưỡi liềm đầu tháng (Trăng non), Bán nguyệt đầu tháng (Trăng thượng huyền), Trăng khuyết đầu tháng, Trăng tròn (Vọng, Trăng rằm)…
Hình ảnh cho thấy tác phẩm 'Pha Trăng' trên tàu Odysseus tiếp cận Mặt Trăng. Ảnh: Intuitive Machines Mỗi bản điêu khắc đều ghi tên một nhân vật đem lại sự đột phá trong lịch sử nhân loại, bao gồm nhà triết học Aristotle, nhạc sĩ - ca sĩ David Bowie, họa sĩ Leonardo da Vinci, ca sĩ Billie Holiday, nhà văn Gabriel García Márquez, họa sĩ Andy Warhol, tiểu thuyết gia Virginia Woolf…
Koons đã lấy cảm hứng từ Mặt Trăng như biểu tượng của sự tò mò và quyết tâm. Thông tin từ gallery của họa sĩ 69 tuổi cho hay: “Dự án mới của Jeff Koons mang đến cho người xem góc nhìn về vị trí của họ trong vũ trụ rộng lớn, khuyến khích những suy ngẫm và chiêm nghiệm sâu sắc”.
Jeff Koons và tác phẩm 'Pha Trăng' của mình. Ảnh: Jeff Koons/Instagram Ngoài tác phẩm được gửi lên Mặt Trăng, Koons cũng sẽ tạo ra những phiên bản lớn hơn (đường kính 39,9cm) để trưng bày ở Trái Đất. Chất liệu là loại thép không gỉ sáng bóng từng được họa sĩ sử dụng để tạo ra các tác phẩm triệu đô của mình. Mỗi “Mặt Trăng” còn được nạm một viên kim cương, hồng ngọc.
Bản điêu khắc kích thước lớn hơn được trưng bày ở Trái Đất. Ảnh: Pace Gallery Pha Trăng là tác phẩm nghệ thuật được người sáng tác ủy quyền đầu tiên chính thức xuất hiện trên Mặt Trăng.
Trước đó, năm 1971, phi hành đoàn Apollo 15 đã để lại bức tượng bằng nhôm của nghệ sĩ người Bỉ Paul Van Hoeydonck cũng như một tấm bia tưởng niệm 14 phi hành gia đã hy sinh khi phục vụ.
Ngoài ra, có tin đồn, sáu nghệ sĩ nổi tiếng - Andy Warhol, Robert Rauschenberg, John Chamberlain, Claes Oldenburg, Forrest Myers và David Novros - đã bí mật gửi một tác phẩm nghệ thuật chung trên tàu Apollo 12. Tác phẩm hợp tác của họ mang tên Bảo tàng Mặt trăng là một viên gạch gốm nhỏ có nét vẽ của cả sáu người.
Tác phẩm 'Chúng ta cùng lớn lên dưới ánh trăng' mô tả hình ảnh đôi nam nữ bao quanh bởi 88 trái tim Chuyến đi của tàu Odysseus đã khép lại cuộc đua không gian giữa Koons và nghệ sĩ Sacha Jafri đến từ Dubai. Tháng trước, Jafri đã hy vọng có được tác phẩm nghệ thuật ủy quyền đầu tiên trên Mặt Trăng. Bản khắc laser trên hợp kim vàng có tên Chúng ta cùng lớn lên dưới ánh trăngđược đưa lên tàu Peregrine vào ngày 8/1. Tuy nhiên, ngay sau khi cất cánh, Peregrine gặp vấn đề về nhiên liệu và bị hỏng hóc. Chín ngày sau, tàu rơi xuống Trái Đất, bốc cháy trong bầu khí quyển.
Jeff Koonsnổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc bằng kim loại lấy cảm hứng từ những quả bóng bay hình chú chó, thỏ và các đồ vật thường ngày. Chính những tạo hình bóng bẩy đó giúp cho Koons trở thành triệu phú với khối tài sản 400 triệu USD. Tác phẩm có giá đắt kỷ lục của ông là Thỏ bóng bay- 91,1 triệu USD bán năm 2019. " alt="Điểm đặc biệt của tác phẩm nghệ thuật được đưa lên Mặt Trăng" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Anderlecht vs Fenerbahce, 3h00 ngày 21/2: An bài
Phạm Xuân Hải - 20/02/2025 05:25 Cup C2 ...[详细]
-
Xe tự hành có thực sự tuyệt vời như mọi người vẫn nghĩ?
