您现在的位置是:Công nghệ >>正文
Đại lễ Kỷ niệm 311 năm ngày Hóa thân của Thánh tổ
Công nghệ5人已围观
简介Ngày23/4 tại Chùa Nhẫm Dương đã diễn ra Đại lễ Kỷ niệm 311 năm ngày Hóa thân củaThánh tổ - Quốc sư Đ...
Ngày23/4 tại Chùa Nhẫm Dương đã diễn ra Đại lễ Kỷ niệm 311 năm ngày Hóa thân củaThánh tổ - Quốc sư Đạo Nam Thông Giác Thuỷ Nguyệt và vinh dự nhận bằng Tôn vinhgiá trị nội dung Kỷ lục: Hoà thượng Thuỷ Nguyệt – Đệ nhất Tổ sư thiền phái TàoĐộng Việt Nam.
Chùa Nhẫm Dương
Hoà thượng Thuỷ Nguyệt,ĐạilễKỷniệmnămngàyHóathâncủaThánhtổthứ hạng của inter milan Pháp danh Thông Giác Đạo Nam thiền sư, tu hành đến bậcBồ Tát nhục thân. Ngài quê ở xã Thanh Triều, huyện Ngự Thiên, phủ Tiên Hưng, đạoSơn Nam (Thái Bình ngày nay). Nhằm năm Đinh Sửu đời vua Lê Thần Tông (1637),Ngài thác thai vào nhà họ Đặng làm con đầu lòng, năm 18 tuổi trúng tuyển Cống cử(Tứ trường), đến năm 20 tuổi xuất gia tại chùa Xã Hổ, huyện Thuỵ Anh (Thái Bình).Sau 6 năm xuất gia học đạo, Ngài Thủy Nguyệt vẫn chưa tìm được chân lý giảithoát giác ngộ, bèn xin phép sư phụ đi tham thiền học đạo khắp các chốn tổ, giàlam ở trong nước.
Năm 28 tuổi, nhân duyên đưa đẩy,sư tổ Thủy Nguyệt và hai đệ tử quyết chí hành hương sang phương Bắc "tầm sư họcđạo". Đường đi rất vất vả, khó nhọc, vừa mới đến đất Cao Bằng một đệ tử lâmtrọng bệnh, thuốc thang mãi không khỏi. Từ đấy chỉ còn một thày một trò hànhhương sang xứ lạ, đi khắp các chốn tổ danh lam thắng tích. Một ngày kia, haithày trò đến được núi Phượng Hoàng, nhờ duyên lành, nên Ngài đã sớm được yếtkiến và thỉnh giáo Hoà thượng trụ trì Động Sơn Lương Giới (dạng chùa hang) trênnúi Phượng Hoàng.
Ngài là Hoà thượng Trí Giáo NhấtCú - Tổ đời thứ 35 của Thiền Tông Tào Động ở Trung Hoa. Trải qua rất nhiều thửthách, khổ luyện, ngày thì làm việc Tùng Lâm, đêm thì nghiên cứu Kinh Luật. Khinhân duyên đã đủ, tâm đạo đã đầy Ngài Thủy Nguyệt được Hoà thượng Trí Giáo NhấtCú truyền giới Cụ Túc, trao cho Tâm Pháp, ban pháp hiệu Thông Giác Đạo Nam ThiềnSư và cho về An Nam để truyền Tông phái Tào Động.
Cố Đại lão Hoà thượng Kim Cương Tử cho rằng Hoà thượng Thuỷ Nguyệt là tổ đời thứ36 của Bắc Tông Tào Động và là Đệ nhất tổ của Nam Tông Tào Động. Sư Tổ ThuỷNguyệt không chỉ khai nguyên chốn tổ Nhẫm Dương, mà trụ trì chùa Hạ Long (HảiDương), hoằng dương Phật pháp và độ tăng ở Côn Sơn, Quỳnh Lâm, Yên Tử, Đông Sơn…Cũng theo cố Đại lão Hoà thượng Kim Cương Tử thì Hoà thượng Thủy Nguyệt còn làTổ khai sáng chùa Hoè Nhai (Hồng Phúc tự) ở phố Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội.
Ông Lê Doãn Hợp trao bằng xác lập kỷ lục: Hoà thượng Thuỷ Nguyệt – Đệ nhất Tổ sư thiền phái TàoĐộng Việt Nam.