Xe tự hành giúp con người thảnh thơi hơn khi lái xe. (Ảnh: Reddit) Chính từ nhu cầu được nghỉ ngơi đã khiến công nghệ xe tự hành phát triển và được cho là sẽ chi phối nền công nghiệp sản xuất ô tô thế giới trong tương lai gần. Từ năm 2014, xe tự hành đã được Hiệp hội kỹ sư xe hơi (SAE) và Cơ quan quản lý đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) chia ra làm 5 cấp độ chính.
Trong đó, ở cấp 5 với mức độ tự hành cao nhất, chiếc xe sẽ tự tính toán và kiểm soát những chuyển động ngang, dọc, phanh, tăng tốc và tự động bật tắt các loại đèn, còi,.... Ở cấp độ này, xe không yêu cầu sự trợ giúp của người lái trong bất kỳ tình huống nào, do đó xe cũng không cần có tay lái, chân ga và chân phanh.
Các cấp độ xe tự hành (Ảnh: Techtarget) Một số người cho rằng, chế độ lái tự động và một số tính năng hỗ trợ người lái đã khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm hơn. Sự thật có phải như vậy hay không? Dưới đây là phân tích từ trang HotCars về vấn đề này.
Số vụ tai nạn liên quan đến xe tự hành tăng lên
Vấn đề lớn nhất là sự phụ thuộc quá mức của một số tài xế vào hệ thống lái tự động trên xe. Khi chiếc xe có cấp độ tự hành cao (từ cấp 3 trở lên), người lái xe bắt đầu tin tưởng vào hệ thống lái tự động hơn. Họ giao quyền kiểm soát chiếc xe của mình cho các thuật toán AI và mất tập trung trong quá trình lái xe. Quá trình này tạo ra những rủi ro lớn bởi AI dù sao cũng vẫn là do con người tạo ra.
Dữ liệu do các cơ quan quản lý an toàn giao thông của Hoa Kỳ công bố cho thấy, chỉ trong vòng 11 tháng gần đây, đã có tổng cộng 392 vụ tai nạn do ô tô có hệ thống hỗ trợ người lái tự động gây ra. Trong đó, các vụ tai nạn của xe Tesla chiếm gần 70%.
Con người có thể giao quyền kiểm soát hoàn toàn chiếc xe cho AI. (Ảnh: Hyundai) Dù liên tục cải tiến và update phần mềm nhưng rõ ràng Tesla và những hãng khác vẫn phải công nhận là xe tự hành không an toàn tuyệt đối. Các nhà nghiên cứu cho rằng, AI trên xe không thể phản ứng với các tình huống bất ngờ nhanh bằng con người. Vì vậy, tại sao lại giao trách nhiệm bảo vệ sự an toàn của mình cho chế độ tự lái?
Dễ bị "hack"
Gần đây, việc một tài khoản ngân hàng hay mạng xã hội bị "hack" là tương đối dễ dàng. Điều này cũng hoàn toàn có thể gặp phải với xe ô tô. Với phương tiện không người lái, nguy cơ bị tấn công mạng còn đáng sợ hơn vì chủ sở hữu không chỉ dễ bị đánh cắp danh tính mà còn nguy hiểm đến cả tính mạng.
Xe tự hành cũng có nguy cơ bị tin tặc tấn công rất cao (Ảnh: Reddit) Hacker có thể truy cập vào ô tô và có toàn quyền kiểm soát nó từ xa. Những kẻ xấu sẽ lập trình cho chiếc xe tự đến một địa điểm nào đó để lấy chiếc xe cùng toàn bộ đồ đạc. Tệ hơn nữa, việc này còn khiến những người khác bị vạ lây trên đường.
Đã có một số vụ hack xe như vậy xảy ra. Gần đây nhất, tin tặc đã truy cập từ xa vào một chiếc xe Jeep Cherokee khi tài xế vẫn ngồi trên xe và điều khiển để chiếc xe này tự lái ra đường cao tốc với tốc độ hơn 110 km/h. Mặc dù sau đó tài xế đã giành lại được quyền kiểm soát chiếc xe nhưng thật bất an nếu điều này có thể xảy ra với chiếc xe của bạn bất cứ lúc nào.
Gia tăng ùn tắc và ô nhiễm
Công nghệ xe tự lái làm cho những người không có bằng lái, những người bị cấm lái xe do lạm dụng chất kích thích, trẻ em,... vẫn có thể ngồi một mình trên xe. Thậm chí chiếc xe còn có thể tự di chuyển mà không cần có người trên xe. Điều này đặt ra vấn đề về lượng xe tăng đột biến, làm gia tăng nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn.
Ngày càng nhiều xe tự hành đi trên đường sẽ dẫn tới các vấn đề về ùn tắc và ô nhiễm môi trường (Ảnh: Medium) Nghiên cứu từ Đại học Adelaide nhấn mạnh rằng, ô tô không người lái có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn giao thông trong những thập kỷ sắp tới do thái độ của người lái xe thay đổi. Theo nghiên cứu, chủ sở hữu của các phương tiện tự hành sẽ có xu hướng di chuyển nhiều hơn và ít "chia sẻ chuyến đi với người khác", hay hiểu nôm na là số người trên mỗi xe ngày càng ít đi.
Trong khi đó, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đề cập rằng, mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình của một chiếc xe là khoảng 22,0 dặm/gallon (10,7 lít/100km). Với mức di chuyển trung bình khoảng 11.500 dặm (18.500 km) mỗi năm thì chiếc xe đó sẽ thải ra khoảng 4,6 tấn carbon dioxide. Hãy tưởng tượng con số này sẽ "khủng" thế nào khi chúng ta có nhiều hơn các phương tiện tự lái trên đường.
Tất nhiên, công nghệ xe tự hành luôn đi cùng với việc phát triển và sản xuất xe điện trong tương lai, khi đó những chiếc xe tự hành chạy điện sẽ không phát thải CO2 ra môi trường. Tuy vậy, tiết kiệm điện cũng chính là tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường bởi lượng lớn điện năng ngày nay vẫn tạo ra từ than đá. Chưa kể đến lượng pin khổng lồ cần phải xử lý từ khi chúng bị thải bỏ.
Theo HotCars, TechTarget
Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Xe điện Tesla bỗng bốc cháy nghi ngútChiếc xe điện Tesla đang đậu tại bãi phế liệu chờ tháo dỡ tai nạn bỗng nhiên bốc cháy dữ dội" alt="Xe tự hành có thực sự tuyệt vời như mọi người vẫn nghĩ?" /> ...[详细]
-
Biên đạo múa 28 năm đắm đuối với nghệ thuật truyền thống
Sinh gia trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội khi ông ngoại là NSND Mạnh Tuấn (nghệ sĩ hề chèo gạo cội của làng chèo Việt Nam), bác là NSND Minh Thu (Nhà hát chèo Việt Nam), NSƯT Tuấn Khôi, Tuấn Kha… nên từ nhỏ, Hoài Anh đã được sống trong một không gian thấm đẫm văn hóa dân gian.
Hoài Anh không chỉ được bồi dưỡng bằng những giọng hát ngọt ngào mà còn là những điệu múa uyển chuyển trong nghệ thuật chèo, từ chính những người thân trong gia đình bên ngoại. Hoài Anh sớm nhận thức được vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống, trong đó có bộ môn múa.
Biên đạo múa Hoài Anh. Năm 11 tuổi, Hoài Anh thi đỗ vào Trường Múa Việt Nam (hệ 7 năm). Trong suốt những năm tháng tuổi thơ được rèn luyện trong môi trường nghệ thuật, Hoài Anh không chỉ “lớn” nhanh trước tuổi bởi những khắc nghiệt trong tập luyện khi tuổi đời còn nhỏ mà cô còn trưởng thành cả về hình thể lẫn tư duy làm nghề. Ra trường, Hoài Anh được tuyển vào làm việc tại Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Tại đây, cô bắt đầu phát huy sở trường của mình để vừa múa, vừa tập dàn dựng các tiết mục đơn giản, đặc biệt là những bài múa dân gian hoặc minh họa cho những tiết mục mang tính sử thi.