Chùa Nhẫm Dương - Đệ nhất chốn tổ Thiền phái Tào Động (nơi khai sinh ra Thiềnphái Tào Động ở nước ta) thuộc địa bàn thôn Nhẫm Dương, xã Duy Tân, huyện KinhMôn, tỉnh Hải Dương. Theo Cố Đại lão Hoà thượng Thích Trí Hải (1906-1979), mộtbậc cao tăng, long trượng để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trên trang lịch sử Phậtgiáo Việt Nam thế kỷ XX thì: vào năm Giáp Thân niên hiệu Chính Hoà thứ 20, đờiLê Huy Tông (1704), Hoà thượng Thủy Nguyệt bước sang tuổi 68, cho gọi các đệ tửđến và dặn rằng: “nay ta lên chơi trên núi Nhẫm, nếu 7 ngày không thấy về, thìcác ngươi tìm thấy chỗ nào có mùi thơm thì ta ở đấy”.
Các đệ tử, tứ chúng đợi đúng 7ngày mà không thấy Hoà thượng nhập thất bèn chia nhau nương theo mùi thơm lênnúi vào hang vạch cỏ tìm kiếm và phát hiện thấy Ngài như đang thiền định trênmột tảng đá trong hang núi. Tới nơi thấy thân thể vẫn còn nóng ấm, mền mại, sắcdiện hồng hào như đang còn sống, nhưng hơi thở đã tắt lịm và từ cơ thể vẫn toảra hương thơm ngào ngạt mùi trầm bạch đàn. Hôm đó là ngày 6 tháng 3 năm GiápThân (1704).
Chùa Nhẫm Dương tên chữ là ThánhQuang, dân gian quen gọi là chùa Nhẫm, nằm lọt thỏm trong khu hang động núi đávôi Nhẫm Dương thuộc xã Minh Tân, huyện Kinh Môn. Điều kỳ lạ là dường như tất cảcác dãy núi đá trùng trùng điệp điệp vây quanh chùa đều có đỉnh hướng về ngọnnúi Nhẫm Dương - nơi Chùa Thánh Quang tọa lạc. Chùa được xây dựng từ thời Trần(1225-1400). Chùa Nhẫm Dương khoảng gần 30 hang động lớn nhỏ tạo thành một cảnhPhật toàn bích. Đáng quan tâm là động (hang) Thánh Hoá, nơi Sư Tổ Thuỷ Nguyệtviên tịch, các nhà khảo cổ học đã phát hiện được rất nhiều di cốt hoá thạch của27 loài động vật như: voi, tê giác, hổ, báo, nhím, lợn rừng, đười ươi (pôngô)...có niên đại cách ngày nay 3-5 vạn năm cùng nhiều di vật khảo cổ thời đại đồ đá,thời đồng thau và các pho tượng tượng Phật bằng đá có niên đại thời nhà Nguyễn.
Địa tầng văn hoá ở đây dầy tới 4mvẫn đang chờ giới khảo cổ học đánh thức, khám phá. Kỳ bí nhất vẫn là hiện tượngchỗ Sư Tổ Thủy Nguyệt thiền định (kiết già) nhập cõi niết bàn phía trên đầu vẫnlưu giữ một vệt lõm sâu đúng bằng đầu người và phía dưới là một vết lõm giốngnhư bàn chân người. Theo truyền ngôn, khi Sư Tổ Thủy Nguyệt đắc đạo Kim Cương đãthúc đầu, đạp chân vào núi đá nhằm lưu lại thánh tích ở cõi Sa Bà, nên động cótên gọi Thánh Hoá.
Các đại biểu tham gia Đại lễ Kỷ niệm 311 năm ngày Hóa thân củaThánh tổ - Quốc sư Đạo Nam Thông Giác Thuỷ Nguyệt
Tuy nhiên trong thời gian qua di tích lịch sử quốc gia này đang bị xâm hại mộtcách nghiêm trọng do việc nổ mìn, san ủi, khai thác đá của một số doanh nghiệpđóng trên địa bàn.
Tuấn Anh
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Cruz Azul vs Queretaro, 08h05 ngày 24/2: Chủ thắng cả kèo lẫn trận
Công nghệLinh Lê - 23/02/2025 11:22 Mexico ...
阅读更多3 bí quyết để luôn 'thăng hoa' khi gần gũi
Công nghệNụ hôn nồng nàn
Một nụ hôn nồng nàn, nóng bỏng, say đắm sẽ tràn đầy ma lực hấp dẫn khi bước vào cuộc yêu tàn đầy hứng khởi. Chính vì vậy, trong màn dạo đầu, bạn không được quên sử dụng “vũ khí chiến lược” này.
Đừng bao giờ hôn một cách hời hợt, hãy hôn với tất cả đam mê nhưng nhẹ nhàng, từ từ dẫn dắt đối phương vào cuộc, tốt nhất hãy hôn, cắn nhẹ vào tai rồi hôn từ từ xuống cổ, cằm mới đến môi.