Năm 2006, Hoài Anh tiếp tục sự nghiệp học hành khi cô thi đỗ vào khoa múa của ĐH Sân khấu Điện ảnh. Sau 4 năm tu luyện, Hoài Anh tốt nghiệp thủ khoa và được đặc cách vào biên chế Nhà nước và cô đã chọn Nhà hát chèo Hà Nội để về làm việc. Tại đây, Hoài Anh như “cá về với nước”, được sống và làm việc đúng môi trường nghệ thuật truyền thống và được phát huy tối đa thế mạnh của mình.
Cô đã được giao dàn dựng hầu hết phần múa trong các vở diễn của Nhà hát chèo Hà Nội như vở Cánh chim trắng trong đêm, Vương nữ Mê Linh, Nàng Thứ phi họ Đặng, Nguyễn Công Trứ, Điều còn lại,…. Và trong các vở diễn ấy, có nhiều vở đã đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại các Hội diễn chèo chuyên nghiệp toàn quốc.
Bên cạnh việc dàn dựng múa cho các vở diễn của Nhà hát chèo Hà Nội, Hoài Anh còn tham gia dàn dựng múa cho rất nhiều chương trình lớn như: Chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Lễ hội Hoa anh đào, Chương trình kỷ niệm Hà Nội – TP vì hòa bình, Chương trình chào đón Giao thừa hàng năm tại sân khấu ngoài trời khu vực Bờ Hồ…
Với niềm đam mê múa từ bé, được sống trong môi trường nghệ thuật lại được đào tạo bài bản, thế nên những tiết mục múa do Hoài Anh dàn dựng đều đạt chất lượng chuyên môn cao, phù hợp với khung cảnh và hoàn cảnh của các vở diễn cũng như các sự kiện, mang lại nhiều giá trị về thẩm mỹ cũng như cảm xúc cho công chúng.
Hoài Anh tâm sự: “Khi xem múa, mọi người thường nhìn thấy sự cao sang, thanh thoát, lộng lẫy bên ngoài nhưng để đạt được đến cái đẹp đó, người nghệ sỹ phải bỏ rất nhiều công sức, thời gian rèn luyện, thậm chí bằng cả mồ hôi, nước mắt và máu nhưng thu nhập mang lại từ nghề múa lại chưa được tương xứng, trong khi “tuổi nghề” của nghệ sĩ múa lại rất ngắn.
Nhưng được làm nghề là điều hạnh phúc với tôi, vì được cống hiến mang lại niềm vui, hạnh phúc cho khán giả. Thông qua tác phẩm múa, tôi đã dàn dựng nó, gửi gắm những tâm tư tình cảm, ước vọng, mang tính nhân văn và tính giáo dục trong các tiết mục múa để lan tỏa đến công chúng. Bản thân tôi rất muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc phát triển nghệ thuật múa, đặc biệt là múa truyền thống, dân gian để giữ gìn bản sắc dân tộc không bị mai một”.
Trong những tháng năm làm nghề, Hoài Anh cũng gặt hái được nhiều thành công như giải Biên đạo múa xuất sắc tại cuộc thi Nghệ thuật sân khấu chèo toàn quốc năm 2016, Biên đạo múa xuất sắc tại Liên hoan sân khấu Thủ đô năm 2020; các giải tập thể như: Huy chương vàng cho các vở chèo: Vương nữ Mê Linh, Điều còn lại, Nàng thứ phi họ Đặng, Bến nước đời người, Cánh chim trắng trong đêm, Nguyễn Công Trứ, vở kịch nói Những mặt người thấp thoáng.
Trải qua 28 năm làm nghề, Hoài Anh đã biểu diễn hàng chục tiết mục, dàn dựng hàng trăm tác phẩm múa từ sân khấu nhà hát đến các sân khấu quảng trường rộng lớn, ở vị trí nào cô cũng dành hết đam mê và làm việc một cách tận hiến. Vì thế, Hoài Anh trở thành một trong những cái tên “biên đạo” hàng đầu được các đạo diễn lựa chọn cho các vở diễn sân khấu cũng như các sự kiện lễ hội lớn các cấp từ địa phương đến trung ương.
Nói về thành công của mình, Hoài Anh không bao giờ quên ơn những người thày đã tận tình dạy dỗ, giúp đỡ cô trên bước đường nghệ thuật. Hoài Anh chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào khi được làm việc cùng NSND Trịnh Thuý Mùi, NSND Quốc Anh – Nhà hát chèo Hà Nội và rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở các nhà hát kịch, chèo, cải lương như NSND đạo diễn Lê Hùng, cố NSND Hoàng Dũng, NSND Hoàng Quỳnh Mai, NSƯT Lê Tuấn Cường và nhiều các nghệ sĩ tài năng khác. Đặc biệt tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc tới người thầy là NSND đạo diễn Doãn Hoàng Giang, vì với tôi, thầy chính là tấm gương về sự cống hiến, sáng tạo cũng như đạo đức làm nghề.
Tôi cũng vô cùng biết ơn đến các thầy các cô đã dìu dắt tôi trong những năm tháng qua: PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi; PGS.TS Đinh Quang Trung; TS. Trần Đình Ngôn; NGND Minh Phương; TS. NSUT Trần Văn Hải; NGƯT Nguyễn Mai Hương; NGƯT Nguyễn Song Thuỷ và nhiều các thầy cô giáo khác nữa đã vun đắp cho tôi được như ngày hôm nay".
Mặc dù nghề múa rất khó khăn và “bạc” nhưng Hoài Anh chưa bao giờ chán nghề, thậm chí ngày một yêu hơn, đắm đuối hơn. Cô cho rằng mỗi khi được đứng trên sân khấu – nơi mà Hoài Anh và các nghệ sĩ gọi là “Thánh đường nghệ thuật” thì cô lại thăng hoa “quên hết sự đời” chỉ có đắm chìm vào không gian lộng lẫy của nghệ thuật múa.
Cô yêu nghề và tâm huyết với nghề không chỉ vì mỗi lần lên sân khấu cô được “là chính mình”, mà còn đau đáu với tâm nguyện gìn giữ, phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống quý báu của dân tộc – những giá trị ấy làm nên bản sắc văn hóa độc đáo và riêng biệt của người Việt Nam – đó mới chính là điều đáng quý nhất ở biên đạo múa Hoài Anh.
Ngân An
NSND Lệ Ngọc lấy nước mắt khán giả trong vở kịch mới
Vào vai một người mẹ kế dành cả tuổi thanh xuân để nuôi 2 đứa con chồng, NSND Lệ Ngọc lấy nước mắt khán giả bởi đức hy sinh và sự nhẫn nhịn của người phụ nữ.
" alt="Biên đạo múa 28 năm đắm đuối với nghệ thuật truyền thống" /> ...[详细] -
Đám cưới ngày mưa bão, cô dâu chú rể lội nước vào lễ đường
Cô dâu lội nước bước vào lễ đường. Do ảnh hưởng của bão, nhiều tỉnh, thành phố ở Philippines hứng chịu những cơn mưa lớn. Nước ngập nhiều con đường, tràn cả vào nhà.
Nhưng cặp đôi Paulo Padilla và Mae Victoriano đến từ tỉnh Bulacan (Philippines) vẫn quyết tâm tổ chức ngày trọng đại của đời mình.
Cô dâu Victoriano chia sẻ: "Một tuần trước lễ cưới, chúng tôi lo lắng và sốt ruột vì trời mưa không ngớt. Sau đó, một cơn bão khác ập đến đúng vào ngày cưới của chúng tôi".
Cô đã khóc rất nhiều khi biết tin nhà thờ tổ chức đám cưới bị ngập nước. Nhưng cuối cùng cặp đôi và 2 bên gia đình đều quyết định vượt qua, ngay cả khi không có khách đến dự. "Chúng tôi sẽ thông cảm nếu khách không thể đến dự, ít nhất chúng tôi vẫn có gia đình ở bên", cô dâu nói.
Maria Jasmin Halili, em họ của chú rể, đã quay lại video và chia sẻ trên mạng xã hội về đám cưới đáng nhớ của Paulo.
Chú rể Padilla cho biết: "Ngay cả khi phương tiện bị chìm trong lũ, chúng tôi vẫn muốn vượt qua để có thể đến đây".
Trước sự ngạc nhiên của 2 bên gia đình, gần 50 khách đã đến bất chấp thời tiết khắc nghiệt. Đoạn video cho thấy nơi cặp đôi tổ chức đám cưới bị ngập nước. Chú rể phải đi ủng, cô dâu ôm bó hoa di chuyển khó khăn với phần đuôi váy ướt sũng.