Sau đó là sự đùa nghịch với đầu lưỡi, mơn trớn khám phá bên trong kết hợp với những động tác vuốt ve nhẹ nhàng, hơi thở gấp, dồn dập, cứ như thế bạn sẽ cảm nhận toàn thân bạn đời đang nóng bừng lên với tất cả sự ham muốn, hứng khởi mãnh liệt đấy.
Xem phim nóng
Những người có xem phim sex ở nhà sẽ dễ bị hưng phấn hơn khi xem đoạn phim "sex nhẹ" ở phòng thí nghiệm. Điều này có nghĩa là xem phim sex không hề làm suy giảm ham muốn như định kiến dành cho nó bấy lâu nay. Họ cũng không hề tìm thấy mối liên hệ nào giữa việc xem phim sex với rối loạn chức năng tình dục cả.
"Xem nhiều phim sex sẽ khiến nam giới có nhu cầu sex mạnh hơn, trong đó có ham muốn được làm chuyện ấy với bạn tình. Do đó, phim nóng thực ra có thể giữ lửa cho mối quan hệ", tác giả nghiên cứu chia sẻ trong email gửi đến Huffington Post.
Luôn chú ý tới bản thân
Một cơ thể khỏe mạnh với đường cong gợi cảm, làn da căng tràn nhựa sống, cơ bắp săn chắc, mái tóc mềm mượt, hơi thở thơm tho... chính là thông điệp tôi rất yêu đời, yêu bản thân và cũng rất yêu anh/em. Chăm sóc sức khỏe còn là cách giúp bạn thể hiện sự ham muốn một cách mãnh liệt và kéo dài.
(Giadinh.net)
">...
阅读更多Người vợ 'phát điên' vì chồng chăm sóc đồ cũ hơn chăm vợ
Công nghệ Tập 2 Người chồng trong mơ lên sóng là “chuyện tình” 35 năm của anh Lê Văn Thân và chị Mai Thanh Cúc hiện đang sống tại TP.HCM. Cuộc sống sang chảnh như bà hoàng của hotgirl một thời Huyền Baby">
...
阅读更多
热门文章
- Soi kèo góc Everton vs MU, 19h30 ngày 22/2
- Bạn bè, đồng nghiệp khóc nghẹn bên linh cữu Thẩm Thúy Hằng
- Thái Lan hòa Lào trước thềm AFF Cup 2024
- Hồng Vân, Lê Tuấn Anh vỡ òa khi con trai nhận 3 đề cử 'Los Angeles Film Awards'
- Nhận định, soi kèo Celta Vigo vs Osasuna, 3h00 ngày 22/2: Điểm tựa sân nhà
- Lâm Khánh Chi thất vọng, liên tục chê chồng trên sóng truyền hình
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Casa Pia vs Gil Vicente, 22h30 ngày 22/2: Hướng tới Top 4
-
PGS. TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội. Nguồn: Q.H
Vì thế, về tình, việc trao giải cho Minh Béo là không thấy được sự nhạy cảm của sự việc. Gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực trẻ em càng khiến cho dư luận bức xúc hơn nữa đối với những tội phạm liên quan đến các em nên chỉ cần có thêm một sự việc của Minh Béo sẽ càng làm cho dư luận phản ứng mạnh mẽ.
Rõ ràng, chúng ta cần có một nhãn quan chính trị tốt hơn trong hoạt động quản lý văn hóa. Đây cũng là bài học cho việc trao giải, tuyên dương chung trong xã hội, đặc biệt là đối với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật – một lĩnh vực luôn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.
Ông có nghĩ, lý do đến từ việc xưa nay luật và các quy định trong hoạt động văn hoá và quản lý văn hoá không đề cập đến người có án ấu dâm nên dẫn đến sự bối rối, không biết xử lý thấu đáo sự việc của các nhà quản lý văn hoá?
- Dù theo Luật Hình sự, chúng ta có quy định về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi tương tự như tội ấu dâm ở một số nước, tuy nhiên, những quy định xử lý tội ấu dâm còn khá lỏng lẻo, chưa tạo điều kiện để các cơ quan quản lý liên quan có những xử phạt phù hợp. Dù vậy điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể có những hình thức chế tài phù hợp.
Trên thực tế, theo hiểu biết của tôi, chúng ta đã từng “cấm sóng” với một số nghệ sĩ nhất định vì những vi phạm nghiêm trọng của họ cho dù họ không bị xử lý về mặt pháp luật. Nghệ sỹ là người của công chúng nên ảnh hưởng của họ đến với công chúng cũng rất lớn.