Halili nói: "Bulacan bị ngập nhưng tôi không ngờ nước tràn cả vào nhà thờ. Tôi nghĩ nước chỉ tràn vào bãi đậu xe và con đường dẫn vào nhà thờ nhưng tất cả đều ngạc nhiên khi thấy nước tràn vào bên trong".
Nhiều vị khách bất chấp mưa ngập nhiệt tình đến dự đám cưới. Họ đi chân trần hoặc đi ủng cao su, theo Insider.
"Tôi đã khóc vì khoảnh khắc quá đáng yêu và cảm động. Mặc dù mưa bão nhưng tất cả đã vượt qua để tổ chức đám cưới. Khi cô dâu đến, cô ấy nói một câu chắc nịch với bố mẹ rằng mình đi thôi, đi đến chỗ Paulo đang chờ", Halili chia sẻ.
Không có vị khách nào phàn nàn hay rời khỏi đám cưới. Sau buổi lễ, cô dâu đã đăng một thông điệp trên Facebook cảm ơn bạn bè và gia đình đã tham dự "bất chấp bão lụt".
"Chúng tôi vẫn còn nổi da gà khi nhận ra rằng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp. Đoạn video ghi lại đám cưới của chúng tôi lan truyền và đang là xu hướng. Chúng tôi muốn truyền thông điệp cho tất cả mọi người, tất cả các cặp đôi rằng thời tiết sẽ không là trở ngại nếu bạn muốn trao lời hẹn thề", cô dâu chia sẻ.
Đám cưới trên thảo nguyên xanh của chàng trai người Việt và cô dâu ngoại quốc
Đám cưới trên thảo nguyên xanh của Wilson Lê và Catherine Hsu là sự hòa hợp của hai nền văn hóa Việt Nam - Trung Quốc." alt="Đám cưới ngày mưa bão, cô dâu chú rể lội nước vào lễ đường" /> ...[详细] -
Soi kèo góc Sociedad vs Midtjylland, 3h00 ngày 21/2
Phạm Xuân Hải - 20/02/2025 05:25 Kèo phạt góc ...[详细]
-
Đừng nói khi yêu' tập 6: Tú tuyên chiến với Quy
Khi Tú nói nếu mình không đồng ý thì sao, Quy cười đáp: "Cậu có đồng ý hay không, không quan trọng. Tôi đến đây không phải nghe cậu tâm sự đâu, cứ theo luật mà làm. Cậu mở trung tâm này làm gì? kinh doanh đúng không? Kinh doanh thì phải có lãi. Trung tâm này của các cậu lỗ mấy tháng nay rồi. Bọn tôi thu hồi và hoàn trả lại tiền là để giúp cậu giữ đồng vốn cuối cùng. Lẽ ra là phải cảm ơn bọn tôi chứ không phải ăn vạ thế này đâu".
Tú đáp trả: "Anh nói ai ăn vạ? Anh muốn chơi theo luật đúng không? Anh cậy anh có tiền chứ gì? Vậy thì tôi sẽ đâm đơn kiện thằng bạn tôi. Và trong thời gian giải quyết tố tụng, các anh cũng đừng hòng đụng vào mặt bằng này".
Ở một diễn biến khác, Trang (Lương Thanh) gặp Ly (Thùy Anh) và hỏi cô lý do vì sao đến nhà hàng gặp Tú (Đình Tú) mà không vào cùng. Dù đã nêu quan điểm của mình về chuyện bạn thân khác giới với Tú nhưng Trang vẫn lo sợ về mức độ thân thiết của Ly và Tú đặc biệt sau khi nghe Ly kể tình bạn đó có thể còn thân hơn hiện tại. Đúng lúc đó Ly nhận được tin nhắn từ Quy: "Nhìn bánh nhớ người".
Tú, Trang và Ly cùng nhau đi ăn. Thấy Tú chăm sóc cho Trang chu đáo, Ly nói vui rằng thấy tủi thân và ước gì có một anh người yêu. Nghe Ly than vãn mãi chưa tìm thấy người yêu, Trang nhanh trí đề nghị: "Nếu chị không chê, em sẽ giới thiệu cho chị một anh".
Trang sẽ giới thiệu Quy cho Ly? Quy sẽ làm gì để đấu lại với Tú? Tình cảm của Ly và Quy tiến triển đến đâu? Diễn biến chi tiết tập 6 Đừng nói khi yêu lên sóng 21h40 tối 8/2 trên VTV3.
Quỳnh An
Thùy Anh không sợ vợ Mạnh Trường ghen khi xem ‘Đừng nói khi yêu’“Thuỳ Anh nghĩ chắc vợ anh Trường không ghen đâu, vì anh ấy là một trong những diễn viên cực kỳ nghiêm túc”, Thùy Anh chia sẻ với VietNamNet." alt="Đừng nói khi yêu' tập 6: Tú tuyên chiến với Quy" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo FCSB vs PAOK, 0h45 ngày 21/2: Quyền tự quyết
Tụt cảm xúc vì nữ chính mất điểm trong 'Đừng làm mẹ cáu'
Đọc bài viết của Hoàng Anh, tôi đồng ý là Đừng làm mẹ cáucó rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, bộ phim cũng có chỗ khiến tôi rất khó chịu và không hài lòng với cách xây dựng nhân vật của biên kịch.
Chi tiết tôi muốn nói đến vừa xuất hiện trong tập phát sóng gần đây. Nhân vật Hạnh vốn tạo cảm tình tốt cho tôi và nhiều khán giả, như một người phụ nữ tử tế, thẳng thắn, trong sạch và đầy nghị lực, vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, hình ảnh đó đã bị phá hỏng khi biên kịch đưa vào tình huống Hạnh có thỏa thuận với mẹ người yêu cũ trong quá khứ.
Chi tiết khiến Hạnh mất điểm trong mắt khán giả. Cô đã hứa hẹn với mẹ Trung, viết giấy cam kết từ bỏ người mình yêu để đổi lấy số tiền 30 triệu đồng. Cho dù sau đó Hạnh có giải thích với Quân rằng cô buộc phải làm điều đó để có tiền chữa bệnh cho Happi nhưng tôi vẫn cho đây là tình huống dở trong kịch bản. Làm như vậy, Hạnh đã bị mất giá nghiêm trọng trong mắt khán giả, hình ảnh tốt đẹp của cô đã bị phá vỡ phần nào, không còn tròn vẹn như trước. Hóa ra Hạnh đã vì tiền mà bán đi tình yêu của mình. Cô hoàn toàn có thể chọn cách khác để vẫn giữ lại tình đầu và cứu con gái cơ mà.
Không biết có khán giả nào nghĩ như tôi không, đó là cảm giác Hạnh không rõ ràng trong chuyện tình cảm. Hạnh biết cô và Trung không đi đến đâu nhưng vẫn đồng ý gặp lại anh, thậm chí có nhiều hành động bật đèn xanh cho Trung quay lại với mình. Dù phân tích cho Trung những yếu tố cản trở họ quay về với nhau nhưng Hạnh lại không dứt khoát mà vẫn tỏ vẻ còn tình cảm với anh.
Trong khi đó, cô chắc chắn nhận ra Quân có tình cảm với mình, thậm chí chấp nhận đi du lịch riêng cùng mẹ con Quân. Hạnh cũng có nhiều cuộc nói chuyện cởi mở với Quân, chia sẻ những bí mật riêng tư của mình, cho thấy cô đã bắt đầu tin tưởng anh. Song Hạnh không cho thấy cô thực sự dành tình cảm với ai mà cảm giác như đang muốn bắt cá hai tay, trêu đùa với chuyện tình cảm của cả Trung và Quân. Diễn xuất của diễn viên Quỳnh Kool chưa đủ "nét" để khán giả thấy rõ tình cảm của mình thực sự đang dành cho người đàn ông nào.
Cũng trong tập phim gần đây, dù theo dõi khá kỹ nhưng tôi vẫn không hiểu vì sao nhân vật Mai Anh lại biết nơi Quân đi du lịch với mẹ con Hạnh để tìm đến đánh ghen. Chưa kể nhân vật Mai Anh có lẽ được "giao nhiệm vụ" làm người xấu trên phim và cản đường mẹ con Hạnh nên được xây dựng vô lý.