Chúng ta mong muốn họ là những tấm gương tốt để định hướng phát triển đạo đức xã hội, nhân cách của mỗi cá nhân nên chúng ta luôn khắt khe với họ hơn những đối tượng khác. Đó là trách nhiệm nhưng cũng là vinh dự của nghệ sĩ.
Cơ quan quản lý văn hoá như Cục NTBD, Sở VHTTDL từng cấm biểu diễn với các nghệ sĩ mặc hở hang phản cảm. Theo ông, có hay không việc cần cấm biểu diễn với những người có án ấu dâm như Minh Béo?
- Tôi nghĩ sự việc lần này thực sự khiến chúng ta phải suy nghĩ nghiêm túc hơn nữa về những giải pháp phù hợp với những vi phạm khác nhau của nghệ sĩ.
Chúng ta cần xây dựng Luật nghệ thuật biểu diễn để có những chế tài cụ thể, phù hợp với bối cảnh và các hành vi vi phạm của nghệ sĩ, tạo điều kiện xây dựng môi trường nghệ thuật biểu diễn lành mạnh đồng thời giúp nghệ thuật có thêm nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của đời sống xã hội.
Đối với từng hành vi vi phạm, có thể có những nhắc nhở, đình chỉ biểu diễn hay cấm tham gia hoạt động biểu diễn.
Dù vậy, để có mức phạt như thế nào thì chúng ta cần có những đánh giá hết sức thận trọng. Chúng ta cần có xử phạt nghiêm minh đồng thời vẫn tạo điều kiện cho nghệ sĩ có thể cống hiến tài năng của mình cho đất nước.
Minh Béo được trao huy chương bạc Liên hoan Kịch nói khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: Facebook
Với vụ Minh Béo, trước ý kiến cho rằng, nếu nghệ sĩ đủ tự trọng sẽ không khoe thành tích sau những bê bối chấn động, việc cấp phép cho người từng có án ấu dâm biểu diễn là dễ dãi... Quan điểm của ông về vấn đề này?
- Tôi không thể biết Minh Béo nghĩ gì khi khoe thành tích huy chương bạc của mình nhưng tôi nghĩ đây là hành động không phù hợp. Còn việc cấp phép thì phải dựa trên pháp luật. Câu chuyện ở đây chỉ là, Minh Béo có thể tham gia nghệ thuật vì luật pháp không cấm anh ta, nhưng việc trao giải để tôn vinh anh ấy – dù chỉ là tôn vinh về nghệ thuật mà thôi – dễ gây ra hiểu nhầm tai hại trong công chúng.
Tôi nghĩ các công ty tổ chức sự kiện, tổ chức nghệ thuật cũng có một phần trách nhiệm khi để Minh Béo tham gia vào các tác phẩm nghệ thuật, các buổi biểu diễn. Đây là hành động thiếu tôn trọng công chúng.
Những tranh cãi vẫn đang tiếp tục gay gắt. Không ít người đề xuất thu hồi giải thưởng của Minh Béo. Cho rằng đây là cú tát vào văn hoá khi Hội nghị Văn hoá vừa mới diễn ra. Góc nhìn của ông?
-Tôi đồng ý với việc thu hồi giải thưởng của Minh Béo. Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021 thực sự là điểm sáng cho sự phát triển văn hóa nên không phải vì một sự việc mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức như vậy. Chúng ta cần phải hiểu bản chất thực sự quy luật vận động của văn hóa là hướng đến chân – thiện – mỹ.
Trong cuộc sống ngày hôm nay, bên cạnh một số ít hành động chưa đẹp, thậm chí rất xấu còn có rất nhiều hành động đẹp, hướng thiện. Trong bài phát biểu tại Hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ nhiệm vụ trọng tâm:
“Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh gắn liền với đấu tranh không khoan nhượng với cái xấu, cái ác, phi văn hóa, phản văn hóa; bảo vệ những giá trị chân - thiện - mỹ”.
Những gì chúng ta đang lên án ở đây chính là thực hiện nguyên tắc để văn hóa thực sự trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển xã hội, khiến cho những hiện tượng tiêu cực không có cơ hội nảy nở.
Theo Lao Động
Minh Béo có thực sự 'hoàn lương'?
Vấn đề này cũng được độc giả đặt ra. Bởi theo bạn Văn Bình 'sau vụ ấu dâm ở Mỹ, về Việt Nam sau đó anh ta vẫn bị tố có thêm vụ việc nữa'.