Một cô gái giỏi giang, xinh đẹp và hiểu biết như Mai Anh ngoài đời chắc chắn không dùng những cách hạ đẳng để hại Hạnh như trên phim, càng không cho mình cái quyền ghen tuông trách móc Quân khi anh đi với người khác bởi họ chưa là gì của nhau.
Cách hành xử được cho là quá cao thượng của Vy lại là điểm trừ của nhân vật vì thiếu thực tế. Thêm một tình tiết nữa tôi thấy vô lý, đó là cách xây dựng mối quan hệ của nhân vật Vy và Khôi. Ban đầu họ đến với nhau vì một sự cố trong đêm say và không hề có tình cảm thật sự. Tuy nhiên, dù có ràng buộc bằng hợp đồng hôn nhân đi chăng nữa, tình tiết Khôi nhờ Vy đến khách sạn giải cứu mình khỏi một cô nàng đeo bám cũng rất vô lý. Chưa kể tình tiết Hạnh thấy Vy và cô gái kia ẩu đả trong khách sạn chưa biết sự thể ra sao đã lao vào đánh ghen hộ bạn.
Trong khi bạn Hoàng Anh khen ngợi màn đánh ghen thay con dâu trong Đừng làm mẹ cáu thì tôi lại thấy chi tiết này không ổn. Bà Vân có thể không bằng lòng với việc con trai qua lại với người yêu cũ nhưng chắc chắn sẽ không năm lần bảy lượt thay mặt con dâu dằn mặt Yến.
Đáng lẽ việc này, nếu có, thì phải là Vy ra tay bởi trên danh nghĩa cô vẫn là vợ Khôi. Cho dù cô và Khôi ràng buộc với nhau bằng hợp đồng hôn nhân nhưng một khi Vy đã có tình cảm với Khôi thì sẽ chọn cách "xử lý" Yến để giữ lại cuộc hôn nhân của mình thay vì chỉ lặng lẽ khóc và rút lui bằng cách đẩy nhanh thủ tục ly hôn. Giá như hành động của Vy được biên kịch xây dựng đời hơn sẽ thuyết phục người xem.
Tình cảm của Quân đã rõ nhưng Hạnh lại chưa rõ ràng.
Đừng làm mẹ cáu chỉ còn 3 tập nữa là khép lại nhưng mối quan hệ của Quân - Hạnh và Trung vẫn lập lờ khó hiểu. Quân đã thể hiện rõ có tình cảm với Hạnh nhưng phía Hạnh lại chưa rõ ràng nên càng khiến khán giả hoang mang. Hy vọng biên kịch và đạo diễn sẽ không chọn cách giải quyết vấn đề bằng những tình huống vội vã chỉ để có một kết phim viên mãn nhưng thiếu thuyết phục.
Tôi rất sợ Đừng làm mẹ cáurơi vào cảnh "đầu voi đuôi chuột" như nhiều bộ phim giờ vàng khác gần đây khiến khán giả hụt hẫng với cái kết nhạt và thiếu hợp lý. Mong bộ phim sẽ có một "happy ending" đúng nghĩa.
Độc giả Linh Chi
Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm bài viết đã đăng trên VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!
Băn khoăn vì nhân vật Happi quá già đời trong 'Đừng làm mẹ cáu'
Bên cạnh sự thích thú dành cho nhân vật Happi, tôi lại băn khoăn vì nhân vật có nhiều câu thoại thể hiện suy nghĩ lớn hơn tuổi." alt="Tụt cảm xúc vì nữ chính mất điểm trong 'Đừng làm mẹ cáu'" />
- Nhận định, soi kèo Sociedad vs Midtjylland, 3h00 ngày 21/2: Vượt trội
- Bộ Tài chính đề xuất tăng lệ phí đăng kiểm
- Người trẻ Trung Quốc tự nhận mình là 'thế hệ cuối cùng'
- Thiếu tiêu chuẩn trạm sạc, hãng xe Việt gặp khó khi xây hạ tầng
- Nhận định, soi kèo Lion City Sailors vs Muangthong United, 19h00 ngày 20/2: Ngược dòng?
- Nghề làm việc hư cấu 'hái' ra tiền
- Ô tô kém tiết kiệm nhiên liệu đối diện án phạt nặng tại Mỹ