" alt="PGS.TS Bùi Hoài Sơn đồng ý với việc thu hồi giải thưởng của Minh Béo">PGS.TS Bùi Hoài Sơn đồng ý với việc thu hồi giải thưởng của Minh Béo
-
- Ngày 10/1, lần đầu tiên Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày 18 bảo vật quốc gia Việt Nam để khách tham quan được khám phá những câu chuyện lịch sử, văn hóa của bảo vật quốc gia. Cùng ngắm 18 trong tổng số 118 bảo vật quốc gia được trưng bày lần này. Thời gian trưng bầy từ 10/1 đến tháng 5/2017.
Trống Hoàng Hạ: Chất liệu Đồng (Văn hóa Đông Sơn), cách ngày nay khoảng 2000 – 2500 năm. Quyết định công nhận Bảo vật quốc gia Việt Nam năm 2012. Phát hiện tại xóm Nội Thôn, làng Hoàng Hạ, huyện Phú Xuyên, tỉnh Hà Sơn Bình (nay là Hà Nội). Trống đồng Hoàng Hạ là loại trống H1 điển hình, kiểu dáng, đề tài hoa văn trang trí độc đáo còn khá nguyên vẹn. Trống đồng Hoàng Hạ có kích thước lớn là một tiêu bản đặc biệt được xếp vào cùng nhóm trống đồng Ngọc Lũ, nhóm trống đặc trưng tiêu biểu nhất. Vì vậy trống đồng Hoàng Hạ xứng đáng được công nhận là Bảo vật Quốc gia.
Thạp Đào Thịnh (Đồng). Văn hóa Đông Sơn, cách ngày nay khoảng 2000 – 2500 năm. Quyết định công nhận Bảo vật quốc gia Việt Nam năm 2012.
Trong văn hóa Đông Sơn, thạp đồng là di vật tiêu biểu sau trống đồng và chủ yếu chỉ xuất hiện trong phạm vi phân bố của nền văn hóa này. Trong hàng trăm chiếc thạp đã phát hiện thì thạp Đào Thịnh là chiếc thạp có kích thước lớn nhất, hoa văn trang trí phong phú, chặt chẽ, tinh mỹ và độc đáo nhất.
Đặc biệt trên nắp thạp có gắn đối xứng tâm 4 khối tượng nam nữ đang giao hoan, loại tượng mới gặp duy nhất trong nghệ thuật Đông Sơn. Bộ phận sinh dục của người đàn ông được nhấn mạnh bằng cách phóng đại so với tỷ lệ cơ thể, phản ảnh tín ngưỡng phồn thực với khát vọng vạn vật sinh sôi nẩy nở của cư dân nông nghiệp trồng lúa nước. Việc người nam đeo dao găm ngay cả trong lúc sinh hoạt tình dục cho thấy vũ khí luôn thường trực bên người, phản ảnh trong văn hóa Đông Sơn đã phát sinh xung đột xã hội dẫn tới chiến tranh, là tiền đề hình thành các thủ lĩnh quân sự, tạo nên một trong những cơ sở vật chất hình thành nhà nước sơ khai Văn Lang – Âu Lạc.
Cây đèn hình người quỳ (Đồng). Văn hóa Đông Sơn, cách ngày nay khoảng 2000 – 2500 năm.
Quyết định công nhận Bảo vật quốc gia Việt Nam năm 2012
Cây đèn thể hiện theo hình tượng một người đàn ông mình trần đóng khố tư thế đang quỳ, hai tay nâng đĩa đèn. Mình trần, thân dưới mặc khố. Tượng có khuôn mặt bầu, mắt mở to, miệng hơi mỉm cười, quanh môi có ria mép. Đầu tượng được gắn vương miện, tóc để chỏm. Hai vai và sau tượng gắn 3 cành chữ S, mỗi cành chữ S đỡ một đĩa đèn và gắn 1 hình người đang quỳ. Trên hai đùi và đằng sau người đàn ông có 4 nhạc công cũng ở tư thế quỳ, hai nhạc công đang thổi sáo. Cánh tay, cổ tay có đeo trang sức, tai đeo hoa hình khuyên to tròn. Trên vai và quanh bụng được trang trí những mô típ chuỗi hoa sen.
Cây đèn hình người quỳ là một hiện vật độc bản, đại diện cho nghệ thuật cổ tiêu biểu, độc đáo vào thời kỳ cuối văn hóa Đông Sơn, có sự giao lưu với văn hóa Hán. Cây đèn thể hiện kỹ thuật đúc tài khéo và phản ánh thảm mỹ cảm quan về vũ trụ của cư dân cổ giai đoạn này. Chính vì vậy, cây đèn hình người quỳ xứng đáng đề cử xem xét xếp vào danh mục Bảo vật Quốc gia.